Đúng, WordPress.com là một trình tạo trang web miễn phí

Trong bài viết này

  • Làm thế nào để WordPress.com có ​​thể miễn phí?
  • Tại sao chọn một trình xây dựng trang web miễn phí?
  • WordPress.com có ​​phù hợp với bạn không?

Điều quan trọng là chọn nền tảng xây dựng trang web phù hợp trước khi khởi chạy trang web của bạn. Có rất nhiều điều cần xem xét, chẳng hạn như nền tảng dễ sử dụng như thế nào, những tính năng mà nó cung cấp và chi phí của nó.

Có thể bạn đã nghe nói rằng WordPress.com là một trình xây dựng trang web miễn phí. Nếu bạn có, bạn có thể tự hỏi liệu có bắt được không.

May mắn thay, không có. WordPress.com là một nền tảng miễn phí cung cấp cho bạn các công cụ cần thiết để thiết lập và chạy trang web một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn xây dựng một blog hấp dẫn và đầy đủ chức năng mà không tốn một xu, hãy xem xét sử dụng WordPress.com.

WordPress.com cũng cung cấp các gói trả phí đi kèm với các tính năng bổ sung, nếu cần – nhưng chúng hoàn toàn là tùy chọn. Nền tảng cốt lõi là miễn phí và không có áp lực phải nâng cấp lên gói trả phí.

Làm thế nào để WordPress.com có ​​thể miễn phí?

Nếu bạn vẫn không tin rằng WordPress.com là miễn phí, hãy xem bảng phân tích một số tính năng của nó cho phép nó vẫn vô giá (theo nghĩa đen và nghĩa bóng):

  • Tên miền phụ miễn phí (exmaple.wordpress.com) thay vì tên miền (yourgroovydomain.com), mặc dù bạn có thể nâng cấp gói của mình cho một tên miền tùy chỉnh.
  • Một logo WordPress.com nhỏ ở chân trang của trang web của bạn. Các gói trả phí cho phép bạn loại bỏ hoàn toàn logo ở chân trang.
  • Không có quyền truy cập vào mã CSS cho các tài khoản miễn phí. WordPress.com cung cấp một công cụ tùy chỉnh trực quan.
  • Quảng cáo tinh tế và không thường xuyên trên blog của bạn để giúp tăng sức mạnh cho WordPress.com.

Các tính năng này không xâm phạm và sẽ không cản trở những gì trang web của bạn có thể thực hiện.

Tại sao chọn một trình xây dựng trang web miễn phí?

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng trình tạo trang web miễn phí là rõ ràng – nó miễn phí. WordPress.com cung cấp nhiều lợi ích hơn so với các trình tạo trang web trả phí hoặc tự lưu trữ. Điều này là do WordPress.com đảm nhận các nhiệm vụ hậu trường đi kèm với việc chạy một trang web, cho phép bạn tập trung vào việc phát triển trang web của mình.

Khi bạn sử dụng trình tạo trang web miễn phí, bạn không phải học cách viết mã, đối phó với bộ lọc thư rác hoặc cập nhật – tất cả đều được thực hiện cho bạn.

WordPress.com loại bỏ các tác vụ tốn thời gian và các tùy chọn thiết kế nâng cao, giúp bạn kiểm soát các công cụ thiết yếu nhất để xây dựng một trang web. Hãy coi đó là việc thuê ngoài tất cả các nhiệm vụ quản lý trang web của bạn ngoại trừ việc tạo nội dung.

Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian tốt hơn để tạo ra các tài nguyên và bài báo có giá trị. Ví dụ: nếu bạn là một giáo viên dạy toán và muốn bắt đầu một blog để giúp học sinh trên khắp thế giới cải thiện kỹ năng toán học của họ, bạn có thể dành thời gian tạo ra nhiều bài học và bài tập hơn thực sự phục vụ những học sinh đó, thay vì loay hoay với các plugin và cập nhật trên trang web của bạn.

Dưới đây là những lợi ích bổ sung của việc sử dụng tài khoản WordPress.com miễn phí:

Blog được lưu trữ đầy đủ

Với WordPress.com, bạn không phải trả tiền riêng cho dịch vụ lưu trữ web hoặc tên miền. Bạn nhận được dịch vụ lưu trữ cùng với tên miền phụ miễn phí.

Sao lưu và bảo mật rảnh tay

WordPress.com chăm sóc bảo mật và sao lưu trang web của bạn. Ngay cả khi bạn cập nhật nội dung của mình, WordPress.com sẽ tự động lưu các bản sửa đổi để bạn không bao giờ mất công.

Xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn

Các blog WordPress.com được tự động tối ưu hóa để xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Bạn không cần cài đặt plugin hoặc thuê chuyên gia SEO.

Chức năng plugin tích hợp

Nếu bạn đã sử dụng một trang web tự lưu trữ, bạn sẽ cần tìm và thiết lập các plugin cho các chức năng như bảo mật, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và biểu mẫu liên hệ. WordPress.com cung cấp các plugin cần thiết này theo mặc định.

Tùy chọn tùy chỉnh dễ dàng

Bạn có thể kiểm soát việc thiết kế trang web của mình với hàng chục mẫu trang web miễn phí và hơn 30 phông chữ của Google .

WordPress.com có ​​phù hợp với bạn không?

Một số người thích trả tiền cho một trình tạo trang web cung cấp các chức năng cụ thể, nhưng đối với nhiều người, một trình tạo trang web miễn phí là lý tưởng. WordPress.com phù hợp với bạn nếu:

  • Bạn không có kỹ năng kỹ thuật nâng cao.
  • Bạn không có thời gian để tìm hiểu các yếu tố hậu trường của blog của mình.
  • Bạn muốn kiểm tra khả năng viết blog của mình miễn phí.
  • Bạn không muốn lo lắng về các bản sao lưu hoặc các công cụ bảo mật.
  • Bạn muốn giữ mọi thứ nhanh chóng và đơn giản, ngay bây giờ.

Nếu những yếu tố này phù hợp với bạn, hãy đăng ký WordPress.com và bắt đầu gặt hái những lợi ích từ trang web miễn phí của bạn!

Author: hieuweb