Nâng cấp: Thuê người làm nghề tự do để cải thiện công việc kinh doanh của bạn

Là một chủ doanh nghiệp, thời gian của bạn là quý giá. Bạn muốn làm tất cả, nhưng đôi khi bạn phải giao nhiệm vụ cho người khác vì bạn thiếu thời gian hoặc kỹ năng cần thiết. Đây là nơi mà việc thuê dịch giả tự do có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: đăng bài lên blog của bạn là quan trọng, nhưng có lẽ bạn không có thời gian để chỉnh sửa từng bài đăng và tạo hình ảnh được tối ưu hóa cho phương tiện truyền thông xã hội . Bạn có thể thuê một freelancer để đánh bóng từng bài đăng, thêm hình ảnh và xuất bản chúng lên các trang mạng xã hội của bạn.

Những người làm nghề tự do cũng có thể bù đắp bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào mà bạn thiếu. Nếu bạn muốn chia sẻ những bức ảnh chất lượng về đồ trang sức thủ công của mình nhưng những bức ảnh chụp trên iPhone sẽ không phù hợp với sản phẩm của bạn, bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia sẽ chụp những bức ảnh chuyên nghiệp cho trang web của bạn.

Những cân nhắc ban đầu

Có một số điểm cần xem xét khi thuê dịch giả tự do. Ví dụ, hình thức giao tiếp chính của bạn sẽ là gì? Nếu bạn thích một phương thức giao tiếp như email, nhưng một freelancer tiềm năng lại thích gọi điện thoại, điều này có làm bạn nản lòng không? Điều quan trọng là phải xem xét múi giờ tương ứng của bạn. Nếu bạn muốn dễ dàng giao tiếp với các dịch giả tự do của mình, thuê một người thức dậy trong khi bạn đang ngủ say sẽ không phải là lý tưởng.

Cho dù bạn thuê một người địa phương hay một người từ xa nào đó phụ thuộc vào phạm vi công việc của bạn. Nếu bạn có xu hướng lên kế hoạch cho những buổi chụp ảnh ngẫu hứng, sẽ không hợp lý nếu bạn thuê một nhiếp ảnh gia ở California nếu bạn ở Pennsylvania.

Phong cách làm việc của bạn phải phù hợp với phong cách làm việc của các dịch giả tự do của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn thuê người viết nội dung web cho chương trình thể dục ảo dành cho bà mẹ, hãy chọn một người hiểu ngôn ngữ sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn. Trong trường hợp này, hãy tìm một freelancer chuyên viết bài hướng đến phụ nữ.

Chi phí là một yếu tố quan trọng khác cần được xem xét, nhưng hãy đảm bảo rằng nó không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Mặc dù rất dễ dàng để quyết định rằng bạn không đủ khả năng để thuê một ai đó, nhưng hãy cân nhắc xem thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu so với chi phí thuê ai đó làm việc đó cho bạn. Đừng để giá của một freelancer quyết định quá trình ra quyết định của bạn. Việc thuê một người rẻ thay vì đầu tư vào một người có kỹ năng có thể khiến bạn phải trả giá đắt hơn về lâu dài.

Những cạm bẫy phổ biến

Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, làm việc với các dịch giả tự do có rủi ro của nó. Có một kịch bản bi thảm khi người bạn thuê sẽ im lặng khi bạn trả tiền cho anh ta. Có thể bạn sẽ không thích công việc đã nộp. Điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể không phải là khách hàng duy nhất của freelancer, vì vậy có thể mất vài ngày để họ trả lời email của bạn (điều này có thể không được chấp nhận đối với dòng thời gian của bạn).

Ngoài ra, hãy chú ý đến tổng số giờ làm việc mỗi tuần mà bạn trả cho các dịch giả tự do. Biết luật lao động địa phương quy định gì về số giờ một người có thể làm việc cho bạn trước khi họ được coi là một nhân viên chứ không phải một người làm việc tự do.

Làm việc tốt với những người khác

Những người làm nghề tự do muốn được đối xử tốt và đảm bảo rằng họ đang làm việc với đúng khách hàng. Họ muốn một người tôn trọng thời gian của họ và không mong đợi phản hồi tức thì cho những tin nhắn rầm rộ lúc 3 giờ sáng

Đảm bảo rằng bạn phác thảo rõ ràng các dự án và mục tiêu của mình để các dịch giả tự do của bạn luôn ở trên cùng một trang. Nếu bạn thay đổi ý định mỗi ngày về phạm vi của một dự án, nhiều người làm nghề tự do sẽ chuyển sang công việc khác.

Điều quan trọng là phải trả công bằng cho các dịch giả tự do của bạn. Đừng cố gắng kiếm nhiều hơn từ một freelancer so với số tiền họ được trả, và hãy trả tiền đúng hạn cho họ. Bạn không muốn tạo dựng danh tiếng trong cộng đồng freelancer vì là một chủ doanh nghiệp không trung thực.

Như Entrepreneur gợi ý, hãy luôn viết mọi thứ bằng văn bản, nêu rõ các chi tiết của thỏa thuận và rõ ràng về việc thanh toán trước khi bạn bắt đầu bất kỳ dự án nào. Quy trình này cũng hữu ích như nhau cho bạn và các nhà thầu tự do của bạn nếu có bất kỳ xung đột nào phát sinh.

Nếu bạn tiến hành một cách cẩn thận và chuyên nghiệp, làm việc với các dịch giả tự do có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và bổ sung các kỹ năng của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi đội ngũ ứng viên tài năng có sẵn, vì vậy hãy dành thời gian để tìm người phù hợp cho dự án tiếp theo của bạn.

Author: hieuweb