Cách thay đổi kích thước hình ảnh

Giống như lời nói, bức ảnh kể những câu chuyện. Trên thực tế, mọi người có nhiều khả năng ghi nhớ và chia sẻ thông tin hơn nếu nó được ghép nối với một hình ảnh, theo HubSpot . Thông thường, các nhà quản lý trang web coi hình ảnh như những suy nghĩ muộn màng.

Tất cả chúng ta đều đã trải qua điều đó – đã bao nhiêu lần bạn truy cập vào một trang web và nhìn thấy những bức ảnh bị giãn, mờ và méo mó khiến bạn có tầm nhìn kép? Đừng mắc lỗi này khi khởi chạy trang web của bạn. Đây là cách thay đổi kích thước hình ảnh theo cách phù hợp.

Tại sao kích thước ảnh lại quan trọng

Mọi thứ bạn thêm vào một trang web đều ảnh hưởng đến hiệu suất của nó, đặc biệt là khi nói đến ảnh. Hình ảnh quá lớn sẽ chiếm nhiều băng thông hơn, gây ra thời gian tải chậm hơn. Điều này vừa gây khó chịu cho khách truy cập vừa ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn trên Google.

Ngoài ra, hình ảnh quá nhỏ sẽ làm hỏng trải nghiệm người dùng. Khách truy cập trang web của bạn không cần phải nheo mắt khi họ xem ảnh sản phẩm của bạn. Chất lượng hình ảnh kém cũng gửi thông điệp xấu đến khách hàng tiềm năng – nếu bạn không dành thời gian để giới thiệu với họ những hình ảnh chuyên nghiệp, tại sao họ nên thưởng cho bạn công việc kinh doanh của họ?

Cách chia tỷ lệ hình ảnh

May mắn thay, có một số cách để chỉnh sửa hoặc thay đổi kích thước hình ảnh bằng cách sử dụng trang web WordPress.com của bạn. Tùy chọn đầu tiên là chia tỷ lệ hình ảnh của bạn. Chia tỷ lệ liên quan đến việc thay đổi kích thước hình ảnh theo cách giữ nguyên tỷ lệ ban đầu của nó và không làm cho nó trông giống như ai đó đã kéo căng nó từ đầu đến chân.

Dưới đây là cách chia tỷ lệ hình ảnh một cách chính xác:

  1. Đi tới cài đặt trang web của bạn bằng cách nhấp vào Trang web của tôi hoặc Trang web của tôi (nếu bạn có nhiều trang web) ở góc trên bên trái của màn hình. Bạn sẽ thấy tùy chọn này cho dù bạn đang ở đâu trên WordPress.com
  2. Nhấp vào Media để truy cập Thư viện Media của bạn . Từ đây, bạn có thể tải lên một hình ảnh mới hoặc chọn một hình ảnh mà bạn đã tải lên trước đó.
  3. Sau khi nhấp vào hình ảnh, bạn sẽ được đưa đến Trình chỉnh sửa hình ảnh. Bạn sẽ thấy thông tin về hình ảnh, bao gồm loại tệp, tên tệp, kích thước tệp và kích thước.
  4. Nhấp vào nút Chỉnh sửa hình ảnh ở cuối bức ảnh. Bạn sẽ được dẫn đến trang Xem trước Hình ảnh .
  5. Bạn sẽ thấy một số tùy chọn ở phía bên phải của trang để chia tỷ lệ hình ảnh hoặc cắt hình ảnh.
  6. Bạn sẽ thấy kích thước ban đầu của ảnh và một trường mà bạn có thể nhập các kích thước mới của ảnh. Điều này không yêu cầu bất kỳ tính toán nào – chỉ cần nhập chiều cao hoặc chiều rộng mới và các kích thước còn lại sẽ tự động điều chỉnh, giữ cho bức ảnh cân đối.

Chia tỷ lệ là tốt nhất nếu bạn muốn thu nhỏ một bức ảnh lớn. Làm ngược lại sẽ khiến hình ảnh trông bị pixel, dẫn đến chất lượng hình ảnh kém.

Cách cắt hình ảnh

Bạn cũng có thể cắt một hình ảnh nếu bạn chỉ muốn làm nổi bật một phần cụ thể của nó. Tốt hơn là bạn nên chia tỷ lệ hình ảnh trước khi cắt để duy trì tính toàn vẹn ban đầu của ảnh.

Bạn có thể cắt ảnh từ Trình chỉnh sửa hình ảnh hoặc bạn có thể thực hiện trực tiếp từ Trình chỉnh sửa trực quan của bài đăng hoặc trang.

Từ Trình chỉnh sửa hình ảnh…

  1. Sử dụng công cụ Cắt, nhấp và kéo để chọn một phần của hình ảnh mà bạn muốn làm nổi bật.
  2. Để duy trì hình dạng của hình ảnh đã cắt, hãy nhập tỷ lệ khung hình vào trường trống trong Hình ảnh cắt . Tỷ lệ khung hình là mối quan hệ giữa chiều rộng và chiều cao của ảnh. Tỷ lệ này mang lại hình dạng cho bức ảnh. Hai trong số các tỷ lệ khung hình phổ biến nhất là 1: 1 và 4: 3.
  3. Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấn Lưu .

Từ một bài đăng hoặc trang…

  1. Nhấp vào Trang web của tôi .
  2. Bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn ở phía bên trái của trang, bao gồm Bài đăng trên Blog và Phương tiện .
  3. Nhấp vào Phương tiện và tải lên một hình ảnh mới hoặc chọn từ những hình ảnh đã tải lên trước đó.
  4. Chọn một hình ảnh và nhấp vào Chỉnh sửa .
  5. Bạn sẽ thấy bản xem trước của hình ảnh. Nhấp vào Chỉnh sửa hình ảnh ở góc trên bên phải của ảnh.
  6. Nhấp vào biểu tượng Cắt . Một menu thả xuống sẽ xuất hiện với danh sách các tùy chọn tỷ lệ khung hình, bao gồm “Miễn phí”, “Nguyên bản”, “Hình vuông”, “16: 9”, “4: 3” và “3: 2”.
  7. Chọn một và sử dụng chuột để chọn phần hình ảnh bạn muốn giữ lại.
  8. Nhấp vào Xong để lưu hình ảnh đã cắt.

WordPress.com cung cấp một số tùy chọn để thay đổi kích thước hình ảnh – từ điều chỉnh tỷ lệ đến cắt xén. Khi bạn hiểu cách thay đổi kích thước hình ảnh mà vẫn đảm bảo rằng nó chuyên nghiệp và nổi bật, bạn sẽ thu hút được nhiều khách truy cập hơn vào trang web đẹp của mình, giữ họ trên trang của bạn trong thời gian dài hơn.

Author: hieuweb