Cách học WordPress.com: Hướng dẫn Nhanh

Tìm ra cách học WordPress.com không phải là nguyên nhân khiến bạn phải nhổ tóc. Trên thực tế, bạn không cần biết bất kỳ thủ thuật ưa thích nào như HTML hay CSS. Bạn chỉ cần một giờ để bắt kịp các khía cạnh quan trọng nhất của việc tạo nội dung với WordPress.com.

Vì vậy, hãy uống một tách cà phê, bắt đầu với hướng dẫn này và sẵn sàng tìm hiểu WordPress.com một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng.

Thiết lập miền của bạn

Nếu bạn có gói trả phí, bạn có thể thiết lập một tên miền tùy chỉnh. Điều này có nghĩa là địa chỉ trang web của bạn sẽ giống như “yourgroovydomain.com” thay vì “example.wordpress.com”. Giảm tải của bạn bằng cách đăng ký tên miền của bạn với WordPress.com.

Nếu bạn có một miền hiện có, bạn có thể ánh xạ tên miền của mình để nó hướng khách truy cập đến trang web mới của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản WordPress.com và thêm miền của bạn.

Tùy chỉnh tiêu đề trang web và dòng giới thiệu

Tạo tiêu đề trang web và dòng giới thiệu của bạn là những phần thú vị khi có một trang web. Mặc dù mục đích của tiêu đề là mô tả doanh nghiệp, nhưng bạn có thể kết hợp tính cách của mình vào đó. Điều này sẽ cung cấp bản xem trước về những gì người đọc có thể mong đợi khi truy cập trang web của bạn.

Để làm như vậy, hãy điều hướng đến phần Tùy chỉnh trong tài khoản của bạn bằng cách nhấp vào Trang web của tôi , sau đó nhấp vào Tùy chỉnh . Trong bảng Tùy chỉnh , hãy chọn bảng Nhận dạng Trang web . Từ đó, bạn có thể thay đổi tiêu đề và dòng giới thiệu của trang web.

Tùy chỉnh tiêu đề và dòng giới thiệu của bạn

Chọn một chủ đề

WordPress.com cung cấp hàng chục chủ đề miễn phí để giúp bạn thiết kế một trang web chuyên nghiệp mà không cần bất kỳ kinh nghiệm thiết kế web nào. Để duyệt các chủ đề, hãy di chuột qua Trang web của tôi và chọn Chủ đề .

Khi bạn tìm thấy một chủ đề mà bạn thích, hãy thử nó trước khi cam kết với nó. Di chuột qua ba chấm màu xám bên dưới bản xem trước chủ đề và nhấp vào Thử & Tùy chỉnh . Điều này cho bạn cơ hội để xem chủ đề sẽ trông như thế nào với nội dung của bạn. Nếu bạn thích nó, hãy nhấp vào tùy chọn Lưu & Kích hoạt để áp dụng nó vào trang web của bạn.

Đăng nội dung

Các bài đăng trên blog giúp giáo dục, giảng dạy hoặc giải trí cho độc giả của bạn. Để tạo một bài đăng trên blog mới, hãy nhấp vào nút Viết nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình hoặc chuyển đến Trang web của tôi và nhấp vào Thêm. Thao tác này sẽ khởi chạy trình chỉnh sửa bài đăng.

Xuất bản một bài đăng trên blog

Không giống như các bài đăng, các trang là các phần tĩnh của trang web của bạn chứa thông tin quan trọng về bạn là ai và doanh nghiệp hoặc blog của bạn làm gì. Trang Liên hệ hoặc trang Giới thiệu về bản thân là hai ví dụ phổ biến. Tạo một trang tương tự như tạo một bài đăng. Chuyển đến Trang web của tôi và nhấp vào Thêm bên cạnh mục Trang . Bạn sẽ được chuyển hướng đến trình chỉnh sửa trang.

Tạo menu điều hướng

Menu điều hướng giúp khách truy cập của bạn tìm thấy thông tin có liên quan trên trang web của bạn. Chúng thường được đặt gần tiêu đề của một trang web hoặc ở đâu đó trên đầu trang.

Để tạo menu điều hướng, hãy chuyển đến phần Tùy chỉnh trên trang web của bạn ( Trang web của tôi> Tùy chỉnh ) và nhấp vào tab Menu .

Tải ảnh lên

Không có hướng dẫn nào về “cách học WordPress.com” hoàn chỉnh nếu không có thảo luận về hình ảnh. Thêm ảnh vào trang web của bạn là điều quan trọng nếu bạn đang bán một sản phẩm, nhưng cũng rất quan trọng nếu bạn muốn kết hợp các yếu tố hình ảnh hấp dẫn.

Để tải ảnh lên, hãy mở trình chỉnh sửa cho bài đăng hoặc trang cụ thể mà bạn muốn thêm hình ảnh vào. Nhấp vào nút Thêm phương tiện cho phép bạn tải các tệp hình ảnh, âm thanh và video lên trang web của mình. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm cho nhiều công cụ hình ảnh mà bạn có thể sử dụng thông qua WordPress.com. Ví dụ: bạn có thể tạo trình chiếu, thêm chú thích hoặc cắt ảnh.

Bây giờ bạn đã đọc qua hướng dẫn “cách học WordPress.com” này, bạn có thể bắt đầu với trang web của riêng mình. 

Author: hieuweb