Hướng dẫn đăng nhập vào WordPress.com

Sau khi xây dựng blog hoặc trang web, bạn nên tích cực theo dõi tiến trình của nó. Điều này có nghĩa là bạn cần đăng nhập vào WordPress.com mỗi ngày – ngay cả khi bạn không có nội dung mới để đăng.

Vì vậy, bạn nên làm gì sau khi đăng nhập? Có những công việc và quy trình cụ thể mà những người viết blog và chủ sở hữu trang web thành công phải tuân theo để cập nhật tình trạng của trang web và cộng đồng của họ. Dưới đây là ba thói quen cần thực hiện sau khi bạn đăng nhập vào WordPress.com.

Cập nhật tin tức

Điều đầu tiên mà nhiều người thích làm sau khi họ đăng nhập vào tài khoản WordPress.com của họ là theo dõi các trang web họ theo dõi bằng Trình đọc . Nếu bạn không theo dõi bất kỳ trang web WordPress.com nào khác, bạn nên làm như vậy. Theo dõi các trang web hoặc blog trong thị trường ngách của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ về những gì đang thịnh hành trên toàn cầu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ . Đó cũng là một cách tuyệt vời để nắm bắt các tin tức và sự kiện trong ngành.

Trang đọc WordPress.com

Để truy cập Trình đọc, hãy nhấp vào tab Trình đọc ở góc trên cùng bên trái của WordPress.com. Sau đó, tìm kiếm các từ khóa có liên quan. Điều này sẽ tạo ra một danh sách tất cả các bài báo và trang web liên quan đến các từ khóa đó. Kết quả cũng sẽ bao gồm tóm tắt ngắn về các bài báo và nội dung trang web. Bạn có thể nhấp vào bài viết hoặc trang web mà bạn quan tâm, hoặc nhấp vào Theo dõi để nhận thông tin cập nhật từ họ trong tương lai.

Xem số liệu thống kê của bạn

Nếu bạn quản lý một trang web hoặc blog, bạn có thể đăng nhập vào WordPress.com để theo dõi mọi khía cạnh hoạt động của nó. Khi trang web của bạn phát triển, bạn sẽ muốn biết mức độ phổ biến của các bài báo, mọi người đang truy cập trang web của bạn từ đâu và những cụm từ tìm kiếm nào đang hướng họ đến trang web của bạn. Công cụ Thống kê WordPress.com được tích hợp sẵn là một cách tuyệt vời để xem lại tất cả thông tin này.

Trang thống kê trong WordPress.com

Để xem số liệu thống kê của bạn, hãy nhấp vào Trang web của tôi ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Nếu bạn chỉ có một trang web, bảng điều khiển của nó sẽ được hiển thị. Nếu bạn có nhiều trang web, hãy chọn một trang bằng cách nhấp vào liên kết Chuyển trang web . Dù bằng cách nào, thống kê trang web được tải theo mặc định khi bạn vào trang tổng quan trang web của mình. Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết Thống kê trong menu trang web.

Trang Thống kê bao gồm một nhóm biểu đồ và đồ thị hữu ích mô tả dữ liệu quan trọng, bao gồm số lượng người truy cập trang web của bạn, các bài đăng và trang phổ biến nhất của bạn, cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, vị trí của họ, v.v.

Đọc và trả lời bình luận

Mọi người đăng nhập vào trang WordPress.com của họ để giao tiếp với khách truy cập trang web. Nhận và trả lời nhận xét là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn, vì nó giúp bạn hiểu nhu cầu và mong muốn của họ. Vì các trang web WordPress.com đã hỗ trợ tính năng bình luận nên việc quản lý bình luận rất dễ thực hiện.

Trang bình luận WordPress.com

Nhấp vào liên kết Nhận xét trên menu trang web và bạn sẽ được đưa đến trang hiển thị tất cả các nhận xét của bạn. Nhận xét chưa đọc của bạn sẽ được đánh dấu màu đỏ ở đầu danh sách và bạn có thể phê duyệt hoặc trả lời từng nhận xét bằng cách nhấp vào nhận xét đó. Nếu đó là một nhận xét spam (hiếm khi xuất hiện do các tính năng chặn spam của WordPress.com), bạn có thể đánh dấu nó là như vậy. Điều này sẽ cải thiện các bộ lọc thư rác của WordPress.com. Nếu nhận xét không liên quan, bạn có thể dễ dàng xóa nó.

Mỗi trang web và chủ sở hữu trang web là khác nhau. Theo thời gian, bạn có thể phát triển các thói quen khác nhau phù hợp hơn với bạn. Nhưng ba ý tưởng này là những điểm khởi đầu tuyệt vời cho những chủ sở hữu trang web mới đang băn khoăn không biết phải làm gì sau khi họ đăng nhập. Kiểm tra Trình đọc của bạn, cập nhật số liệu thống kê của trang web và xem lại nhận xét của khách truy cập là những cách tuyệt vời để khiến bản thân suy nghĩ về việc cải thiện trang web từng chút một. thời gian bạn đăng nhập vào WordPress.com.

Author: hieuweb