Cung cấp cho khách truy cập của bạn trải nghiệm người dùng tốt với ba mẹo sau

Mỗi chủ sở hữu trang web đều muốn có một trang web cung cấp trải nghiệm người dùng tốt cho từng người hâm mộ hiện tại và tương lai. Thật không may, nhiều người không đạt được mục tiêu này. Bạn chắc chắn đã thấy những trang web lộn xộn, khó tin cậy nơi mà việc tìm kiếm thông tin dường như hoàn toàn không thể. Bạn có nhớ câu trả lời của mình không?

Nếu câu trả lời của bạn là “Tôi đã rời khỏi trang web,” bạn không đơn độc. Ngày nay, rất ít người có đủ kiên nhẫn đối với các trang web khó hiểu, không hấp dẫn hoặc khó hiểu và hầu hết sẽ điều hướng đi khi họ bắt gặp một trang web.

Ba mẹo để tạo trải nghiệm người dùng tốt

Làm theo một số hướng dẫn có thể tạo ra một thế giới khác biệt. Dưới đây là ba mẹo để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

1. Làm cho mọi thứ trở nên đơn giản

Bạn có thể không nhớ những ngày đầu của Internet, nhưng vào năm 1997 (khi thương mại điện tử vẫn còn sơ khai), một người đàn ông tên là Jeff Bezos đã bị ám ảnh bởi ý tưởng giúp mọi người dễ dàng mua sách trên trang web của mình. Mục tiêu của ông là cho phép người mua sách mua sách chỉ bằng một nút bấm. Tên công ty của anh ấy: Amazon.

Bạn có thể không phải là Amazon tiếp theo, nhưng bạn vẫn nên bị ám ảnh bởi việc giúp người mua sắm trực tuyến của bạn tìm thấy bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Điều này có thể được thực hiện một phần bằng cách chọn chủ đề phù hợp, nhưng một phần lớn của câu đố liên quan đến việc quyết định nội dung nào nên được đặt trên trang web của bạn và ở đâu. Bạn có điều hành một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống không? Trang chủ của bạn phải giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thực đơn và giá của bạn. Khu vực kinh doanh và chi phí của bạn không được ẩn sâu ba trang trong trang web của bạn.

Đoán xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn khiến khách truy cập khó tìm thấy thông tin cụ thể hoặc mua hàng. Hầu hết trong số họ sẽ điều hướng đến một trang web khác để làm cho các quá trình này dễ dàng hơn, không khó hơn.

2. Ghi nhớ mục đích của bạn

Tại sao bạn tạo một trang web? Nếu câu trả lời của bạn là “để kiếm tiền”, có thể bạn đang không tối ưu hóa tiềm năng của trang web (hoặc doanh nghiệp của bạn). Câu trả lời đúng là “để phục vụ khán giả của bạn.” Nếu bạn thực sự áp dụng cách tiếp cận dịch vụ trên hết, blog hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ tiến xa hơn nhiều.

Làm thế nào để điều này chuyển thành việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt? Đây là vài ví dụ:

  • Hãy tưởng tượng rằng bạn nhúng một biểu mẫu bật lên trên blog của mình để nhắc khách truy cập đăng ký nhận bản tin của bạn. Một trang web dành riêng để phục vụ khách hàng sẽ hiển thị biểu mẫu này sau khi họ kết thúc bài viết trên blog, thay vì sau khi họ mở trang web, như Kissmetrics đề xuất. Điều này giúp khách truy cập có cơ hội xác định xem bạn có đang cung cấp thứ gì đó có giá trị cho họ hay không trước khi họ đăng ký.
  • Nếu bạn đang tổ chức một đợt giảm giá cuối năm, bạn có thể hiển thị thông tin giảm giá (giảm giá, sản phẩm nào được bao gồm, ưu đãi kéo dài bao lâu) ở phía trước và chính giữa trên trang chủ của trang web của bạn để khách truy cập biết cách họ có thể tiết kiệm tiền.
  • Thay vì làm nổi bật các đoạn văn dài, dày đặc trên trang chủ của bạn, trang web tập trung vào khách hàng nên cung cấp văn bản dẫn đầu ngắn gọn, đơn giản với nút “Tìm hiểu thêm”. Điều này cho phép khách truy cập nhanh chóng có được thông tin cơ bản trước khi quyết định xem họ có muốn đọc thêm vào trang web của bạn hay không.

Khi thiết kế trải nghiệm người dùng tốt cho trang web của bạn, hãy cân nhắc xem bạn muốn được đối xử như thế nào với tư cách là một người mua sắm hoặc những gì bạn muốn thấy nếu bạn là khách truy cập lần đầu.

3. Kết hợp tính cách của bạn

Cho dù bạn muốn hay không, doanh nghiệp của bạn là một thương hiệu. Điều đó đúng cho dù bạn là một blogger, một chủ nhà hàng hay một công ty phần mềm đang phát triển nhanh chóng. Mọi người đang đưa ra những đánh giá tức thời, thường là vô thức về bạn dựa trên trang web của bạn trông như thế nào, nó đọc tốt như thế nào và những bức ảnh bạn làm nổi bật.

Sử dụng thực tế này làm lợi thế của bạn bằng cách truyền cho trang web của bạn tiếng nói thương hiệu của bạn . Điều này cho phép bạn kết nối tốt hơn với những người mua sắm tiềm năng và kiếm được lượng người hâm mộ trung thành.

Ví dụ: nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách cụ thể với “ngôn ngữ” nội bộ độc đáo của riêng nó (lướt sóng, chơi gôn, đan len, chơi game, v.v.), văn bản của bạn phải thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn với khách truy cập. Màu sắc cũng cung cấp các tín hiệu thị giác quan trọng. Nếu bạn là một DJ, bạn nên làm nổi bật nền chrome trên trang web của mình; nếu bạn là một blogger về nuôi dạy con cái, thì không quá nhiều.

Bạn sử dụng bao nhiêu sự hài hước hoặc sắc sảo? Những màu sắc nào là sự lựa chọn tốt nhất? Chỉ bạn mới có thể là người đánh giá xem điều gì sẽ phù hợp với thương hiệu và người hâm mộ của bạn. Tuy nhiên, đừng ngại sáng tạo với thương hiệu của bạn – khi được thực hiện một cách trang nhã, việc thêm gia vị vào trang web của bạn có thể khiến bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Bây giờ bạn có thông tin cần thiết để tạo trải nghiệm người dùng tốt trên trang web của mình! Hãy tiếp tục và bắt đầu xây dựng trang web của bạn và hãy yên tâm khi biết rằng bạn có khả năng giữ chân mọi người trên trang web của mình trong thời gian dài hơn.

Author: hieuweb