Cách chọn CMS: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Lựa chọn các công cụ phù hợp để xây dựng trang web của bạn là một trong những quyết định kinh doanh quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện.

Có thể cho rằng, nơi tốt nhất để bắt đầu là với một thứ được gọi là hệ thống quản lý nội dung (CMS). CMS giúp bạn xuất bản nội dung lên trang web của mình mà không cần viết bất kỳ mã nào. Nếu bạn không phải là một chuyên gia phát triển web, một CMS gần như là điều cần thiết.

Có hàng tá tùy chọn CMS trên mạng, vì vậy có thể khó để chọn ra tùy chọn tốt nhất.

Hướng dẫn này sẽ làm sáng tỏ quy trình và hướng dẫn bạn cách chọn CMS đáp ứng nhu cầu kinh doanh và trang web của bạn.

CMS là gì?

CMS là một loại phần mềm được sử dụng để lưu trữ và tạo nội dung để xuất bản trên web. Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung bao gồm các công cụ để định dạng các bài đăng hoặc trang trên trang web, chỉnh sửa văn bản xuất hiện trên các trang web và xuất bản nội dung web.

Có nhiều hệ thống bạn có thể lựa chọn và mỗi hệ thống đều có sự kết hợp điểm mạnh độc đáo của riêng nó. Việc tìm kiếm sự phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn cũng như nhu cầu của trang web của bạn.

4 câu hỏi cần hỏi khi chọn CMS

Để giúp thu hẹp tìm kiếm của bạn cho CMS hoàn hảo, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

1. Trang web của tôi cần đạt được những gì?

Bạn có muốn giới thiệu video trên trang web của mình không? Bạn có cần tạo một danh mục đầu tư hoặc duy trì một blog không? Lập danh sách mọi thứ mà trang web của bạn sẽ hoàn thành và tìm kiếm CMS có thể giúp bạn đạt được những điều đó.

2. Những người sử dụng CMS hiểu biết về công nghệ như thế nào?

Các tùy chọn CMS linh hoạt nhất là mã nguồn mở (chúng miễn phí và được tạo bởi các nhà phát triển tình nguyện). Tuy nhiên, các tùy chọn linh hoạt nhất cũng có thể đòi hỏi thái độ thực hành nhiều hơn một chút và bạn sẽ cần một số kinh nghiệm công nghệ để đi theo con đường này.

Nếu bạn không quá hiểu biết về công nghệ, một nền tảng được lưu trữ như WordPress.com có ​​thể là lựa chọn phù hợp. Nền tảng này có giao diện thân thiện với người dùng và đi kèm với các công cụ giúp mở rộng chức năng trang web của bạn mà bạn không cần phải viết một dòng mã nào.

3. Nó có giá bao nhiêu?

Như với mọi quyết định kinh doanh mà bạn đưa ra, giá cả sẽ là một yếu tố. Bạn sẽ muốn một cái gì đó mang lại cho bạn hiệu quả nhất cho số tiền của bạn.

Có nhiều tùy chọn CMS thương mại hóa hơn với chi phí cao hơn các tùy chọn mã nguồn mở, nhưng có chức năng nâng cao. Ngoài ra còn có một số hệ thống cơ bản mà bạn có thể sử dụng miễn phí, nhưng bạn có thể phải trả tiền cho các plugin hoặc chủ đề của bên thứ ba để có được các tính năng bạn cần.

Trong hầu hết các trường hợp, tùy chọn tốt nhất là sử dụng CMS được lưu trữ mà bạn có thể bắt đầu sử dụng miễn phí. Các nền tảng này cung cấp cho bạn các tính năng cần thiết để xây dựng một trang web đẹp và đầy đủ chức năng mà không phải trả một xu, đồng thời cung cấp các bản nâng cấp trả phí cho những ai muốn truy cập vào các công cụ bổ sung.

4. Những loại hỗ trợ nào bạn nhận được?

Với doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào CMS của bạn, bạn sẽ muốn biết rằng hỗ trợ sẵn có nếu có sự cố.

Sẽ rất hữu ích nếu chọn một CMS với một cộng đồng lớn, vì rất có thể, những người dùng khác có thể gặp phải các vấn đề tương tự. WordPress.com, là một phần của hệ sinh thái CMS lớn nhất trên thế giới, có các diễn đàn chứa đầy các chuyên gia và tình nguyện viên nhiệt huyết mà bạn có thể tìm đến để được trợ giúp.

Số lượng tài liệu mà CMS cung cấp cho người dùng cũng tạo ra sự khác biệt. Tất nhiên, bạn sẽ muốn liên hệ với nhân viên hỗ trợ của CMS nếu bạn không thể tự mình tìm ra câu trả lời.

Chọn CMS là một phần cực kỳ quan trọng trong việc tạo trang web doanh nghiệp của bạn. Bằng cách xem xét các yếu tố trên, bạn sẽ có thể chọn một CMS đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của doanh nghiệp mình.

Author: hieuweb