Điều gì đến với hình ảnh chất lượng võng mạc?

Bạn đã bao giờ xem một trang web trên điện thoại của mình chưa? Nếu vậy, có thể bạn nhận thấy rằng hình ảnh của nó có vẻ mờ và bị pixel hóa. Đó không phải là trí tưởng tượng của bạn và nó không phải là kết quả của việc thay đổi kích thước hình ảnh kém. Các thiết bị mới hơn sử dụng màn hình hiển thị hình ảnh khoảng 300 pixel mỗi inch vuông, hoặc gấp đôi mật độ pixel của màn hình iPhone gốc.

Để tránh chia sẻ ảnh trang web mờ, chất lượng thấp, hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh chất lượng Retina.

Retina có nghĩa là gì?

Theo Macworld , Retina là một thuật ngữ do Apple đặt ra để chỉ công nghệ hiển thị hình ảnh được phát triển cho iPhone, iPad, MacBook, iMac và các thiết bị khác mới hơn. Bởi vì Retina cung cấp mật độ điểm ảnh cao hơn so với màn hình truyền thống, hình ảnh và văn bản trông cực kỳ sắc nét (trừ khi một trang web không sử dụng hình ảnh chất lượng Retina).

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù Apple đã đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ “Retina”, nhưng màn hình có độ phân giải cao đang trở thành tiêu chuẩn trong các thiết bị điện tử cao cấp – đó là lý do tại sao việc sử dụng chúng trên trang web của bạn là rất quan trọng.

Cách tạo hình ảnh chất lượng Retina

Vì vậy, làm thế nào để bạn tối ưu hóa hình ảnh cho màn hình Retina?

Cách dễ nhất là tăng gấp đôi kích thước hình ảnh của bạn. Nghĩa là, nếu hình ảnh tiêu đề trang web của bạn có kích thước 800 x 400 pixel, hãy tạo hình ảnh có kích thước 1600 x 800 pixel.

Tuy nhiên, vì bạn không muốn khách phải đợi cả tuần để tải hình ảnh lớn, bạn sẽ muốn giảm kích thước tệp hình ảnh (mà không làm giảm kích thước hoặc chất lượng hình ảnh) bằng cách sử dụng phần mềm tối ưu hóa hình ảnh.

Photoshop cung cấp các công cụ tối ưu hóa hình ảnh dễ dàng; nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm sử dụng Photoshop, hoặc có thể tiếp cận với nó. May mắn thay, có nhiều công cụ tối ưu hóa hình ảnh miễn phí có sẵn (chẳng hạn như ImageOptim ) giúp nén ảnh và đồ họa của bạn một cách nhanh chóng.

Bằng cách sử dụng hình ảnh được tối ưu hóa cho màn hình Retina, trang web hoặc blog của bạn sẽ trông đẹp, sắc nét và chuyên nghiệp trên hầu hết mọi màn hình.

Author: hieuweb