Bốn điều cơ bản về sổ sách kế toán cho doanh nghiệp nhỏ

Kế toán.

Sổ sách kế toán.

Thuế.

Nếu những lời này khiến bạn rùng mình, bạn không đơn độc. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, lập kế hoạch và quản lý tài chính của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Nhưng, kế toán doanh nghiệp nhỏ không đáng sợ như nó nghe; nó chỉ có một danh tiếng xấu. Dưới đây là bốn mẹo ghi sổ kế toán của doanh nghiệp nhỏ để giúp bạn quản lý tiền bạc đúng cách.

1. Dành thời gian trên lịch của bạn

Cho dù bạn có nhiều chi phí hay việc ghi sổ của bạn tương đối đơn giản, thì có một điều chắc chắn: nếu bạn để sổ sách kế toán cho đến Ngày Thuế, việc nộp hồ sơ (hoặc thậm chí giao tài liệu cho kế toán) có thể leo thang từ một sự bất tiện nhỏ thành một cơn ác mộng.

Việc ghi nhớ các khoản chi phí bất thường hoặc những gì đã xảy ra với khoản thu nhập từ tháng kia có thể khó khăn, vì vậy cách tốt nhất là bạn nên dành một khoảng thời gian nào đó trên lịch của mình, hàng tháng hoặc thậm chí hai tuần một lần, để không bị tụt lại quá xa.

2. Sử dụng chương trình kế toán

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp lần đầu và không biết cách bắt đầu theo dõi doanh thu và chi phí của mình, hãy yên tâm rằng có rất nhiều chương trình có sẵn để giúp bạn điều hướng những vùng nước âm u này.

Nhiều người nhận thấy rằng bảng tính là cách dễ nhất để ghi lại chi phí, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ như Freshbooks , Wave hoặc Quickbooks để tự động theo dõi và phân loại chi phí hoặc gửi hóa đơn.

Hầu hết các chương trình kế toán đều cung cấp các bản dùng thử miễn phí, vì vậy hãy thử một vài bản dùng thử để xác định chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Khám phá các tùy chọn là quan trọng vì việc thay đổi nền tảng kế toán sau này có thể là một thử thách lớn.

3. Lưu giữ hồ sơ chi tiết

Khi nói đến sổ sách kế toán, quá nhiều chi tiết sẽ tốt hơn là không đủ.

Trong bảng tính hoặc chương trình kế toán của bạn, hãy ghi lại ngày của mỗi giao dịch, nhà cung cấp, giao dịch mua cụ thể và gắn thẻ theo danh mục được chính phủ công nhận ( Quickbooks có một nguồn tài liệu tuyệt vời về chủ đề này).

Ghi lại nơi bạn lưu trữ mọi biên lai. Ví dụ: nếu bạn giữ biên lai bằng giấy của mình trong một thư mục màu tím, hãy đưa thông tin này vào bảng tính sổ sách kế toán của bạn. Nếu bạn đã nộp một biên lai điện tử trong một thư mục có tiêu đề “Chi phí Kinh doanh”, hãy ghi chú lại điều đó.

Theo MarketWatch , cơ hội được kiểm toán trong năm 2015 là từ 1,2-2,2%, nhưng nếu bạn đã từng được kiểm toán, việc lưu trữ hồ sơ chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

4. Sắp xếp hồ sơ của bạn

Có một hệ thống hồ sơ vững chắc để luôn có tổ chức trong suốt cả năm.

Điều này có vẻ như không có trí tuệ, nhưng không làm theo mẹo này có thể biến thời gian đóng thuế thành cơn ác mộng hậu cần khi bạn cố gắng tìm biên lai, hóa đơn và các tài liệu khác.

Điều này không có nghĩa là bạn cần giữ bản sao giấy của mọi thứ. IRS cho phép bạn lưu trữ biên nhận dưới dạng điện tử, vì vậy bạn luôn có thể chụp ảnh rõ ràng về biên nhận của mình, lưu vào hồ sơ và sau đó loại bỏ chúng. Chỉ cần đảm bảo lưu trữ biên nhận và hóa đơn của bạn trên đám mây chứ không phải trên ổ cứng cá nhân của bạn. Hãy nhớ, giữ biên lai tối thiểu là ba năm.

Cho dù bạn giữ biên lai bằng giấy hay điện tử, bạn nên giữ tất cả ở một vị trí trung tâm và sắp xếp chúng thành các tháng hoặc quý. Điều này làm cho việc hạch toán (và kiểm toán) cuối năm trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sổ sách kế toán cho doanh nghiệp nhỏ của bạn không cần phải quá sức. Hãy làm theo những lời khuyên này, kiểm tra các khoản chi tiêu của bạn mỗi tháng một lần, và bạn thậm chí có thể cảm thấy thú vị với nó!

Author: hieuweb