Tên miền phụ là gì?

“Tên miền phụ” nghe có vẻ giống như một thuật ngữ kỹ thuật, nhưng việc hiểu tên miền phụ là gì và cách sử dụng tên miền phụ có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt là đối với các trang web kinh doanh.

Miền phụ là gì và nó khác với miền như thế nào?

Miền là địa chỉ web mà bạn nhập vào trình duyệt của mình để dẫn bạn đến một trang web nhất định. Một ví dụ là WordPress.com. Khi một từ khác xuất hiện trước tên trang web chính (như trong support.WordPress.com), từ bổ sung đó được gọi là miền phụ.

Tên miền phụ có thể được sử dụng theo những cách khác nhau:

  • Nó có thể là một phần phụ của tên trang web, dành riêng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Ví dụ: người dùng analytics.google.com có ​​thể truy cập tên miền phụ này của Google để theo dõi số liệu trang web của họ.
  • Nó có thể là một thành phần quan trọng của một doanh nghiệp cần được phân biệt bằng tên và địa chỉ chuyên dụng. Đó là lý do tại sao Amazon tạo music.amazon.com để lưu trữ dịch vụ phát trực tuyến nhạc của mình.
  • Nó có thể là một phiên bản của một trang web cụ thể bằng một ngôn ngữ khác, như es.WordPress.com, ja.WordPress.com, v.v.
  • Nó có thể là một trang web nhỏ, diễn đàn, blog hoặc bất kỳ thứ gì liên quan đến tên miền chính, nhưng xứng đáng với tên riêng biệt của nó, chẳng hạn như community.airbnb.com.

Tại sao lại sử dụng tên miền phụ?

Có nhiều tình huống trong đó tên miền phụ có thể là một lựa chọn thuận lợi.

Kinh nghiệm người dùng

Nếu bạn đang sử dụng tên miền phụ để lưu trữ một trang web nhỏ dành riêng cho một sản phẩm, bạn có thể muốn một bố cục khác cũng tập trung vào sản phẩm đó. Khách truy cập của bạn sẽ mong đợi truy cập trang web này và trải nghiệm sản phẩm mà không bị phân tâm và bạn có thể đạt được điều này trong một môi trường chuyên dụng trong miền phụ.

Cải tiến Tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có lẽ là lợi thế quan trọng nhất của tên miền phụ. Các công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra một tên miền phụ là một trang web riêng biệt và lập chỉ mục nó một cách độc lập với trang web chính. Vì vậy, nếu bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể, bạn có thể tạo một tên miền phụ bằng cách sử dụng từ khóa đó.

Uyển chuyển

Trên miền phụ, bạn có thể cài đặt phần mềm hoàn toàn độc lập với phần mềm được sử dụng trên trang web chính của bạn. Vì vậy, nếu bạn cần các plugin, chủ đề khác nhau hoặc một bộ tính năng cụ thể, bạn có quyền tự do thiết lập chúng trên một miền phụ mà không ảnh hưởng đến trang web chính của mình.

Tên miền phụ so với thư mục con

Bạn có thể nhận thấy rằng một số trang web sử dụng cấu trúc như “sitename.com/topic” trái ngược với “topic.sitename.com”. Trước đây được biết đến như một cấu trúc thư mục con và hoạt động khác với tên miền phụ.

Khi nào sử dụng thư mục con

Trong khi tên miền phụ là các thực thể độc lập, các thư mục con là một phần của trang web chính. Điều này có nghĩa là chúng kế thừa quyền của miền chính, đây là một điều tốt nếu bạn đang làm việc với nội dung liên quan.

Khi nào sử dụng tên miền phụ

Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng thứ gì đó tập trung vào lĩnh vực kinh doanh hoặc dịch vụ khác, thì miền phụ sẽ mang lại sự linh hoạt hơn. Là một trang web khác, nỗ lực SEO của bạn sẽ bắt đầu từ ô vuông, nhưng điều này cho phép bạn lập chiến lược cụ thể mà không ảnh hưởng đến trang web chính của bạn.

Vậy, miền phụ là gì? Tên miền phụ là công cụ mạnh mẽ có thể thêm vào trải nghiệm người dùng và mở rộng các dịch vụ kinh doanh của bạn bằng cách tạo các khu vực trang web dành riêng cho các sản phẩm và đối tượng cụ thể. Tất nhiên, bạn không thể có một miền phụ cho đến khi bạn chọn một tên miền cho trang web của mình . Tìm và đăng ký của bạn với WordPress.com ngay hôm nay!

Author: hieuweb