Tạo một dòng giới thiệu WordPress hấp dẫn và tiêu đề HTML

Dòng giới thiệu WordPress và tiêu đề trang web của bạn là một số yếu tố trang web đầu tiên mà khách truy cập của bạn sẽ nhìn thấy. Dòng giới thiệu và tiêu đề tốt sẽ cho những người dùng đó biết chính xác nội dung trang web của bạn.

Đây là mọi thứ bạn nên biết về tiêu đề và dòng giới thiệu của trang web WordPress, bao gồm chúng là gì và cách thiết lập chúng.

Tiêu đề trang web và khẩu hiệu WordPress là gì?

Tiêu đề trang web

Tiêu đề trang web của bạn là một dòng văn bản ngắn giới thiệu thương hiệu của bạn và các chủ đề chính của trang web của bạn.

Một số phương pháp hay nhất về tiêu đề trang web bao gồm:

  • Đảm bảo đó là tên giống với tên doanh nghiệp của bạn.
  • Có nó cộng hưởng với khán giả mục tiêu của bạn. Ví dụ: một trang web có tiêu đề “Nhật ký công thức nấu ăn Paleo” có thể sẽ thu hút những người quan tâm đến chế độ ăn kiêng kiểu Paleo.
  • Bắt đầu sáng tạo và phát minh ra một từ hoàn toàn mới; “Google” có lẽ là ví dụ tốt nhất về điều này.

Dòng giới thiệu trang web

Dòng giới thiệu trang web của bạn mở rộng trên tiêu đề trang web và cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn cho khách truy cập của bạn. Điều này có thể giúp họ xác định nội dung trang web của bạn và đặc biệt hữu ích nếu tiêu đề của bạn sử dụng tên thương hiệu được phát minh mà bản thân nó không mang nhiều ý nghĩa.

Đây là một ví dụ từ một trang web mà bạn có thể quen thuộc:

“Bách khoa toàn thư miễn phí” là một ví dụ về khẩu hiệu tuyệt vời. Mặc dù mọi người đã khá quen thuộc với Wikipedia vào thời điểm này, nhưng khẩu hiệu giải thích trang web là gì cho những người có thể vẫn chưa biết.

Từ quan điểm trực quan, dòng giới thiệu thường nằm ở đâu đó gần tiêu đề và biểu trưng của trang web chính (mặc dù không phải tất cả các chủ đề WordPress.com đều hiển thị nó).

Tại sao tiêu đề trang web và dòng giới thiệu lại cần thiết?

Có hai lý do chính tại sao bạn nên chú ý đến tiêu đề trang web và dòng giới thiệu của mình:

  1. Có tiêu đề và dòng giới thiệu tốt sẽ nhanh chóng giới thiệu khách truy cập đến trang web của bạn, điều này giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể của họ .
  2. Tiêu đề trang web và dòng giới thiệu của bạn cũng rất có giá trị từ quan điểm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Giống như việc khách truy cập của bạn nhìn vào tiêu đề trang web và dòng giới thiệu trước bất kỳ thứ gì khác, Google cũng làm điều tương tự. Nếu bạn sử dụng các từ khóa có giá trị trong tiêu đề và dòng giới thiệu của mình, bạn sẽ cải thiện cơ hội được Google xếp hạng thuận lợi.

Tạo một dòng giới thiệu WordPress và tiêu đề trang web

Nếu trang web của bạn chạy trên WordPress.com , việc tạo tiêu đề và dòng giới thiệu của bạn là một quá trình đơn giản.

Đăng nhập vào hồ sơ của bạn và nhấp vào Cài đặt từ menu thanh bên chính.

Bạn sẽ thấy bảng cài đặt chính , nơi bạn có tùy chọn để đặt tiêu đề trang web và dòng giới thiệu của mình.

Đảm bảo giữ cho cả tiêu đề trang web và dòng giới thiệu ngắn gọn. Nhắm đến ý nghĩa tối đa với độ dài tối thiểu.

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu Cài đặt .

Tại thời điểm này, tiêu đề trang web và dòng giới thiệu WordPress của bạn sẽ hiển thị trên trang chủ của bạn, cũng như trong mã nguồn HTML của trang web của bạn.

Author: hieuweb