Cách thiết kế trang web: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Bạn đang học cách thiết kế một trang web? Nếu bạn là người mới bắt đầu chưa từng làm điều này trước đây, đừng lo lắng. Hướng dẫn này có thể giúp bạn thiết kế một trang web hấp dẫn, hiệu suất cao, tiết kiệm chi phí nhanh hơn bạn từng nghĩ là có thể.

Bước 1: Chọn miền, máy chủ lưu trữ và các công cụ bảo mật

Trước khi bắt đầu thiết kế trang web của mình, bạn cần một tên miền (www.myawesomewebsite.com) được “lưu trữ” đúng cách. Máy chủ lưu trữ trang web đề cập đến công ty cung cấp máy chủ lưu trữ trang web của bạn và làm cho bất kỳ ai trên web đều có thể truy cập được.

Một cách để có được tên miền, máy chủ lưu trữ và các tính năng bảo mật đẳng cấp thế giới là sử dụng WordPress.com . Tuy nhiên, nếu bạn thiên về kỹ thuật hơn và muốn chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của riêng mình (còn được gọi là “tự lưu trữ”), bạn có thể muốn xem WordPress.org .

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thiết kế trang web của mình!

Bước 2: Chọn giao diện trang web của bạn

Một ban nhạc rock, một nhà hàng sushi và một công ty kiến ​​trúc có những nhu cầu và thẩm mỹ thiết kế khác nhau cho các trang web tương ứng của họ. Nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế web, cố gắng thiết kế trang web của riêng bạn từ đầu có thể sẽ là một quá trình lâu dài và vất vả mà không mang lại kết quả tốt.

Tin tốt là bạn có thể có được một trang web đẹp, được thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với thương hiệu độc đáo của bạn. WordPress.com làm cho quá trình này có thể truy cập được bằng cách cho phép bạn chọn từ hàng trăm chủ đề có thể tùy chỉnh .

Có cả chủ đề miễn phí và trả phí có sẵn cho hầu như bất kỳ loại hình kinh doanh hoặc sở thích phong cách nào có thể tưởng tượng được. Rất may, cũng dễ dàng tìm thấy các chủ đề WordPress.com đáp ứng, có nghĩa là trang web của bạn sẽ tự động định dạng để phù hợp với mọi kích thước màn hình, bao gồm thiết bị di động, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.

Vì các chủ đề của WordPress.com được tạo bởi các nhà thiết kế web chuyên nghiệp, nên trang web của bạn sẽ trông giống như được thiết kế bởi một người chuyên nghiệp.

Bước 3: Tạo nội dung trang web của bạn

“Nội dung” đề cập đến các phần của trang web của bạn mà chỉ bạn mới có thể tạo; chủ yếu:

  • “Bản sao” (từ viết) cho mỗi trang web và bài đăng trên blog
  • Mọi ảnh, video hoặc tài sản trí tuệ khác trên trang web của bạn

Làm thế nào để bạn xác định tiếng nói thương hiệu của bạn là gì? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bản sao trên trang web của bạn là ngắn gọn và chuyên nghiệp? Dưới đây là hai bài viết có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi này:

  1. Bảy lời khuyên về thương hiệu cho trang web của bạn
  2. Năm mẹo để viết bản sao web tốt hơn

Điều quan trọng cần lưu ý là nội dung của bạn có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào mục đích của nó. Ví dụ: trang “Lời chứng thực” sẽ làm nổi bật các đoạn đánh giá của khách hàng, trong khi trang “Dịch vụ của chúng tôi” có thể đi sâu vào chi tiết kỹ thuật về những gì bạn làm, đồng thời hướng dẫn khách truy cập về bước tiếp theo trong kênh bán hàng của bạn.

Đừng bỏ qua bất kỳ bước nào ở trên. Mỗi thứ đều rất quan trọng đối với thiết kế tổng thể và chức năng của trang web của bạn. Một mẹo cuối cùng: trước khi quảng cáo công khai trang web của bạn, hãy nhờ bạn bè và người cố vấn đáng tin cậy xem xét để đưa ra những lời chỉ trích và phản hồi mang tính xây dựng.

Author: hieuweb