Cách sử dụng các plugin WordPress để xây dựng trang web của bạn

Khi bạn xây dựng một trang web trên WordPress.com, bạn có thể gặp phải thuật ngữ “plugin”. Plugin là các thành phần phần mềm được xây dựng sẵn được thiết kế để mở rộng chức năng của các trang web. Với các plugin phù hợp, bạn có thể cho phép trang web của mình thực hiện hầu hết mọi thứ: bán sản phẩm hoặc dịch vụ, tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn , cho phép khách truy cập đặt lịch hẹn và thậm chí dịch nội dung của bạn sang các ngôn ngữ khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về cách sử dụng các plugin WordPress để cải thiện và mở rộng trang web của mình, hãy xem xét các mẹo sau để tận dụng hết tiềm năng của chúng.

Trước khi bạn bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần biết về việc sử dụng các plugin trên WordPress.com là bạn phải có một kế hoạch hỗ trợ plugin để cài đặt chúng. Các plugin không khả dụng cho người dùng có gói Miễn phí, Cá nhân hoặc có hỗ trợ plugin.

Thứ hai, bạn cần phải thêm miền hoặc miền phụ vào trang web của mình để sử dụng các plugin WordPress.com.

Cuối cùng, nếu trang web của bạn có nhiều quản trị viên, thì chỉ tài khoản sở hữu trang web mới có thể cài đặt plugin đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi bạn đã cài đặt một plugin, bất kỳ quản trị viên nào cũng có thể thêm các plugin khác.

Cách cài đặt plugin

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu bằng cách chọn một plugin từ Thư mục plugin . Có hàng ngàn để lựa chọn. Để tìm một cái bạn muốn, bạn có thể tìm kiếm theo tên hoặc chức năng.

Khi bạn tìm thấy một plugin thu hút sự quan tâm của mình, tất cả những gì bạn cần làm để cài đặt nó là truy cập trang mô tả của plugin và nhấp vào “ Cài đặt ”.

Khi đang ở trang mô tả plugin, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chức năng, cài đặt và các tùy chọn hỗ trợ của plugin.

Quản lý các plugin WordPress.com của bạn

Nếu bạn muốn xem những plugin nào bạn đã cài đặt hoặc xóa khỏi trang web của mình, bạn có thể thực hiện việc này từ Bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Đi tới Trang web của tôi> Plugin .

Nếu bạn không sử dụng một plugin đã cài đặt, bạn có thể hủy kích hoạt nó. Để hủy kích hoạt một plugin, hãy chuyển công tắc “ Hoạt động ” thành tắt. Bạn cũng sẽ thấy một công tắc bật tắt có nội dung “ Tự động cập nhật”. Miễn là bạn đang sử dụng plugin, bạn nên để nó ở chế độ bật.

Bạn không chắc tại sao có một số plugin bổ sung được liệt kê mà bạn không tự cài đặt? Các trang web WordPress.com đi kèm với một số plugin tích hợp , bao gồm Akismet, Jetpack, v.v.

Các plugin WordPress.com để giúp bạn bắt đầu

Đang cố gắng quyết định plugin nào tốt nhất cho trang web của bạn? Dưới đây là một số plugin WordPress.com phổ biến nhất cần xem xét:

WooCommerce

Plugin WooCommerce là một tùy chọn phổ biến cho các trang web thương mại điện tử, vì nó cho phép bạn tùy chỉnh mặt tiền cửa hàng, nơi bạn có thể bán bất kỳ loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào, ngay cả tài sản kỹ thuật số như phần mềm hoặc sách điện tử.

Yoast SEO

Bạn muốn cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của trang web? Plugin Yoast SEO cho phép bạn đánh giá nội dung của mình, sử dụng các mẫu mô tả meta và đặt URL để bạn có thể tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web của mình.

Hệ thống đặt chỗ WP

Nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng tùy chọn đặt lịch hẹn trực tuyến, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng plugin Hệ thống đặt phòng WP phổ biến. Plugin này cho phép bạn tạo lịch tùy chỉnh và biểu mẫu đặt phòng để tích hợp vào trang web của mình.

Ba plugin này chỉ là phần nổi của tảng băng khi nói đến việc bổ sung chức năng cho trang web của bạn. Khi bạn tìm ra cách sử dụng các plugin WordPress, bạn sẽ có thể tùy chỉnh trang web của mình để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Author: hieuweb