Mẹo chụp ảnh du lịch: Chụp ảnh đẹp hơn cho blog du lịch của bạn

Viết blog du lịch là một lĩnh vực ngày càng phổ biến và thật dễ hiểu tại sao – ai lại không muốn kiếm tiền khi đi du lịch vòng quanh thế giới và khám phá những điểm đến tuyệt đẹp?

Tuy nhiên, bạn cần có kỹ năng chụp ảnh trên mức trung bình để nổi bật giữa đám đông các blogger du lịch. Nếu bạn muốn tích lũy một số người sau, bạn cần phải mang lại một cái gì đó mới cho bàn. Sau đây là một số mẹo chụp ảnh du lịch có thể giúp bạn quản lý blog, phát triển trang web du lịch và tận dụng tối đa những khám phá của bạn.

Tạo ra một thẩm mỹ gắn kết

Một trong những cách tốt nhất để phân biệt giữa các bức ảnh du lịch là chọn một hình ảnh thẩm mỹ riêng biệt. Nói cách khác, bạn cần các yếu tố nhất quán trong hình ảnh của mình để làm cho trang web của bạn trở nên gắn kết.

Ví dụ, Gypsea Lust là một blog du lịch nổi tiếng với hơn hai triệu người theo dõi trên Instagram . Các hình ảnh trên trang web này có tính thẩm mỹ thị giác nhất quán: tông màu trung tính được làm nổi bật với các điểm nhấn màu xanh dương rực rỡ. Hầu hết các bức ảnh nổi bật đều có bảng màu tắt tiếng, có thể đạt được thông qua chỉnh sửa ảnh và bộ lọc.

Nếu bạn mới bắt đầu, một trong những mẹo chụp ảnh du lịch tốt nhất là sử dụng một công cụ miễn phí như VSCO để giúp bạn áp dụng các bộ lọc nhất quán cho hình ảnh.

Dậy sớm

Khi chụp ảnh các địa điểm, có thể là một di tích nổi tiếng hoặc một phong cảnh đẹp, lợi ích nhất của bạn là dậy sớm – rạng sáng sớm.

Điều này có lợi vì hai lý do:

  1. Theo PhotoBlog , ánh sáng buổi sớm tự tạo ra những bức ảnh đẹp, vì nó tạo ra ánh sáng khuếch tán, mềm mại và bóng dài ấn tượng.
  2. Bạn sẽ có thể chụp ảnh dễ dàng hơn rất nhiều nếu đánh bại đám đông, điều này rất cần thiết nếu bạn đang chụp một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Chơi với quan điểm

Phối cảnh là một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ bức ảnh nào và nó đặc biệt quan trọng trong chụp ảnh du lịch.

Chơi xung quanh với các góc. Nằm trên mặt đất hoặc tìm thứ gì đó để đứng. Đến gần hơn hoặc di chuyển ra xa hơn. Tập trung vào các phần khác nhau của đối tượng của bạn. Những sửa đổi nhỏ sẽ giúp bạn chụp được những hình ảnh độc đáo mà khán giả của bạn sẽ yêu thích.

Đi theo dòng chảy

Hãy chấp nhận rằng ngay cả những kế hoạch được sắp đặt tốt nhất đôi khi cũng trở nên tồi tệ. Hãy an ủi khi biết rằng những con đường vòng và những bước lùi bất ngờ có thể dẫn đến những câu chuyện thậm chí còn hay hơn cho blog của bạn:

Nhiếp ảnh gia Daniel Ernst nói với Condé Nast Traveler : “Chụp ảnh phong cảnh, du lịch và phiêu lưu đều khiến bạn không biết mình sẽ nhận được gì” . “Các điều kiện có thể không thể đoán trước, những con đường mòn đi bộ đường dài có thể bị đóng cửa và thời tiết khắc nghiệt có thể hạn chế những gì bạn có thể làm. Kế hoạch tốt nhất là cởi mở và từ tốn ”.

Được sự đồng ý

Nếu bạn đang chụp ảnh cận cảnh của một người, hãy lịch sự xin phép trước. Để đạt được điều này, bạn có thể muốn học cách nói, “Tôi có thể chụp ảnh của bạn không?” bằng ngôn ngữ địa phương – nó có thể chỉ nịnh chủ đề của bạn đủ để thu phục họ.

Hãy để người dân địa phương hướng dẫn bạn

Một cách khác để chụp những bức ảnh độc đáo là tìm một hướng dẫn viên địa phương, người có thể chỉ cho bạn những viên ngọc quý hoặc gợi ý những địa điểm nên ghé thăm. Khi bạn thân thiện và đánh giá cao, hầu hết mọi người sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn trong chuyến du lịch.

Hãy tận hưởng bản thân – ngay cả khi điều đó có nghĩa là đặt máy ảnh xuống

Cuối cùng, đừng bị cuốn vào việc tạo ra nội dung mà bạn quên tận hưởng những gì bạn đang làm. Rốt cuộc, du lịch có ích gì nếu bạn chỉ trải nghiệm nó qua kính ngắm?

Author: hieuweb