Phát triển Persona với dữ liệu của Google: Nó hoạt động như thế nào?

Khi nói đến việc xác định thông tin bạn cần, Google là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Google không chỉ là một công cụ để tìm kiếm thông tin, nó có thể được sử dụng như một công cụ mạnh mẽ giúp bạn cải thiện các nỗ lực tiếp thị của mình thông qua phát triển cá tính. Theo HubSpot , cá tính là “những nhân vật hư cấu, khái quát bao gồm nhiều nhu cầu, mục tiêu và các mẫu hành vi quan sát được giữa khách hàng thực và khách hàng tiềm năng của bạn”. Tạo cá tính cho doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn hình dung khách hàng lý tưởng của mình trông như thế nào, cũng như hành vi và sở thích mua sắm của họ.

Bạn có thể sử dụng Google để biết đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm thông tin như thế nào, họ đang tìm kiếm thông tin cụ thể nào và họ đang sử dụng những từ ngữ nào để mô tả vấn đề của họ. Bạn cũng có thể nghiên cứu cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và các thuật ngữ liên quan đến thị trường ngách của bạn và sử dụng dữ liệu đó để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và phát triển cá tính của bạn .

Sử dụng Google để nghiên cứu sự phát triển tính cách

Có bốn tài nguyên của Google mà mọi chủ doanh nghiệp nhỏ nên xem xét khi tiến hành nghiên cứu tiếp thị.

1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google nên là điểm dừng đầu tiên của bạn khi xác định mức độ phổ biến của một từ khóa, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng cùng một từ khóa và những từ khóa khác có thể liên quan đến nó. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt hữu ích, như Từ khóa ở mọi nơi, để xem khối lượng tìm kiếm bên cạnh các truy vấn có liên quan.

2. Tìm kiếm tự động hoàn thành

Một cách khác để xem mọi người đang tìm kiếm thông tin như thế nào và họ đang hỏi những câu hỏi nào là ghi chú các kết quả tự động hoàn thành tìm kiếm. Bạn sẽ thấy rằng các cụm từ này tự động tạo ra khi bạn nhập cụm từ hoặc câu hỏi tìm kiếm.

3. Mọi người cũng hỏi

Sử dụng phần “Mọi người cũng hỏi” để khám phá thêm nhiều câu hỏi liên quan đến truy vấn của bạn. Khi bạn bắt đầu nhấp vào các câu hỏi riêng lẻ, đàn accordion ẩn dụ sẽ mở rộng với nhiều tìm kiếm có liên quan hơn. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ như Answer the Public , công cụ này tổng hợp các truy vấn tìm kiếm và tự động đề xuất kết quả từ cả Google và Bing, để có thêm ý tưởng.

4. Google Xu hướng

Công cụ cuối cùng trong danh sách này là Google Xu hướng , cho biết mức độ phổ biến của một cụm từ tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm trong một khoảng thời gian và khu vực địa lý cụ thể và danh sách các truy vấn chủ đề có liên quan.

Sử dụng dữ liệu của Google để cải thiện các chiến lược tiếp thị của bạn

Khi bạn có ý tưởng về cách mọi người đang tìm kiếm thông tin trực tuyến, bạn có thể thu thập các thuật ngữ và câu hỏi đó dưới dạng tệp vuốt (tập hợp các thuật ngữ và ý tưởng để truyền cảm hứng cho các chiến lược tiếp thị của riêng bạn). Sau đó, bạn có thể sử dụng chúng theo một số cách trên trang web của mình.

  • Ý tưởng chủ đề: Những ý tưởng này có thể thúc đẩy quá trình tạo nội dung của bạn, bao gồm các bài đăng trên blog, video, nội dung âm thanh và các tệp có thể tải xuống trả lời các câu hỏi và giáo dục các thành viên đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Sử dụng các thuật ngữ trong các bài đăng và trang: Bạn có thể sử dụng các thuật ngữ phổ biến trong phần nội dung và mô tả meta của các bài đăng và trang blog của mình cũng như trong các tiêu đề phụ được sử dụng xuyên suốt nội dung của bạn, để cung cấp thông tin có liên quan đến một cụm từ tìm kiếm cụ thể. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để tạo trang Câu hỏi thường gặp .
  • Khám phá các chủ đề bổ sung mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm: Vì các công cụ này sẽ hiển thị cho bạn các chủ đề và truy vấn có liên quan, bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu xem khách hàng của bạn quan tâm đến điều gì khác. Nó cũng có thể giúp bạn xác định cụ thể với các chiến dịch quảng cáo của mình, cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng và khách truy cập trang web dựa trên sở thích của họ.

Đẩy mạnh trò chơi tiếp thị của bạn với sự trợ giúp của Google

Cách tốt nhất để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn là làm quen với sở thích của khách hàng. Nhờ vào lượng dữ liệu tuyệt đối có sẵn, Google có thể giúp bạn phát triển tính cách của mình, hiểu rõ hơn về hành vi và điểm khó của họ, đồng thời tạo các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu, mạnh mẽ.

Author: hieuweb