Giải thích 10 từ viết tắt tiếp thị phổ biến

Là một chủ doanh nghiệp, việc mở rộng kiến ​​thức tiếp thị của bạn và làm quen với các từ viết tắt tiếp thị phổ biến có thể cảm thấy khó khăn, nhưng không nhất thiết phải như vậy! Khi bạn học các từ viết tắt và chúng trở thành một phần tự nhiên trong vốn từ vựng kinh doanh của bạn, bạn sẽ trang bị tốt hơn cho mình để đưa ra các lựa chọn nhằm tăng lợi nhuận, hợp lý hóa việc quản lý và hơn thế nữa. Là một chủ doanh nghiệp tận tâm cung cấp giá trị, việc tìm hiểu khía cạnh kinh doanh của mọi thứ có thể giúp bạn tạo ra một doanh nghiệp linh hoạt và hiệu quả hơn.

Dù bạn đang ở trong ngành nào, nếu bạn không chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình – nghĩa là, nếu bạn không tiếp thị chúng – bạn sẽ không tiếp cận được những người có thể thực sự hưởng lợi từ chúng. Khi bạn hiểu các thuật ngữ ngành này, bạn sẽ trở nên thành thạo hơn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp của mình. Dưới đây là 10 từ viết tắt phổ biến trong tiếp thị, được phân loại.

1. Tỷ lệ thoát (BR)

Thuật ngữ này được áp dụng cụ thể cho các trang web. BR đề cập đến bất cứ khi nào ai đó truy cập trang web của bạn và rời đi mà không nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc bài đăng nào. Tỷ lệ thoát cũng có thể đề cập đến khi một email gửi đi không đến được hộp thư đến một cách hiệu quả. Nó có thể vô tình kết thúc trong một hộp thư rác vì dòng chủ đề của nó .

2. Hệ thống quản lý nội dung (CMS)

CMS là thứ giúp việc tạo trang web dễ dàng hơn cho bất kỳ ai không phải là nhà phát triển web. WordPress.com là một ví dụ về nền tảng CMS, vì hệ thống hậu trường của nó cho phép bạn xuất bản nội dung mà không cần bất kỳ mã nào.

3. Giá mỗi lần hiển thị (CPI)

Từ viết tắt này áp dụng cho các nỗ lực tiếp thị trong đó dữ liệu được thu thập về số lượng người xem quảng cáo của bạn và số tiền cuối cùng bạn trả cho mỗi “lần hiển thị” hoặc lượt xem.

4. Giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL)

Tạo khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên để xây dựng cơ sở người hâm mộ trung thành. Từ viết tắt tiếp thị “CPL” đề cập đến số tiền trung bình dành cho quảng cáo để có được mỗi khách hàng tiềm năng.

5. Kêu gọi hành động (CTA)

Một trong những từ viết tắt tiếp thị quan trọng nhất, CTA là khi bạn khuyến khích khách truy cập trang web của mình thực hiện một hành động mong muốn . Các CTA thường có dạng “mua ngay bây giờ”, “nhấp vào đây” và “đăng ký” các liên kết hoặc tiện ích. Một chiến lược CTA mạnh mẽ có thể chuyển đổi những người mua sắm qua cửa sổ thành khách hàng lặp lại.

6. Tỷ lệ nhấp (CTR)

Điều này đề cập đến phần trăm những người thực sự nhấp vào một liên kết khi họ đã nhìn thấy nó. Số liệu này quan trọng nhất khi nói đến các nỗ lực tiếp thị qua email và quảng cáo có trả tiền trong các nền tảng như Google AdWords hoặc Facebook.

7. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

PPC là một hệ thống tiếp thị trong đó ngân sách của bạn chỉ bị ảnh hưởng khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn. Điều này khác với CPI dựa trên lượng người xem quảng cáo.

8. Lợi tức đầu tư (ROI)

ROI là sự so sánh giữa các nguồn lực bạn chi tiêu cho một khoản đầu tư cụ thể và những gì được trả lại cho bạn thông qua con đường đó. ROI của bạn giúp hướng dẫn bạn xác định nơi phân bổ ngân sách và nguồn lực của bạn.

9. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Thuật ngữ này liên quan đến cách trang web của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó càng được tối ưu hóa tốt hơn, bạn sẽ xuất hiện càng cao khi một từ khóa hoặc cụm từ có liên quan được tìm kiếm trong Google hoặc một công cụ tìm kiếm tương tự.

10. Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)

Tiếp thị thông qua nền tảng truyền thông xã hội có thể bao gồm cả các nỗ lực tiếp thị có trả tiền và không phải trả tiền, cũng như bất kỳ nội dung nào xây dựng nhận thức về thương hiệu và sự công nhận trong cộng đồng của bạn.

Hãy coi 10 từ viết tắt tiếp thị này là kỹ năng. Nắm vững từng thứ sẽ cung cấp các lựa chọn kinh doanh tốt hơn. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn cũng có thể mở rộng nỗ lực của mình bằng cách thử một số xu hướng tiếp thị kỹ thuật số này, theo sự hỗ trợ của Forbes .

Author: hieuweb