Cách thay đổi tác giả trên bài viết WordPress

Nhiều blog bắt đầu với một người viết, nhưng bạn có thể thấy mình cần phải có nhiều tác giả khi trang web và nội dung của bạn mở rộng. Đây là một giai đoạn bình thường trong quá trình phát triển của một blog và việc có nhiều cộng tác viên có thể bổ sung rất nhiều thứ cho blog.

Nếu bạn cần quản lý nhiều tác giả, bạn sẽ muốn biết cách thay đổi tác giả trên các bài đăng và trang blog WordPress.com.

Lợi ích của nhiều tác giả

Ngoài việc gánh vác một số công việc sản xuất nội dung, còn có những lợi ích khác khi luân chuyển các nhà văn đóng góp cho blog của bạn:

  • Trang web của bạn sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn vì bạn có thể xuất bản nội dung thường xuyên hơn.
  • Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để quảng bá và tiếp thị blog của mình.
  • Việc thêm các tác giả đã có tên tuổi vào danh sách của bạn sẽ nâng cao quyền hạn của bạn và tăng quy mô khán giả của bạn.
  • Bạn có thể mở rộng các danh mục mà bạn viết blog ngoài kinh nghiệm và chuyên môn của mình.

Quản lý tác giả trên WordPress.com

WordPress.com cho phép bạn thêm một số tài khoản tác giả vào bất kỳ trang web nào. Sau đó, bạn có thể đính kèm các tài khoản này vào các bài đăng, cho dù tác giả đó có đăng hoặc viết nội dung được đề cập hay không.

Trong các vai trò người dùng khác nhau có sẵn, bạn có thể thêm nhiều tác giả vào blog của mình như bạn muốn. Chỉ định cho mỗi người một vai trò cụ thể cho phép họ gửi bài đăng của họ mà không cần truy cập vào các khu vực khác trên trang web của bạn. Để thêm một tác giả mới:

  • Điều hướng đến Mọi người → Thêm vào menu Trang web của tôi của bạn.
  • Nhập địa chỉ email của người dùng hoặc tên người dùng WordPress.com.
  • Chỉ định cho họ một vai trò. Bạn cũng có thể nhập một thông báo ngắn gọn cho họ biết rằng bạn đang mời họ làm tác giả trên blog của bạn.
  • Nhấp vào nút Gửi lời mời .

Tác giả mới của bạn sẽ nhận được một email có liên kết cho phép họ chấp nhận lời mời. Sau khi họ chấp nhận, họ có thể bắt đầu đóng góp cho blog của bạn.

Cách thay đổi tác giả trên các bài đăng trên WordPress.com

Trong một số trường hợp, bạn có thể cần thay đổi tác giả của bài đăng đã xuất bản trước đó. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến Bài đăng , tìm bài viết mà bạn cần thay đổi và nhấp vào Chỉnh sửa .

Trong màn hình chỉnh sửa bài đăng, nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh tên tác giả và chỉ định tác giả mới.

Xem xét thông tin tác giả

Một điều cuối cùng cần ghi nhớ là cách dòng văn bản của tác giả xuất hiện trên trang web của bạn. Không phải mọi trang web đều sẽ hiển thị chúng – một số chủ đề nhất định không hỗ trợ dòng giới thiệu của tác giả – nhưng đối với những chủ đề đó, thông tin được lấy từ mỗi phần tiểu sử của người đóng góp. Nó có thể bao gồm tên hiển thị của tác giả, tiểu sử ngắn, bất kỳ liên kết hồ sơ nào họ đã thêm và ảnh hồ sơ của họ.

Hãy nhớ nhắc những người đóng góp của bạn điền vào thông tin hồ sơ của họ. Nếu không, các dòng nội dung của họ sẽ hiển thị tên người dùng WordPress.com và các phần tiểu sử trống của họ.

Nhiều tác giả hơn, nhiều nội dung hơn, nhiều tác động hơn

Như blogpros gợi ý, có nhiều cộng tác viên có thể có tác động tích cực đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn . Đổi lại, điều này có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Sử dụng các mẹo ở trên để thêm cộng tác viên mới và xuất bản thêm nội dung mà độc giả của bạn đang yêu cầu.

Author: hieuweb