Tại sao và cách làm mờ ảnh của bạn

Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia xuất bản các tác phẩm gốc, một thương gia trưng bày sản phẩm, một blogger thực phẩm giải thích công thức nấu ăn hay chỉ đơn giản là tải ảnh gốc lên trang web WordPress.com của mình, bạn nên cân nhắc đánh dấu tác phẩm của mình để ngăn chặn việc đánh cắp nội dung .

Dưới đây là những gì bạn cần biết về lý do và cách làm mờ ảnh của bạn.

Tại sao hình mờ?

Ăn cắp hình ảnh xảy ra khi mọi người hoặc tổ chức xuất bản tác phẩm của nhiếp ảnh gia mà không có sự cho phép của họ. Thật không may, đây là một vấn đề cực kỳ phổ biến. Đôi khi, mọi người vô tình làm điều này bằng cách tìm kiếm và sử dụng hình ảnh đó mà không nhận ra rằng họ đang vi phạm bản quyền của ai đó. Trong các trường hợp khác, nó được thực hiện có mục đích.

Bất kể mục đích là gì, việc đánh dấu hình ảnh của bạn và các hình ảnh khác có thể ngăn chặn mọi người ăn cắp tác phẩm của bạn. Mặc dù không có cách nào để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn sẽ không bị đánh cắp, nhưng điều đó làm cho việc đánh cắp hình ảnh trở nên khó khăn hơn.

Một số người chọn không làm mờ hình ảnh của họ và thậm chí cho phép người khác sử dụng ảnh của họ. Tuy nhiên, nếu nhiếp ảnh là bánh mì và bơ của bạn, thì có lẽ bạn nên xây dựng thương hiệu cho hình ảnh của mình.

Cách đánh dấu ảnh của bạn trên WordPress.com

Có hai cách chính để thêm hình mờ vào hình ảnh của bạn. Trước tiên, bạn có thể sử dụng một công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop để phủ trực tiếp văn bản, logo công ty hoặc hình mờ bản quyền lên hình ảnh của bạn. Chỉ cần đảm bảo lưu các phiên bản gốc của ảnh của bạn.

Một tùy chọn khác là sử dụng plugin WordPress để thêm hình mờ sau khi bạn đã tải hình ảnh của mình lên, điều mà bất kỳ WordPress.com nào trong gói hỗ trợ plugin đều có thể làm được. Dưới đây là hai plugin watermarking phổ biến để bạn xem xét:

  • Hình mờ dễ dàng : Công cụ này cho phép bạn tự động thêm hình mờ vào mỗi bức ảnh của mình. Bạn cũng có thể chọn thêm hình mờ vào ảnh đã tải lên trước đó của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là quá trình này không thể đảo ngược; Nếu bạn không muốn làm mờ tất cả các hình ảnh của mình, Easy Watermark cung cấp một chế độ mà bạn có thể chọn hình ảnh cần làm mờ theo cách thủ công.
  • Envira Gallery : Plugin này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạo toàn bộ phòng trưng bày và đánh dấu mờ từng hình ảnh bên trong. Nó cũng cho phép bạn tải lên hình mờ của riêng mình và thay đổi vị trí của nó trên mỗi bức ảnh.

Watermarking ngay bây giờ có thể giúp bạn tiết kiệm được những rắc rối sau này

Biết cách làm mờ ảnh của bạn rất hữu ích. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến việc bảo vệ tác phẩm nghệ thuật của mình khỏi bị đánh cắp ngày hôm nay, thì có thể sẽ có lúc bạn tạo ra những hình ảnh mà bạn không muốn hiển thị sai chỗ. Học cách làm mờ ảnh là một cách chắc chắn để bảo vệ tài sản của bạn khỏi bị trộm cắp và sử dụng sai mục đích.

Author: hieuweb