Cách tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress

Không có gì thất vọng hơn một trang web có màn hình tải liên tục. Là một du khách, thật không may khi gặp phải vấn đề này; thậm chí còn khó chịu hơn nếu nó xảy ra trên một trang web mà bạn sở hữu. Có nhiều thủ phạm có thể làm chậm thời gian tải trang và hình ảnh quá lớn sẽ là đối tượng nghi ngờ đầu tiên của bạn.

Nhiều chủ sở hữu trang web gặp vấn đề này thậm chí còn không biết về nó. Nhưng biết cách tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Ngoài việc làm mất sự quan tâm của khách truy cập, việc có những hình ảnh lớn có thể:

  • Dẫn đến các trang tải chậm.
  • Giảm xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn (theo đề xuất của Search Engine Land ).
  • Tối đa hóa giới hạn bộ nhớ trên trang web của bạn (tùy thuộc vào gói của bạn).

Vậy bạn phải sửa nó như thế nào? Một số cách tương đối dễ dàng để tối ưu hóa hình ảnh của bạn mà không mất cả ngày sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh là gì?

1. Chọn đúng loại tệp

Điều này thường bị bỏ qua, nhưng đó là một trong những cách dễ nhất để giảm kích thước tệp hình ảnh. Nó cũng sẽ tăng tốc độ tải trang web của bạn mà không yêu cầu bất kỳ thay đổi lớn nào.

Hầu hết thời gian, lựa chọn nằm ở hai loại tệp hình ảnh chính: JPEG hoặc PNG.

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm dung lượng, hãy chuyển đổi các tệp của bạn thành JPEG trước khi tải chúng lên. Định dạng tệp JPEG sử dụng tính năng nén để giảm kích thước tệp, giảm thời gian tải chúng.
  • PNG cũng có vị trí của chúng, nhưng chúng có kích thước tệp lớn hơn. Thông thường, bạn sẽ chỉ sử dụng tệp PNG nếu bạn đang hiển thị hình ảnh cần giữ lại chi tiết chất lượng cao.

2. Các tính năng thay đổi kích thước của WordPress.com

WordPress.com tự động tạo ba kích thước tệp khác nhau của bất kỳ hình ảnh nào mà bạn tải lên. Trong số các lựa chọn này, bạn nên chọn tùy chọn nhỏ nhất mà vẫn giữ được chất lượng ban đầu của hình ảnh.

Không có lý do gì để bao gồm một hình ảnh rộng hơn hiển thị trang của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải biết chiều rộng pixel của trang web của bạn. Như một điểm tham chiếu, 600 pixel là một nguyên tắc chung cho hầu hết các chiều rộng của bài đăng trên blog.

Nếu có quá nhiều khác biệt trong ba kích thước hình ảnh do WordPress.com tự động tạo, bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh theo cách thủ công.

Trước tiên, hãy nhấp vào hình ảnh trong trình chỉnh sửa nội dung của bạn, sau đó nhấp vào biểu tượng bút chì.

Trong cài đặt hiển thị của ảnh, hãy chọn Kích thước tùy chỉnh .

Cuối cùng, nhập kích thước mong muốn của bạn.

Khi bạn chỉ định chiều rộng, bạn có thể đặt chiều cao tự động điều chỉnh để duy trì tỷ lệ chính xác. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc tự làm toán.

3. Các plugin WordPress

Nhờ cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ và chuyên dụng của WordPress, bạn không cần phải biết cách tự tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress. Các plugin như reSumsh .it hoặc EWWW Image Optimizer sẽ giúp bạn nén hình ảnh sau khi tải lên và cho phép bạn tối ưu hóa hình ảnh đã tải lên trước đó của mình cùng một lúc. Nếu trang web của bạn nằm trong gói hỗ trợ plugin, bạn có quyền truy cập vào bất kỳ plugin nào của WordPress.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn để có thời gian tải trang nhanh hơn

Với sự phổ biến của các nền tảng như Pinterest và Instagram, hình ảnh là một phần quan trọng hơn bao giờ hết trong giao tiếp trực tuyến. Nhưng nếu hình ảnh của bạn không tải kịp thời, thông điệp của bạn có thể không đến được với khán giả một cách hiệu quả. Chọn những hình ảnh phù hợp cho blog của bạn và tối ưu hóa chúng bằng một trong ba phương pháp ở trên để hiểu rõ quan điểm của bạn và cung cấp cho người đọc trải nghiệm người dùng sẽ khiến họ quay trở lại nhiều hơn.

Author: hieuweb