Mẹo về Cách được tìm thấy trên Google Tìm kiếm

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu một trang web hay đang tối ưu hóa một trang web hiện có, hãy xem xét liệu nó có thể được tìm thấy trên Google tìm kiếm hay không.

Một báo cáo từ Shareaholic tiết lộ rằng gần 35% tổng số lượt truy cập trang web trong năm 2017 là từ tìm kiếm . Theo Net Marketshare, thúc đẩy hơn 70% số lượt tìm kiếm trên web , Google vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Do đó, việc xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google có thể giúp bạn tiếp cận độc giả, người hâm mộ và khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn có một trang web WordPress.com, nhiều khía cạnh phức tạp hơn của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã được xử lý cho bạn. Ví dụ: bạn được tự động cung cấp một sơ đồ trang XML và một tệp robots.txt. Tuy nhiên, có một số bước bổ sung bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng trang web của bạn đang được các công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy.

Những gì WordPress.com làm cho bạn

Tất cả các trang WordPress.com đều có sơ đồ trang XML. Đây là một lộ trình trang web của bạn cho phép Google tìm và lập chỉ mục các trang của bạn.

Sơ đồ trang web Tin tức, cho phép các bài đăng của bạn được xuất bản trong phần Google Tin tức, cũng là các tính năng tự động của WordPress.com. Bạn có thể tìm các sơ đồ trang web này bằng cách điều hướng đến yourdomain.com/sitemap.xml và yourdomain.com/news-sitemap.xml , tương ứng.

Ngoài việc tạo sơ đồ trang, WordPress.com tự động thông báo cho Google mỗi khi bạn tạo, cập nhật hoặc xóa một trang hoặc bài đăng. Nó cũng tạo tệp robots.txt cho phép trang web của bạn giao tiếp với trình thu thập thông tin web.

Bạn có thể làm gì

Ngoài việc xây dựng trang web của bạn với WordPress.com, có một số bước bổ sung cần thực hiện để đảm bảo rằng trang web của bạn có thể được tìm thấy trên Google.

1. Kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của bạn

Các trang web WordPress.com có ​​thể được đặt thành Công khai , Ẩn hoặc Riêng tư . Mỗi tùy chọn thay đổi cách các công cụ tìm kiếm tương tác với trang web của bạn. Để đảm bảo rằng bạn hiển thị trên Google, bạn sẽ muốn đặt trang web của mình thành Công khai . Bạn có thể thay đổi các cài đặt này bằng cách đi tới Trang web của tôi> Cài đặt> Chung .

2. Gửi sơ đồ trang web của bạn

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình lập chỉ mục trang web, bạn có thể tự xử lý các vấn đề và gửi sơ đồ trang web của mình trực tiếp tới Google. Để thực hiện việc này, bạn cần tạo một tài khoản với Google Search Console .

Sau khi xác minh trang web của mình bằng Google Search Console , bạn có thể gửi sơ đồ trang web và các URL riêng lẻ của mình. Tính năng này cực kỳ hữu ích nếu gần đây bạn đã thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình và muốn đảm bảo rằng Google đã lập chỉ mục phiên bản cập nhật nhất.

3. Tìm hiểu cách Google lập chỉ mục trang web của bạn

Có một số lợi ích khác đi kèm với Google Search Console. Đối với một, Google sẽ gửi cho bạn một cảnh báo nếu tìm thấy bất kỳ vấn đề nào với trang web của bạn. Sau khi vấn đề được giải quyết, bạn có thể cho Google biết để nó không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Bạn cũng sẽ nhận được quyền truy cập vào Công cụ kiểm tra URL của Google , cho phép bạn xem thông tin chi tiết về trang web và các trang của mình theo cách mà chính Google cũng nhìn thấy.

4. Thiết lập Google Doanh nghiệp của tôi

Nếu bạn đang làm việc trên trang web cho một doanh nghiệp có vị trí thực tế, hãy thiết lập danh sách Google Doanh nghiệp của tôi miễn phí . Điều này sẽ cho phép mọi người xem vị trí, thông tin liên hệ, ảnh và đánh giá của bạn ngay từ trang đầu của công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn điều hành một trang web Thương mại điện tử, bạn cũng có thể thiết lập Google cho Bán lẻ , giúp bạn trưng bày khoảng không quảng cáo của mình và tiếp cận những người mua sắm địa phương.

Author: hieuweb