Làm thế nào và khi nào để ẩn trang web của bạn khỏi Google

Xếp hạng trong vài trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm là giấc mơ trở thành hiện thực đối với hầu hết các chủ sở hữu trang web, vì khách truy cập sẽ có nhiều khả năng khám phá nội dung của bạn hơn. Cuối cùng, điều này phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể muốn ẩn trang web của mình khỏi Google và các công cụ tìm kiếm khác hoàn toàn.

Cho dù đó là các trang cụ thể hay toàn bộ trang web, đây là cách ngăn Google hiển thị trang web của bạn cho đến khi bạn sẵn sàng hiển thị cho khách truy cập.

Khi nào thì ẩn trang web của bạn

Google và các công cụ tìm kiếm khác quét và lập chỉ mục nội dung trang web của bạn để xác định nội dung của nó. Đây là cách công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang cụ thể trong kết quả tìm kiếm của nó. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn Google lập chỉ mục các trang nhất định trên trang web của bạn. Đây là điều bạn có thể chọn làm trong những trường hợp sau.

  • Bạn đang thu thập thông tin liên hệ thông qua các dịch vụ có kiểm soát: Theo OptinMonster , nội dung có kiểm soát có thể được sử dụng để khuyến khích đối tượng mục tiêu của bạn cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ. Nếu Google lập chỉ mục trang nội dung được kiểm soát của bạn, khách truy cập có thể bỏ qua trang đó, bỏ qua phần mà bạn yêu cầu họ gửi thông tin liên hệ thông qua biểu mẫu . Điều này làm cho nội dung của bạn có thể tiếp cận được với mọi đối tượng và bạn sẽ không nhận được bất cứ thứ gì.
  • Bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo: Hãy tưởng tượng rằng bạn mua một quảng cáo trực tuyến, sau khi được nhấp vào, sẽ chuyển hướng đến một trang đích cụ thể . Mục tiêu của bạn là theo dõi xem quảng cáo thu hút được bao nhiêu khách hàng mới. Nếu Google tự lập chỉ mục trang đích, khách truy cập trang sẽ có thể truy cập trực tiếp từ kết quả tìm kiếm của họ. Điều này sẽ khiến bạn khó theo dõi mức độ hiệu quả của quảng cáo.
  • Trang web của bạn chưa sẵn sàng: Bạn có thể muốn ẩn nội dung khỏi các công cụ tìm kiếm nếu các phần của trang web của bạn chưa sẵn sàng để chia sẻ với công chúng hoặc nếu một trang nhất định không phục vụ mục đích khác ngoài chào đón khách truy cập hoặc cảm ơn khách hàng để mua hàng của họ.

Bốn cách để ẩn trang web của bạn khỏi Google

Cách thích hợp để ẩn trang web của bạn khỏi các công cụ tìm kiếm như Google sẽ phụ thuộc vào gói WordPress.com bạn có và việc bạn muốn ẩn toàn bộ trang web của mình hay chỉ một trang.

1. Thay đổi cài đặt quyền riêng tư của bạn

Đây là cách nhanh nhất để ẩn toàn bộ trang web của bạn. Đi tới Cài đặt , cuộn xuống Bảo mật và chọn xem bạn muốn trang web của mình là Công khai , Ẩn hoặc Riêng tư . Chọn Ẩn để ngăn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn hoàn toàn.

2. Sử dụng một plugin

Nếu bạn là người đăng ký gói hỗ trợ plugin WordPress.com hoặc người dùng WordPress tự lưu trữ, hãy thử một plugin như Yoast SEO để ẩn các bài đăng hoặc trang cụ thể. Sau khi bạn cài đặt plugin, hãy chuyển đến bài đăng hoặc trang mà bạn muốn ẩn. Trong phần Yoast SEO, bạn có thể ngăn Google tiết lộ bài đăng hoặc trang cụ thể đó bằng cách chọn “Không” từ phần “Cho phép công cụ tìm kiếm hiển thị Trang này trong kết quả tìm kiếm?” trình đơn thả xuống.

3. Sử dụng mật khẩu

Bạn có thể tạo các trang được bảo vệ bằng mật khẩu để ẩn nội dung cụ thể. Hãy chắc chắn làm điều này trước khi trang web của bạn được công khai; nếu không, Google sẽ quét và lập chỉ mục các trang này.

4. Sử dụng một đoạn mã

Nếu bạn không muốn sử dụng mật khẩu, các đoạn mã là lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn – đặc biệt nếu trang web của bạn đã hoạt động. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt trang và thêm “thẻ ngăn lập chỉ mục” vào vùng Chèn mã. Như với phương pháp plugin, bạn sẽ cần một WordPress tự lưu trữ hoặc gói hỗ trợ plugin để tận dụng tùy chọn này.

Author: hieuweb