Xây dựng trang web thân thiện với thiết bị di động – Cho cả bạn và khách truy cập của bạn

Giờ đây, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp của bạn là có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web đến từ điện thoại di động trong năm 2018, tăng 36% trong vòng 5 năm, theo Statista .

Cách tốt nhất để phục vụ đối tượng di động này là tạo một trang web đáp ứng – nghĩa là một trang web tự động điều chỉnh theo bất kỳ thiết bị nào mà khách truy cập trang web đang sử dụng. Nếu bạn xây dựng trang web của mình bằng WordPress.com, thật dễ dàng để tìm thấy một chủ đề trang web đáp ứng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trang web thân thiện với thiết bị di động dành cho chủ sở hữu trang web

Việc cập nhật trang web từ điện thoại của họ cũng ngày càng quan trọng đối với chủ sở hữu trang web. Có vô số tình huống mà bạn có thể cần hoặc muốn cập nhật trang web của mình từ điện thoại di động:

  • Bạn muốn xuất bản một bài đăng blog mới , nhưng bạn sẽ không ở gần máy tính của mình trong nhiều giờ
  • Bạn cần cập nhật trang menu trên trang web của nhà hàng trước khi ăn trưa
  • Bạn muốn thay thế hình ảnh anh hùng trên trang chủ của mình bằng hình ảnh bạn vừa chụp trên điện thoại

Một trang web thực sự thân thiện với thiết bị di động không chỉ thân thiện với những người truy cập trang web mà còn thân thiện với người tạo và cập nhật trang web – nghĩa là bạn. Đó là lý do tại sao WordPress.com có ​​một ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp bạn dễ dàng cập nhật trang web của mình ngay từ điện thoại thông minh.

Cách sử dụng ứng dụng di động WordPress.com của bạn

Khi bạn đã tạo tài khoản WordPress.com, bạn có thể tải xuống ứng dụng di động WordPress.com . Với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn không chỉ có thể cập nhật trang web của mình từ điện thoại ở bất kỳ nơi nào có Wi-Fi, bạn còn có thể nhận được:

  1. Thống kê trang web : Truy cập ngay lập tức tất cả các số liệu thống kê trang web của bạn, chẳng hạn như số lượng khách truy cập, nhận xét mới và hơn thế nữa.
  2. Thông báo đẩy : Chọn nhận thông báo đẩy trên điện thoại của bạn bất kỳ lúc nào bạn nhận được người theo dõi, nhận xét hoặc lượt thích mới.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để nhanh chóng chỉnh sửa hoặc tạo bất kỳ thứ gì bạn muốn trên trang web của mình.

Bạn có thể làm gì trên ứng dụng di động

Có rất nhiều cách mà ứng dụng di động WordPress.com có ​​thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Đây là một ảnh chụp nhanh:

1. Tạo các trang và bài đăng mới hoặc chỉnh sửa các trang và bài đăng cũ

Nhấp vào Trang Trang web để chỉnh sửa bất kỳ trang đã xuất bản hoặc dự thảo nào trên trang web của bạn hoặc để tạo các trang mới. Bạn cũng có thể định dạng và tạo kiểu cho các trang và bài đăng của mình thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động như trên máy tính để bàn.

Nhấp vào Bài đăng trên Blog để tạo các bài viết blog mới hoặc để chỉnh sửa các bài viết hiện có hoặc bài viết nháp.

2. Tùy chỉnh hoặc thay đổi chủ đề

Chọn Chủ đề để tùy chỉnh chủ đề hiện có của bạn bằng cách chỉnh sửa màu sắc, hình nền, hình ảnh tiêu đề, phông chữ, v.v.

Bạn cũng có thể nhấp vào Xem trước để xem các thay đổi của bạn sẽ trông như thế nào trên trang web của bạn trước khi chúng xuất hiện trực tuyến. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động trông đẹp trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Bạn thậm chí có thể chuyển sang một chủ đề hoàn toàn mới trên ứng dụng. Để biết các tính năng nâng cao hơn như thay đổi CSS của chủ đề của bạn để có mức độ tùy chỉnh cao hơn, hãy xem xét gói WordPress.com Premium hoặc gói hỗ trợ plugin .

3. Kết nối các tài khoản xã hội và hơn thế nữa

Bạn muốn tự động chia sẻ các bài đăng mới nhất của mình với bạn bè trên Facebook, LinkedIn, Tumblr hoặc Twitter? Đi tới Chia sẻ để kết nối các dịch vụ truyền thông xã hội yêu thích của bạn với trang WordPress.com của bạn.

Tất nhiên, nếu bạn gặp sự cố và cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của WordPress.com thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình, thì không có vấn đề gì! Đi tới Tôi > Trợ giúp & Hỗ trợ > Liên hệ với chúng tôi trong ứng dụng.

Với WordPress.com, bạn có thể có một trang web thân thiện với thiết bị di động thân thiện với bạn cũng như với khách truy cập của bạn. Tải xuống ứng dụng di động ngay hôm nay để xem cho chính mình.

Author: hieuweb