Nhập vào WordPress.com: Di chuyển trang web tự lưu trữ của bạn

Có hai phiên bản WordPress: phiên bản tự lưu trữ và phiên bản do WordPress.com quản lý. Theo W3Techs , doanh nghiệp WordPress chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho khoảng một phần ba Internet.

Một phần, điều này là do tính linh hoạt và nhóm tính năng của WordPress, điều này thực sự có thể đáng sợ đối với những người ít quen thuộc với thiết kế web. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp bởi trang web WordPress tự lưu trữ của mình, đây là cách nhập vào WordPress.com – nền tảng lý tưởng cho chủ sở hữu trang web mới.

Dịch vụ tương tự, trải nghiệm hợp lý

Mặc dù WordPress.com và các trang web WordPress tự lưu trữ giống nhau về khả năng của chúng, nhưng có một số điểm khác biệt giữa hai nền tảng:

  • WordPress.com xử lý tất cả các khía cạnh của lưu trữ web và quản lý tên miền. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải lo lắng về các chi tiết kỹ thuật đi kèm với việc tích hợp các yếu tố này. Các trang web WordPress tự lưu trữ cho phép bạn chọn nhà cung cấp bạn muốn sử dụng, điều này có thể hữu ích nếu bạn yêu cầu một số tính năng nâng cao nhất định.
  • WordPress.com cung cấp một gói hoàn toàn hỗ trợ plugin. Không có máy chủ web WordPress miễn phí nào cung cấp mức dịch vụ này.
  • WordPress.com giới hạn các chủ đề và plugin bạn có thể sử dụng. Điều này có thể giúp đỡ những chủ sở hữu trang web mới, những người không muốn bị ngập trong các chi tiết kỹ thuật. Với một trang web WordPress tự lưu trữ, quyền truy cập không giới hạn vào các chủ đề và plugin sẽ mở ra cánh cửa cho các kỹ thuật có thể gây khó chịu cho người dùng kém nâng cao.

Trang web của bạn phải là một công cụ, không phải là một gánh nặng

Những người bắt đầu với các trang web WordPress tự lưu trữ cho rằng tính linh hoạt liên quan đến nền tảng này có nghĩa là khả năng không giới hạn. Tuy nhiên, những người hoàn toàn mới làm quen với thiết kế web có thể cảm thấy choáng ngợp bởi bảng điều khiển và các tùy chọn tùy chỉnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để đưa trang web của mình thành công, thì WordPress.com là giải pháp lý tưởng. Cũng giống như bạn có thể nhập vào WordPress.com từ một trang web tự lưu trữ, bạn cũng có thể làm ngược lại nếu có lúc bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về thiết kế web.

Chuyển sang WordPress.com

Chuyển từ trang web WordPress tự lưu trữ sang WordPress.com là một quá trình đơn giản – không cần kinh nghiệm kỹ thuật nâng cao.

  1. Tạo một tài khoản WordPress.com để trang web của bạn có một nơi để tồn tại. Nếu bạn sử dụng Jetpack hoặc Gravatar trên trang web tự lưu trữ của mình, bạn có thể đã có.
  1. Trên trang web WordPress tự lưu trữ của bạn, điều hướng đến Công cụ > Xuất . Sau đó, tải xuống tệp xml (WXR) cho Tất cả nội dung .
  2. Tiếp theo, truy cập trang web WordPress.com mới của bạn và điều hướng đến Trang web của tôi > Cài đặt . Nhấp vào Nhập trong phần Công cụ Trang web . Cuối cùng, nhấp vào nút Bắt đầu nhập bên cạnh tùy chọn WordPress và tải lên tệp .xml mà bạn vừa tải xuống.

Sau khi nhập xong, hãy làm theo hướng dẫn về Bản đồ miền để bạn có thể sử dụng cùng một tên miền mà không cần chuyển tên miền đó từ nhà đăng ký hiện có.

Sau khi hoàn thành, bạn nên kiểm tra các liên kết và nội dung của mình để đảm bảo rằng mọi thứ vẫn hoạt động như dự kiến.

Sau khi bạn hoàn tất, hãy cung cấp cho trang web của bạn một giao diện mới để đi cùng với ngôi nhà mới của nó bằng cách thử nghiệm một trong những chủ đề miễn phí này.

Author: hieuweb