12 thủ thuật với sidebar trong WordPress để đạt kết quả tối đa

Hầu hết các trang web WordPress đều có bố cục hai cột chứa nội dung và thanh bên. Mặc dù có thể nhìn thấy trên mọi trang của trang web, thanh bên thường là khu vực ít được tối ưu hóa nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các thủ thuật thanh bên WordPress tốt nhất để có được kết quả tối đa cho trang web của bạn.

1. Tiện ích động cho Thanh bên

Theo mặc định, các thanh bên WordPress của bạn vẫn giữ nguyên. Điều này có nghĩa là bạn đang hiển thị cho người dùng cùng một thanh bên cho dù họ đang xem một trang lưu trữ, danh mục, trang chủ hay một trang duy nhất.

Tùy thuộc vào nội dung mà người dùng đang xem, việc thay đổi các tiện ích con cho phù hợp có thể tạo ra tác động rất lớn đến cách người dùng tương tác với thanh bên trên trang web của bạn.

Sử dụng plugin Display Widgets , bạn có thể hiển thị và ẩn các widget thanh bên trên các bài đăng, trang, kho lưu trữ, trang chủ hoặc trang blog. Bạn cũng có thể hiển thị hoặc ẩn tiện ích cho người dùng dựa trên trạng thái đăng nhập của họ.

2. Multiple Sidebars

Một cách tiếp cận khác để tạo thanh bên thông minh là sử dụng nhiều thanh bên cùng một lúc. Mỗi thanh bên xuất hiện dựa trên tiêu chí bạn chọn.

Cài đặt và kích hoạt plugin Content Aware Sidebars . Nó cho phép bạn tạo thanh bên thông minh. Thay vì hiển thị hoặc ẩn tiện ích con cho các trang cụ thể, bạn có thể tạo các thanh bên hoàn toàn mới cho chúng.

3. Sticky Sidebar Widgets

Thông thường cột nội dung của trang web của bạn trở nên dài hơn một chút so với thanh bên. Điều này có nghĩa là khi người dùng cuộn xuống, không có gì để xem trong cột thanh bên.

Bạn có thể thêm các tiện ích thanh bên nổi cố định để đảm bảo rằng luôn có lời kêu gọi hành động hiển thị cho người đọc của bạn khi họ cuộn xuống.

4. Đăng ký Email

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao biểu mẫu đăng ký email thường là mục đầu tiên trong thanh bên của hầu hết các blog phổ biến? Đó là bởi vì email vẫn là cách thành công nhất để giao tiếp với độc giả của bạn. Xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do tại sao bạn nên bắt đầu xây dựng danh sách email của mình ngay lập tức.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email như MailChimp , AWeber , v.v., sẽ cung cấp cho bạn mã đơn giản mà bạn có thể thêm vào tiện ích văn bản trong thanh bên WordPress của mình. Tuy nhiên, các hình thức đăng ký này không hiệu quả lắm về mặt chuyển đổi.

Bằng cách sử dụng OptinMonster để tạo các biểu mẫu optin thanh bên đẹp mắt và hấp dẫn , bạn có thể tăng đáng kể chuyển đổi của mình.

OptinMonster cũng cho phép bạn kiểm tra A / B các biểu mẫu optin thanh bên của mình, vì vậy bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về những gì đang hoạt động và những gì không.

5. Giới thiệu nội dung hay nhất của bạn

Các trang web WordPress đi kèm với một widget bài đăng gần đây được tích hợp sẵn. Tiện ích này không hoạt động rất tốt.

Lý do rất đơn giản, các bài đăng gần đây của bạn có thể không phải lúc nào cũng là nội dung tốt nhất để mô tả trang web của bạn cho người dùng mới.

Bạn nên sử dụng một plugin bài đăng phổ biến để hiển thị nội dung phổ biến nhất của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp nó với một plugin bài đăng có liên quan để hiển thị nội dung phù hợp nhất cho người dùng mới.

6. Danh sách tùy chỉnh động

Tại sao chỉ dừng lại ở các bài đăng phổ biến hoặc liên quan? Bạn có thể tạo danh sách các bài đăng của riêng mình mà bạn nghĩ sẽ mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi hơn.

Chỉ cần tạo một bài đăng mới trong WordPress và sử dụng trình chỉnh sửa trực quan để tạo danh sách có dấu đầu dòng các bài đăng hoặc trang bạn muốn hiển thị. Chuyển sang trình soạn thảo văn bản và sao chép mã HTML.

Bây giờ, hãy thêm một tiện ích văn bản mới vào thanh bên của bạn và dán mã HTML vào bên trong nó. Bạn có thể tạo bao nhiêu danh sách tùy thích và hiển thị các danh sách khác nhau cho các khu vực khác nhau trên trang web của bạn.

7. Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh hấp dẫn hơn nhiều so với văn bản thuần túy. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng, hãy sử dụng hình ảnh làm biểu ngữ và nút. Bạn có thể liên kết các biểu ngữ đó và kêu gọi hành động đến các khu vực khác nhau trên trang web của mình.

Bạn có thể chỉ cần tải hình ảnh lên bằng trình tải lên phương tiện và thêm mã HTML để hiển thị hình ảnh trong tiện ích văn bản. Nếu bạn không quen với HTML, thì bạn có thể sử dụng tiện ích hình ảnh để thêm hình ảnh vào thanh bên WordPress của mình.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm hình ảnh trong tiện ích thanh bên WordPress để được hướng dẫn chi tiết.

Trong ví dụ blog OptinMonster ở trên, khi người dùng nhấp vào một hình ảnh, nó sẽ tải lên một cửa sổ bật lên yêu cầu họ nhập thông tin của họ. Đó được gọi là MonsterLinks , là Công nghệ Optin 2 bước ..

8. Trưng bày bằng chứng xã hội

Bạn đã thấy các blog nổi tiếng khoe khoang về số lượng người theo dõi trên thanh bên của họ như thế nào chưa? Hiển thị số lượng người theo dõi của bạn trong thanh bên được gọi là bằng chứng xã hội. Đó là một kỹ thuật tiếp thị giúp bạn có được lòng tin bằng cách cho mọi người thấy số lượng người theo dõi bạn đã có.

Bạn có thể sử dụng tiện ích Social Count Plus để hiển thị số lượng người theo dõi của mình. Bạn cũng có thể hiển thị số lượng người đăng ký MailChimp của mình để khuyến khích nhiều người dùng đăng ký danh sách email của bạn.

Dưới đây là 11 ví dụ về bằng chứng xã hội khác mà bạn có thể thêm trên trang web của mình.

9. Công cụ tương tác của người dùng

Nhận xét , thăm dò ý kiến ​​và khảo sát gần đây , xếp hạng người dùng , hệ thống điểm , chỉ là một số cách để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang web WordPress của bạn. Hiển thị chúng trong thanh bên giúp tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang web của bạn. Điều này làm tăng số lần xem trang của bạn và thời gian mỗi người dành trên trang web của bạn.

10. Fade In Last Sidebar Widget

Thủ thuật nhỏ tiện lợi này được sử dụng trên nhiều blog và trang web phổ biến. Nó chỉ đơn giản là mờ dần trong tiện ích thanh bên cuối cùng. Hoạt ảnh làm cho tiện ích bắt mắt và đáng chú ý, điều này làm tăng đáng kể tỷ lệ nhấp.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách làm mờ dần trong tiện ích thanh bên cuối cùng trong WordPress .

11. Sử dụng Kiểu tùy chỉnh cho Tiện ích con

Thông thường, tất cả các widget thanh bên sử dụng cùng một màu sắc và phong cách được xác định bởi chủ đề WordPress của bạn. Điều này làm cho tất cả chúng trông giống nhau. Bạn có thể sử dụng các kiểu tùy chỉnh để sử dụng các màu khác nhau cho một số vật dụng của mình để làm cho chúng dễ nhận thấy hơn.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm các kiểu tùy chỉnh vào các widget WordPress để được hướng dẫn chi tiết.

12. Bật mã ngắn trong tiện ích văn bản

Theo mặc định, WordPress lọc ra các mã ngắn trong các widget văn bản. Bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa điều đó bằng cách thêm một dòng mã này vào tệp functions.php của chủ đề hoặc một plugin dành riêng cho trang web .

add_filter('widget_text','do_shortcode');

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu một số thủ thuật thanh bên WordPress mới để đạt được kết quả tối đa trên trang web của bạn.

Author: hieuweb