Cách tạo Vlog với WordPress.com

Không chỉ các blogger về phong cách sống mới có thể tạo vlog – tùy thuộc vào mục tiêu, thị trường ngách và ngành của bạn, vlog có thể là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và tương tác với khán giả của bạn.

Vlog chính xác như âm thanh của nó: một blog ở định dạng video. Thay vì viết một bài đăng bằng văn bản, các vlogger quay video và tải nó lên trang web của họ. Vlog có thể về bất kỳ chủ đề nào, có nghĩa là chúng rất tốt cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Tại sao bắt đầu một vlog?

Các blogger quyết định tạo vlog vì nhiều lý do:

  • Để tăng lượng truy cập vào trang web của họ.
  • Để nâng cao và xây dựng thương hiệu cá nhân của họ.
  • Để tiếp cận nhiều đối tượng hơn họ có thể chỉ thông qua viết blog.
  • Để tương tác trực tiếp với khán giả của họ.
  • Đôi khi, thậm chí chỉ để đạt được tai tiếng, danh vọng và tài sản.

Và tất nhiên, có nhiều phong cách vlog khác nhau tùy thuộc vào trang web và thương hiệu. Riding with Charlotte , một vlog về lối sống cưỡi ngựa, sử dụng video để hiển thị cảnh hậu trường quá trình huấn luyện của Charlotte, trong khi Vern Family Vlog là một vlog đầy cá tính kể chi tiết những thử thách và khổ nạn của cha Vern và gia đình ông ở Florida.

Chuẩn bị sẵn sàng: Những gì bạn cần để tạo vlog

Bạn không cần thiết bị sản xuất công nghệ cao để bắt đầu một vlog. Trên thực tế, các thiết bị cần thiết khá đơn giản:

  • Một máy ảnh (nhiều người mới bắt đầu sử dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh của họ).
  • Máy tính xách tay hoặc máy tính khác có thể chỉnh sửa và hiển thị các tệp lớn (tức là bạn cần một chút bộ nhớ dự phòng).
  • Phần mềm chỉnh sửa, chẳng hạn như iMovie hoặc Movie Creator.

Bạn cũng có thể muốn xem xét những điều này:

  • Một micrô để cải thiện chất lượng âm thanh.
  • Một nguồn chiếu sáng tốt.
  • Một bộ ổn định máy ảnh.

Đặt nền móng cho vlog đầu tiên của bạn

Trước hết, hãy nghĩ về một vị trí thích hợp cho vlog của bạn. Nếu bạn đã viết blog, việc viết vlog trong cùng một lĩnh vực sẽ rất hợp lý; nếu bạn đang làm vlog cho doanh nghiệp của mình, nó phải phù hợp với ngành của bạn.

Có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ nói. Bạn sẽ nói trước máy ảnh chứ? Bạn sẽ phỏng vấn mọi người? Bạn sẽ quay một quá trình chứ? Vlog sẽ dài bao lâu? Trong khi chỉnh sửa, hãy cân nhắc thêm một số nhạc và tiêu đề để làm cho nó hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh.

Cuối cùng, bạn cần lưu trữ video của mình ở đâu đó và hầu hết các vlogger đều chọn YouTube vì đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới . Kênh YouTube có thể tăng phạm vi tiếp cận của bạn ngoài trang web của bạn, điều này có thể giúp bạn kiếm tiền từ nội dung của mình.

Nhúng vlog của bạn trên trang WordPress.com của bạn

Khi vlog của bạn đã sẵn sàng để xuất bản lên trang web của bạn, hãy mở trình chỉnh sửa bài đăng trên WordPress.com của bạn và nhấp vào vị trí bạn muốn xem video, đảm bảo video đó nằm trên một dòng mới.

Mở video trên YouTube và đảm bảo video không được đặt ở chế độ riêng tư, sau đó sao chép URL và dán vào trình chỉnh sửa WordPress.com của bạn. Đảm bảo có một số văn bản đi kèm với video được nhúng của bạn; điều này sẽ giúp ích cho việc SEO và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trên trang web của bạn.

Bạn tò mò không biết điều này có thể trông như thế nào trong thế giới thực? Blogger Alexandra tại People Like Books viết toàn bộ bài đăng trên blog và sau đó nhúng một video vào cuối có liên kết đến kênh YouTube của cô ấy.

Vlog của cô ấy hoạt động vì nó phù hợp với thương hiệu của người sáng tạo, thể hiện tài năng và kiến ​​thức của cô ấy.

Làm vlog cho bạn?

Bạn cần phải thoải mái trước ống kính để một vlog hấp dẫn. Nhưng hãy nhớ rằng, khán giả là một phần quan trọng trong việc tạo vlog thành công, vì vậy hãy đảm bảo tương tác với họ: yêu cầu họ nhận xét và phản hồi về những gì bạn đang tạo và thu hút họ tham gia.

Author: hieuweb