Tạo trang web một trang: Khi nào, Cách thức và Tại sao

Phần lớn các trang web bạn truy cập ngày nay là các trang web nhiều trang, có nghĩa là bạn phải nhấp vào liên kết trang hoặc tab mới để xem một trang nội dung khác. Tuy nhiên, có một xu hướng thiết kế mới mà bạn có thể nhận thấy gần đây: các trang web chỉ chứa một trang.

Vậy, chính xác thì trang web một trang là gì, và kiểu thiết kế trang web này có phù hợp với bạn không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Trang web một trang là gì?

Đúng như bạn có thể tưởng tượng, các trang web một trang chỉ đơn giản là giới thiệu tất cả nội dung trang web của họ trên một trang duy nhất. Thay vì nhấp vào tab hoặc liên kết trang để xem thêm nội dung trên trang khác, trang web một trang hướng khách truy cập cuộn xuống – hoặc trong một số trường hợp, nhấp vào liên kết cố định ở đầu trang để chuyển đến các phần nội dung cụ thể hơn nữa xuống trang.

Mặc dù các trang web một trang chắc chắn không phù hợp với mọi trang web, nhưng chúng có thể là lựa chọn thiết kế hoàn hảo cho một số người.

Là nó phù hợp với bạn?

Các trang web này đều hướng đến sự đơn giản và tập trung. Trang web một trang có thể hoàn toàn phù hợp với bạn nếu những điều sau áp dụng cho trường hợp của bạn:

  • Bạn muốn khách truy cập trang web nhanh chóng xem hoặc đọc mọi thứ bạn nói.
  • Thông điệp của bạn rất đơn giản và dễ hiểu.
  • Bạn có một sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng mà bạn đang quảng cáo.
  • Bạn có một lời kêu gọi hành động.

Ví dụ, các trang web một trang thường hoạt động tốt cho các thông báo về đám cưới, em bé và gia đình; Các trang “sắp ra mắt” dành cho doanh nghiệp; các trang danh mục đầu tư cho người làm nghề tự do; và các trang web tài liệu quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương.

Mặt khác, các trang web một trang sẽ không hoạt động tốt đối với các trang web thương mại điện tử; blog hoặc trang web có blog; và các trang web có nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp yêu cầu giải thích và kênh bán hàng vượt quá những gì có thể đạt được trên một trang.

Cách tạo trang web một trang của bạn

1. Lập kế hoạch

Khi lập kế hoạch trang web một trang của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo bảng phân cảnh về nội dung trang web của bạn. Bảng phân cảnh giúp bạn vạch ra từng phần cần có trên trang web của mình, bao gồm các yếu tố hình ảnh và các yếu tố văn bản .

Hãy nhớ rằng bạn càng đặt nhiều nội dung trên trang web một trang của mình (đặc biệt là các phần văn bản dày đặc), thì càng ít có khả năng khách truy cập xem hết nội dung đó. Vì vậy, nếu bạn sử dụng trang web một trang, hãy nhớ nguyên tắc KISS – giữ nó đơn giản, ngu ngốc.

Ngoài ra, hãy lên kế hoạch sử dụng các tiêu đề phần lớn để chia nhỏ nội dung thành các khu vực riêng biệt. Ảnh, video, đồ họa và biểu tượng cũng là một cách tuyệt vời để chia nhỏ các phần trong khi truyền đạt nhiều thông tin hơn với ít từ hơn.

2. Chọn một chủ đề

Nếu bạn không phải là nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ muốn sử dụng một nền tảng như WordPress.com . Ngoài việc xử lý các phức tạp của việc lưu trữ web cho bạn, WordPress.com cũng cung cấp một loạt các chủ đề trang web được thiết kế chuyên nghiệp, bao gồm một số chủ đề dành cho các trang web một trang.

Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm chủ đề của WordPress.com để tìm các chủ đề trang đơn có sẵn miễn phí hoặc trả phí. Một số chủ đề phổ biến trên một trang là Affinity (tuyệt vời cho đám cưới và thông báo gia đình) và Ovation (lý tưởng cho các nghệ sĩ giải trí và nhạc sĩ).

Mỗi chủ đề sẽ cho bạn biết chính xác cách tạo và chỉnh sửa từng phần, bao gồm cách tùy chỉnh menu, nội dung và liên kết cố định, cho phép khách truy cập nhấp để chuyển giữa các phần trên trang.

3. Khởi chạy nó

Khi bạn đã kiểm tra để đảm bảo mọi thứ trên trang web của mình trông đẹp và hoạt động tốt, đã đến lúc nhấp vào nút để làm cho trang web hoạt động. Và cùng với đó, bạn có trang web đơn giản nhưng đẹp mắt của riêng mình để quảng bá và chia sẻ với thế giới.

Bây giờ bạn đã biết trang web một trang là gì, nó tốt cho mục đích gì và cách xây dựng trang web của riêng bạn. Điều đó có nghĩa là chỉ còn một việc cần làm: thiết lập và chạy trang web mới của bạn ngay hôm nay.

Author: hieuweb