Cách xây dựng thương hiệu: Định vị doanh nghiệp của bạn để thành công

Thách thức lớn nhất đối với những doanh nhân muốn tạo dựng một doanh nghiệp thành công thường không phải là những gì bạn có thể cho là. Nó thường không phải về việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ hữu ích hoặc về quản lý hoạt động hoặc cơ sở hạ tầng.

Thay vào đó, thách thức lớn nhất trong một thị trường ngày càng đông đúc với đầy rẫy sự lựa chọn và ồn ào là làm thế nào để xây dựng một thương hiệu đủ nổi bật để tạo ra ấn tượng phù hợp với một thị trường mục tiêu cụ thể. Trước tiên, bạn sẽ cần xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được định vị như thế nào so với phần còn lại của thị trường. Sau đó, bạn sẽ cần biết mình đang nói chuyện với ai, giọng điệu của bạn là gì và quan trọng nhất là làm thế nào để bạn có thể nổi bật và thu hút sự chú ý.

Không có sự chú ý của khán giả, không có gì khác thực sự quan trọng. Đọc để biết một số bước đơn giản nhưng quan trọng bạn cần thực hiện để xây dựng thương hiệu và kinh doanh thành công.

Bước 1: Trả lời những câu hỏi quan trọng này

Bước đầu tiên bạn cần làm là đi sâu vào điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo, đối tượng lý tưởng của bạn là ai và giọng điệu bạn cần sử dụng để tiếp cận những người đó.

Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách xây dựng thương hiệu, hãy tự hỏi mình ba câu hỏi sau:

1. Bạn giải quyết vấn đề gì?

Nói cách khác, bạn xoa dịu điểm đau cụ thể nào?

Nếu bạn không thể đưa ra câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi này, bạn chưa sẵn sàng để tiếp tục. Như Giám đốc Tiếp thị Tăng trưởng của Shippable, ông Pavan Belagatti viết trên tạp chí Entrepreneur , “Nếu sản phẩm của bạn có giá trị yếu kém, thì việc tiếp thị sản phẩm đó là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc”.

2. Bạn giải quyết nó cho ai?

Nhận cực kỳ cụ thể khi bạn trả lời câu hỏi này. Không có đủ thời gian và sự quan tâm để cố gắng kết nối với mọi người. Vì vậy, bạn cần biết chính xác đối tượng mà bạn đang nhắm đến.

3. Ngôn ngữ và giọng điệu nào sẽ kết nối tốt nhất với những người đó?

Bạn sẽ không tiếp cận được mọi người nếu bạn không trình bày rõ ràng đề xuất giá trị của mình theo cách kết nối với họ. Điều đó có nghĩa là hiểu được những từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng để mô tả vấn đề mà họ cần giải pháp và sau đó chuyển tải những từ đó bằng giọng điệu mà họ sẽ phản hồi.

Bước 2: Tạo thông điệp và tầm nhìn thương hiệu

Khi bạn đã hoàn thành công việc cần thiết để trả lời ba câu hỏi trên, đã đến lúc lấy câu trả lời của bạn và chạy với chúng. Thông điệp thương hiệu của bạn cần truyền tải – rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể – bạn giải quyết vấn đề gì và bạn giải quyết vấn đề đó cho ai.

Ví dụ: hãy xem dòng tiêu đề trên WordPress.com: “Xây dựng một trang web, xây dựng một phong trào”.

Rõ ràng là WordPress.com đang nhắm mục tiêu đến một nhóm người cụ thể (doanh nhân trực tuyến và chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc tạo ra tác động), những người cần một giải pháp cụ thể cho một vấn đề ( cách xây dựng một trang web ).

Thông điệp rất đơn giản và rõ ràng. Nó có thể không nói với tất cả mọi người, nhưng nó tập trung vào khán giả cốt lõi và sử dụng ngôn ngữ của họ để thu hút họ.

Dòng tiêu đề trên một trang web là sự chắt lọc của một tài liệu lớn hơn phác thảo thông điệp và tầm nhìn của bạn. Đây là những gì trang Giới thiệu hoặc Sứ mệnh của chúng tôi của bạn nên bao gồm.

Bạn chỉ đơn giản là giao tiếp với thế giới, rõ ràng nhất có thể, câu trả lời từ bước một. Và nó bắt đầu bằng việc viết ra những từ phù hợp.

Bước 3: Tạo hình ảnh trình bày hấp dẫn

Những từ đúng là điều cần thiết, nhưng chúng vẫn chưa đủ. Internet là một phương tiện trực quan, vì vậy bạn cần phải có những hình ảnh truyền tải giọng điệu và cá tính của bạn, thậm chí là đề xuất giá trị của bạn, chỉ trong nháy mắt – bởi vì đôi khi, chỉ cần nhìn lướt qua là bạn có được tất cả.

Ví dụ: hãy xem xét chương trình YouTube The Assembly Call , giải quyết một vấn đề cụ thể (mang lại phản ứng trực tuyến tức thì cho các trò chơi bóng rổ ở Indiana) cho một nhóm người cụ thể (đồng nghiệp và người hâm mộ của Đại học Indiana).

Kiểm tra biểu trưng ở đầu trang YouTube của họ. Cả tên và logo đều thể hiện trực quan đặc tính của chương trình. Tên là một trò chơi trên đấu trường của đội, được gọi là Hội quán và cách nó được viết trong logo được lấy cảm hứng từ kịch bản “INDIANA” nổi tiếng trên áo thi đấu của đội. Hơn nữa, màu sắc giống với màu của nhóm để mang lại sự liên tục về mặt hình ảnh. Logo cũng bao gồm các yếu tố như năm sọc dọc để đại diện cho các biểu ngữ vô địch của chương trình – những biểu ngữ này có thể không có nhiều ý nghĩa đối với những người bình thường, nhưng chúng có thể dễ dàng nhận ra đối với khán giả mục tiêu.

Hãy nhớ rằng, hình ảnh không đến trước. Đó là tiến trình tự nhiên của việc hiểu câu trả lời cho ba câu hỏi đầu tiên được đặt ra ở trên.

Thành công nằm ở những câu hỏi đúng

Quá nhiều doanh nhân thất bại, hoặc thậm chí thất bại khi bắt đầu, bởi vì họ nghĩ rằng chìa khóa thành công là có câu trả lời đúng. Nó không phải, ít nhất là không phải ngay từ đầu.

Chìa khóa thành công là có những câu hỏi phù hợp, dẫn bạn đến những câu trả lời đúng.

Nếu bạn đang tập trung vào cách xây dựng thương hiệu, ba câu hỏi trên sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu sẽ là tài sản lâu dài cho ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đầu tư thời gian để trả lời đúng những câu trả lời đó, và bạn sẽ đi đúng hướng.

Author: hieuweb