Cách tạo các trang con trong WordPress.com

Khi bạn xây dựng một trang web trên WordPress.com, bạn sẽ cần tổ chức các trang của nó theo cách hợp lý và trực quan. Rốt cuộc, trải nghiệm người dùng tốt là chìa khóa để thu hút và duy trì người hâm mộ.

Để tạo cấu trúc trang web hiệu quả nhất, bạn có thể cần tạo các trang con trong WordPress.com. Đây là những gì bạn cần biết về loại trang này, cách sử dụng và cách tạo một trang.

Trang con là gì?

Khi thảo luận về tổ chức trang web, bạn có thể sẽ nghe thấy các thuật ngữ “trang mẹ” và “trang con”. Về cơ bản, các trang mẹ là các trang chính của bạn, và các trang con của chúng được tổ chức dưới dạng các trang con.

Trên trang web của bạn, bạn có thể có một trang mẹ được gọi là “Giới thiệu về chúng tôi”, với các trang con về các thành viên trong nhóm, lịch sử công ty của bạn, tiểu sử của chính bạn và trang liên hệ. Các trang con này sẽ có cấu trúc URL khác nhau – nếu trang mẹ là example.wordpress.com/about , thì trang con bên dưới sẽ có URL như example.wordpress.com/about/contact-us .

Lợi ích của các trang con là gì?

Loại cấu trúc phân cấp này rất cần thiết nếu trang web của bạn có một số lượng lớn các trang. Nếu bạn chỉ có tổng cộng ba hoặc bốn trang, bạn có thể không cần sử dụng các trang con.

Tuy nhiên, khi bạn nhận được tối đa tám trang trở lên, khách truy cập có thể nhanh chóng bị choáng ngợp khi thấy tất cả chúng được liệt kê trên menu của trang web của bạn. Trong những trường hợp này, tốt hơn nên tổ chức các trang của bạn thành các trang con và trang mẹ để giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Bạn có thể cần dành một chút thời gian để suy nghĩ – và phác thảo – một cấu trúc trang web trực quan sẽ phù hợp với nội dung của bạn. Điều cần thiết là các trang con được nhóm lại với nhau một cách hợp lý dưới các trang mẹ rõ ràng. Nếu không, khách truy cập của bạn có thể bối rối hoặc thất vọng khi cố gắng tìm kiếm thông tin.

Cách tạo trang con trên WordPress.com

Khi bạn đã tìm ra các trang con của mình sẽ như thế nào, bạn sẽ muốn tạo các trang trên WordPress.com như cách bạn thường làm. Nếu các trang của bạn đã được tạo, bạn cần phải vào và chỉnh sửa từng trang.

Khi bạn đang ở trên màn hình chỉnh sửa cho từng trang, hãy nhìn sang phía bên phải để biết cài đặt tài liệu. Nên có một phần được gọi là Thuộc tính trang .

Để chuyển trang thành trang con, hãy chuyển nút gạt sang vị trí tắt. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các trang hiện có của mình mà bạn có thể chọn làm trang chính.

Không có giới hạn về độ sâu mà bạn có thể lồng các trang trên WordPress.com – điều này cho phép bạn tạo nhiều cấp độ trang con, tạo các trang con cho các trang con khác.

Điều cuối cùng bạn cần làm là tạo thứ tự cho các trang con của bạn. Nếu bạn muốn các trang hiển thị theo một thứ tự nhất định trong menu của mình, hãy điều chỉnh các số trong hộp Thứ tự bên dưới Thuộc tính Trang . Ví dụ: trang có “1” sẽ hiển thị đầu tiên, v.v.

Khi bạn làm theo các bước sau để tạo các trang con trong WordPress.com, bạn sẽ có thể tổ chức trang web của mình tốt hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng cùng một lúc.

Author: hieuweb