Mẹo tạo bộ tài liệu báo chí dành cho doanh nghiệp nhỏ

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có trách nhiệm chia sẻ câu chuyện thương hiệu của công ty mình, bao gồm sứ mệnh, tầm nhìn và lời giải thích về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ các nhà đầu tư tiềm năng đến các phương tiện truyền thông và các nhà tổ chức sự kiện, nhiều người sẽ quan tâm đến việc tìm hiểu về thương hiệu của bạn . Để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút, bạn nên chuẩn bị một bộ tài liệu báo chí dành cho doanh nghiệp nhỏ.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để xây dựng bộ tài liệu báo chí của mình.

Bộ báo chí là gì?

Bộ tài liệu báo chí là một gói nhỏ hoặc “một cửa” các tài liệu và thông tin quảng cáo được sử dụng để giáo dục báo chí (và những người khác) về doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ của nó. Không giống như trang web của bạn, trang web thường truyền tải các dữ kiện và chi tiết trên nhiều trang và nhiều phần nội dung, bộ tài liệu báo chí giúp bạn dễ dàng hiểu tổ chức của mình một cách nhanh chóng.

Ban đầu, các bộ báo chí được phát triển và in ấn bởi các tổ chức lớn, sau đó được phân phối cho các thành viên của các phương tiện truyền thông để đảm bảo họ được tiếp cận thông tin chính xác. Ngày nay, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tạo ra các bộ công cụ báo chí kỹ thuật số – không chỉ để chia sẻ với giới truyền thông mà còn cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tìm hiểu các chi tiết quan trọng trong một gói đơn giản, dễ hiểu.

“Các nhà báo là những người cực kỳ bận rộn,” Mandy Menaker, người đứng đầu thương hiệu tại Sharpr, viết trên Forbes . “Nếu bạn đủ may mắn để được một nhà báo đưa tin về việc khởi động hoặc ra mắt sản phẩm của bạn, bạn muốn làm cho họ viết về bạn càng đơn giản càng tốt mà không cần phải tìm kiếm thông tin chính xác.”

Tôi nên bao gồm những gì trong một bộ tài liệu báo chí?

Một bộ tài liệu báo chí dành cho doanh nghiệp nhỏ nên bao gồm năm yếu tố sau:

1. Tổng quan / tiểu sử

Trong phần này, bạn nên chia sẻ câu chuyện về thương hiệu của mình. Điều này có thể bao gồm cách nó được thành lập, tổng quan về các dịch vụ của bạn và dòng thời gian đơn giản về sự tăng trưởng và phát triển của công ty bạn.

2. Tin tức đáng chú ý đưa tin

Các phương tiện truyền thông khác có thấy công ty của bạn đáng tin không? Nếu vậy, hãy đảm bảo cung cấp liên kết và mô tả ngắn cho những câu chuyện này.

3. Thông cáo báo chí

Từ bản phát hành sản phẩm đến việc thương hiệu của bạn tham gia vào một sự kiện quan trọng, sẽ hữu ích nếu bạn đưa vào ít nhất một hoặc hai thông cáo báo chí gần đây nhất. (Cân nhắc cập nhật phần này ít nhất một lần mỗi năm.)

4. Logo và wordmark có thể tải xuống

Giúp khán giả của bạn dễ dàng truy cập các tệp có độ phân giải đầy đủ về biểu trưng thương hiệu hoặc nhãn hiệu của bạn. Đảm bảo bao gồm phiên bản CYMK để sử dụng in và phiên bản RGB để sử dụng kỹ thuật số.

5. Hình ảnh hấp dẫn

Từ ảnh về nơi làm việc và nhóm của bạn cho đến biểu đồ và các công cụ hỗ trợ trực quan khác, hãy đảm bảo bạn bao gồm nhiều hình ảnh đồ họa có thương hiệu và đẹp mắt để giúp kể câu chuyện của bạn.

Điều gì làm cho một bộ báo chí hiệu quả?

Dưới đây là ba mẹo để đảm bảo bộ công cụ báo chí của bạn đạt tiêu chuẩn:

  • Ngắn gọn: Cho rằng một bộ tài liệu báo chí thường bao gồm một số yếu tố khác nhau, điều cần thiết là bạn phải giữ cho bản sao của mình ngắn gọn. Sử dụng các đoạn văn ngắn và công cụ hỗ trợ trực quan bất cứ khi nào có thể.
  • Hấp dẫn: Làm cho nội dung của bạn trở nên giống con người và thú vị để tiêu thụ hết mức có thể. Khi bạn có thể khơi gợi cảm xúc từ khán giả, bạn sẽ làm cho thương hiệu của mình trở nên đáng nhớ hơn.
  • Hãy kỹ lưỡng: Mặc dù sự ngắn gọn là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng là phải kỹ lưỡng. Bộ tài liệu báo chí của bạn có thể cung cấp trải nghiệm đầu tiên mà ai đó có với thương hiệu của bạn và đối với các thành viên của giới truyền thông, nó có thể là tài liệu tham khảo chính của họ. Bao gồm tất cả các chi tiết cần thiết mà bạn muốn làm nổi bật khi báo chí đưa tin.

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, một bộ báo chí kỹ thuật số toàn diện có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quảng bá công ty và xây dựng sự công nhận thương hiệu. Với các phương pháp hay nhất ở trên, bạn có thể bắt đầu lắp ráp bộ máy ép của mình ngay hôm nay.

Author: hieuweb