Làm thế nào để thành thạo ngôn ngữ viết blog với thói quen viết thông minh

Ngôn ngữ viết blog mà bạn chọn sẽ khuyến khích người đọc tiếp tục và nhấp vào một trang web hoặc ngay lập tức đưa họ đến lối ra gần nhất. Để giữ cho khách truy cập không điều hướng sớm, hãy cân nhắc ngôn ngữ và phong cách viết khi tạo blog của bạn . Các mẹo sau đây có thể giúp bạn soạn các bài đăng có thể củng cố uy tín cho blog của bạn và cũng có thể giảm tỷ lệ thoát của blog.

1. Dẫn đường

Một câu đầu tiên tuyệt vời cung cấp cho khán giả của bạn lý do để tiếp tục đọc. Hãy tưởng tượng bạn đang viết về tình bạn. Thay vì bắt đầu bằng bất cứ điều gì quá rõ ràng như “bạn bè nên đối xử với nhau một cách tôn trọng”, hãy thu hút độc giả của bạn bằng một thống kê thu hút sự chú ý như sau: “trong cuộc đời của bạn, bạn sẽ có gần 400 người bạn, nhưng chỉ có hơn chục người sẽ kéo dài vô thời hạn ”. Hoặc, dẫn dắt bằng một câu hỏi kích thích tư duy: “điều gì sẽ xảy ra nếu người bạn thân nhất của bạn bắt đầu yêu cầu quá nhiều sự ưu ái?”

2. Theo dõi độ dài câu

Đọc một câu dài một cách vụng về giống như nghe ai đó chia sẻ một câu chuyện dài mà không ngừng lấy một hơi. Khi viết blog hoặc viết một bài báo, có thể cần sử dụng một vài chuỗi từ dài, nhưng để tránh đơn điệu, hãy chia nhỏ các câu dài với những câu ngắn hơn. Đi dễ dàng mặc dù; quá nhiều câu ngắn có thể tạo ra trải nghiệm đọc khó hiểu và làm cho bài viết của bạn có vẻ bị chìm xuống, như thể bạn đang nói chuyện với khán giả là trẻ mới biết đi. Đảm bảo tìm số dư phù hợp.

3. Khai thác từ đồng âm của bạn

Từ đồng âm là những từ phát âm giống nhau nhưng có ý nghĩa và cách viết khác nhau, chẳng hạn như hai từ, quá và đến, và chúng trở nên tốt nhất trong chúng ta. Bằng cách sử dụng từ đồng âm một cách chính xác, các blogger có vẻ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Tra cứu các từ sau, như một điểm bắt đầu, nếu cần:

  • Nó, nó
  • Đã biết, mới
  • Kém, lỗ chân lông, đổ
  • Ở đó, của họ, họ
  • Phù thủy mà

4. Hạn chế dấu chấm than của bạn

Việc lạm dụng dấu chấm than khiến người đọc kiệt sức. Giả sử bạn sáng tác một câu chuyện về chuyến đi đến Nam Mỹ để cố gắng chinh phục chứng sợ nhện của mình. Hãy để những chi tiết đáng kinh ngạc về cuộc hành trình đến vùng đất của những con nhện khổng lồ truyền tải thông điệp cắn móng tay của bạn, thay vì dựa vào dấu chấm than để thổi phồng.

Đôi khi, bạn có thể muốn thể hiện cảm xúc mạnh mẽ bằng cách sử dụng dấu chấm than, như với “Chà! Loài chim ăn thịt Goliath – to bằng đĩa ăn – là loài nhện lớn nhất mà tôi từng thấy. Nếu so sánh, những con nhện ở quê tôi bây giờ có vẻ ít quái đản hơn nhiều ”.

5. Đặt dấu nháy đơn đúng cách

Apostrophes có thể xuất hiện trên khắp blog, nơi chúng không thuộc về; tuy nhiên, họ có những nơi mà họ thực sự cần đến.

  • Sử dụng dấu nháy đơn thay cho các chữ cái bị bỏ qua khi tạo thành các cơn co thắt, chẳng hạn như rút ngắn “chúng là” thành “chúng”.
  • Sử dụng chúng để thể hiện quyền sở hữu, chẳng hạn như “Con chó của Brian là người chăm chú trên hiên nhà của Petersons.”
  • Bỏ chúng ra để tạo thành một số nhiều: “Vào giữa buổi sáng, tất cả các chú chuột con đều mệt mỏi và nhớ nhà.”
  • Bỏ qua dấu huyền trong các từ xác định sở hữu trước danh từ: “Từng con nhộng vặn vẹo và rên rỉ thích thú khi được đoàn tụ với chủ nhân của nó”.

6. Đi vào vấn đề

Thông thường, các blog có giọng điệu bình thường, đối thoại, như thể người viết đang trò chuyện với một người bạn (không phải viết luận văn). Tuy nhiên, hãy đảm bảo không chỉ lan man về những vấn đề vô nghĩa.

Để thu hút độc giả của bạn, hãy tập trung, giữ cho tài liệu của bạn có tổ chức và đi vào vấn đề sớm hơn thay vì hàng trăm từ sau đó.

7. Nhớ đọc lại

Hãy coi các công cụ kiểm tra ngữ pháp, chẳng hạn như tính năng hiệu đính của WordPress.com trong thanh công cụ Visual Editor , là vũ khí mạnh mẽ, không quá bí mật. Chúng – và khả năng thông thạo ngôn ngữ viết blog của bạn – có thể biến một câu chuyện kinh dị sáng tác thành một bài đăng blog sắc nét, đáng được chia sẻ.

Author: hieuweb