Từ khóa trang web: Tại sao và Cách sử dụng Chúng

Đã qua rồi cái thời “nhồi nhét từ khóa” hoặc rải rác nội dung của bạn với các từ khóa trang web để nâng trang web của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm một cách giả tạo. Các công cụ tìm kiếm ngày nay đã trở nên thông minh hơn trong việc phân biệt nội dung thật, chất lượng cao từ các trang web sử dụng tất cả các từ phù hợp mà không mang lại giá trị thực.

Như Google giải thích, “[Tránh] chèn nhiều từ khóa không cần thiết nhằm vào các công cụ tìm kiếm nhưng gây khó chịu hoặc vô nghĩa cho người dùng.” Các bot của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin các trang trong trang web của bạn để xem blog hoặc trang web của bạn nói về nội dung gì, sau đó chúng đánh giá chúng dựa trên một số yếu tố. Một trong những yếu tố đó là việc sử dụng các từ khóa – đặc biệt là sử dụng chúng theo cách có ý nghĩa đối với con người.

Làm cách nào để bạn sử dụng đúng các từ khóa mà không bị coi là “spam” để blog hoặc doanh nghiệp của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm? Dưới đây là năm mẹo hữu ích để nắm vững cách sử dụng từ khóa và hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

1. Sử dụng giọng nói tự nhiên của bạn

Giữ cho giọng điệu của nội dung của bạn mang tính hội thoại. Bạn vẫn có thể được coi là một người có thẩm quyền trong khi vẫn có thể tiếp cận được với độc giả của bạn. Thêm vào đó, các từ khóa trang web của bạn sẽ trôi chảy tự nhiên hơn trong suốt quá trình sao chép của bạn thay vì nghe có vẻ gượng ép.

2. Giữ nó đơn giản

Tập trung vào việc sử dụng các thuật ngữ phổ biến hơn là các thuật ngữ kỹ thuật khi bạn viết. (Điều này cũng liên quan đến việc viết theo kiểu trò chuyện.) Ví dụ: nếu bạn có một blog về việc tự làm mới nhà, hãy sử dụng cụm từ “vòi nước ngoài trời” thay vì “sillcock”. Phần lớn độc giả của bạn sẽ tìm kiếm những từ và cụm từ phổ biến hơn.

3. Trộn nó lên

Hãy suy nghĩ như khách hàng của bạn và hiểu những gì họ đang tìm kiếm. Nhập các từ khóa chính của bạn vào Google và xem những cụm từ nào khác, được gọi là từ khóa đuôi dài, hiển thị cả trong trình đơn thả xuống và bên dưới.

Ví dụ: nếu bạn nhập “vòi nước ngoài trời” vào thanh tìm kiếm, một trong những kết quả hàng đầu là “sửa vòi nước ngoài trời”. Bạn biết bây giờ đó là một cụm từ khóa tuyệt vời để sử dụng. Nếu bạn cuộn xuống dưới cùng, các kết quả tìm kiếm phổ biến khác là “cách thay vòi bên ngoài trong nhà”, “cách sửa vòi ngoài trời bị rò rỉ” và “sửa vòi bên ngoài”.

Vì vậy, bạn không cần phải tiếp tục sử dụng các từ khóa chính xác giống nhau trên trang web của mình để các bot của công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn. Trên thực tế, nếu bạn tiếp tục sử dụng các từ khóa cùng một trang web lặp đi lặp lại, nội dung của bạn sẽ trở nên khó hiểu và spam.

4. Sử dụng hình ảnh

SEO hình ảnh rất quan trọng nếu bạn muốn Google tìm thấy trang của bạn và xếp hạng nó cao; ngoài ra, nó cũng cung cấp một cơ hội khác để sử dụng các từ khóa trên trang web của bạn. Khi thêm phương tiện vào nội dung của bạn, hãy điều chỉnh Tiêu đề , Chú thích , Văn bản Thay thế và Mô tả để bao gồm một số từ khóa đuôi dài và ngắn hơn đó.

Trong ví dụ về vòi nước, khi bạn tải hình ảnh của mình lên, bạn có thể sử dụng “Cách thay vòi bên ngoài trong ngôi nhà” cho Tiêu đề ; “Vòi nước ngoài trời” cho Văn bản thay thế ; và “Tự hỏi làm cách nào để sửa vòi nước ngoài trời bị rò rỉ? Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ! ” cho Chú thích .

5. Viết nội dung tuyệt vời

Có lẽ phần quan trọng nhất của SEO là viết nội dung thực sự tuyệt vời thực sự giúp ích cho người đọc hoặc khách hàng của bạn. Viết các bài đăng trên blog trả lời các câu hỏi cấp bách của họ. Gây dựng niềm tin với khán giả của bạn và cho họ thấy rằng bạn là người có thẩm quyền về vòi nước – hoặc bất kể trọng tâm của bạn là gì – và Google sẽ có nhiều khả năng xếp hạng trang web của bạn cao trong kết quả tìm kiếm.

Author: hieuweb