WordPress so với Wix: Mọi thứ bạn cần biết

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi chọn một trình xây dựng trang web . Bạn muốn trang web của mình trông tuyệt vời và bạn muốn có nhiều tính năng và nhiều tùy chỉnh để lựa chọn. Nhưng bạn có thể không muốn học thiết kế web chuyên sâu hoặc viết mã, và bạn có thể muốn trang web của mình hoạt động trong một khoảng thời gian hợp lý. Và bất cứ khi nào phải thực hiện cập nhật, bạn cũng muốn có thể xử lý việc đó một cách dễ dàng và theo ý mình.

Chọn một trình xây dựng trang web được xây dựng có chủ đích cho người mới bắt đầu là cách tốt nhất để đi và WordPress.com và Wix là hai trong số những công cụ phổ biến nhất hiện có. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điểm giống và khác nhau của chúng, tất cả đều nhằm mục đích giúp bạn chọn cái tốt nhất cho mục đích của mình.

Bạn đã nghe về WordPress so với Wix như thế nào

Wix là công cụ xây dựng trang web được quảng cáo nhiều nhất. Bạn gần như chắc chắn đã thấy một quảng cáo cho Wix.

Mặt khác, WordPress là công cụ xây dựng trang web lớn nhất trên thế giới. Hơn 50% trong số 100.000 trang web hàng đầu sử dụng WordPress. Sự phổ biến của nó đã tự nói lên điều đó và bạn không cần phải xem nhiều quảng cáo để biết WordPress.com là gì và nó được tin cậy như thế nào.

Bạn có thể tải xuống phần mềm WordPress trực tiếp, miễn phí, từ WordPress.org và tạo một trang web được lưu trữ ở bất kỳ đâu bạn thích, mặc dù bạn sẽ phải đối phó với toàn bộ công việc quản lý trang web – lưu trữ, dung lượng máy chủ, bảo mật, v.v. WordPress.com là một phiên bản được lưu trữ, được quản lý hoàn toàn của phần mềm mã nguồn mở WordPress, được xây dựng bởi nhóm đứng sau việc tạo ra nó. Với WordPress.com, bạn có được quyền tự do sử dụng hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất trên web mà không gặp phải rắc rối nào, cùng với sự hỗ trợ và bảo mật chuyên dụng để bạn yên tâm. 

Dễ sử dụng: WordPress.com so với Wix

Cả hai trình xây dựng đều dễ sử dụng cho người mới bắt đầu, đó là điểm chính của họ. Với cả WordPress.com và Wix, bạn không phải xử lý mã hóa, HTML, lưu trữ web hoặc cập nhật – việc này được chăm sóc cho bạn. Họ đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn.

WordPress.com gần như thân thiện với người mới bắt đầu như Wix và bạn sẽ tận dụng tối đa trình tạo nếu bạn biết mã. WordPress.com không có trình tạo kéo và thả như Wix. Thay vào đó, nội dung và thiết kế được chỉnh sửa riêng biệt. Đó là những gì làm cho đường cong học tập của WordPress.com sắc nét hơn một chút so với Wix – nhưng nó không nhất thiết phải khó học; nó chỉ tham gia nhiều hơn một chút. Và có một cộng đồng WordPress.com khổng lồ sẵn sàng trợ giúp, vì vậy nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện điều gì đó, một tìm kiếm cơ bản của Google có thể đưa bạn thẳng đến câu trả lời.

Wix có một trình tạo kéo và thả, vì vậy bạn chỉ cần chọn một phần tử, kéo nó vào nơi bạn muốn, để nó ở đó và bắt đầu tùy chỉnh khu vực đó. Thêm phương tiện và / hoặc nội dung, sau đó sắp xếp lại mọi thứ cho đến khi nó trông vừa ý. Ngoài ra, khi bạn chỉnh sửa một trang, bạn cũng có thể áp dụng các chỉnh sửa cho tất cả các trang web khác của mình.

Wix có ít chức năng hơn và nó chỉ dành cho các trang web đơn giản có thể giúp bạn thiết lập dễ dàng hơn lúc đầu. WordPress.com yêu cầu một số kiến ​​thức về web nếu bạn muốn sử dụng nó để phát huy hết tác dụng của nó. Và nếu bạn đang có ý định kinh doanh trực tuyến, bạn đã biết rằng bạn cần có kiến ​​thức về web. Thêm vào đó, bạn sẽ kiếm được kiến ​​thức đó trong nháy mắt khi bạn nhanh chóng quen với việc sử dụng WordPress.com.

Với Wix, bạn có thể sẽ thấy những trở ngại khi mở rộng quy mô – những thứ bạn muốn làm nhưng sẽ không thể làm được vì chức năng và tùy chọn không có ở đó. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu với WordPress.com ngay lập tức, bạn sẽ có thể tìm thấy giải pháp cho mọi ý tưởng mới mà bạn nảy ra. Và mỗi khi bạn làm như vậy, bạn sẽ mở rộng kỹ năng của mình.

Thử các thiết kế khác nhau với WordPress.com so với Wix

Trang web của bạn phải bắt mắt và thân thiện với người dùng, bất kể nó tối giản hay táo bạo đến mức nào. Thiết kế và mẫu phù hợp với trang web của bạn là cụ thể cho thương hiệu, mục tiêu và sở thích của bạn. Đảm bảo trang web của bạn trông tuyệt vời – đối với bạn và với khách truy cập – là điều bắt buộc. Nếu không, có ích gì khi có một trang web?

WordPress.com có ​​hàng trăm chủ đề miễn phí và cao cấp để bạn lựa chọn và bạn có thể chuyển đổi mẫu của mình ngay cả sau khi bạn đã chọn và thiết kế trang web của mình. Bạn sẽ muốn xem qua trang web của mình một cách cẩn thận để đảm bảo mọi thứ trông theo cách bạn muốn khi nó trông như sau khi chuyển đổi, nhưng tin tốt là điều đó chắc chắn có thể xảy ra – và khá dễ dàng.

Wix có hơn 700 mẫu tạo sẵn mà bạn có thể lựa chọn. Tìm kiếm các mẫu Wix dựa trên danh mục của bạn, cho dù đó là hàng thủ công DIY, bán lẻ, tài chính hoặc hơn thế nữa. Các mẫu hoàn toàn đáp ứng, có nghĩa là chúng có thể dễ dàng xem và tương tác trên bất kỳ thiết bị di động nào. Sau khi chọn mẫu, bạn có thể sử dụng các công cụ của Wix để chỉnh sửa giao diện của mẫu và vị trí đặt các phần tử.

 Một nhược điểm lớn của Wix là một khi bạn chọn một mẫu, bạn phải gắn bó với nó. Có, bạn có thể chỉnh sửa giao diện của mẫu, nhưng khi bạn đã tạo một trang web, bạn không thể áp dụng một mẫu khác – vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chắc chắn về lựa chọn của mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu phải bắt đầu lại, bạn không thể chuyển danh bạ, hóa đơn, cửa hàng, lượt đặt trước, tích hợp tiếp thị, v.v. từ trang web cũ của mình. Điều này có thể làm cho trang web của bạn được làm mới rất cần thiết sau vài năm thực sự khó khăn.

Xây dựng các trang web không có quảng cáo với WordPress so với Wix

Cả Wix và WordPress.com đều xóa quảng cáo của họ sau khi bạn nâng cấp từ gói hỗ trợ plugin lên gói trả phí. Đặc biệt với WordPress.com, nếu bạn có gói kích hoạt plugin, bạn cũng có thể xóa thương hiệu của họ khỏi chân trang.

Cách dễ dàng mở rộng trang web của bạn: WordPress so với Wix

Nói chung, khá khó để phát triển nhanh hơn WordPress.com vì các dịch vụ của họ có thể xử lý quy mô lớn, đó là lý do tại sao các thương hiệu như Microsoft, CNN, Spotify và Dow Jones tin tưởng dịch vụ của họ. WordPress.com cũng giúp bạn dễ dàng xuất tất cả nội dung của mình và chuyển sang máy chủ khác nếu muốn. 

Trên Wix, rất khó để tải xuống nội dung của bạn trong trường hợp bạn quyết định thay đổi nền tảng. Không có nhiều lựa chọn cho những người muốn chuyển nội dung của họ ra khỏi Wix và sang một nền tảng khác. Bạn có thể xuất blog sang định dạng XML, nhưng bạn sẽ phải tải xuống thủ công nội dung như hình ảnh, trang và video. Tại sao? Nội dung trên trang Wix của bạn được lưu trữ trên máy chủ của họ – và chỉ máy chủ của họ. 

 Để giúp bạn đỡ rắc rối này, WordPress.com đã tạo ra một công cụ cho phép bạn nhập trang web Wix của mình . Khi bạn có một trang web với dữ liệu di động, bạn có thể di chuyển nội dung của mình sang nơi khác khi cần.

Bạn có thể lưu trữ bất cứ nơi nào? WordPress so với Wix

Cả hai trang web WordPress.com và Wix đều bao gồm dịch vụ lưu trữ trang web miễn phí – chúng hoạt động như một công ty lưu trữ của bạn. Đối với cả lưu trữ Wix và WordPress.com, hãy sử dụng một trong các miền miễn phí của họ hoặc sử dụng miền tùy chỉnh của riêng bạn (hoặc một miền bạn mua sau khi nâng cấp lên gói hỗ trợ plugin). Bạn có thể mua và đăng ký tên miền thông qua trình xây dựng trang web, vì vậy bạn sẽ không phải sử dụng dịch vụ khác cho phần đó của quy trình. Với năm đầu tiên tại WordPress.com, bạn sẽ nhận được một tên miền tùy chỉnh hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đang sử dụng trình tạo WordPress.com miễn phí, bạn có thể chọn một URL có sẵn gần với những gì bạn đang làm và nó có thể có hoặc không bao gồm “wordpress” trong tên miền. Bằng cách nâng cấp lên gói trả phí, bạn có thể nhận được một tên miền tùy chỉnh. Hoặc, bạn luôn có thể chuyển một tên miền bạn đã sở hữu và bắt đầu sử dụng nó trên trang web WordPress của mình. 

Có một cộng đồng toàn cầu khi nói đến WordPress và Wix không?

Điều quan trọng cần biết là luôn có sự trợ giúp khi bạn tạo trang web của mình, cho dù điều đó đến từ nhóm dịch vụ khách hàng, cộng đồng chuyên gia về trang web hay cả hai.

Là CMS được sử dụng rộng rãi nhất trên web, WordPress không phải là một hiện tượng toàn cầu, với một cộng đồng quốc tế sôi động và phát triển mạnh mẽ. Các sự kiện WordPress diễn ra trên toàn thế giới và thực sự có hàng nghìn tài nguyên, diễn đàn và nhóm hỗ trợ dành cho người dùng WordPress – và với WordPress.com, bạn nhận được sự hỗ trợ tận tình, chất lượng từ các chuyên gia WordPress được thiết kế riêng cho trang web của bạn, như một phần của kế hoạch. WordPress.com cũng có một nền tảng kiến ​​thức toàn diện với tính năng tìm kiếm, cùng với các chủ đề trong ô Kết nối, Tạo, Tùy chỉnh và Bắt đầu. Bằng cách khám phá cơ sở kiến ​​thức, bạn sẽ có thể truy cập các bài báo, hướng dẫn và trang có thể giúp bạn hoặc hướng bạn đến nội dung hữu ích hơn nữa, như danh sách kiểm tra, khóa học trực tuyến và video hướng dẫn.

 Nếu bạn không thể tự mình tìm thấy thứ mình cần, bạn có thể gửi câu hỏi đến diễn đàn trực tuyến của WordPress.com. Ngoài ra, hỗ trợ qua email và trò chuyện trực tiếp 24 giờ có sẵn hàng ngày trong tuần, cùng với hội thảo trên web hàng ngày và các khóa học bổ sung để giúp bạn tận dụng tối đa trang web WordPress.com của mình.

 Bạn có thể tham gia cộng đồng Wix bằng cách trở thành thành viên diễn đàn. Với tư cách thành viên của trang web, bạn có thể truy cập các trang chỉ dành cho thành viên và bạn có thể tham gia với các thành viên diễn đàn khác bằng cách theo dõi các bài đăng của họ và nhận xét về họ. Tuy nhiên, nếu bạn cần trợ giúp từ dịch vụ khách hàng, bạn sẽ phải gửi một vé và sau đó hy vọng sẽ nhận được cuộc gọi lại trong giờ làm việc bình thường.

Định giá: WordPress so với Wix

Ngân sách là một vấn đề cần cân nhắc lớn khi chọn một trình xây dựng trang web và bạn phải xem xét toàn bộ trang web – những gì bạn làm và không cần.

Giá cả của WordPress.com rất dễ tìm hiểu và lựa chọn. Có bốn gói trả phí:

  • Cá nhân với $ 4 mỗi tháng (thanh toán hàng năm), rất hữu ích nếu bạn chỉ cần một trang web cá nhân với tên miền tùy chỉnh và hỗ trợ qua email. 
  • Phí bảo hiểm với $ 8 mỗi tháng (thanh toán hàng năm), tốt nhất cho những người làm nghề tự do. Bạn có thể xây dựng một trang web bằng các công cụ thiết kế, thêm CSS tùy chỉnh và kết nối Google Analytics.
  • Kinh doanh với $ 25 mỗi tháng (thanh toán hàng năm), tốt nhất là bạn cần một trang web kinh doanh mạnh mẽ hơn. Bạn sẽ nhận được 200GB bộ nhớ và quyền truy cập 24/7 để hỗ trợ khách hàng.
  • Thương mại điện tử với $ 45 mỗi tháng (thanh toán hàng năm), là lựa chọn tốt nhất nếu bạn cần một cửa hàng trực tuyến sẽ phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

 Cũng có một số khác biệt lớn giữa các kế hoạch này. Bạn có thể có quyền truy cập vào số lượng không giới hạn các chủ đề WordPress cao cấp với gói hỗ trợ plugin trở lên. Có một số công cụ tiếp thị và kiếm tiền hạn chế với gói hỗ trợ plugin và nếu bạn muốn tất cả các công cụ SEO WordPress có sẵn, bạn sẽ cần một gói hỗ trợ plugin trở lên. Các tính năng dành riêng cho doanh nghiệp cũng chỉ có sẵn trên gói Business và các gói hỗ trợ plugin, chẳng hạn như có thể cài đặt plugin WordPress, tải lên chủ đề của riêng bạn và xóa thương hiệu WordPress.com khỏi chân trang.

Trình chỉnh sửa Wix cơ bản miễn phí, nhưng bạn sẽ nhận được quảng cáo có thương hiệu trên trang web của mình – ở cả trên cùng và dưới cùng. Ngoài ra, với trình tạo miễn phí cơ bản, bạn không nhận được các tiện ích bổ sung như Thương mại điện tử, Yêu thích hoặc Google Analytics. Để loại bỏ quảng cáo và có quyền truy cập vào các tiện ích bổ sung, bạn phải nâng cấp . Đây là bảng phân tích của Kế hoạch trang web được nâng cấp:

  • Gói Combo là $ 14 mỗi tháng và tốt nhất cho mục đích sử dụng cá nhân. 
  • Gói không giới hạn là 18 đô la mỗi tháng và nó tốt nhất cho các doanh nhân và người làm nghề tự do. 
  • Gói hỗ trợ plugin là 23 đô la mỗi tháng và tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu trực tuyến hoàn chỉnh.
  • Gói VIP là $ 39 mỗi tháng và là tốt nhất nếu bạn cần nhiều hỗ trợ từ khách hàng. 

 Sự khác biệt chính giữa các gói này là dung lượng lưu trữ bạn nhận được (ví dụ: 3GB cho Combo so với 35GB cho VIP) và số giờ video bạn có thể phát để thêm và hiển thị video trên trang web của mình (30 phút đối với Combo so với năm giờ đối với VIP). Ngoài ra, với các gói có giá cao hơn, bạn sẽ nhận được các phần thưởng như phiếu thưởng quảng cáo trị giá 300 đô la, ứng dụng lịch sự kiện và biểu trưng chuyên nghiệp.

 Ngoài ra còn có các gói hỗ trợ Doanh nghiệp và plugin, bạn sẽ cần nếu phải chấp nhận thanh toán trực tuyến. Giá bắt đầu từ $ 23 mỗi tháng cho Business Basic, sau đó tăng lên $ 27 mỗi tháng cho Business Unlimited và $ 49 mỗi tháng cho Business VIP. Ngoài ra còn có gói Doanh nghiệp có giá tùy chỉnh mà bạn có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của mình. Sự khác biệt chính giữa các gói trả phí này là không gian lưu trữ, giờ xem video và các tính năng của bạn – ví dụ: bạn sẽ nhận được 20GB dung lượng lưu trữ với gói Business Basic so với 50GB với Business VIP. Ngoài ra, nếu cửa hàng Thương mại điện tử của bạn là một phần quan trọng trên trang web của bạn, thì ít nhất bạn sẽ muốn có gói Business Unlimited – nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ các tính năng quan trọng như đăng ký, chấp nhận các đơn vị tiền tệ khác nhau và tự động tính thuế bán hàng.

Lưu trữ: WordPress so với Wix

Mỗi gói WordPress.com đều bao gồm 3GB dung lượng lưu trữ mà bạn có thể sử dụng để tải lên các tệp và hình ảnh. Nâng cấp giúp bạn có dung lượng lưu trữ từ 6GB đến 200GB.

 Các trang Wix miễn phí nhận được 500MB dung lượng lưu trữ. Bằng cách nâng cấp lên gói trả phí, bạn có thể nhận được từ 3GB đến 50GB dung lượng lưu trữ, tùy thuộc vào gói bạn chọn. Nếu nội dung của bạn bao gồm hình ảnh hoặc video chất lượng cao, bạn có thể sẽ cần thêm bộ nhớ (và băng thông).

Hỗ trợ: WordPress so với Wix

Tất cả các trang web WordPress.com đều được mã hóa và có chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL), về cơ bản giữ cho trang web của bạn được bảo vệ và an toàn. Ngoài ra, các cuộc quét và kiểm tra thường xuyên được thực hiện để theo dõi và phát hiện hoạt động đáng ngờ. Thêm vào đó, WordPress.com có ​​đội bảo mật riêng cũng như hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/24, mọi ngày trong tuần.

 Hơn nữa, có một tính năng khôi phục cho phép bạn khôi phục trang web WordPress của mình từ bất kỳ thời điểm nào bạn chọn – đây là một cứu cánh nếu trang web của bạn bị lỗi hoặc bạn vô tình xóa một thứ gì đó và cần khôi phục lại. Với một số trình tạo trang web khác, bạn chỉ có thể khôi phục từ lần lưu cuối cùng của mình – điều đó có nghĩa là khôi phục về phiên bản cũ hơn của trang web của bạn và vẫn gặp lỗi ở đó.

Các trang web Wix có chứng chỉ SSL được tạo tự động. Nếu bạn nâng cấp gói của mình và đăng ký một tên miền, bạn có thể sử dụng đăng ký miền riêng để bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ khách hàng của Wix dựa trên hệ thống bán vé và bạn sẽ chỉ có thể nói chuyện với đại diện trong giờ làm việc thông thường.

Băng thông: WordPress so với Wix

Băng thông đề cập đến lượng dữ liệu mà khách truy cập có thể xem khi ở trên trang web của bạn. Gói của bạn càng có nhiều băng thông, khách truy cập sẽ có trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn. (Đừng nhầm lẫn giữa băng thông với dung lượng lưu trữ – chúng là hai thứ khác nhau. Dung lượng lưu trữ là lượng nội dung, chẳng hạn như tệp và hình ảnh, bạn có thể lưu trữ trên máy chủ.)

 Các trang web Wix miễn phí có băng thông lên đến 500MB. Bằng cách nâng cấp, bạn có thể nhận được 2GB với gói Combo hoặc băng thông không giới hạn với bất kỳ gói trả phí nào khác. Tuy nhiên, với WordPress.com, mọi gói đều có băng thông không giới hạn.

SEO: WordPress so với Wix

Mặc dù Wix có chức năng SEO tích hợp, nhưng bằng cách nào đó, nó lại thiếu tính năng SEO quan trọng nhất: tốc độ trang web. Bạn có nghĩ rằng người dùng của mình sẽ chịu được một trang web tải chậm không? Với WordPress.com, bạn luôn có thể làm điều gì đó để cải thiện tốc độ của mình hơn nữa. Thật không may, bạn không thể làm điều đó với Wix.

WordPress.com xử lý mọi thứ khi nói đến SEO, vì vậy bạn không phải lo lắng về nó và các chủ đề đã được thiết kế để tối ưu hóa xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Bằng cách nâng cấp lên gói hỗ trợ plugin, bạn cũng có thể truy cập các công cụ SEO nâng cao cho phép bạn tùy chỉnh những gì hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Với Wix, bạn sẽ được hướng dẫn về cách tốt nhất để lập chỉ mục trang web của mình để Google có thể tìm thấy bạn và tạo sơ đồ trang cho trang web của bạn (mà WordPress.com tạo tự động cho bạn). Sau đó, bất kể những thay đổi bạn thực hiện trên trang web của mình, các công cụ tìm kiếm sẽ có thể thu thập dữ liệu trang web đó. 

 Trang web của bạn cũng sẽ có các thẻ meta đã được đặt sẵn, các thẻ này sẽ mô tả nội dung trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được các URL chuẩn, cho phép mọi trang trên trang web của bạn được tìm thấy trực tuyến.

Phân tích: Wix so với WordPress

Analytics cho phép bạn xem có bao nhiêu người đang truy cập vào trang web của bạn, cộng với thời điểm họ truy cập và vị trí của họ.

 Các trang web Wix có tab Phân tích phụ trợ, nơi bạn sẽ tìm thấy số liệu thống kê về mức độ hoạt động của trang web của bạn. Bạn sẽ có thể truy cập số liệu thống kê về những thứ như chiến dịch tiếp thị qua email của bạn hoạt động tốt như thế nào hoặc có bao nhiêu người đã truy cập trang web của bạn.

Có một tính năng phân tích tích hợp sẵn sàng cho bạn với WordPress.com và bạn không cần phải làm gì cả. Bạn có thể dễ dàng xem hoạt động trên trang web của mình, sau đó khám phá thời điểm hầu hết mọi người ở trên trang web của bạn (vì vậy bạn có thể lên lịch hiển thị các bài đăng trên blog vào những thời điểm đó), bạn có bao nhiêu người theo dõi và bài đăng hoặc trang nào đã nhận được nhiều lượt xem nhất. Sau đó, nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể nâng cấp lên gói hỗ trợ plugin WordPress.com để truy cập hỗ trợ Google Analytics. 

Chức năng: WordPress so với Wix

Nền tảng viết blog: WordPress so với Wix

Viết blog là thứ mà rất nhiều người dùng muốn từ WordPress.com hoặc Wix, và cả hai nhà xây dựng trang web đều có các tính năng viết blog – mặc dù cái này nổi trội hơn cái kia.

 WordPress.com trên thực tế được xây dựng cho các blogger và đó là lựa chọn tốt nhất cho một trang blog – trong số bất kỳ trình xây dựng nào, không chỉ hai trang này. Có các tính năng và mẫu dành riêng cho việc viết blog mà người dùng WordPress sẽ yêu thích, như phân tích, lưu trữ, danh mục, nhận xét, RSS, tìm kiếm và đánh dấu trang xã hội. Có nhiều tùy chọn viết blog nâng cao hơn, chẳng hạn như có thể chọn nội dung hiển thị trên mỗi bài đăng blog (ngày tháng, tác giả, v.v.) và tự động chọn hình ảnh đầu tiên trong bài đăng blog cho hình ảnh nổi bật.

 Với Wix, bạn có thể thêm blog vào trang web của mình và bạn có thể truy cập các tính năng cơ bản của blog, như lưu trữ, danh mục và phương tiện. Wix không có hệ thống nhận xét tích hợp, mặc dù có thể thêm hệ thống này bằng ứng dụng trả phí. Wix cũng thiếu các tính năng blog quan trọng khác, như khả năng cập nhật lại một bài đăng, thêm hình ảnh nổi bật hoặc tạo một bài đăng riêng tư. Hơn nữa, bạn có thể cảm thấy rằng giao diện blog quá giản lược và tối giản – nó giống một trình soạn thảo văn bản cơ bản hơn là một trình quản lý nội dung hoặc công cụ tạo.

Nền tảng thương mại điện tử: WordPress so với Wix

Nếu bạn có các mặt hàng vật lý hoặc kỹ thuật số mà bạn định bán từ trang web của mình, bạn sẽ cần khám phá các tính năng trang web Thương mại điện tử của từng nhà xây dựng.

 Chức năng Thương mại điện tử có sẵn trên tất cả các trang web WordPress.com với gói trả phí, mặc dù các cấp cao hơn bao gồm các tính năng Thương mại điện tử chuyên dụng hơn. Bạn sẽ có thể thực hiện những việc như bán sản phẩm ở mọi nơi trên thế giới và thêm nút Thanh toán đơn giản để thanh toán dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa sẵn sàng trả tiền cho gói nâng cấp, bạn vẫn có thể sử dụng plugin Thương mại điện tử, chẳng hạn như thêm nút PayPal vào bất kỳ trang web nào để biến nó thành cửa hàng Thương mại điện tử – vâng, bạn sẽ cần hiểu và sử dụng mã hóa một chút , nhưng đó là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn bán hàng từ trang web của mình nhưng không thể mua được giá đã nâng cấp.

 Các gói trả phí của Wix đi kèm với chức năng thương mại, chẳng hạn như có thể chấp nhận thanh toán từ một bộ xử lý thanh toán như PayPal. Nếu bạn có một cửa hàng Thương mại điện tử, bạn sẽ cần một gói nâng cấp. Bạn có thể thử thêm chức năng bán hàng bằng các ứng dụng của bên thứ ba từ chợ ứng dụng Wix, nhưng điều đó có thể khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn là chỉ nâng cấp gói của bạn và chức năng này sẽ không hoạt động trơn tru như khi bạn sử dụng WixStores.

Truyền thông xã hội: WordPress so với Wix

Phương tiện truyền thông xã hội là thứ sẽ giúp bạn, doanh nghiệp nhỏ hoặc thương hiệu của bạn kết nối với khán giả và bạn cần thu hẹp khoảng cách giữa khách truy cập trang web và khán giả xã hội của mình.

 Với WordPress.com, hãy kết nối trang web của bạn với thương hiệu hoặc các trang mạng xã hội cá nhân của bạn để bất cứ khi nào bạn đăng nội dung mới, nó sẽ hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn. Hơn nữa, bạn có thể thêm các widget vào trang web của mình để hiển thị các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của bạn, chẳng hạn như các bài đăng Facebook mới nhất hoặc ảnh chụp nhanh Instagram

 Wix có một tính năng được gọi là Social Bar, cho phép bạn kết nối khách truy cập với các tài khoản xã hội của mình và họ cũng có thể thích, ghim, đăng, chia sẻ hoặc tweet nội dung của bạn. Ngoài ra còn có các ứng dụng truyền thông xã hội mà bạn có thể thêm vào trang web của mình để thực hiện những việc như hiển thị nguồn cấp dữ liệu từ một trong các tài khoản của bạn.

Tùy chọn tùy chỉnh: WordPress so với Wix

Cả WordPress.com và Wix đều có các tiện ích mở rộng của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để thêm các tính năng và nâng cao trang web của mình. Thuật ngữ này hơi khác một chút – WordPress.com gọi chúng là plugin, trong khi Wix gọi chúng là ứng dụng – nhưng ý tưởng thì giống nhau.

Wix có hơn 200 ứng dụng mà bạn có thể thêm vào trang web của mình, nâng cao nó với các tính năng như biểu mẫu liên hệ, tiếp thị qua email và các nút truyền thông xã hội. Hầu hết các ứng dụng của Wix đều miễn phí hoặc có phiên bản lite thân thiện với chi phí, nhưng những ứng dụng khác chỉ có thể được sử dụng nếu bạn trả tiền hàng tháng và giá dao động từ thấp đến cao cấp.

WordPress.com có ​​hơn 54.000 plugin , nhiều plugin miễn phí, một số plugin trả phí. Mọi trang web WordPress.com, bất kể gói nào, đều đi kèm với một số plugin nhất định – không cần cài đặt chúng. Ví dụ: các plugin tích hợp bao gồm đếm ngược sự kiện, thư viện ảnh, thăm dò ý kiến, quét bảo mật và số liệu thống kê – trong số những plugin khác.

Các plugin khác chỉ khả dụng với các gói trả phí. Ví dụ: nếu bạn có gói hỗ trợ plugin hoặc cao hơn, bạn có thể thêm khối âm thanh, cho phép bạn nhúng một số loại âm thanh, chẳng hạn như podcast. Nếu bạn có gói hỗ trợ plugin hoặc cao hơn, bạn có thể thêm Calendly để dễ dàng đặt lịch hẹn.

Sẵn sàng để bắt đầu với WordPress.com?

Author: hieuweb