Cách tạo một trang web WordPress tùy chỉnh

Trang web tùy chỉnh là một trang web được thiết kế cẩn thận để phù hợp với nhu cầu cụ thể mà mẫu cookie-cutter không thể đạt được. Trong khi các trang web kiểu brochure có thể sử dụng tốt các mẫu cơ bản, có nhiều trang web yêu cầu công việc tùy chỉnh để đáp ứng các tính năng phức tạp hoặc phức tạp hơn.

Ví dụ: các đại lý cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp như thiết kế web, nhiếp ảnh và tư vấn có thể cần các yếu tố tương tác trên trang web của họ, trong khi chủ doanh nghiệp nhỏ có thể cần tạo một cửa hàng trực tuyến. Điều tương tự cũng xảy ra với các trang web giáo dục vì chúng thường phức tạp hơn và do đó, cần nhiều tính năng phức tạp hơn như lập lịch, hệ thống quản lý học tập, v.v.

Cho dù một trang web có thể đơn giản hay phức tạp đến mức nào đi chăng nữa, thì việc biết chính xác các yếu tố của trang web của bạn sẽ phù hợp với nhau như thế nào nếu bạn không phải là nhà thiết kế web hoặc nhà phát triển web. Mô tả thương hiệu của bạn trực tuyến cũng là một thách thức. Bởi vì việc xây dựng trang web tùy chỉnh của riêng họ có thể khá đáng sợ đối với một số người, nhiều người chọn thuê một chuyên gia để làm điều đó cho họ.

Nói tóm lại, việc thuê một chuyên gia để tạo một trang web tùy chỉnh cho bạn sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi ý tưởng của mình thành hiện thực.

Đây chính là lý do tại sao chúng tôi tạo được Xây dựng bởi WordPress.com . Dịch vụ này mang đến cho bạn cơ hội biến những ý tưởng của bạn thành hiện thực. Các nhà phát triển WordPress chuyên dụng, giàu kinh nghiệm của chúng tôi tạo ra trang web tùy chỉnh mà bạn cần. Cho dù bạn yêu cầu một cửa hàng trực tuyến, một trang web giáo dục, một trang web kinh doanh chuyên nghiệp hay trang web tùy chỉnh mà bạn mơ ước, bạn có thể chọn để nó được xây dựng bởi WordPress.com.

Bạn có phải là một nhà thám hiểm DIY? Nếu bạn đã sẵn sàng xây dựng trang web tùy chỉnh của riêng mình, chúng tôi cũng có tất cả thông tin bạn cần để làm điều đó.

Trong hướng dẫn từng bước này, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố khác nhau khi tạo một trang web WordPress tùy chỉnh và cách bạn có thể tự tạo một trang web.

Các điểm chính cần xem xét trước khi tạo một trang web WordPress tùy chỉnh

Trước khi bắt đầu tạo một trang web WordPress tùy chỉnh, chúng ta hãy xem xét các điểm chính mà bạn cần xem xét:

  • Vẻ bề ngoài. Ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra có thể là ấn tượng cuối cùng của bạn. Quyết định giao diện mà bạn muốn trang web của mình có vì nó sẽ giúp tạo ấn tượng tốt đầu tiên cho khách truy cập. 
  • Chức năng. Suy nghĩ về những tính năng mà trang web của bạn cần. Chức năng có thể được thêm vào bằng các plugin và widget.
  • SEO. Bạn muốn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để mọi người tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn.

Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét chi tiết hơn từng yếu tố này. 

Vẻ bề ngoài

Giao diện tổng thể chủ yếu được xác định bởi chủ đề WordPress bạn chọn, kết hợp với các tùy chọn trong Customizer tích hợp sẵn.

Chủ đề WordPress

Chủ đề WordPress kiểm soát giao diện tổng thể của trang web WordPress tùy chỉnh của bạn bằng cách xác định vị trí các menu và tiện ích con sẽ xuất hiện, màu sắc và phông chữ mặc định nào được sử dụng và bố cục chung sẽ trông như thế nào. Chọn chủ đề phù hợp rất quan trọng đối với danh tính trang web của bạn.

Bạn có thể duyệt qua lựa chọn hơn 200 chủ đề có sẵn trong cửa hàng chủ đề WordPress, được nhóm theo danh mục. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm chủ đề blog , công ty, nhiếp ảnh, thương mại điện tử (hoặc WooCommerce) hoặc danh mục đầu tư. Người dùng trên gói hỗ trợ plugin WordPress.com trở lên có thể tải lên chủ đề WordPress của bên thứ ba hoặc tùy chỉnh và sử dụng chủ đề đó để hiển thị các phần tử khác nhau trên trang web của họ. Tuy nhiên, lợi ích chính của việc sử dụng chủ đề được tạo sẵn là bạn không phải tự thiết kế trang web của mình từ đầu bằng cách sử dụng mã PHP, JavaScript, HTML và CSS.

Tùy biến

WordPress Customizer cho phép bạn chỉnh sửa giao diện trang web của mình trong môi trường xem trước trực tiếp. Bạn có thể sử dụng Công cụ tùy chỉnh để thay đổi tiêu đề trang web của mình, thêm tiện ích con vào thanh bên hoặc chân trang, thay đổi cài đặt trang chủ của bạn và hơn thế nữa. Các cài đặt có sẵn cho bạn tùy thuộc vào chủ đề bạn đang sử dụng. Một số chủ đề cung cấp nhiều tùy chọn để tùy chỉnh hơn những chủ đề khác.

Bằng cách sử dụng hình ảnh tiêu đề tùy chỉnh, bạn có thể cung cấp cho trang web WordPress của mình một giao diện được cá nhân hóa hơn, nếu chủ đề của bạn hỗ trợ nó. Một số chủ đề đi kèm với các mẫu trang khác nhau cho phép bạn thay đổi bố cục của một trang cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn thay đổi giao diện trang chủ của mình, bạn có thể chọn một bố cục tạo sẵn sẽ tùy chỉnh thiết kế và sắp xếp các mục trên trang chủ của bạn trong khi giữ nguyên mọi thứ khác trên trang web của bạn. Các trang web WordPress sử dụng gói hỗ trợ plugin WordPress.com trở lên cũng có thể sử dụng CSS (Trang tính kiểu xếp tầng) để tùy chỉnh chủ đề của họ.

CSS là một ngôn ngữ đánh dấu kiểm soát sự xuất hiện của các phần tử HTML trên một trang web, vì vậy bằng cách sử dụng CSS, bạn có thể điều chỉnh chủ đề của mình và tạo giao diện hoàn hảo cho trang web WordPress tùy chỉnh của mình.

Chức năng

Chức năng trên trang web WordPress của bạn chủ yếu có thể được thêm vào bằng cách sử dụng các plugin và tiện ích của WordPress.

bổ sung

Plugin là các tiện ích bổ sung tùy chọn mà bạn có thể sử dụng trên trang web WordPress của mình để thêm vào chức năng của nó. Nếu bạn đang sử dụng trang web tự lưu trữ WordPress.org, bạn phải tự mình cài đặt nhiều tiện ích bổ sung này theo cách thủ công và cập nhật chúng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải đưa ra quyết định sáng suốt về việc cái nào an toàn và tương thích với các plugin khác mà bạn đang sử dụng. Nhưng với WordPress.com, trang web của bạn sẽ được cài đặt sẵn hầu hết các tính năng hoặc plugin này và bạn sẽ không cần thêm nhiều plugin nữa.

Các trang web WordPress.com đi kèm với các tính năng chính. có nghĩa là bạn không cần cài đặt các plugin như chống thư rác, sao lưu, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, sự kiện Eventbrite, Thương mại điện tử bình luận nâng cao, v.v. Người dùng trong gói Doanh nghiệp hoặc Thương mại điện tử của chúng tôi có thể cài đặt thêm các plugin miễn phí và plugin cao cấp từ hàng nghìn plugin được phát triển bởi cộng đồng WordPress nếu cần thêm các tính năng chuyên biệt. 

Vật dụng

Widget là các công cụ hoặc nội dung có thể được thêm, sắp xếp và xóa khỏi thanh bên và chân trang của trang web của bạn. Họ cung cấp một cách tuyệt vời để tùy chỉnh thanh bên của trang web WordPress của bạn để đạt được thiết kế tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng tiện ích để hiển thị những thứ như danh sách các tác giả blog với các bài đăng gần đây của họ, danh sách các danh mục, lịch và nhiều thứ khác.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ trang web nào. Trên thực tế, nhiều khía cạnh của SEO tốt sẽ giúp bạn xây dựng một trang web WordPress tùy chỉnh tốt hơn.

Ví dụ: các công cụ tìm kiếm tính đến khả năng đáp ứng khi xếp hạng trang web của bạn. Trang web đáp ứng cũng giúp bạn mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập. Tương tự, có thời gian tải nhanh hơn sẽ cải thiện xếp hạng của bạn vì hầu hết mọi người không thích các trang web tải chậm.

Rất may, đây không phải là vấn đề với WordPress.com do nó được tích hợp với CDN (Mạng phân phối nội dung) nhanh như chớp của Jetpack và lưu trữ công suất cao. Các trang web WordPress.com thân thiện với tìm kiếm. Tất cả những gì bạn cần làm là viết nội dung chất lượng và cung cấp tiêu đề hình ảnh mô tả để nâng cao hơn nữa SEO trên trang web WordPress của bạn. Ngoài ra, người dùng trên Doanh nghiệp và các gói hỗ trợ plugin cũng sẽ có quyền truy cập vào các công cụ SEO của bên thứ ba, có thể tăng cường sự xuất hiện và khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm. 

Cách tạo một trang web WordPress tùy chỉnh: hướng dẫn

Khi hiểu rõ hơn về các yếu tố khác nhau trong việc tạo một trang web WordPress tùy chỉnh tuyệt vời, hãy chuyển sang quy trình thực tế để tạo một trang web WordPress tùy chỉnh.

Bước # 1: Đăng ký WordPress.com

Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng ký gói WordPress.com và lấy một tên miền cho trang web của bạn. Chọn một tên duy nhất cho trang web của bạn là điều quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Bằng cách đăng ký bất kỳ gói nào trên WordPress.com, miền của bạn miễn phí trong năm đầu tiên.

Bạn có thể đặt Tiêu đề trang web của mình bằng cách đi tới Trang web của tôi → Quản lý → Cài đặt . Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm Dòng giới thiệu sẽ được hiển thị bên cạnh Tiêu đề trang web của bạn .

Bước # 2: Thiết kế trang chủ của bạn

Thiết kế trang chủ của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra thẩm mỹ độc đáo cho trang web WordPress tùy chỉnh của bạn.

Bạn có thể sử dụng và tùy chỉnh một trong 200 chủ đề miễn phí có sẵn trên cửa hàng chủ đề WordPress để thay đổi toàn bộ giao diện và bố cục của trang web của bạn. Bằng cách nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy các chủ đề phù hợp với từ khóa của mình. Điều này rất hữu ích trong việc tìm kiếm chính xác những gì bạn cần. Cùng với việc sử dụng các nút Tất cả , Miễn phí và Cao cấp , bạn cũng có thể thu hẹp tìm kiếm kết quả chủ đề của mình theo tính năng, cột, chủ đề, bố cục và kiểu.

Bạn cũng có thể xem bản demo trực tiếp của bất kỳ chủ đề nào trong giới thiệu chủ đề WordPress.com để cảm nhận trước khi kích hoạt nó. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể chỉ cần nhấn vào nút Kích hoạt để áp dụng nó vào trang web trực tiếp của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ tùy chỉnh để nâng cao hơn nữa giao diện của chủ đề của mình bằng cách tùy chỉnh nhiều yếu tố khác nhau của trang web WordPress tùy chỉnh của bạn. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn sẽ phụ thuộc vào chủ đề bạn đang sử dụng.

Bắt đầu với một trang trống hoặc sử dụng một trong các bố cục trang được tạo sẵn để tạo trang chủ chỉ trong vài cú nhấp chuột. Người dùng có thể tải bất kỳ thiết kế trang web nào có sẵn và sau đó thay đổi, thêm hoặc loại bỏ bất kỳ yếu tố nào theo ý muốn để tạo cho nó một giao diện độc đáo.

Bước # 3: Tạo trang và bài đăng

Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập thiết kế trang web WordPress tùy chỉnh của mình, bạn có thể bắt đầu thêm các trang và nội dung vào đó. Bạn có thể tạo nhiều trang hơn bằng cách sử dụng trình tạo kéo và thả sử dụng các khối làm khối xây dựng trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể tạo một trang liên hệ và thêm một khối biểu mẫu liên hệ vào đó.

Để thêm một trang mới vào trang web của bạn, hãy đi tới Trang web của tôi → Trang web → Trang và nhấp vào nút Thêm trang mới . Chọn một mẫu hoặc bắt đầu với một canvas trống.

Thao tác này sẽ mở Trình chỉnh sửa khối . Bạn có thể sử dụng các khối để thêm bất kỳ thứ gì vào trang của mình, bao gồm hình ảnh, phòng trưng bày, cột, video, v.v. Bạn cũng có thể truy cập Cài đặt tài liệu từ nơi bạn có thể xem trạng thái của trang, thêm hình ảnh nổi bật, đặt các thuộc tính trang khác nhau và hơn thế nữa. Khi bạn đã hài lòng với giao diện trang của mình, bạn có thể xuất bản nó cho người xem bằng cách nhấp vào nút Xuất bản ở góc trên cùng bên phải. 

Đừng quên giữ cho nội dung của bạn có nhiều thông tin và có liên quan đến các chủ đề mà trang web của bạn tập trung vào. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện SEO trang web của mình vì các công cụ tìm kiếm tìm kiếm nội dung chất lượng.

Bước # 4: Thiết lập menu và widget

Bạn có thể thêm các trang bạn đã tạo ở bước trước đó vào menu của trang web bằng cách đi tới Trang web của tôi → Thiết kế → Tùy chỉnh → Menu từ phía sau. Bây giờ điều hướng đến Menu → Chính → Thêm mục . Danh sách tất cả các trang đã xuất bản của bạn sẽ được hiển thị ở đây.

Bạn có thể sắp xếp lại các menu bằng cách kéo và thả chúng theo thứ tự và tạo menu con bằng cách nhấp và kéo các menu bên dưới nhau. Ngoài ra còn có tùy chọn Sắp xếp lại tự động làm điều đó cho bạn. Khi bạn đã thực hiện xong tất cả các thay đổi, hãy nhấp vào nút Xuất bản để lưu các thay đổi và xem trước chúng trên trang web của bạn.

Việc thêm các tiện ích con sẽ tăng cường sự xuất hiện của chân trang hoặc thanh bên của trang web của bạn. Nói cách khác, bạn có thể thêm các widget vào trang web WordPress tùy chỉnh của mình để làm cho nó tương tác hơn. Bạn cũng có thể thêm plugin nếu bạn đang sử dụng gói hỗ trợ plugin WordPress.com . Mặc dù WordPress.com đi kèm với mọi thứ bạn cần để chạy một trang web, nhưng có một số điều độc đáo mà các plugin của bên thứ ba có thể thực hiện (chẳng hạn như bộ nhớ đệm và tích hợp Google Analytics) nếu bạn muốn tận dụng các tính năng nâng cao.

Để thêm widget, hãy vào My Sites → Design → Customize → Widget . Tất cả các widget có sẵn sẽ được hiển thị ở đây để bạn lựa chọn và sử dụng. Hãy nhớ rằng một số chủ đề sẽ có nhiều tiện ích con hơn những chủ đề khác vì các tiện ích con phụ thuộc vào chủ đề.

Bạn có thể truy cập Widget bằng cách đi tới Trang web của tôi → Thiết kế → Tùy chỉnh . Thao tác này sẽ mở Trình tùy chỉnh trên màn hình của bạn, từ đó bạn có thể thêm (hoặc xóa) và định cấu hình các tiện ích con để hiển thị trên trang web của mình.

Nhấp vào tab Tiện ích . Đây là nơi tất cả các khu vực tiện ích có sẵn trên chủ đề của bạn sẽ được hiển thị. Bằng cách nhấp vào khu vực tiện ích, bạn chọn khu vực trên trang web của mình nơi tiện ích sẽ được hiển thị. Nhấp vào nút Add a Widget và chọn widget mong muốn từ tất cả các tùy chọn có sẵn được hiển thị trong Customizer. Khi bạn tìm thấy tiện ích mong muốn, hãy nhấp vào tiện ích để thêm nó.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một hộp để định cấu hình cài đặt của tiện ích con. Sau khi thiết lập các trường, hãy nhấp vào nút Đóng ở phía dưới bên trái của hộp tiện ích. Bạn có thể sắp xếp lại thêm các bảng tiện ích của mình bằng cách di con trỏ lên đó và nhấp để chọn tiện ích. Bạn có thể kéo và thả nó lên hoặc xuống, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào vị trí bạn muốn hiển thị nó trên trang web của mình. Bạn có thể lưu và xuất bản tiện ích con của mình và tất cả các thay đổi bằng cách nhấp vào nút Lưu & Xuất bản ở trên cùng.

Một ví dụ tuyệt vời về một nhận xét cần được đánh dấu là spam

Khi xây dựng trang web WordPress tùy chỉnh trong mơ của mình, bạn muốn có quyền kiểm soát những bình luận xuất hiện trên các bài đăng và trang của mình. Với WordPress.com, bạn có thể phê duyệt, xóa, đánh dấu là spam hoặc chỉnh sửa các nhận xét có ở bất kỳ đâu trên trang web của mình để bạn có toàn quyền kiểm soát những gì người dùng nói trên các trang và bài đăng của bạn. Để xem và quản lý nhận xét, hãy đi tới Trang web của tôi → Trang web → Nhận xét và định cấu hình các tùy chọn khác nhau.

Sự kết luận

Với một nền tảng xây dựng trang web mạnh mẽ như WordPress.com, bạn có thể tạo một trang WordPress tùy chỉnh tuyệt vời và có được giao diện chính xác mà bạn muốn. Chúng tôi đã mô tả các điểm chính cần xem xét trước khi bạn bắt đầu và sau đó hướng dẫn bạn qua từng bước của quy trình xây dựng trang web tùy chỉnh.

Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng đối với nhiều người, tất cả những điều này có thể khó khăn! Có thể rất khó để biết chính xác những yếu tố nào trên trang web của bạn nên đi đến đâu và làm thế nào tốt nhất để thể hiện rõ thương hiệu của bạn trực tuyến. Có lẽ bạn đã có một ý tưởng, nhưng không biết làm thế nào để đưa nó vào cuộc sống? Nếu đó là trường hợp của bạn, đó là nơi Được xây dựng bởi WordPress.com xuất hiện. Chúng tôi có các chuyên gia có thể đưa tầm nhìn của bạn và biến nó thành trang web trong mơ của bạn. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Được xây dựng bởi WordPress.com !

Author: hieuweb