Cách xuất bản một trang web trên WordPress.com

Nếu bạn là một blogger đầy tham vọng, nhiếp ảnh gia, chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc đơn giản là bạn có điều gì đó muốn chia sẻ với mọi người, bạn có thể đã cân nhắc việc bắt đầu trang web của riêng mình . 

Bạn có thể đã phải suy nghĩ và lập kế hoạch rất nhiều. Bạn thậm chí có thể đã cùng nhau đưa ra một số ý tưởng cho các trang, thu thập một số phương tiện truyền thông và viết một số bài đăng trên blog. Bây giờ bạn đã sẵn sàng chia sẻ nội dung của mình với toàn bộ internet, bạn cần tìm cách tốt nhất có thể để xuất bản trang web mới của bạn.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Trước tiên, bạn sẽ cần lưu trữ web để cung cấp trang web của bạn 24/7 cho công chúng. Bạn sẽ cần xuất bản trang web của mình trên máy chủ của máy chủ web để người dùng có thể thưởng thức. Khi bạn đã có một nơi để trang web của mình được xuất bản, bạn cũng sẽ cần một tên miền . Tên miền của bạn sẽ là địa chỉ mà người dùng sẽ nhập vào trình duyệt của họ để truy cập trang web của bạn. Ví dụ, tên miền của chúng tôi ở đây là WordPress.com.

Tiếp theo, bạn cần làm việc với trải nghiệm người dùng trên trang web của mình . Bạn cần cấu trúc nội dung của mình để khách truy cập dễ dàng sử dụng và điều hướng qua trang web của bạn. Điều đó có thể được thực hiện bằng cách thiết kế trang web của bạn với sự trợ giúp của chủ đề có thể tùy chỉnh, sắp xếp thông tin thành một cấu trúc rõ ràng và thêm video và hình ảnh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xuất bản trang web của mình bằng trình tạo trang web WordPress.

Tại sao sử dụng WordPress để xuất bản trang web của bạn?

Trình tạo trang web WordPress là lựa chọn tốt nhất để xuất bản trang web của bạn, vì nó cung cấp các tính năng mở rộng và khả năng tương thích tuyệt vời trên toàn bộ web. 

Hãy xem xét kỹ hơn lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét sử dụng WordPress để xuất bản trang web của mình:

  • WordPress là trình tạo trang web phổ biến nhất hiện nay. Hơn 40% trang web trên toàn thế giới sử dụng WordPress làm nền tảng trang web của họ. 
  • Bạn có thể sử dụng các tính năng có sẵn cho trang web của mình . Nếu bạn bắt đầu trang web của mình hoàn toàn từ đầu, nhiều tính năng sẽ chỉ khả dụng với sự trợ giúp của một nhà phát triển chuyên dụng do liên quan đến mã hóa phức tạp. WordPress.com đi kèm với các tính năng hiển thị, phương tiện và bảo mật mạnh mẽ ngay lập tức. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không phải vật lộn với HTML, FTP, PHP, JavaScript để làm cho nội dung của bạn có thể truy cập được trên internet.
  • WordPress.com chăm sóc lưu trữ web cho bạn . Bạn cũng có thể chọn tên miền trực tiếp thông qua nền tảng. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải thiết lập máy chủ DNS phức tạp hoặc học cách sử dụng cPanel lưu trữ chuyên dụng. Tất cả các bản cập nhật nền tảng và bảo mật sẽ được tự động xử lý. 

Phần tốt nhất là bạn có thể xuất bản một trang web với WordPress.com trong một vài bước. 

Cách xuất bản trang web với WordPress.com

Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách xây dựng và xuất bản một trang web trên WordPress.com. Bằng cách làm theo các bước được nêu bên dưới, bạn sẽ có thể đưa trang web của mình trực tuyến ngay lập tức.

Bước 1: Đăng ký WordPress.com 

Bạn có thể đã có nội dung – bài đăng trên blog, ảnh, video, v.v. – mà bạn muốn xuất bản. Bước tiếp theo là làm cho nó trực tuyến. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy truy cập WordPress.com để bắt đầu tạo trang web của bạn .

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gói hỗ trợ plugin WordPress.com để tối đa hóa cơ hội thành công của mình. Gói hỗ trợ plugin WordPress.com mang lại giá trị tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ muốn bắt đầu trang web của họ với WordPress.com.

Ngoài tất cả các tính năng bạn nhận được với gói cấp đầu vào, gói hỗ trợ plugin cung cấp các tính năng bổ sung như khả năng cài đặt plugin, công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao (SEO), sao lưu trang web tự động và khôi phục bằng một cú nhấp chuột, SSH giao thức truyền tệp và truy cập cơ sở dữ liệu. 

Bước 2: Chọn tên miền

Tên miền trang web của bạn là địa chỉ mà khách truy cập có thể truy cập vào trang web của bạn. Đó là điều đầu tiên mà bất kỳ khách truy cập nào cũng sẽ biết về bạn hoặc trang web của bạn, vì vậy việc chọn một tên miền tốt là rất quan trọng!

Bạn có thể chọn bất kỳ tên miền nào bạn muốn cho trang web của mình. Nó có thể chứa bất kỳ sự kết hợp nào giữa các chữ cái và số. Tên miền cũng có phần mở rộng tên miền (ví dụ: sử dụng .com hoặc .net) ở cuối địa chỉ, bạn có thể sử dụng phần mở rộng này để cung cấp thông tin bổ sung về trang web của mình – .co.uk nếu bạn muốn nhấn mạnh rằng bạn đang ở ở Vương quốc Anh, .io nếu bạn tập trung vào công nghệ, v.v.

Sau khi quyết định tên miền của bạn, bạn phải đăng ký nó để có thể sử dụng nó như một địa chỉ để truy cập trang web của bạn. Vì không có hai tên miền nào trên internet có thể giống nhau, bạn phải nghĩ ra một tên miền duy nhất.

Bạn có thể nhận được hầu hết các tên miền với giá khoảng $ 15 đến $ 25 mỗi năm, tùy theo nhu cầu và mức độ độc đáo của tên miền.

Chọn tên miền phù hợp là một quyết định khó khăn đối với hầu hết mọi người vì tên miền thường là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi truy cập trang web của bạn. Một tên miền tốt có tiềm năng tăng lưu lượng truy cập web và sự quan tâm của người dùng, nhưng một tên miền xấu sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn chọn một tên miền tốt cho trang web của mình:

  • Chiều dài. Ít hơn là nhiều hơn khi chúng ta đang nói về tên miền. Miền có hai ba từ dễ nhớ hơn một miền dài và phức tạp. 
  • Từ khóa. Từ khóa rất quan trọng nếu bạn muốn người dùng tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm và hiểu những gì bạn làm. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các từ khóa như “bóng đá” trong chính tên miền nếu bạn đang chạy một trang web liên quan đến bóng đá. Điều này sẽ cho người dùng của bạn biết họ đang sử dụng để làm gì. 
  • Tên thương hiệu. Thương hiệu của bạn cũng nên được đại diện bằng tên miền của trang web để mọi người có thể liên kết trang web với thương hiệu của bạn. Nếu bạn sử dụng tên thương hiệu duy nhất trong tên miền của mình, bạn có thể tăng lượt truy cập vào trang web của mình, nổi bật và cũng có thể được công nhận nhiều hơn một chút.

Bước 3: Xây dựng và xuất bản trang web của bạn

Bây giờ bạn đã đăng ký WordPress.com và chọn một tên miền, bạn có thể bắt đầu xây dựng trang web của mình.

Chọn danh tính của bạn

Ngoài tên miền, bạn cũng cần phải có tiêu đề Trang web . Đây là những gì sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm và tab trình duyệt.

Đây là cách bạn có thể thực hiện việc này bằng trình tạo trang web WordPress.com:

  • Đăng nhập vào tài khoản WordPress.com của bạn và đi tới Trang web của tôi → Quản lý → Cài đặt .
  • Bấm vào tab Chung .
  • Nhập tên trang web của bạn vào trường Tiêu đề trang web .
  • Theo tùy chọn, bạn có thể nhập khẩu hiệu Trang web để giải thích ngắn gọn nội dung trang web của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách truy cập khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên.

Khi bạn đã nhập tiêu đề trang web, hãy nhấp vào nút Lưu cài đặt để tiếp tục. 

Thiết kế trang chủ của bạn

Việc chọn loại và số lượng phần tử trên trang chủ của bạn sẽ xác định giao diện tổng thể của trang web của bạn. Một blog đơn giản có thể chỉ cần một bài đăng văn bản một cột và một vài chi tiết liên hệ; một danh mục nhiếp ảnh sẽ yêu cầu một thư viện để trưng bày hình ảnh của bạn; và như thế.

Bạn có thể để trí tưởng tượng của mình thực hiện công việc và bắt đầu với một trang giấy trắng. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ bố cục trang nào được tạo sẵn của WordPress.com để tạo một trang chủ tuyệt đẹp cho trang web của mình một cách nhanh chóng. Tất cả những gì bạn phải làm là tải thiết kế lên và sau đó tùy chỉnh toàn bộ bố cục dựa trên những gì bạn cần. Bạn có thể thêm hình ảnh và nội dung của riêng mình vào bố cục.

Tạo nhiều trang hơn

Sau khi tạo trang chủ, bạn có thể thêm các trang khác vào trang web của mình mà bạn có thể thêm nhiều nội dung vào đó. Hầu hết các trang web đều có trang Giới thiệu và trang Liên hệ .

Đây là cách bạn có thể thêm một trang vào trang web WordPress của mình:

  • Đăng nhập vào tài khoản WordPress.com của bạn và đi tới Trang web của tôi → Trang web → Trang .
  • Nhấp vào nút Thêm trang mới .
  • Bạn có thể bắt đầu với một trang trống hoặc chọn một bố cục.

Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress.com để thêm khối vào các trang của mình . Các khối khác nhau cho phép bạn thêm các tính năng khác nhau vào trang web của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn thêm biểu mẫu liên hệ vào trang Liên hệ của mình , bạn có thể chỉ cần thêm khối biểu mẫu vào đó. Khi bạn đã tạo xong trang, hãy nhấp vào nút Xuất bản để tiếp tục.

Thiết lập thực đơn của bạn

Một menu hiển thị danh sách các liên kết trên đầu trang web của bạn để người đọc điều hướng đến các phần khác nhau trên trang web của bạn. Bạn có thể thêm các trang mới tạo trong các bước trước đó vào menu trang web của mình.

Đây là cách bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa trang web WordPress để thiết lập menu của mình:

  • Đi tới Trang web của tôi → Thiết kế → Tùy chỉnh → Trình đơn từ tài khoản WordPress.com của bạn.
  • Nhấp vào tab Chính .
  • Nhấp vào nút Thêm mục để thêm các trang hoặc bài đăng khác vào menu chính của bạn.
  • Để sắp xếp lại các mục menu, hãy nhấp vào liên kết Sắp xếp lại .

Bạn cũng có thể chọn vị trí menu và đặt các tùy chọn menu từ cùng một màn hình. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút Lưu thay đổi để tiếp tục.

Thêm sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn

Nếu bạn quan tâm đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể sử dụng điều đó trên trang web của mình để quảng bá các trang truyền thông xã hội của bạn nhiều hơn nữa. Không hiếm khi thấy các nút mạng xã hội tương tự như thế này trên hầu hết các trang web trên toàn thế giới.

Bạn có thể thêm các biểu tượng này vào menu của trang web bằng menu Liên kết xã hội . Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm những thứ này vào một phần nội dung trên bất kỳ trang nào, bạn có thể sử dụng khối biểu tượng Xã hội để giúp bạn điều đó. Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến đều được hỗ trợ bởi trình biên tập của WordPress.com.

Phát triển trang web của bạn

Khi bạn đã xuất bản trang web của mình, bạn có thể bắt đầu phát triển nó bằng cách nâng cao SEO và thêm nhiều nội dung hơn vào nó. Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu với một bước đi đúng hướng:

  1. Giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn bằng các công cụ hữu ích hoạt động liền mạch với WordPress.com
  2. Viết blog thường xuyên để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
  3. Sử dụng các từ khóa trên trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  4. Sử dụng các thẻ thích hợp để giúp mọi người tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn.
  5. Kết nối với cộng đồng và lan truyền thông tin để tăng lượng độc giả của bạn.
  6. Đọc và bình luận trên các blog khác để bắt đầu cuộc trò chuyện.
  7. Liên kết với các blog khác để xây dựng cộng đồng.
  8. Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá về trang web và nội dung của bạn.
  9. Lỗi người bạn đời thực của bạn để kiểm tra trang web và blog của bạn.
  10. Cho mọi người biết về bài đăng của bạn bằng cách chia sẻ bài đăng đó với họ qua email.

Xuất bản trang web của bạn ngay hôm nay

Làm theo các bước sau sẽ giúp bạn xuất bản trang web của mình ngay lập tức. Bằng cách sử dụng WordPress.com để cung cấp sức mạnh cho trang web của bạn, bạn sẽ có nhiều chỗ để phát triển và thêm các tính năng cho nó khi bạn tiếp tục.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về việc xuất bản trang web của mình một cách tự tin, hãy ghi nhớ những điểm sau: 

  • Chọn một danh tính hoặc một tên cho trang web của bạn là điều đầu tiên mà bạn nên tập trung vào. 
  • Cách bạn sắp xếp và thiết kế các yếu tố trên trang web của bạn thực sự quyết định cảm giác và giao diện tổng thể của trang web của bạn, vì vậy hãy đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt như vẻ ngoài của nó. 
  • Bạn cần tạo nhiều trang hơn để cung cấp trang chủ cho tất cả nội dung bổ sung mà người dùng của bạn có thể quan tâm. 
  • Nếu người dùng của bạn dễ dàng điều hướng trang web của bạn hơn, họ sẽ thích xem nội dung của bạn hơn. Tạo menu để dễ dàng truy cập mọi thứ trên trang web của bạn giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng trên trang WordPress của bạn.
  • Đừng chỉ dựa vào may mắn và những cách truyền thống để thu hút sự chú ý; quảng cáo phương tiện truyền thông xã hội của bạn ở mọi nơi và mọi nơi bạn có thể – bao gồm cả trang web của bạn! 

Sẵn sàng để bắt đầu tạo và xuất bản trang web của bạn? Đăng ký gói hỗ trợ plugin WordPress.com ngay hôm nay!

Author: hieuweb