Cách tạo lịch sự kiện trong WordPress

Bạn có đang cố gắng thu hút nhiều người đến với các sự kiện của mình không? Cho dù bạn đang tổ chức hội thảo trên web hay tổ chức các cuộc đi bộ gây quỹ ở khu vực địa phương của mình, thì việc quảng bá các sự kiện và kêu gọi mọi người đăng ký tham gia có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. 

Một cách hiệu quả để khuyến khích sự tham dự là tạo lịch sự kiện trên trang web của bạn. May mắn thay, có một số plugin WordPress bạn có thể sử dụng để giới thiệu các sự kiện của mình và cho phép khách truy cập đặt chỗ.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét những lợi ích của việc sử dụng trang web WordPress của bạn để chia sẻ thông tin về các sự kiện của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lịch sự kiện chuyên nghiệp trên trang web của bạn bằng cách sử dụng một plugin. Bắt đầu nào!

Lợi ích của việc sử dụng trang web WordPress của bạn để quảng cáo sự kiện

Quảng cáo các sự kiện trên trang web của bạn có thể rất có lợi, cho dù bạn là một blogger hay chủ doanh nghiệp. Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách hướng người dùng đến trang web của bạn. Nếu bạn điều hành một nhóm cộng đồng, việc chia sẻ các sự kiện trên trang web của bạn có thể giúp bạn tạo ra nhiều hứng thú hơn với công việc bạn làm. 

Bạn cũng có thể tạo một trang đích đẹp cho các sự kiện của mình để khuyến khích khách truy cập tham dự. Điều này mang đến cho bạn cơ hội cung cấp thêm thông tin chi tiết về các hoạt động của mình đồng thời bao gồm video và hình ảnh về các sự kiện tương tự đã được tổ chức trong quá khứ. 

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng trang sự kiện này để hướng lưu lượng truy cập đến nội dung khác trên trang web của mình. Ví dụ: bạn có thể bao gồm các liên kết đến các bài đăng blog có liên quan hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn. 

Quảng cáo các sự kiện trên trang web của bạn cũng có thể là một cơ hội để phát triển danh sách email của bạn . Bạn có thể bao gồm một biểu mẫu trên trang của mình, vì vậy người dùng có thể đăng ký nhận bản tin của bạn nếu họ muốn được thông báo về các sự kiện sắp tới. 

Cuối cùng, bạn có thể tạo lịch sự kiện để hiển thị tất cả các sự kiện của mình ở một nơi. Bằng cách sử dụng một plugin WordPress đáng tin cậy, bạn sẽ có thể giới thiệu mọi thứ sắp ra mắt một cách gọn gàng và có tổ chức. 

Cách tạo lịch sự kiện trong WordPress bằng plugin (3 tùy chọn)

Bây giờ, hãy xem xét một số plugin mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để tạo lịch sự kiện trên trang web WordPress của mình. Lưu ý rằng bạn sẽ cần gói Thương mại điện tử hoặc Doanh nghiệp WordPress.com để thêm các plugin này vào trang web của mình.

1. Lịch sự kiện 

Đầu tiên, plugin Lịch sự kiện cho phép bạn tạo các sự kiện và hiển thị chúng trong một lịch gọn gàng trên trang web của bạn. Nó cũng miễn phí và rất dễ sử dụng, vì vậy bạn có thể thiết lập và chạy trang sự kiện của mình trong vòng vài phút.

Nếu bạn muốn thiết lập lịch không rườm rà trên trang web của mình, công cụ này có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách nó hoạt động. 

Bước 1: Tạo sự kiện đầu tiên của bạn

Khi bạn đã cài đặt và kích hoạt plugin , hãy điều hướng đến Sự kiện > Thêm mới trong trang tổng quan quản trị của bạn. Ở đó, bạn có thể tạo sự kiện đầu tiên của mình, bắt đầu với tiêu đề và mô tả:

Tiếp theo, cuộn xuống trường Lịch sự kiện và nhập thông tin chi tiết về sự kiện, bao gồm thời gian, ngày tháng và địa điểm:

Bạn cũng có thể thêm một số thông tin về ban tổ chức và đặt chi phí cho sự kiện:

Có các cài đặt khác có sẵn nếu bạn cần tùy chỉnh thêm.

Ví dụ: nếu bạn điều hướng sang phía bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy một tùy chọn để tạo danh mục sự kiện. Nếu bạn tổ chức các loại sự kiện khác nhau, tính năng này có thể giúp bạn sắp xếp chúng thành các nhóm theo chủ đề:

Bạn cũng có thể thêm một hình ảnh nổi bật vào sự kiện của mình. Nếu bạn muốn làm nổi bật sự kiện, bạn có thể đánh dấu vào ô Sự kiện nổi bật . Bạn cũng có thể chọn ẩn nó khỏi danh sách (nếu nó ở chế độ riêng tư hoặc bạn chưa sẵn sàng công bố nó).

Khi bạn hài lòng với các cài đặt này, hãy nhấp vào nút Xuất bản màu xanh lam . Sau đó, bạn có thể lặp lại quy trình trên cho các sự kiện khác của mình. 

Để truy cập các sự kiện đã tạo của bạn, chỉ cần đi tới Sự kiện > Sự kiện . Nếu bạn muốn xem giao diện người dùng trông như thế nào, hãy điều hướng đến danh sách và nhấp vào Xem :

Lưu ý rằng bạn cũng có thể thêm và quản lý các địa điểm và nhà tổ chức của mình từ menu bảng điều khiển. Chỉ cần điều hướng đến Sự kiện , chọn Địa điểm hoặc Người tổ chức , sau đó nhấp vào Thêm mới . Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể chuyển sang chỉnh sửa lịch của mình. 

Bước 2: Chỉnh sửa lịch của bạn

Khi bạn kích hoạt plugin này, trang web của bạn sẽ nhận được lịch sự kiện với URL slug / events / . Để xem nó, hãy điều hướng đến Sự kiện trong menu trên cùng của khu vực quản trị của bạn và nhấp vào Xem lịch . 

Điều này sẽ hiển thị cho bạn lịch trên giao diện người dùng của trang web của bạn:

Nếu bạn muốn chỉnh sửa lịch, hãy quay lại khu vực quản trị của bạn và đi tới Sự kiện > Cài đặt . Tại đó, bạn có thể sửa đổi một số cài đặt cơ bản cho lịch của mình. Ví dụ: bạn có thể thay đổi URL của nó hoặc định cấu hình số lượng sự kiện sẽ được hiển thị trên mỗi trang:

Nếu bạn muốn kiểm soát cách hiển thị lịch của mình, hãy cuộn lên và nhấp vào tab Hiển thị :

Ví dụ: bạn có thể muốn thay thế mẫu sự kiện mặc định bằng một mẫu khác và thay đổi định dạng ngày. Hãy nhớ nhấp vào nút Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.

Plugin này có thể giúp bạn tạo một trang lịch và sự kiện gọn gàng chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó phức tạp hơn, bạn có thể muốn xem hai plugin tiếp theo trong danh sách.

2. Lịch sự kiện tất cả trong một

Một plugin khác mà bạn có thể sử dụng là Lịch sự kiện tất cả trong một . Công cụ này cũng miễn phí và thân thiện với người dùng, nhưng nó cung cấp nhiều tính năng và tùy chọn tùy chỉnh hơn so với mục trước. 

Nếu bạn muốn lịch của mình phù hợp liền mạch với chủ đề và thương hiệu hiện tại của trang web, đây có thể là plugin phù hợp với bạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách sử dụng nó. 

Bước 1: Tạo sự kiện đầu tiên của bạn

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin, hãy chuyển đến Sự kiện > Kích hoạt . Tại đó, bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản miễn phí. Sau khi đăng ký, bạn có thể tạo sự kiện đầu tiên của mình bằng cách đi tới Sự kiện > Thêm mới : 

Như bạn có thể thấy, plugin này cung cấp các tính năng và tùy chọn tương tự như Lịch sự kiện. Tuy nhiên, chúng được trình bày hơi khác một chút. Để nhập ngày giờ, chi tiết địa điểm và chi phí sự kiện, chỉ cần nhấp vào tab có liên quan.

Bạn cũng có thể thêm một danh mục và hình ảnh nổi bật cho sự kiện của mình. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Xuất bản . 

Để truy cập các sự kiện của bạn, hãy chuyển đến Sự kiện > Tất cả sự kiện . Sau đó, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Xem để xem trang sự kiện của bạn trông như thế nào trên giao diện người dùng:

Nếu bạn nhấp vào nút Lịch , bạn sẽ được đưa đến trang lịch:

Ở đó, bạn sẽ thấy danh sách các sự kiện mà bạn đã tạo cho đến nay.

Bước 2: Chỉnh sửa lịch của bạn

Plugin Lịch sự kiện tất cả trong một đi kèm với lựa chọn các chủ đề lịch mà bạn có thể tùy chỉnh. Để truy cập chúng, hãy chuyển đến Sự kiện > Chủ đề lịch :

Bạn cũng có thể tùy chỉnh các tùy chọn chủ đề của mình bằng cách điều hướng đến Sự kiện > Tùy chọn chủ đề : 

Tại đó, bạn có thể thay đổi màu cho các phần tử khác nhau của lịch, bao gồm các nút, bảng và văn bản. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Tùy chọn Lưu . 

Ngoài ra, bạn có thể đi tới Sự kiện > Cài đặt để thực hiện các thay đổi khác, chẳng hạn như ẩn và bật một số tính năng nhất định:

Như bạn có thể thấy, plugin này cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, có thể giúp bạn tạo lịch nâng cao phù hợp với thương hiệu của mình . Nó cũng đi kèm với một trình tạo tiện ích, vì vậy bạn có thể hiển thị lịch của mình và quảng cáo các sự kiện của mình trên các trang web khác.

3. Lịch sự kiện WD

Cuối cùng, chúng ta sẽ xem xét plugin WD Lịch sự kiện . Công cụ miễn phí này rất linh hoạt và cho phép bạn dễ dàng thêm và quản lý các sự kiện trên trang web WordPress của mình. 

Nó cũng cho phép bạn thêm các nút chia sẻ mạng xã hội vào lịch của mình. Hãy xem cách bạn có thể tạo lịch sự kiện tuyệt đẹp với plugin này.

Bước 1: Tạo sự kiện đầu tiên của bạn

Sau khi cài đặt và kích hoạt Lịch sự kiện WD, hãy chuyển đến Sự kiện > Thêm sự kiện mới . Tại đó, bạn có thể thêm tiêu đề và mô tả cho sự kiện của mình và nhập một số thông tin chi tiết về sự kiện đó:

Plugin này cũng cho phép bạn thêm liên kết đến video trên YouTube hoặc Vimeo. Ví dụ: bạn có thể muốn bao gồm một video tổng hợp về các sự kiện trong quá khứ để cung cấp cho khách truy cập ý tưởng về những gì có thể mong đợi tại 

cái tiếp theo của bạn. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh nổi bật và danh mục sự kiện. 

Lưu ý rằng trang này không cho phép bạn đặt giá cho sự kiện của mình. Do đó, bạn có thể muốn đưa thông tin đó vào mô tả. 

Bạn cũng có thể quản lý danh mục, địa điểm và nhà tổ chức của mình trong menu bên. Hơn nữa, bạn có thể điều chỉnh một số cài đặt cho sự kiện của mình bằng cách điều hướng đến Sự kiện > Cài đặt và chọn tab Sự kiện :

Ví dụ: bạn có thể bật thẻ và danh mục, đồng thời cho phép nhận xét về các sự kiện của mình. Bạn cũng có thể đặt văn bản mặc định cho các sự kiện không có mô tả duy nhất. 

Để xem trang sự kiện, hãy chuyển đến Sự kiện > Sự kiện và nhấp vào tùy chọn Xem trong danh sách ưa thích của bạn. Trang sự kiện cơ bản sẽ trông giống như sau:

Như bạn có thể thấy, plugin này cung cấp một tính năng tiện dụng hiển thị cho khách truy cập các sự kiện liên quan mà họ có thể quan tâm. Bạn cũng có thể nhấp vào Xem lịch để xem danh sách đầy đủ những gì sắp xảy ra:

Nếu bạn di chuột qua một sự kiện, bạn có thể xem chi tiết đầy đủ về sự kiện đó.

Bước 2: Chỉnh sửa lịch của bạn

Lịch sự kiện WD cho phép bạn tạo nhiều lịch. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ cho phép bạn sử dụng chủ đề mặc định. Nếu bạn muốn sửa đổi các tùy chọn của chủ đề hoặc sử dụng một phong cách khác, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên phiên bản cao cấp.

Để quản lý lịch của bạn, hãy chuyển đến Sự kiện > Lịch trong trang tổng quan quản trị của bạn. Ở đó, bạn có thể chỉnh sửa và xem lịch hiện có hoặc tạo lịch mới bằng cách nhấp vào Thêm lịch mới :

Ví dụ: bạn có thể chỉnh sửa tên và mô tả lịch của mình. Bạn cũng có thể xóa các sự kiện khỏi nó hoặc tạo những sự kiện mới:

Bạn cũng có thể thay đổi định dạng ngày và giờ của mình. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Sự kiện > Cài đặt và chọn các tùy chọn ưa thích của bạn trong tab Chung :

Bạn cũng có thể cho phép khách truy cập chia sẻ các sự kiện của bạn trên mạng xã hội bằng cách đánh dấu vào tùy chọn Bật biểu tượng xã hội . Hãy nhớ nhấp vào nút Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.

Để có các tính năng nâng cao hơn, bạn sẽ cần nâng cấp lên plugin cao cấp. Bạn cũng có thể muốn xem tùy chọn Gói plugin , cho phép bạn truy cập vào nhiều tiện ích mở rộng, chẳng hạn như bộ đếm ngược và tiện ích sự kiện sắp tới:

Nó cũng đi kèm với một tiện ích bổ sung vé sự kiện. Nếu tổ chức sự kiện là nguồn doanh thu chính của bạn, gói này có thể là công cụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. 

Bạn đã sẵn sàng tạo lịch sự kiện

Quảng cáo các sự kiện trên trang WordPress của bạn có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt đăng ký hơn. Đây cũng có thể là một cách hiệu quả để nâng cao nhận thức về thương hiệu và phát triển danh sách email của bạn . May mắn thay, bạn có thể sử dụng một plugin để tạo lịch sự kiện đẹp mắt và thiết lập hệ thống đặt phòng thân thiện với người dùng.  

Trong bài đăng này, chúng tôi đã xem xét ba plugin bạn có thể sử dụng để tạo lịch sự kiện trên trang web của mình:

  1. Lịch sự kiện : Plugin này hoàn hảo cho những ai muốn thiết lập lịch nhanh chóng và hiển thị các sự kiện một cách gọn gàng và đơn giản. 
  2. Lịch sự kiện tất cả trong một : Công cụ này cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, cũng như các chủ đề khác nhau và các tính năng tiện dụng như tiện ích lịch.
  3. Lịch sự kiện WD : Giải pháp này rất linh hoạt và cung cấp một loạt tiện ích mở rộng để giúp bạn tạo lịch với chức năng nâng cao. 

Chia sẻ các sự kiện của bạn một cách nhanh chóng với một trong các plugin WordPress này.

Author: hieuweb