Cách tạo chiến dịch email chào mừng cho trang web WordPress của bạn

Khuyến khích khách truy cập trang web chia sẻ địa chỉ email của họ với bạn là một bước đi thông minh. Khi ai đó tham gia danh sách email của bạn, bạn có thể liên hệ với họ bất cứ lúc nào. Điều đó có nghĩa là bạn có thể cho họ biết về nội dung và ưu đãi mới trên trang web của bạn. Tuy nhiên, trước khi làm bất cứ điều gì khác, bạn sẽ muốn gửi cho người đăng ký của mình một email chào mừng.

Các chiến dịch email chào mừng cho phép bạn thiết lập âm báo cho loại thư bạn sẽ gửi đến danh sách của mình. Bạn có thể cảm ơn người đăng ký đã tham gia, chia sẻ phần thưởng miễn phí với họ và bắt đầu thiết lập mối quan hệ. Nếu khán giả biết rằng email của bạn đáng để mở, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với chúng hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn cách thức hoạt động của email chào mừng và lợi ích của chúng. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập một loạt email chào mừng cho trang web WordPress.com của bạn. Cùng bắt tay vào làm!

Mục lục:

  1. Giới thiệu về Email Chào mừng (Và Lợi ích của Chúng)
  2. Chiến dịch Email Chào mừng là gì?
  3. Cách tạo chiến dịch email chào mừng cho trang web WordPress của bạn (Trong 6 bước)
    1. Bước 1: Đăng ký tài khoản MailChimp
    2. Bước 2: Tạo một “Đối tượng” trong Mailchimp
    3. Bước 3: Kết nối Mailchimp với WordPress.com
    4. Bước 4: Thêm Biểu mẫu đăng ký Email vào WordPress.com
    5. Bước 5: Thiết kế Email Chào mừng
    6. Bước 6: Tự động hóa Chiến dịch Email của bạn
  4. Sự kết luận

Giới thiệu về Email Chào mừng (Và Lợi ích của Chúng)

Khái niệm về một email chào mừng rất đơn giản. Khi bạn đăng ký một danh sách email hoặc đăng ký một tài khoản với một trang web, bạn sẽ thường nhận được một thông báo nhanh chào mừng bạn đến với màn hình đầu tiên:

Những email này đáp ứng một số mục đích. Chúng thể hiện rằng bạn lịch sự và cung cấp kết nối cá nhân cho những người đăng ký mới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chúng để cung cấp cho người đăng ký thông tin về những gì họ nên mong đợi. Nếu bạn sử dụng email để chia sẻ tin tức về trang web của mình hoặc thông tin về các ưu đãi và bán hàng, thì các tin nhắn chào mừng cho phép bạn yêu cầu người đăng ký theo dõi họ.

Đặt nền tảng này là điều cần thiết, bởi vì rất nhiều người không mở tất cả các email mà họ nhận được. Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp báo cáo rằng chỉ có khoảng 15-25% người đăng ký của họ mở email mà họ gửi.

Con số đó nghe có vẻ ảm đạm, nhưng nó không tệ đến thế nếu bạn có một danh sách email với hàng trăm hoặc hàng nghìn người đăng ký. Để cải thiện tỷ lệ mở email, bạn cần đảm bảo rằng các thư của mình mang lại giá trị thực và hấp dẫn nhất có thể . Email chào mừng cho phép bạn thể hiện giá trị đó từ trước, để đảm bảo rằng người đăng ký không bỏ qua các tin nhắn khác.

Một số doanh nghiệp tham gia và cung cấp cho người đăng ký mới các ưu đãi ngay lập tức để thu hút họ:

Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa và gửi nhiều tin nhắn chào mừng. Trên thực tế, một số doanh nghiệp gửi toàn bộ chiến dịch chào mừng. Hãy nói về cách hoạt động của các chiến dịch đó.

Chiến dịch Email Chào mừng là gì?

Chiến dịch email là một chuỗi liên tiếp các thư mà bạn có thể tự động hóa để chúng được gửi vào những thời điểm cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo một email chào mừng mà người dùng sẽ nhận được ngay sau khi đăng ký hoặc đăng ký trang web WordPress.com của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo một thông báo mà người dùng sẽ nhận được một ngày sau khi đăng ký và một thông báo khác sẽ được gửi vào ngày hôm sau.

Dưới đây là một ví dụ về email chào mừng cho người đọc biết mong đợi các thư bổ sung trong vài ngày tới:

Bằng cách gửi nhiều tin nhắn giới thiệu, bạn sẽ tăng cơ hội người dùng muốn mở chúng để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, người đăng ký sẽ quen với việc nhìn thấy tin nhắn của bạn trong hộp thư đến của họ.

Không có quy tắc cứng và nhanh về số lượng email tạo thành một chiến dịch. Bạn có thể có một chiến dịch email chào mừng chỉ dài hai thư hoặc một chuỗi đầy đủ kéo dài nhiều ngày. Cảnh báo duy nhất là chiến dịch chào mừng của bạn cần phải cung cấp giá trị. Nếu không, người đăng ký có thể xóa email của bạn mà không đọc chúng.

Cách tạo chiến dịch email chào mừng cho trang web WordPress của bạn (Trong 6 bước)

WordPress có khả năng gửi email “giao dịch” ra khỏi hộp. Đó là những email mà người dùng nhận được khi họ đăng ký vào blog của bạn hoặc quyết định theo dõi một chuỗi nhận xét. Tuy nhiên, WordPress không đi kèm với chức năng tiếp thị qua email được tích hợp sẵn.

Đó là bởi vì có rất nhiều nền tảng tiếp thị qua email tuyệt vời cung cấp các dịch vụ tuyệt vời với mức giá phù hợp. Hãy nói về một nền tảng mà bạn có thể tích hợp với WordPress.com trong vài phút.

Bước 1: Đăng ký tài khoản MailChimp

Có rất nhiều dịch vụ tiếp thị qua email để bạn lựa chọn. “Dịch vụ tiếp thị qua email”, chúng tôi muốn nói đến một nền tảng cho phép bạn:

  1. Thêm biểu mẫu đăng ký email vào trang web của bạn
  2. Tạo nhiều danh sách email
  3. Tập hợp các email riêng lẻ và các chiến dịch đầy đủ lại với nhau
  4. Tự động hóa email 

Đó chỉ là bề nổi của những gì một dịch vụ tiếp thị qua email tuyệt vời có thể làm được. Vì bạn đang sử dụng WordPress.com, chúng tôi khuyên bạn nên xem Mailchimp :

Mailchimp cung cấp rất nhiều dịch vụ, nhưng được biết đến nhiều nhất là tiếp thị qua email. Nó không chỉ tích hợp với WordPress.com mà còn cung cấp một trong những gói hỗ trợ plugin hào phóng nhất trên thị trường.

Theo truyền thống, các dịch vụ tiếp thị qua email sẽ tính phí bạn theo số lượng email hoặc một khoản phí cố định hàng tháng. Với Mailchimp, bạn có thể phát triển danh sách email lên đến 2.000 người đăng ký trên gói hỗ trợ plugin của nó. Điều đó làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các trang web mới.

Đối với phần còn lại của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giả định rằng bạn đang sử dụng tài khoản Mailchimp. Gói hỗ trợ plugin sẽ cho phép bạn gửi một email chào mừng. Để gửi một chiến dịch hoàn toàn tự động, bạn cần chọn một trong các cấp trả phí của chiến dịch đó.

Nếu bạn muốn dùng thử Mailchimp, hãy tiếp tục và đăng ký một tài khoản miễn phí. Khi bạn đã đăng nhập, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Tạo một “Đối tượng” trong Mailchimp

Mailchimp cho phép bạn thiết lập nhiều danh sách email hoặc “đối tượng”. Để tạo đối tượng đầu tiên của bạn, hãy chuyển đến trang tổng quan Mailchimp và điều hướng đến tab Đối tượng> Trang tổng quan đối tượng . Sau khi tải trang, hãy nhấp vào Tạo đối tượng:

Mailchimp sẽ hỏi bạn một số chi tiết về danh sách email hoặc đối tượng mới đó. Ví dụ: bạn phải chọn tên cho đối tượng của mình và quyết định địa chỉ email nào sẽ hiển thị trên các chiến dịch của mình:

Bạn cũng có thể định cấu hình email xác nhận cho người đăng ký mới bằng cách đánh dấu vào cài đặt Bật chọn tham gia kép :

Khi bạn lưu đối tượng mới của mình, Mailchimp sẽ hiển thị rằng nó hiện không có địa chỉ email. Để khắc phục điều đó, bạn cần thêm biểu mẫu đăng ký email vào trang web WordPress.com của mình.

Bước 3: Kết nối Mailchimp với WordPress.com

Tại thời điểm này, bạn có thể quay lại trang tổng quan WordPress.com của mình. Sau đó, đi tới Công cụ> Tiếp thị> Kết nối và tìm tùy chọn có nhãn Mailchimp . Nhấp vào nút Kết nối bên cạnh tùy chọn đó:

Một cửa sổ sẽ bật lên yêu cầu bạn cho phép WordPress.com kết nối với tài khoản Mailchimp của bạn:

Cho phép kết nối bằng cách nhấp vào Cho phép . Sau khi kết nối được thiết lập, hãy tải lại trang và mở lại tab  Mailchimp .

Bây giờ bạn sẽ thấy menu thả xuống cho phép bạn chọn đối tượng Mailchimp mà bạn muốn kết nối với trang web của mình:

Khi bạn chọn một danh sách, WordPress.com sẽ cho phép bạn thêm biểu mẫu đăng ký vào bất kỳ trang hoặc bài đăng nào. Chúng ta hãy xem làm thế nào để làm điều đó.

Bước 4: Thêm Biểu mẫu đăng ký Email vào WordPress.com

Xem xét nơi bạn muốn thêm biểu mẫu đăng ký email trên trang web của mình và mở trình chỉnh sửa WordPress cho trang hoặc bài đăng đó. Bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào bạn muốn và thêm khối Mailchimp vào đó:

Sau khi bạn thêm khối, trang của bạn sẽ trông giống như sau:

Như với bất kỳ khối nào khác, bạn có quyền truy cập vào một số tùy chọn tùy chỉnh. Hãy thoải mái chỉnh sửa biểu mẫu đăng ký cho đến khi nó phù hợp với phong cách trang web của bạn. Khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu làm việc với chiến dịch email chào mừng của mình.

Bước 5: Thiết kế Email Chào mừng

Bây giờ, quay lại Mailchimp và truy cập tab Chiến dịch trong trang tổng quan của bạn. Sau đó nhấp vào Tạo Chiến dịch :

Mailchimp sẽ hỏi bạn muốn tạo loại chiến dịch nào. Chọn tùy chọn Email> Thông thường và đặt tên cho chiến dịch của bạn:

Trên trang tiếp theo, chọn người bạn muốn gửi chiến dịch của mình bằng cách nhấp vào Thêm người nhận và chọn danh sách email được tạo gần đây của bạn. Sau đó nhấp vào Thêm từ và đặt tên người gửi và địa chỉ email cho chiến dịch:

Nhấp vào Thêm chủ đề để tạo tiêu đề cho email đầu tiên của bạn:

Bây giờ bạn đã sẵn sàng làm việc với phần nội dung của email chào mừng. Để làm như vậy, hãy chọn Email thiết kế . Bạn sẽ có quyền truy cập vào trình tạo email kéo và thả khá giống với trình soạn thảo WordPress.com:

Bạn có thể chọn và chỉnh sửa các mô-đun riêng lẻ (giống như các khối) và sắp xếp lại chúng bằng chuột. Việc tìm hiểu thông tin chi tiết của trình soạn thảo sẽ không mất nhiều thời gian và Mailchimp cung cấp một hướng dẫn đầy đủ để giúp bạn thiết kế email đầu tiên của mình .

Khi bạn đã hài lòng với email chào mừng của mình, hãy nhấp vào Tiếp tục ở đầu màn hình để lưu nó. Mailchimp sẽ hỏi bạn muốn làm gì với email đó, vì vậy hãy tiếp tục và chọn tùy chọn Hoàn tất sau :

Ngay bây giờ, bạn có một email chào mừng đã sẵn sàng, bạn có thể tiếp tục và gửi. Để tạo chiến dịch chào mừng đầy đủ với tự động hóa, hãy chuyển sang bước tiếp theo. 

Bước 6: Tự động hóa Chiến dịch Email của bạn

Bây giờ bạn đã có một email chào mừng đã sẵn sàng, hãy chuyển đến tab Tự động hóa> Hành trình của khách hàng . Đặt tên cho tự động hóa mới của bạn và nhấp vào Bắt đầu xây dựng :

Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào Chọn điểm xuất phát :

Mailchimp sẽ yêu cầu bạn quyết định hành động nào của người dùng sẽ khởi động quá trình tự động hóa mà bạn đang định cấu hình. Vì bạn muốn thiết lập một chiến dịch email chào mừng, hãy chọn tùy chọn Đăng ký :

Bây giờ bạn sẽ có quyền truy cập vào một bản đồ trực quan để tự động hóa email của mình. Điểm bắt đầu của bản đồ là hành động bạn vừa chọn. Bạn có thể thêm các hành động khác bằng cách nhấp vào dấu + bên dưới chúng. 

Đối với ví dụ này, chúng tôi đã thêm hành động Gửi email từ menu bên trái:

Nếu bạn nhấp vào Nhận email , bạn sẽ có thể tạo một email mới hoặc chọn một email từ chiến dịch hiện có:

Chọn tùy chọn có nhãn Sử dụng Chiến dịch Trước đó làm Mẫu và chọn email chào mừng bạn đã tạo trong bước trước đó. 

Ở giai đoạn này, bạn có tùy chọn để tiếp tục thêm nhiều email hơn vào chiến dịch tự động của mình. Email đầu tiên sẽ được gửi ngay sau khi người dùng đăng ký vào danh sách của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể định cấu hình các email khác sẽ được gửi sau. Để làm như vậy, hãy thêm Thời gian trễ giữa một email và email tiếp theo:

Bạn có thể định cấu hình thời gian trễ theo bất kỳ lịch trình nào bạn muốn. Theo nguyên tắc chung, bạn có thể muốn đợi ít nhất một ngày giữa các email trong một chiến dịch (để tránh người đăng ký của bạn trông ‘spam’).

Khi bạn thêm email mới vào hành trình của người dùng, Mailchimp sẽ hỏi bạn muốn sử dụng chiến dịch đã lưu hay tạo thư mới. Vì bạn chỉ tạo một email cho đến nay, bạn sẽ cần phải thiết kế các email khác từ đầu (nhưng bạn đã biết cách!).

Khi bạn hài lòng với chiến dịch tự động của mình, hãy lưu và xuất bản nó! Bây giờ bạn có một chiến dịch email chào mừng hoàn toàn tự động sẵn sàng hoạt động.

Sự kết luận

Tạo một chiến dịch email nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nó dễ dàng hơn bạn mong đợi. Hơn nữa, một chiến dịch email chào mừng cho phép bạn “thu hút” những người đăng ký mới và cho họ thấy lý do tại sao họ nên tiếp tục đọc các tin nhắn trong tương lai.

Vì bạn đang sử dụng WordPress.com, chúng tôi khuyên bạn nên xem Mailchimp . Dịch vụ tiếp thị qua email này tích hợp dễ dàng với WordPress.com và nó cho phép bạn sử dụng các trình tạo trực quan để thiết kế email và lập bản đồ các chiến dịch chào mừng tự động.

Author: hieuweb