Cách tách một bài đăng trên blog thành nhiều trang (và 3 phương pháp)

Một trong những thách thức khi trở thành một blogger là cố gắng giữ cho người đọc quan tâm đến một bài đăng từ đầu đến cuối. Trong hầu hết các trường hợp, viết ngắn gọn và giữ mọi thứ ngắn gọn sẽ là một mẹo nhỏ. Tuy nhiên, điều này có thể khó khăn khi bạn có vô số thông tin mà bạn muốn chia sẻ với độc giả của mình. 

Đây là nơi xuất hiện của phân trang. Bằng cách chia nhỏ các bài đăng dài dòng thành nhiều trang, bạn có thể cung cấp thông tin cho những người theo dõi của mình mà không làm họ bị choáng ngợp. Điều này cũng có thể giúp bạn thu hút người đọc bằng cách xuất bản nội dung mới theo thời gian, khuyến khích họ quay lại bài đăng trên blog của bạn để tiếp tục đọc.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn các lý do bạn có thể muốn phân trang các bài báo dài. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chia một bài đăng trên blog thành nhiều trang, sử dụng ba phương pháp dễ dàng. Bắt đầu nào!  

Tại sao bạn có thể muốn phân trang các bài đăng trên blog của mình

Khi bạn phân trang một bài đăng, độc giả của bạn sẽ có thể đọc từng trang một. Tất cả những gì họ phải làm là nhấp vào số trang ở cuối bài đăng để tiếp tục từ nơi họ đã dừng lại. Hệ thống này cũng giúp người đọc dễ dàng điều hướng đến một phần cụ thể trong bài đăng, hoặc thậm chí bỏ qua toàn bộ phần hoàn toàn nếu nó không quan tâm đến họ. 

Có một số lý do bạn có thể muốn sử dụng phân trang cho các bài đăng trên blog của mình . Ví dụ: nếu một bài báo quá dài, việc trải rộng trên nhiều trang có thể làm cho nó dễ tiêu hóa hơn. 

Như bạn có thể đã biết, những đoạn văn bản lớn có thể khiến độc giả của bạn khó chịu và khiến họ bỏ đi. Do đó, việc chia nhỏ nội dung của bạn thành các trang gọn gàng có thể giúp bạn giữ được sự chú ý của khách truy cập lâu hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể muốn ‘nhỏ giọt’ nội dung của mình hoặc tập trung vào một chủ đề hoặc chủ đề tại một thời điểm. Điều này đặc biệt thực tế nếu bạn không thể viết hoặc xuất bản một bài đăng lớn trong một lần ngồi. Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược này để thu hút khách truy cập lặp lại vào trang web của mình. Nếu bạn có thể khiến người đọc hồi hộp, họ có thể sẽ quay lại blog của bạn để xem liệu bạn có thêm nội dung vào bài đăng của mình hay không. 

3 lý do để phân trang các bài đăng trên blog WordPress của bạn

Bạn vẫn không chắc liệu mình có nên sử dụng phân trang trong các bài viết của mình không? Sau đó, hãy xem xét một số tình huống mà kỹ thuật này có thể hữu ích nhất.

1. Chia sẻ Mẹo và Chiến lược

Nếu bạn muốn giúp người đọc đạt được một mục tiêu cụ thể, xuất bản một bài đăng nhiều trang có thể là một phương pháp hiệu quả. Mỗi tuần, bạn có thể thêm mẹo hoặc chiến lược mới vào bài đăng của mình, dành toàn bộ trang cho mỗi mẹo:

Ví dụ: giả sử bạn đang viết một bài đăng có tiêu đề “10 cách hiệu quả để phát triển lượng theo dõi trên mạng xã hội của bạn”. Nếu bạn chia sẻ một kỹ thuật mới vài ngày một lần, bạn sẽ cho phép người đọc có đủ thời gian để thử nó trước khi chuyển sang kỹ thuật tiếp theo.

Điều này cũng sẽ giúp họ thực hiện chiến lược truyền thông xã hội của mình với tốc độ thoải mái. Ngoài ra, bạn sẽ có thể cung cấp chi tiết hơn về từng chiến lược nếu bạn cố gắng cô đọng tất cả các mẹo của mình vào một bài đăng.  

2. Viết nhật ký hoặc một câu chuyện

Bạn cũng có thể muốn sử dụng phân trang khi chia sẻ giai thoại hoặc câu chuyện. Ví dụ: nếu bạn điều hành một blog du lịch , bạn có thể tạo một bài đăng với các mục nhật ký về chuyến đi đường mới nhất của bạn. Bằng cách này, độc giả sẽ có thể đọc tài khoản từng ngày về hành trình của bạn trong cùng một bài đăng.

Trong khi đó, nếu bạn là một nhà văn viết truyện ngắn, viết nhỏ nội dung của bạn có thể là một cách hiệu quả để thu hút người đọc. Bạn có thể sử dụng phân trang bài đăng để cung cấp cho độc giả của mình từng chương một. Nếu bạn chọn phương pháp này, chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo lịch trình nội dung để người đọc biết khi nào sẽ mong đợi phần tiếp theo của bạn. 

3. Đánh giá Sản phẩm

Nếu bạn đang tổng hợp một bài đăng tổng hợp các sản phẩm được đề xuất, bạn nên nói về một mặt hàng trên mỗi trang:

Việc ghép nhiều sản phẩm vào một trang có thể gây nhầm lẫn hoặc choáng ngợp cho người đọc của bạn. Mặt khác, việc chia các sản phẩm thành các trang riêng biệt có thể giúp người đọc có thêm thời gian để đánh giá các đề xuất của bạn và đi đến quyết định xem họ có nên mua hàng hay không.

Hơn nữa, nếu bạn đang giới thiệu nhiều sản phẩm cùng một lúc, bạn có thể bị thúc đẩy. Điều này có thể đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng tiếp thị liên kết trong nội dung của mình. Một bài đăng chứa nhiều liên kết có vẻ như là spam, điều này có thể không khuyến khích người dùng xem sản phẩm.  

Cách tách một bài đăng thành nhiều trang (3 phương pháp đơn giản)

Bây giờ, hãy xem ba cách đơn giản để bạn có thể chia bài đăng thành các trang riêng biệt. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng gói hỗ trợ plugin của chúng tôi cho blog WordPress.com của mình, bạn sẽ có thể thử tất cả các phương pháp sau. 

1. Sử dụng Khối ngắt trang

Cách đơn giản nhất để thêm phân trang vào bài đăng blog là sử dụng khối Ngắt trang trong Trình chỉnh sửa WordPress. 

Để bắt đầu, hãy mở bài đăng bạn muốn chỉnh sửa và điều hướng đến khu vực trên trang của bạn nơi bạn muốn tách nội dung. Sau đó, nhấp vào nút dấu cộng ( + ) và chọn khối Ngắt trang :

Sau khi thêm khối, bạn sẽ thấy một dòng đánh dấu ngắt trang trong bài đăng của mình:

Bây giờ, nếu bạn xem trước bài đăng của mình ở giao diện người dùng, bạn sẽ có thể thấy phần phân trang ở cuối nội dung của mình:

Đó là tất cả những gì cần làm – bài đăng của bạn hiện được chia thành hai trang. Tất nhiên, không có gì ngăn bạn thêm bao nhiêu ngắt trang tùy thích. 

Chúng tôi khuyên bạn nên luôn đặt phần mới nhất của mình ở đầu bài đăng. Bằng cách đó, người đọc sẽ không phải điều hướng đến trang cuối cùng của bài đăng của bạn mỗi khi họ muốn đọc phần bổ sung gần đây nhất hoặc xem liệu bạn đã xuất bản bất kỳ điều gì mới hay chưa.

2. Sử dụng mã ngắn

Bạn cũng có thể chèn ngắt trang trong bài đăng của mình bằng cách sử dụng mã ngắn. Để làm điều này, bạn chỉ cần chọn khối Mã ngắn :

Sau đó, chỉ cần nhập <! – nextpage–> vào trường được cung cấp:

Phương pháp này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sử dụng Trình chỉnh sửa WordPress Cổ điển . Trong trường hợp này, bạn sẽ cần chuyển sang chế độ xem Văn bản và chèn thẻ ở trên vào bất kỳ nơi nào bạn muốn ngắt trang.

3. Sử dụng một Plugin

Cuối cùng, nếu bạn muốn thiết lập phân trang tự động, bạn có thể xem xét cài đặt một plugin . Tuy nhiên, chúng tôi chỉ khuyên bạn nên làm điều này nếu bạn định áp dụng phân trang cho tất cả các bài đăng của mình (thay vì chỉ một vài bài dài dòng). 

Một số plugin phân trang, chẳng hạn như Pagination của BestWebSoft , cho phép bạn tự động chia nội dung của mình thành một số trang được chỉ định. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt số lượng từ gần đúng trên mỗi trang.

Ví dụ, một trang mới có thể được thêm vào mỗi 1.000 từ. Do đó, nếu bạn viết một bài dài 5.000 từ, nội dung của bạn sẽ tự động được chia thành năm trang. 

Sự kết luận

Nhiều người đọc có thể cảm thấy chán nản bởi những bài báo dài dòng. May mắn thay, việc chia nhỏ nội dung của bạn thành các trang riêng biệt có thể khuyến khích khách truy cập trang web của bạn đọc toàn bộ bài đăng. Phương pháp này có thể đặc biệt hữu ích khi chia sẻ các chiến lược, viết các mục nhật ký hoặc xuất bản các bài đánh giá sản phẩm. 

Trong bài đăng này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chia một bài đăng trên blog thành nhiều trang, sử dụng ba phương pháp đơn giản:

  1. Thêm khối Ngắt trang vào bài đăng của bạn.
  2. Chèn mã ngắn <! – nextpage–> vào nội dung của bạn. 
  3. Cài đặt plugin phân trang có thể giúp bạn thiết lập ngắt trang tự động. 

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc chia các bài viết thành nhiều trang không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây!

Author: hieuweb