Sáu mẹo mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tăng tốc WordPress

Không ai muốn đối phó với một trang web chậm. Tuy nhiên, nếu bạn điều hành trang web của riêng mình, biết cách tăng tốc WordPress có thể không chỉ là sự tiện lợi. Thời gian tải lâu có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến trải nghiệm của khán giả và hạ thấp thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

May mắn thay, bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ để ngăn những điều đó xảy ra. Bằng cách hiểu một số cách đơn giản để giảm thời gian tải, bạn có thể dễ dàng cung cấp trải nghiệm duyệt web tốt hơn. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao việc tăng tốc WordPress lại quan trọng. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua sáu mẹo không cần mã để giúp bạn bắt đầu. Cuối cùng, chúng tôi sẽ đề cập đến một số câu hỏi thường gặp. Hãy đi sâu vào ngay! 

Tại sao nó lại quan trọng để tăng tốc WordPress?

Ngay cả khi thời gian tải thêm vài giây cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Một nghiên cứu của Google cho thấy tỷ lệ thoát (số lượng khách truy cập rời đi ngay lập tức) tăng 32 phần trăm khi thời gian tải tăng từ một đến ba giây. Thậm chí tệ hơn, tăng từ một đến năm giây làm tăng tỷ lệ thoát lên 90% đáng kinh ngạc.

Nói cách khác, thật an toàn khi nói rằng khán giả internet ngày nay coi trọng tốc độ. Nhanh chóng tiêu thụ nội dung là một phần thiết yếu của trải nghiệm người dùng . Đây cũng là một yếu tố mà các công cụ tìm kiếm xem xét khi xếp hạng các trang web. 

May mắn thay, cải thiện tốc độ của bạn không phải là một cuộc đấu tranh. Có một số mẹo phổ biến mà hầu hết mọi trang web đều có thể hưởng lợi. Đừng ngại thử một vài phương pháp – sử dụng nhiều phương pháp cùng nhau có thể giúp bạn nhân đôi lợi ích của thời gian tải nhanh.

6 mẹo không mã mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tăng tốc WordPress

Dưới đây là sáu mẹo hữu ích để làm cho các công cụ WordPress.com của bạn quay vòng. Chúng tôi cũng đã bao gồm xếp hạng độ khó và ước tính thời gian cho từng loại, vì vậy hãy thoải mái thực hiện theo tốc độ của riêng bạn. 

1. Cài đặt và định cấu hình một Plugin bộ nhớ đệm

Mức độ khó khăn: 2

Thời gian thực hiện: 5-10 phút

Cache là gì?

Khi bạn truy cập một trang web, có rất nhiều dữ liệu cần được tải xuống. Giữa các bài đăng, trang định kiểu và phương tiện, điều này có thể tiêu tốn thời gian tải quý giá. Để ngăn chặn điều đó, các trình duyệt và trang web sử dụng ‘bộ nhớ cache’. 

Bộ nhớ cache hoạt động như một bộ nhớ tạm thời cho dữ liệu trang web không có khả năng thay đổi. Chúng có thể bao gồm phông chữ, biểu trưng hoặc trang đích tĩnh. Thay vì tải lại các nội dung này khi một trang được truy cập lại, trình duyệt có thể gọi lại thông tin đã lưu trữ của chúng. Kết quả là một trang web nhanh hơn. 

Các plugin bộ nhớ đệm phổ biến

Có rất nhiều plugin bộ nhớ đệm chất lượng cao để bạn lựa chọn. Mọi người đều có mục yêu thích của họ và những gì hoạt động tốt cho một trang web có thể khác với những gì hoạt động tốt cho một trang khác. Chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đến kho chứa plugin của WordPress và tìm kiếm “bộ nhớ đệm”. Xem xét cẩn thận các plugin bộ nhớ cache phổ biến nhất. Bạn sẽ muốn so sánh những ứng dụng có lượt cài đặt tích cực nhất, nhưng cũng cần chú ý đến các bài đánh giá và câu hỏi hỗ trợ. Điều này sẽ giúp bạn xác định cái nào có thể là tốt nhất để thử.

Cách định cấu hình một Plugin bộ nhớ đệm

Nói chung, các plugin bộ nhớ đệm rất thân thiện với người dùng. Mặc dù vậy, việc thay đổi cài đặt sai có thể dẫn đến sự cố trang web hoặc xung đột với các plugin khác. Như một biện pháp phòng ngừa, điều quan trọng là phải đọc kỹ tài liệu về plugin đã chọn của bạn.

Hầu hết các plugin bộ nhớ đệm cũng sẽ cần được bảo trì định kỳ. Nếu chúng chứa quá đầy dữ liệu được lưu trữ, bạn có thể thấy hiệu suất trang web giảm. Do đó, hãy nhớ tìm hiểu xem bộ nhớ cache của bạn có tự động trống không hoặc bạn có nên thêm nó vào lịch bảo trì của mình hay không .

Tuy nhiên, WordPress.com cũng cung cấp một cách dễ dàng hơn. Nền tảng này bao gồm một hệ thống bộ nhớ đệm cấp cao nhất đảm nhận tất cả các tác vụ này cho bạn, có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn để làm việc trên phần còn lại của trang web của mình. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không có quyền kiểm soát. Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp với các tính năng bộ nhớ cache của WordPress.com , bạn luôn có thể liên hệ với kỹ sư hạnh phúc để kích hoạt cài đặt của bạn cho bạn.

2. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Mức độ khó khăn: 1

Thời gian thực hiện: 5-15 phút

Tối ưu hóa hình ảnh là gì?

Các yếu tố truyền thông đóng một vai trò quan trọng trên mọi trang web. Tuy nhiên, hình ảnh chất lượng cao thường đi kèm với kích thước tệp lớn. Trang web của bạn có thể gặp khó khăn khi tải chúng, dẫn đến tốc độ giảm. 

May mắn thay, bạn không cần phải loại bỏ những hình ảnh hàng đầu để tăng tốc WordPress. Tối ưu hóa hình ảnh là công nghệ giới hạn kích thước tệp hình ảnh của bạn bằng cách nén chúng. Tuy nhiên, nó không hy sinh chất lượng, nghĩa là bạn nhận được những gì tốt nhất của cả hai thế giới.  

Trình Tối ưu hóa Hình ảnh Phổ biến

Nếu bạn muốn sử dụng plugin, chúng tôi một lần nữa khuyên bạn nên chọn từ các plugin tối ưu hóa hình ảnh phổ biến nhất trên kho plugin WordPress. Như trước đây, chỉ cần tìm kiếm “trình tối ưu hóa hình ảnh” và thử những công cụ mà người dùng khác thấy hữu ích nhất.

Các giải pháp này sẽ giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress. Nhiều người trong số họ có tùy chọn hàng loạt nếu bạn đã có nhiều hình ảnh được tải lên – họ sẽ quét trang web của bạn và báo cáo lại về bất kỳ phương tiện nào họ có thể tối ưu hóa cho bạn. 

Để thay thế, bạn cũng có thể xem xét TinyPNG : 

TinyPNG là một trang web miễn phí và dễ sử dụng. Hơn nữa, thực tế là bạn không cần thêm nó làm plugin có thể giúp giữ cho trang web của bạn nhẹ. Các hạn chế cũng rất rộng rãi, cho phép bạn nén 20 hình ảnh lên đến 5 MB mỗi hình. 

Cách tăng tốc WordPress với hình ảnh được tối ưu hóa

Cách bạn tối ưu hóa hình ảnh của mình sẽ phụ thuộc vào công cụ bạn chọn. Hãy xem qua việc sử dụng TinyPNG làm ví dụ.

Quá trình này cực kỳ dễ dàng: chỉ cần kéo và thả các tệp của bạn vào trang. Bạn cũng có thể nhấp vào phần tải lên và chọn chúng. TinyPNG sau đó sẽ tối ưu hóa hình ảnh của bạn, bạn có thể tải xuống trong một thư mục nén:

Các công cụ tối ưu hóa chắc chắn hữu ích, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu tốt hơn với việc nén bằng cách chọn các định dạng hình ảnh tốt nhất. Hình ảnh WebP yêu cầu ít năng lượng hơn để lưu trữ, có nghĩa là chúng có thể là một cách đơn giản để tăng tốc WordPress. Thêm vào đó, bạn vẫn có thể tối ưu hóa chúng sau đó.

3. Cân nhắc sử dụng CDN

Mức độ khó khăn: 2

Thời gian thực hiện: 5-30 phút

CDN là gì?

Mạng phân phối nội dung (CDN) là một nhóm các máy chủ được đặt ở các vị trí thực tế khác nhau trên khắp thế giới. Khi mọi người cố gắng truy cập trang web của bạn, CDN sẽ kết nối họ với máy chủ gần nhất. Với khoảng cách di chuyển ít hơn, dữ liệu trang web của bạn có thể được gửi nhanh nhất có thể. 

Phần tốt nhất của CDN là bạn không phải làm gì nhiều sau khi đã đăng ký. Quá trình diễn ra tự động. Do đó, cả bạn và khách truy cập của bạn đều không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào – ngoại trừ trải nghiệm duyệt web nhanh hơn. 

2 tùy chọn CDN tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp CDN, Cloudflare là một lựa chọn phổ biến. Bạn có thể chọn từ gói miễn phí hoặc trả phí. Nếu bạn không muốn thêm một khoản phí khác vào hóa đơn hàng tháng của mình, bạn sẽ chỉ bỏ lỡ các tính năng bảo mật bổ sung . CDN sẽ vẫn hoạt động hết công suất. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không phải đăng ký CDN nếu sử dụng WordPress.com. Nhờ Jetpack , nền tảng của chúng tôi đi kèm với hệ thống tích hợp của riêng nó – không cần thêm tiện ích bổ sung.

Cách thiết lập CDN của bạn với Jetpack

Nếu bạn đã có Jetpack, bạn chỉ cần một bước nhanh chóng để kích hoạt CDN của mình. Trên thực tế, nó có thể đã được bật theo mặc định, nhưng bạn không bao giờ phải kiểm tra.

Bắt đầu bằng cách truy cập trang tổng quan WordPress.com của bạn, sau đó nhấp vào Jetpack. Cuộn xuống trang Xem nhanh cho đến khi bạn tìm thấy phần Trình tăng tốc hình ảnh :

Chỉ cần đảm bảo công tắc được chuyển sang màu xanh lam và bạn đã sẵn sàng. Vâng, phần tối ưu hóa tốc độ trang web này thực sự dễ dàng.

4. Nhận Hosting tốt hơn

Mức độ khó khăn: 2

Thời gian thực hiện: 5-15 phút để đăng ký (hàng giờ đến hàng ngày cho quá trình di chuyển)

Web Hosting là gì?

Bất kỳ trang web nào cũng dựa vào một máy chủ để luôn trực tuyến. Tuy nhiên, không gian đó không miễn phí. Trang web của bạn cần một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web cung cấp cho công chúng.

Mỗi nhà cung cấp cung cấp một mức chất lượng riêng. Các yếu tố như vị trí thực, lựa chọn phần cứng, cấu hình phần mềm và số lượng người dùng đều có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web của bạn. Điều quan trọng là phải tìm một công ty cung cấp bộ tính năng và tài nguyên phù hợp.

Cách chọn máy chủ web tốt nhất

Chọn một máy chủ chất lượng ngay từ đầu có thể giúp bạn khỏi đau đầu trong tương lai. Có một số yếu tố thường xuất hiện trong các máy chủ mạnh mẽ mà bạn có thể để ý trong quá trình tìm kiếm của mình, chẳng hạn như:

  • Băng thông cao và giới hạn lưu trữ
  • Dịch vụ khách hàng hỗ trợ
  • Phần cứng cập nhật

Nếu bạn muốn phỏng đoán tìm máy chủ lưu trữ nhanh nhất, bạn luôn có thể thiết lập trang web của mình trên WordPress.com. Nó đã được chứng minh là máy chủ WordPress nhanh nhất trên mọi cấp độ. Máy chủ của chúng tôi được tối ưu hóa đặc biệt cho WordPress, đây là cách tốt nhất để lưu trữ trang web của bạn .

5. Tối ưu hóa Phông chữ Google của bạn

Mức độ khó khăn: 1

Thời gian thực hiện: 5 phút

Phông chữ Google là gì?

Google Fonts là tài nguyên miễn phí, mạnh mẽ cho các trang web ở khắp mọi nơi. Có một cơ sở dữ liệu khổng lồ với gần 1.000 tùy chọn phông chữ có thể giúp bạn tùy chỉnh thiết kế web của mình. 

Tuy nhiên, chúng không đến mà không phải trả giá cho tốc độ trang web của bạn. Mỗi khi tải trang, nó cần tìm nạp tệp CSS từ máy chủ của Google để tạo phông chữ. Điều này có thể gây ra sự chậm trễ trong thời gian tải tổng thể của bạn. 

Công cụ tốt nhất để tối ưu hóa phông chữ của Google

May mắn thay, bạn có thể tăng tốc WordPress mà không cần loại bỏ các tài nguyên này. Tương tự như cách bộ nhớ đệm lưu trữ các tệp tạm thời, bạn có thể tối ưu hóa phông chữ Google của mình bằng cách thực hiện tương tự cho các biểu định kiểu được sử dụng thường xuyên nhất của bạn.

Quá trình này có thể được kỹ thuật để xử lý thủ công. Nếu bạn muốn đơn giản hóa nó bằng một plugin, chúng tôi khuyên bạn nên Tối ưu hóa Phông chữ Google của Tôi (OMGF) .

Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể bắt đầu lưu trữ cục bộ các phông chữ Google của mình. OMGF cung cấp phiên bản miễn phí và trả phí, nhưng bạn chỉ cần phiên bản sau nếu muốn sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa nâng cao. Nếu không, các tùy chọn miễn phí sẽ là đủ. 

Cách tối ưu hóa Phông chữ Google của bạn

May mắn thay, OMGF rất dễ sử dụng. Hãy xem cách này hoạt động như thế nào đối với tùy chọn thủ công, miễn phí. Nếu bạn thích cách tiếp cận tự động, bạn sẽ cần mua gói hỗ trợ plugin. 

Đầu tiên, cuộn xuống trong bảng điều khiển OMGF của bạn:

Các cài đặt được đề xuất sẽ hoạt động đối với hầu hết các trang web, vì vậy bạn chỉ cần thực hiện các thay đổi nếu bạn biết mình cần chúng. Sau đó nhấp vào Lưu & Tối ưu hóa để bắt đầu giảm thời gian tải liên quan đến phông chữ của bạn.

6. Chọn các chương trình chất lượng của bên thứ ba

Mức độ khó khăn: 2

Thời gian thực hiện: Vài phút để xem qua từng chương trình

Các chương trình của bên thứ ba có thể làm chậm trang web của tôi như thế nào?

Các plugin và chủ đề WordPress của bên thứ ba có thể làm được nhiều điều để cải thiện trang web của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các chương trình đều được tạo ra như nhau. Một số tùy chọn có thể cung cấp cho bạn chức năng mở rộng, nhưng nó phải trả giá bằng tốc độ trang web của bạn. 

Ví dụ, các bản cập nhật là cần thiết cho bất kỳ chương trình nào. Công nghệ không được bảo trì thường xuyên có thể không hoạt động tốt với các công cụ khác. Điều này có thể dẫn đến độ trễ trong thời gian tải của bạn.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các chương trình có cơ sở hạ tầng được mã hóa kém hoặc cồng kềnh. Mỗi dòng mã cần được xử lý bởi trang web của bạn. Do đó, các chủ đề và plugin quá phức tạp có thể khiến nó trở nên căng thẳng không cần thiết. Tương tự, bất kỳ chương trình không sử dụng nào trên trang web của bạn vẫn có thể tăng tốc độ và khả năng xử lý.

Làm cách nào để chọn các chương trình hiện đại của bên thứ ba?

Đối với một cách dễ dàng để tăng tốc WordPress, bạn sẽ muốn chọn những gì bạn thêm vào nó một cách cẩn thận. Bạn không cần phải biết thông tin chi tiết của mã nâng cao để làm như vậy. Thay vào đó, có một số điểm đánh dấu chất lượng phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Ví dụ, cộng đồng WordPress có rất nhiều người dùng hiểu biết. Do đó, hãy xem xét kỹ các xếp hạng và đánh giá trước khi bạn cam kết với một plugin hoặc chủ đề: 

Nếu những người khác đang gặp phải thời gian tải chậm hoặc các lỗi khác, điều này có thể rõ ràng trong nhận xét của họ. Bạn có thể không phải lo lắng về một hoặc hai lời phàn nàn, nhưng một mô hình hoạt động kém có thể gây ra rắc rối.

Một cách khác để chọn các chương trình chất lượng là kiểm tra tốc độ trang web của bạn trước và sau khi cài đặt một chương trình. Nếu có sự khác biệt nghiêm trọng giữa kết quả ‘trước’ và ‘sau’, có lẽ bạn nên tránh xa plugin hoặc chủ đề đó.

Tuy nhiên, ngay cả những chương trình chất lượng cũng có thể làm chậm trang web của bạn nếu có quá nhiều chương trình trong số đó. Do đó, điều quan trọng là phải xem qua các plugin và chủ đề của bạn thường xuyên. Nếu có bất kỳ phần mềm nào mà bạn không sử dụng trong một thời gian dài, hãy xem xét gỡ cài đặt chúng để tăng tốc độ.

Nếu bạn đánh giá cao một chương trình tải chậm và không muốn loại bỏ nó, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể áp dụng các phương pháp tối ưu hóa tốc độ khác từ danh sách này. Điều đó có thể giúp bạn tăng tốc WordPress mà không phải hy sinh phần mềm yêu thích của mình.

Các câu hỏi thường gặp

Nếu bạn có câu hỏi về tối ưu hóa tốc độ mà chúng tôi chưa đề cập, hãy xem một vài trong số các truy vấn phổ biến này.

Sử dụng mã để tăng tốc WordPress thì sao?

Đó là sự thật – bạn có thể sử dụng mã để tăng tốc WordPress. Tuy nhiên, không giống như các phương pháp chúng tôi đã chỉ ra cho đến nay, nó có thể phức tạp. Bạn sẽ muốn cảm thấy thoải mái với việc viết mã tùy chỉnh trước khi xem xét cách tiếp cận này.

Hơn nữa, điều đó vẫn không loại trừ khả năng trang web bị hỏng. Các chương trình khác nhau được mã hóa theo những cách khác nhau và sự thay đổi sai có thể làm thay đổi toàn bộ hệ sinh thái WordPress. May mắn thay, các phương pháp chúng tôi đã đề cập đều khá hiệu quả.

Tôi Có Cần Hoàn Thành Toàn Bộ Danh Sách Không?

Tùy bạn! Tuy nhiên, mỗi bước đều có khả năng tăng tốc trang web của bạn. Bạn càng hoàn thiện, trang web của bạn càng có tốc độ nhanh hơn. Hãy thoải mái lựa chọn và lựa chọn các phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. 

Làm cách nào để kiểm tra tốc độ trang web của tôi?

Biết cách kiểm tra hiệu suất hiện tại của trang web của bạn là rất quan trọng. May mắn thay, có một công cụ đơn giản mà bạn có thể sử dụng miễn phí được gọi là GTmetrix :

Tất cả những gì bạn phải làm là nhập URL của mình vào hộp và nhận báo cáo về tốc độ hiện tại của bạn. Nếu GTmetrix không phải là phong cách của bạn, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp kiểm tra tốc độ khác . Hãy thử tiến hành các bài kiểm tra trước và sau mỗi thay đổi bạn thực hiện đối với trang web của mình, để xem bạn đã tạo ra sự khác biệt như thế nào.

Bản tóm tắt

Cho dù bạn muốn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn hoặc leo lên xếp hạng tìm kiếm, một trang web nhanh là điều cần thiết. May mắn thay, nó cũng dễ dàng đạt được. Bạn có thể sử dụng một số thủ thuật đơn giản để tăng tốc WordPress chỉ trong vài phút.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến sáu mẹo không mã để giúp bạn tăng tốc trang web WordPress của mình:

  1. Sử dụng một plugin bộ nhớ đệm.
  2. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn trước khi bạn tải chúng lên.
  3. Cân nhắc sử dụng CDN.
  4. Chọn lưu trữ chất lượng cao.
  5. Lưu trữ cục bộ các phông chữ Google của bạn.
  6. Chọn các plugin của bên thứ ba một cách cẩn thận.
Author: hieuweb