Khi nào nên bật và tắt nhận xét trên trang web WordPress của bạn

Nhận xét là một cách tuyệt vời để khách truy cập trang web của bạn tương tác với bạn và nhau. Tuy nhiên, việc duy trì phần nhận xét có thể tốn nhiều thời gian và tùy thuộc vào loại trang web bạn đang chạy, có thể không đáng để bạn nỗ lực.

May mắn thay, việc bật và tắt nhận xét trên trang WordPress.com của bạn là một vấn đề đơn giản . Bạn thậm chí có thể chọn tắt nhận xét trên từng bài đăng nếu muốn.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về loại trang web nào được hưởng lợi khi có phần nhận xét và loại nào có thể tốt hơn nếu không có phần nhận xét. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bốn phương pháp để bật và tắt nhận xét. Bắt đầu nào!

Các loại trang web có thể được hưởng lợi từ phần bình luận

Việc có thêm phần bình luận hay không phần lớn phụ thuộc vào mục đích trang web của bạn. Bất kỳ trang web nào dựa vào thảo luận tích cực và khán giả tương tác để thành công sẽ có thể yêu cầu một phần nhận xét.

Blog có thể được hưởng lợi rất nhiều từ các bình luận. Nếu bạn đang muốn khuyến khích sự tương tác , nhận xét cung cấp bằng chứng xã hội và là nơi thuận tiện để trò chuyện với độc giả của bạn. Bài diễn thuyết này là một cơ hội khác để bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực bạn đã chọn:

Để khiến mọi người nói chuyện, bạn có thể thử kết thúc bài đăng trên blog của mình bằng một câu hỏi hoặc lời nhắc thảo luận. Bạn cũng có thể mời độc giả đặt bất kỳ câu hỏi nào mà họ có sau khi đọc tác phẩm của bạn. Chia sẻ ý kiến ​​của bạn, ngay cả khi nó có phần gây tranh cãi, cũng có thể khơi mào cho cuộc thảo luận mang tính xây dựng.

Nếu bạn cố gắng kết hợp các phương pháp này vào chiến lược viết blog của mình, hãy nhớ trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào bạn nhận được. Điều đó đặc biệt có liên quan nếu họ hướng dẫn cụ thể đến bạn.

Nếu bạn đã tạo trang web của mình để phát triển cộng đồng, gần như chắc chắn bạn sẽ muốn cho khán giả của mình một nơi để chia sẻ suy nghĩ của họ về các bài đăng của bạn. Hãy thử đưa một câu vào cuối bài đăng trên blog của bạn để khuyến khích người đọc trả lời câu hỏi của nhau hoặc chia sẻ kinh nghiệm tương tự. 

Một lý do khác để cho phép nhận xét trên các bài đăng trên blog của bạn là để được trợ giúp phát triển nội dung trong tương lai. Khai thác phần nhận xét của bạn cho các câu hỏi, quan sát sâu sắc hoặc chỉ những người đọc nhất quán và thú vị có thể làm cho các phiên động não nội dung của bạn hiệu quả hơn nhiều. Bạn thậm chí có thể muốn mời một số độc giả tham gia nhất của bạn đóng góp các bài đăng của riêng họ cho blog của bạn, điều này có thể giúp bạn hiển thị nhiều hơn.

Cuối cùng, việc nuôi dưỡng một phần nhận xét tích cực có thể tác động tích cực đến nỗ lực Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) của bạn . Khi khách truy cập dành thời gian trên trang web của bạn để đọc và trả lời nhận xét, điều đó dẫn đến thời gian tồn tại lâu hơn . Chỉ số này đo lường thời gian một người dành trên một trang sau khi truy cập trang đó từ kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Chỉ số này thường bị bỏ qua, vì bạn sẽ không thể đo lường nó bằng Google Analytics hoặc các công cụ khác. Tuy nhiên, các nghiên cứu dường như xác nhận rằng thuật toán của Google không tính đến thời gian dừng khi tính toán thứ hạng.

Các loại trang web có thể không cần phần bình luận

Mặc dù nhận xét có thể rất có lợi, nhưng có một số loại trang web mà chúng đơn giản là không cần thiết. Nếu khách truy cập tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn hoặc với nhau không hữu ích, bạn có thể muốn giới hạn các bài đăng mà mọi người có thể nhận xét. hoặc bỏ qua hoàn toàn tính năng này.

  • Một ví dụ là một trang web được xây dựng dành riêng cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn khách hàng tiềm năng liên hệ trực tiếp với mình như một bước tiếp theo, thay vì để lại nhận xét mà bạn có thể không có thời gian theo dõi. Trên loại trang web này, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc thêm một biểu mẫu liên hệ .
  • Nếu bạn đã thiết kế một trang web để giới thiệu công việc của mình trong sơ yếu lý lịch hoặc danh mục đầu tư dài một trang , bạn cũng có thể không cần phần nhận xét. Một lần nữa, một biểu mẫu liên hệ có thể phục vụ bạn tốt trong trường hợp này. Bạn cũng có thể hướng khách truy cập đến trang cửa hàng nơi bạn bán tác phẩm của mình.
  • Một điều khác cần xem xét là bạn sẽ có bao nhiêu thời gian để kiểm duyệt và tham gia vào phần nhận xét. Nếu bạn không bao giờ trả lời nhận xét, cuộc thảo luận có thể bị cạn và bạn có thể mất một số khán giả của mình. 
  • Tương tự như vậy, nếu phần bị tắc nghẽn bởi spam hoặc troll, người đọc của bạn có thể sẽ không muốn dành thời gian ở đó. Mặc dù bạn có thể cài đặt một plugin như Akismet để giúp lọc ra các nhận xét có vấn đề, nhưng bạn vẫn cần phải tự mình thực hiện một số công việc.

Cách bật và tắt nhận xét trên trang web WordPress.com của bạn (4 phương pháp)

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về việc liệu phần nhận xét có phải là một ý tưởng tốt cho trang web của bạn hay không, hãy cùng xem xét bốn phương pháp để bật và tắt nhận xét.

1. Bật hoặc tắt nhận xét về các bài đăng trong tương lai

Nếu bạn biết liệu bạn có đang sử dụng nhận xét trên hầu hết các bài đăng của mình hay không, thì phương pháp này có thể là cách tốt nhất. Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Trang web của tôi> Cài đặt> Thảo luận :

Tiếp theo, trong Cài đặt bài viết mặc định, bạn có thể bật hoặc tắt Cho phép mọi người đăng nhận xét về bài viết mới . Lưu ý rằng bạn có thể ghi đè cài đặt này trên các bài đăng và trang riêng lẻ, chúng tôi sẽ giải thích thêm:

Tùy chọn này sẽ được bật theo mặc định khi bạn tạo trang web của mình, cho phép người đọc đăng nhận xét về bất kỳ bài đăng nào bạn xuất bản. Nếu bạn tắt nhận xét từ đây, mọi nhận xét hiện có sẽ vẫn còn, nhưng người đọc sẽ không thể tạo nhận xét mới.

2. Tắt nhận xét trên một bài đăng hoặc trang riêng lẻ

Ngay cả khi bạn đã quyết định đưa phần nhận xét vào phần lớn bài đăng của mình, đôi khi bạn có thể không cho phép chúng trên nội dung cụ thể. Bạn có thể thực hiện việc này từ trang cài đặt Thảo luận của bài đăng đó.

Bạn có thể tìm thấy trang này bằng cách điều hướng đến Trang web của tôi> Bài đăng và chọn bài đăng bạn muốn bật hoặc tắt nhận xét.

Ở cuối thanh bên Cài đặt , bạn sẽ thấy một tiêu đề có nhãn Thảo luận .

Lồng dưới tiêu đề này là tùy chọn Cho phép nhận xét :

Các bước tương tự khi chuyển đổi bình luận trên một trang cá nhân.

Bắt đầu bằng cách điều hướng đến Trang web của tôi> Trang và chọn trang bạn muốn chỉnh sửa.

Trong thanh bên Cài đặt , chọn Trang và sau đó bấm vào tiêu đề Thảo luận .

Bạn sẽ thấy tùy chọn cho phép nhận xét.

Không giống như các bài đăng, bình luận trên các trang bị tắt theo mặc định.

Cho dù bạn đang chỉnh sửa bài đăng hay trang, hãy tiếp tục và nhấp vào nút Cập nhật để lưu các thay đổi của bạn.

3. Chuyển đổi Nhận xét cho một Nhóm Bài đăng hoặc Trang

Bạn cũng có thể chuyển đổi bình luận cho nhiều bài đăng cùng một lúc.

Đi tới Trang web của tôi> Bài đăng để bắt đầu. Tiếp theo, bạn cần nhấp vào Tùy chọn màn hình> Chế độ xem cổ điển ở góc trên bên phải của màn hình.

Bây giờ bạn có thể chọn nhiều bài đăng bằng cách sử dụng các hộp kiểm ở bên trái tiêu đề của bài đăng.

Chọn bài đăng mong muốn của bạn, chọn Chỉnh sửa từ trình đơn thả xuống Hành động hàng loạt và nhấp vào nút Áp dụng .

Giờ đây, bạn có thể sử dụng menu thả xuống Nhận xét để chọn có cho phép nhận xét cho tất cả các bài đăng bạn đã chọn hay không. Khi bạn đã lựa chọn xong, bạn cần nhấp vào nút Cập nhật để lưu các thay đổi của mình.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa hàng loạt trang. Quá trình này rất giống nhau.

Bắt đầu bằng cách điều hướng đến Trang web của tôi> Trang , sau đó bật Chế độ xem cổ điển từ menu Tùy chọn màn hình .

Một lần nữa, bây giờ bạn sẽ thấy các hộp kiểm ở bên trái mỗi trang hiện có của mình.

Sau khi chọn tất cả các trang bạn muốn thay đổi, hãy chọn Chỉnh sửa từ trình đơn thả xuống Hành động hàng loạt và nhấp vào nút Áp dụng .

Giao diện cập nhật trang hơi khác một chút, nhưng bạn vẫn sẽ chọn Cho phép hoặc Không cho phép từ menu thả xuống Nhận xét và nhấp vào nút Cập nhật để lưu các thay đổi của bạn.

Khi bạn đã cập nhật xong, bạn có thể nhấp vào Tùy chọn màn hình > Sử dụng chế độ xem WordPress.com để quay lại chế độ xem mặc định.

4. Giới hạn nhận xét đối với người dùng WordPress đã đăng ký

Cuối cùng, thay vì tắt hoàn toàn nhận xét, bạn có thể giới hạn chúng ở những người dùng WordPress đã đăng ký. Kiểm soát bổ sung này có thể giúp kiểm duyệt phần dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong Trang web của tôi> Cài đặt> Thảo luận .

Cuộn xuống tiêu đề Nhận xét . Bạn sẽ thấy một nút chuyển đổi có nhãn Người dùng phải đăng ký và đăng nhập để bình luận .

Nếu bạn bật tùy chọn này, người đọc chỉ có thể nhận xét nếu họ đã đăng nhập vào WordPress.com.

Thay vào đó, người dùng có thể bình luận bằng tài khoản Facebook hoặc Twitter của họ. Điều này ngăn chặn những kẻ lừa đảo và gửi thư rác nhập các chi tiết sai.

Bạn cũng có thể cho phép người dùng chưa đăng ký nhận xét, nhưng yêu cầu họ cung cấp tên và email trước khi làm như vậy. Tùy chọn này được bật theo mặc định. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi người có thể nhập thông tin giả mạo để đăng spam vào phần nhận xét của bạn. Việc ẩn danh này có thể gây khó khăn cho việc chặn những người bình luận không mong muốn một cách hiệu quả.

Sự kết luận

Phần nhận xét tích cực có thể giúp trang web của bạn tăng mức độ tương tác và ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu nhận xét không phục vụ mục tiêu của trang web của bạn, thì tốt nhất bạn nên tắt chúng đi. Hãy thử thử nghiệm với trang WordPress.com của riêng bạn để xem điều gì phù hợp nhất với bạn.

Hãy tóm tắt lại bốn phương pháp chúng tôi đã chia sẻ để bật và tắt nhận xét:

  1. Bật hoặc tắt nhận xét về các bài đăng trong tương lai.
  2. Tắt nhận xét trên một bài đăng hoặc trang riêng lẻ.
  3. Chuyển đổi nhận xét cho một nhóm bài đăng.
  4. Giới hạn nhận xét đối với người dùng WordPress đã đăng ký.
Author: hieuweb