Nhu cầu về tốc độ: Cách tăng tốc trang web của bạn trong một sớm một chiều

Thời gian đố vui : Ngoài bơi, cá vàng có thể làm gì tốt hơn con người?

Nếu bạn trả lời “chú ý”, bạn đúng 100%.

Con người có khoảng chú ý ngày càng giảm. Vào năm 2000, khoảng thời gian chú ý trung bình của con người là 12 giây, và chỉ trong vòng hai thập kỷ sau, nó giảm xuống còn 7 giây.

Điều này có liên quan gì đến tốc độ trang web của bạn không? 

Tất cả đều gắn liền với nhau. Nếu khách truy cập trang web trung bình của bạn sẽ mất hứng thú trong 7 giây, nhưng trang web của bạn mất 10 giây để tải, hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra? Khách truy cập của bạn sẽ nhấp vào mũi tên quay lại hoặc đóng tab. Và, trong khi điều đó đủ đau đớn, nó có một hiệu ứng gợn sóng. Tỷ lệ thoát cao làm hỏng danh tiếng của bạn với các công cụ tìm kiếm, dẫn đến thứ hạng thấp hơn theo thời gian.

Đó là tin tức xấu.

Nhưng đây là một tin vui: Bạn có thể tăng tốc trang web của mình để không bao giờ phải lo lắng về nút quay lại đáng sợ. Và tin tốt hơn nữa: Bạn có thể tăng tốc độ trong khoảng một buổi chiều. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo dễ thực hiện mà bạn có thể sử dụng để tăng tốc trang web của mình. Và nhân tiện, chúng tôi cũng đã đề cập đến một số mẹo dễ thực hiện khác để tăng tốc trang web WordPress của bạn tại đây (bao gồm tầm quan trọng của việc sử dụng mạng phân phối nội dung hoặc CDN và cách tối ưu hóa phông chữ Google của bạn). Chúng tôi sẽ không đề cập đến tài liệu tương tự ở đây. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào các chiến thuật khác mà bạn có thể thực hiện. Vì vậy, hãy nhớ đọc qua bài đăng đó. Bây giờ, hãy bắt đầu với 7 mẹo này.

Làm điều này trước tiên

Trước khi bạn vượt qua, hãy kiểm tra hiệu suất tốc độ trang web của bạn bằng một nguồn độc lập. 

Đừng dựa vào tốc độ tải trang web của bạn. Đó có thể không phải là chỉ báo chính xác về tốc độ tải trung bình đối với khách truy cập của bạn và có rất nhiều lý do cho điều này.

Trước tiên, nếu bạn truy cập trang web của mình thường xuyên, các trang của bạn có thể được lưu trữ trong bộ nhớ cache của trình duyệt. 

Đây là một cách hay để kiểm tra điều này: Bắt đầu nhập địa chỉ trang web của bạn vào thanh địa chỉ. Nếu trình duyệt của bạn tự động đề xuất trang web của bạn từ menu thả xuống, nó đã biết trang web của bạn và đang tải trước khi bạn nhập. Điều này có thể tăng tốc quá trình cho bạn nhiều hơn so với một khách truy cập mới chưa từng truy cập vào trang web của bạn trước đây.

Thứ hai, tốc độ tải trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ phía khách truy cập, chẳng hạn như vị trí của họ, nhà cung cấp dịch vụ internet của họ và thậm chí cả thời gian trong ngày khi họ truy cập trang web của bạn.

Với rất nhiều yếu tố đang diễn ra, cách tốt nhất để kiểm tra khách quan tốc độ trang web của bạn là sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ. May mắn thay, có rất nhiều tùy chọn miễn phí có sẵn. 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng GTmetrix để kiểm tra trang web của bạn. Đó là một công cụ miễn phí mà bạn có thể nâng cấp để có các tùy chọn kiểm tra mạnh mẽ hơn. Điều này bao gồm khả năng kiểm tra hiệu suất trang của bạn ở hơn 20 địa điểm trên khắp thế giới, bao gồm Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ và Úc. Khả năng thử nghiệm mở rộng này cực kỳ hữu ích nếu bạn dự đoán khách truy cập từ khắp nơi trên thế giới. Bạn cũng có thể kiểm tra các trình duyệt khác nhau và tốc độ kết nối khác nhau.

Tuy nhiên, khi bạn chỉ mới bắt đầu, tài khoản miễn phí là tất cả những gì bạn cần để phân tích hiệu suất của mình.

Để bắt đầu kiểm tra, chỉ cần nhập địa chỉ trang web của bạn.

Thời gian tải lý tưởng là gì?

Bạn đã sẵn sàng cho việc này chưa? Mặc dù con người trung bình của bạn có khoảng thời gian chú ý là 7 giây, nhưng tốt nhất là bạn nên giảm thời gian tải xuống dưới một nửa thời lượng đó. Thời gian tải trang web tốt nhất là ba giây hoặc ít hơn. Và nếu bạn đang chạy một trang thương mại điện tử, đó là hai giây hoặc ít hơn.

Vì vậy, trong thời gian ngắn hơn bạn phải đếm đến 3, trang web của bạn sẽ được tải đầy đủ (ít nhất là trong màn hình đầu tiên).

Đây là lý do tại sao tốc độ lại quan trọng đối với trang web của bạn

Vì vậy, tại sao chúng ta nên ám ảnh với tốc độ trang web? Đây là lý do tại sao tăng tốc trang web của bạn là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm trên trang web của mình:

Trang web nhanh hơn cải thiện trải nghiệm người dùng

Một trang web chậm gây khó chịu cho khách truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu mọi trang trên trang web của bạn tải nhanh chóng, điều đó sẽ giúp khách truy cập dễ dàng theo dõi và có trải nghiệm thú vị trên trang web của bạn.

Tăng tốc trang web của bạn Giúp SEO

Bạn có biết rằng tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng trên Google? Trên thực tế, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ tính toán tốc độ trang web của bạn để xác định vị trí trang web của bạn xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy, trang web của bạn tải càng nhanh thì càng tốt.

Trang web nhanh làm giảm tỷ lệ thoát

Khi mọi người truy cập trang web của bạn và mất mãi thời gian để tải, họ không có khả năng ở lại và hành hạ bản thân bằng cách nhấp vào một liên kết nội bộ khác. Vì vậy, các trang web chậm hơn có tỷ lệ thoát cao hơn. 

Một trang web nhanh đảm bảo nhiều lượt xem trang hơn

Điều ngược lại cũng đúng. Nếu một trang web tải nhanh chóng, bạn được đảm bảo sẽ nhận được nhiều lượt xem trang hơn vì không có rào cản nào ngăn khách truy cập nhấp vào để khám phá trang web của bạn.

Bạn có thể xây dựng lòng tin với một trang web nhanh hơn

Bạn có bao giờ cảm thấy lo lắng khi duyệt web trên một trang web chậm không? Và nó không tệ hơn khi trang web chậm thuộc về một doanh nghiệp thương mại điện tử? Các trang tải chậm không tạo được sự tin tưởng và nó thực sự khiến bạn muốn rời khỏi trang web. Và điều đó cũng không giới hạn ở một trang web thương mại điện tử. Danh tiếng của bất kỳ loại hình kinh doanh nào sẽ bị ảnh hưởng nếu họ có một trang web chậm.

Tốc độ trang web của bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn

Có một trang web chậm không chỉ khiến mọi người không tin tưởng bạn. Nó cũng làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu bạn muốn mọi người mua những gì bạn đang bán, bạn phải bắt đầu với một trang web chuyên nghiệp phản ứng ngay lập tức và trực quan.

7 cách để tăng tốc trang web WordPress của bạn

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao bạn cần tăng tốc trang web của mình và nhiều yếu tố góp phần làm trang web chậm hơn, hãy thảo luận về những cách bạn có thể cải thiện hiệu suất tốc độ trang web của mình trong một sớm một chiều. 

Mặc dù ban đầu có thể cảm thấy đáng sợ, nhưng đừng lo lắng. Chúng tôi giữ cho danh sách này rất đơn giản để bạn có thể thực hiện nó ngay cả khi bạn không biết nhiều về mã hóa.

Hãy tiến hành.

1. Bắt đầu với Hosting của bạn

Máy chủ lưu trữ web của bạn sẽ có tác động rất lớn đến tốc độ trang web của bạn. Và nếu bạn có một trang web đang chạy trên WordPress, điều quan trọng là phải chọn một giải pháp hiểu cách chạy và hỗ trợ trang web của bạn một cách hiệu quả. Còn lựa chọn nào tốt hơn là sử dụng dịch vụ lưu trữ được quản lý của riêng WordPress.com?

Với một máy chủ lưu trữ WordPress được quản lý, trang web của bạn sẽ tải nhanh hơn và bạn sẽ trải nghiệm thời gian hoạt động tốt hơn. Đó là bởi vì máy chủ của bạn sẽ quản lý và tối ưu hóa máy chủ để đảm bảo hiệu suất cao nhất.

Bạn có biết rằng WordPress hiện được đánh giá là dịch vụ lưu trữ WordPress nhanh nhất trong một đánh giá độc lập của bên thứ 3 về các máy chủ hàng đầu? Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về bảo mật và lưu trữ tốt nhất trong lớp của WordPress.com .

2. Sử dụng Plugin bộ nhớ đệm

Nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý , chẳng hạn như WordPress.com, thì việc có một plugin bộ nhớ đệm là không cần thiết. Nó thực sự được tích hợp vào dịch vụ của bạn một cách tự động. 

Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng máy chủ lưu trữ WordPress được quản lý, bạn cần phải tìm kiếm và cài đặt plugin bộ nhớ đệm vào trang web của mình. Đây là lý do tại sao:

Mỗi khi trang web WordPress của bạn được tải, về cơ bản nó được xây dựng từ đầu. Trang web của bạn không phải là một hình ảnh tĩnh, mà thay vào đó, nó là một số thành phần được xây dựng cùng nhau bất cứ khi nào ai đó nhập URL của bạn vào thanh tìm kiếm hoặc nhấp vào liên kết đến trang web của bạn. 

Vì trang web của bạn phải xây dựng lại với mỗi lần tải, nên cần có thời gian để tải đầy đủ cho mỗi khách truy cập mới. Và tải có thể lâu hơn nếu nhiều người truy cập trang web của bạn cùng một lúc. Điều đó sẽ gây căng thẳng cho máy chủ của trang web của bạn.

Đây là lý do tại sao bạn cần một plugin. Nó tạo ra một bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của trang web của bạn để nó có thể tải nhanh hơn cho khách truy cập.

Có hai loại bộ nhớ đệm.

Đầu tiên là dựa trên trình duyệt. Với bộ nhớ đệm dựa trên trình duyệt, trình duyệt lưu trữ các tệp không có khả năng thay đổi trên ổ cứng của khách truy cập, chẳng hạn như biểu trưng của bạn. Bằng cách này, khi khách truy cập trở lại, họ sẽ không cần tải lại tất cả các tệp này nữa.

Loại bộ nhớ cache thứ hai là dựa trên máy chủ. Điều này biến phiên bản động của trang web của bạn thành phiên bản tĩnh trên máy chủ để trang web không cần phải được xây dựng lại liên tục với mỗi lần truy cập. Đây là nơi mà một plugin tiết kiệm trong ngày.

Có rất nhiều tùy chọn plugin bộ nhớ đệm tuyệt vời. Hãy xem các plugin bộ nhớ đệm phổ biến nhất trên WordPress.org. Bạn có thể thử một số (tất nhiên không phải tất cả cùng một lúc) để xem cách nào phù hợp nhất với trang web của bạn.

3. Chọn một chủ đề nhẹ

Một cách khác để cải thiện tốc độ trang web của bạn là chọn một chủ đề nhẹ. Mặc dù mọi người đều muốn một chủ đề lạ mắt có thể hát và nhảy, nhưng điều đó không cần thiết cho hầu hết các mục đích, đặc biệt là các doanh nghiệp. Trang web của bạn nên cung cấp trải nghiệm truy cập thú vị, nhưng nó cũng phải trực quan nhất có thể. Và, khi nói đến thiết kế trang web, trực quan có nghĩa là đơn giản. 

Trang web của bạn càng đẹp, nó sẽ tải càng chậm. Tốt hơn nên có một trang hoạt động nhanh hơn là một trang lạ mắt mà không ai nhìn thấy vì họ đã bỏ nó trước khi nó được tải.

4. Xem lại các plugin của bạn

Trước khi bạn cài đặt các plugin trên trang web của mình, hãy luôn đảm bảo rằng các plugin đó được đánh giá cao. Khi so sánh các plugin, nếu mọi thứ khác bằng nhau, hãy chọn plugin có số lượng cài đặt hoạt động cao nhất và được đánh giá hàng đầu. Điều này sẽ bảo vệ bạn khỏi việc cài đặt một plugin được thiết kế kém trên trang web của bạn có thể làm chậm nó.

5. Loại bỏ các plugin mà bạn không còn sử dụng nữa

Ngoài ra, hãy xem các plugin mà bạn đã sử dụng trên trang web của mình. Những plugin đó không chỉ tồn tại trên trang tổng quan của bạn. Thay vào đó, chúng được cài đặt trên trang web của bạn và có thể kéo tốc độ trang web của bạn xuống mỗi khi tải. 

Tìm kiếm và loại bỏ bất kỳ plugin nào không sử dụng chỉ tồn tại trên trang web của bạn. Chúng không cần thiết. Nếu bạn không sử dụng plugin trong ít nhất sáu tháng hoặc nhận thấy rằng nó không được khách truy cập sử dụng, đừng ngại bỏ qua.

6. Giảm thiểu mã trang web của bạn

Đó thực sự là những điều nhỏ nhặt nhưng lại có tác động rất lớn đến tốc độ trang web của bạn. Ví dụ: mã của bạn có thể được đóng gói chặt chẽ hoặc trải rộng. Khi nó trải rộng, nó có thể khiến trang web của bạn tải chậm hơn. 

Ví dụ: thay vì đặt mỗi mã trên một dòng riêng biệt như vậy:

<html>

<head>

<title>

<body>

Bạn có thể ghép tất cả các mã lại với nhau như vậy:

<html> <head> <title> <body>

Khi mã nằm trên cùng một dòng, nó sẽ được rút gọn. Và may mắn thay, bạn có thể sử dụng một plugin để rút gọn mã cho bạn. Bạn có thể tìm thấy các plugin minify hàng đầu trên WordPress.org .

Lưu ý : Kiểm tra cẩn thận trang web của bạn sau khi triển khai bất kỳ tùy chọn rút gọn nào. Một số tùy chọn có thể phá vỡ các phần của trang web của bạn. Bạn có thể cần bật một số tùy chọn và tắt một số tùy chọn khác. Cách duy nhất để biết nên sử dụng cái nào là thử từng tùy chọn. Mỗi trang web có thể phản ứng khác nhau, vì vậy đừng phụ thuộc vào cài đặt mặc định của plugin.

7. Chuyển đổi nhà cung cấp DNS của bạn

DNS của bạn có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn. 

DNS là viết tắt của hệ thống tên miền. Khi bạn đăng ký tên miền của mình, DNS đi kèm với nó. Tuy nhiên, bạn chưa kết hôn với DNS được chỉ định từ công ty đăng ký tên miền của mình. Bạn có thể chọn của riêng bạn. Và để hiểu tại sao bạn nên làm vậy, hãy thảo luận về mục đích đằng sau DNS. 

Tất cả các trang web đều có địa chỉ, được gọi là Giao thức Internet hoặc IP. Nhưng địa chỉ đó không phải là http://www.yourwebsitename.com . Thay vào đó, nó là một chuỗi các số duy nhất, như 1.11.111.1. 

Địa chỉ IP không dễ nhớ, đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng tên miền tùy chỉnh. Các tên miền này có thể được ánh xạ tới một địa chỉ IP để dễ nhớ. 

Nhưng tùy thuộc vào DNS, có thể mất nhiều thời gian hơn để dịch vụ truy xuất địa chỉ của bạn. Chắc chắn, chúng ta có thể đang nói về mili giây nhưng tất cả thời gian đều quan trọng khi tăng tốc trang web của bạn

Nếu bạn muốn tăng tốc trang web của mình, bạn có thể sử dụng DNS miễn phí. Một trong những dịch vụ phổ biến nhất là CloudFlare . Việc đăng ký và chuyển dịch vụ của bạn có thể được thực hiện trong vòng vài phút và nó sẽ tạo ra sự khác biệt trong thời gian tải của bạn. 

Lời kết

Hãy coi trang web của bạn như một vận động viên chạy Olympic, nơi không chỉ mỗi giây mà còn cho mỗi phần nghìn giây. Nếu bạn có thể xóa một phần tử ở đây hoặc chỉnh sửa một phần tử ở đó, bạn có thể tạo ra sự khác biệt về tốc độ hoạt động của trang web. Việc thực hiện các mẹo trên có thể cải thiện đáng kể tốc độ trang web của bạn.

Author: hieuweb