Các bước đầu tiên để chuẩn bị trang web của bạn cho sự thành công của Core Web Vitals

Khi Google giới thiệu dự án Core Web Vitals (CWV), rõ ràng là trò chơi Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) đã thay đổi. Trang web của bạn hiện có một bộ số liệu nâng cao với tiềm năng tăng thứ hạng của bạn. Biết những cách tốt nhất để đáp ứng những tiêu chuẩn này có thể rất quan trọng đối với sự thành công của trang web của bạn. 

May mắn thay, một chút kiến ​​thức có thể đi được một chặng đường dài. Bằng cách hiểu cách hoạt động của Core Web Vitals, bạn có thể thực hiện các bước cụ thể để tận dụng ảnh hưởng của chúng trên trang web của bạn. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về dự án Core Web Vitals và hướng dẫn bạn cách đo điểm số hiện tại của mình. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bốn cách khác nhau để chuẩn bị cho trang web của bạn đạt điểm cao hơn. 

Chúng tôi sẽ tập trung vào các chi tiết tốt của việc tối ưu hóa cho các vấn đề Core Web Vitals cụ thể trong một bài đăng trong tương lai, vì vậy hãy tìm kiếm điều đó sớm. Hiện tại, hãy áp dụng nền tảng cần thiết để hy vọng bạn có thể tránh được bất kỳ vấn đề CWV nào.  

Giới thiệu về Dự án Core Web Vitals

Vào tháng 5 năm 2020, Google đã thành lập dự án Core Web Vitals của mình. Nó sử dụng kết hợp dữ liệu trong phòng thí nghiệm và thế giới thực để đo lường trải nghiệm người dùng tổng thể của trang web . Sau đó, Google kết hợp các kết quả này vào các quyết định xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình.

Do đó, các số liệu này gắn chặt với khả năng hiển thị tìm kiếm trên trang web của bạn. Do liên kết này, việc bỏ qua điểm số của bạn không phải là điều khôn ngoan nếu bạn đang cố gắng tiếp cận càng nhiều người càng tốt. 

Google sử dụng những cái tên khó hiểu cho nhiều bài kiểm tra CWV riêng lẻ, chẳng hạn như Sơn có nội dung lớn nhất và Dịch chuyển bố cục tích lũy. Trong một bài viết trong tương lai, chúng tôi sẽ thảo luận về từng thử nghiệm cụ thể đó và cách vượt qua chúng, nhưng hiện tại, bạn không cần phải lo lắng về các chi tiết cụ thể. Nhiều tính toán CWV dựa trên thời gian tải mà bạn và người dùng của bạn có thể đã nhận thấy.

Ví dụ: tốc độ tải ban đầu của một trang web đóng một vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng Core Web Vitals. Thực tế này có lẽ không đáng ngạc nhiên khi thời gian tải tăng từ một đến ba giây gây ra tỷ lệ thoát tăng 32 phần trăm . Nếu người dùng mới đợi nội dung của bạn quá lâu, Core Web Vitals của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, đó không chỉ là lần tiếp xúc đầu tiên của khách truy cập. Cải thiện tốc độ tải trang của bạn trên toàn bộ trang web của bạn là điều cần thiết để cung cấp trải nghiệm thú vị nhất quán. 

Nhìn chung, cải thiện điểm Core Web Vitals của trang web của bạn cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để nâng cao trải nghiệm người dùng thực tế. Sử dụng dữ liệu của nó, bạn có thể đưa ra chiến lược để tối ưu hóa trang web của mình. 

Làm thế nào để đo lường sức mạnh web cốt lõi của bạn (2 phương pháp)

Thực hiện các phép đo Core Web Vitals thường xuyên có thể giúp định hướng lộ trình cải tiến của bạn. Đây cũng là một cách thông minh để theo dõi hiệu suất trang web của bạn theo thời gian. Do đó, hãy xem xét một số cách để kiểm tra điểm Core Web Vitals của bạn trước khi đi sâu vào các chiến lược tối ưu hóa.

1. Sử dụng Báo cáo quan trọng về web chính của Search Console

Hãy bắt đầu với công cụ rất riêng của Google: Google Search Console . Search Console là một công cụ phân tích chuyên dụng với phản hồi chi tiết. Nó giải thích vị trí trang web của bạn trong bảng xếp hạng của Google:

Nếu bạn chưa thiết lập Search Console , chúng tôi tin rằng điều đó rất xứng đáng để bạn dành thời gian. Đó là bởi vì nó cung cấp phản hồi phù hợp để giúp nội dung của bạn được tìm thấy trên Google . Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào phần dành riêng của nó để phân tích Core Web Vitals. 

Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản của mình, hãy chuyển đến trang tổng quan của Search Console. Sau đó, từ menu bên trái, điều hướng đến Experience> Core Web Vitals . Sau đó, bạn sẽ thấy một tập hợp các phản hồi dành riêng cho từng trang web.

Tuy nhiên, nếu trang web của bạn tương đối mới – có thể bạn vừa mới bắt đầu viết blog – thay vào đó, có thể bạn đang nhìn vào một màn hình trống như thế này: 

Đừng lo! Điều này là khá bình thường. Google cần dữ liệu sử dụng trong 90 ngày, vì vậy có thể mất một khoảng thời gian để thu thập kết quả của bạn. Nếu bạn không thể truy cập thông tin của Search Console, bạn có thể thử phương pháp thứ hai. 

2. Sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang

PageSpeed ​​Insights là một công cụ khác do Google tạo. Không cần phải liên kết trang web của bạn như với Search Console, vì vậy đây là một giải pháp khá nhanh chóng. Ngoài ra còn có các phần giải thích kết quả của bạn, làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích để bắt đầu với phân tích Core Web Vitals.

Trước tiên, bạn sẽ muốn chuyển đến trang tổng quan PageSpeed ​​Insights. Nhập URL của trang web của bạn vào hộp được cung cấp, sau đó nhấp vào Phân tích. Sau đó, bạn sẽ nhận được một báo cáo toàn diện về điểm số của mình. 

Bạn có thể coi quá trình chạy thử nghiệm của chúng tôi cho Google là một ví dụ:

Từ đây, bạn sẽ thấy hai phần chính: dữ liệu hiện trường và dữ liệu phòng thí nghiệm của bạn. Cả hai yếu tố đều cần thiết cho điểm tổng thể của bạn – chúng chỉ sử dụng các nguồn thông tin khác nhau.

Ở gần trên cùng, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa chất lượng của các trang trên máy tính để bàn và thiết bị di động . Chúng được tính toán dựa trên các yếu tố hơi khác nhau, vì vậy chúng tôi thực sự khuyên bạn nên điều tra cả hai kết quả.

Bạn sẽ nhận được điểm cơ bản đạt / không đạt cho hầu hết các chỉ số. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết hơn, bạn cũng có thể cuộn xuống phần Cơ hội ở cuối trang. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một số đề xuất của Google để tăng điểm Core Web Vitals của bạn: 

Nếu bạn đang gặp khó khăn để hiểu một số cơ hội này, bạn không đơn độc. May mắn thay, bạn không cần phải quen thuộc với quá nhiều thuật ngữ kỹ thuật để tối ưu hóa trang web của mình. Chúng tôi có một số cách đơn giản để giải quyết những vấn đề này và nâng cao điểm số Core Web Vitals của bạn trên toàn diện. 

Cách chuẩn bị trang web của bạn cho Core Web Vitals (4 cách)

Dưới đây là bốn chiến lược hiệu quả tạo nền tảng trang web vững chắc để có thể vượt qua điểm số CWV.

1. Sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN)

Mạng phân phối nội dung (CDN) là một tập hợp các máy chủ được đặt ở các vị trí địa lý khác nhau. Khi người dùng truy cập trang web của bạn, CDN sẽ tự động lấy thông tin từ máy chủ gần họ nhất. Với khoảng cách di chuyển ít hơn, nội dung của bạn sẽ có sẵn nhanh hơn cho người đọc.

Nếu bạn được lưu trữ bởi WordPress.com, chúng tôi có tin vui: trang web của bạn đã sử dụng CDN của Jetpack. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập nó nếu bạn có một máy chủ lưu trữ khác. Chúng tôi sẽ đề cập đến hai plugin: Jetpack và LiteSpeed ​​Cache . 

Hãy bắt đầu với Jetpack. Đi tới bảng điều khiển WordPress của bạn. Sau đó, đi tới Jetpack> Bảng điều khiển> Hiệu suất . Tìm cài đặt Trình tăng tốc hình ảnh và chuyển nó sang vị trí bật :

Nếu bạn thích LiteSpeed ​​Cache, bạn sẽ cần phải điều chỉnh thêm một số cài đặt. Đi tới LiteSpeed ​​Cache> CDN để xem các tùy chọn của bạn:

Đảm bảo rằng tất cả các tùy chọn CDN của bạn đã được bật. Plugin sẽ kích hoạt hầu hết chúng, vì vậy đây là một kiểm tra kỹ hơn. Bạn luôn có thể để nguyên các cài đặt mặc định nếu bạn không chắc chắn về một số trong số chúng. Hãy nhớ nhấp vào Lưu thay đổi sau bất kỳ thay đổi nào.

Tuy nhiên, bạn không bị giới hạn ở hai plugin này. Thư mục plugin WordPress cung cấp nhiều chương trình chất lượng cao cho bạn lựa chọn. Vui lòng xem xét xung quanh và xem liệu cái nào sẽ phù hợp hơn với nhu cầu trang web của bạn.

2. Cân nhắc sử dụng Jetpack Boost

Các tính năng mạnh mẽ cũng có sẵn trong phần mềm đơn giản và thân thiện với người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm các cách bằng một cú nhấp chuột để cải thiện điểm Core Web Vitals của mình, bạn có thể muốn xem xét Jetpack Boost .

Jetpack Boost tiếp cận hiệu suất trang web của bạn theo ba cách:

  • Tối ưu hóa tải CSS để có thời gian tải nhanh hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động
  • Trì hoãn mọi Javascript không cần thiết để cung cấp thông tin cần thiết nhanh hơn
  • Sử dụng tính năng tải chậm, ưu tiên tải nhanh các hình ảnh trên màn hình trước các hình ảnh ngoài màn hình

Bạn không cần phải hiểu bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào liên quan đến những điều này. Trên thực tế, cấu hình chúng có thể là một quá trình siêu đơn giản. 

Chỉ cần truy cập bảng điều khiển Jetpack Boost. Ở đó, bạn sẽ thấy điểm số ước tính trên thiết bị di động và máy tính để bàn cùng với một số cài đặt:

Từ đây, chỉ cần di chuyển cả ba tùy chọn vào vị trí bật. Sau đó, bạn có thể truy cập lại trang này để xem thời gian tải màn hình của bạn đã được cải thiện như thế nào.

Jetpack Boost là một công cụ tập trung nhiều hơn vào việc khắc phục sự cố hơn là giải thích chúng. Do đó, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về điểm số của mình, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi Core Web Vitals của mình bằng một trong những phương pháp mà chúng tôi đã đề cập trước đó.

3. Theo dõi tập lệnh của bên thứ ba

Trang web của bạn có thể sử dụng một vài tập lệnh của bên thứ ba. Một số ví dụ bao gồm các nút chia sẻ xã hội, nhúng trình phát video và quảng cáo kỹ thuật số . Nếu bất kỳ chương trình nào trong số này được mã hóa kém, bạn có thể xem xét điểm tiềm năng của Core Web Vitals của mình.

Thật không may, không có giải pháp đơn giản nào ở đây. Bạn gần như chắc chắn không kiểm soát được cách viết các đoạn mã này. Tuy nhiên, có lẽ bạn cũng không muốn loại bỏ chúng hoàn toàn, đặc biệt nếu chúng đang giúp tăng thu nhập của bạn . 

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên phân tích cẩn thận mọi tập lệnh của bên thứ ba trước khi thêm chúng vào trang web của mình. Cân nhắc tìm kiếm đánh giá từ những người khác đã sử dụng chương trình. Phản hồi này có thể giúp bạn quyết định xem độ trễ thời gian tải của tập lệnh có quá đáng kể để bạn sử dụng nó hay không.

Một phương pháp khác là sử dụng công nghệ theo dõi Core Web Vitals của bạn. Bất cứ khi nào bạn muốn thêm tập lệnh của bên thứ ba, hãy thử xem điểm số của bạn thay đổi như thế nào trước và sau khi cài đặt chương trình. Nếu có sự khác biệt nghiêm trọng giữa hai chỉ số, bạn có thể muốn xem xét lại phần bổ sung mới nhất của mình.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên áp dụng các lời khuyên thúc đẩy Core Web Vitals khác trong bài viết này. Hiệu suất trang web của bạn là một hệ sinh thái phức tạp, có nghĩa là một số khía cạnh hoạt động cùng nhau để xác định tổng điểm của bạn. Nếu bạn không thể chia tay với tập lệnh của bên thứ ba yêu thích của mình, bạn có thể bù đắp bằng các thay đổi khác.

4. Tận dụng các trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP)

Cuối cùng, chúng ta hãy khám phá một công cụ giải quyết cụ thể các trang tải trên thiết bị di động: Accelerated Mobile Pages (AMP). Khung HTML này tối ưu hóa các trang web cho thiết bị di động, mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh hơn.

Bản thân AMP không phải là một yếu tố trong Core Web Vitals của bạn. Tuy nhiên, sự cải thiện trực tiếp của nó đối với tốc độ của bạn cũng có thể dẫn đến việc tăng điểm gián tiếp cho điểm số Web Vitals. Khi bạn cũng xem xét các cách khác mà AMP có thể ảnh hưởng tích cực đến trang web của bạn , chúng tôi nghĩ rằng nó đáng để thêm vào trang web WordPress của bạn.

Quá trình này cũng có thể khá đơn giản với sự trợ giúp của một plugin. Chúng tôi là người hâm mộ của chương trình dành riêng có tên AMP . 

Sau khi bạn cài đặt và kích hoạt plugin, hãy điều hướng đến trang tổng quan của nó để bắt đầu quá trình thiết lập:

Tại thời điểm này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng trình hướng dẫn AMP để điều chỉnh cài đặt cho phù hợp với trang web duy nhất của bạn. Chọn Open Wizard và nhấp qua màn hình chào mừng. Sau đó, bạn sẽ thấy thông tin về các lựa chọn chế độ mẫu của mình:

Đọc qua các giải thích và chọn một giải thích phù hợp nhất với trang web của bạn. Nếu bạn không chắc nên chọn cái nào, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với chế độ Reader . Bạn luôn có thể thay đổi nó sau.

Cuối cùng, bạn sẽ cần chọn một chủ đề mới cho khách truy cập trên thiết bị di động của mình . Chủ đề máy tính để bàn của bạn sẽ tải như bình thường, nhưng người dùng thiết bị di động của bạn sẽ thấy bất kỳ mẫu nào bạn chọn thay thế:

Cố gắng chọn một tùy chọn phù hợp chặt chẽ với chủ đề máy tính để bàn của bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh nó để phù hợp hơn với thương hiệu tổng thể của mình . Cuối cùng, nhấp qua một số cài đặt cuối cùng để hoàn tất thiết lập plugin AMP. 

Sự kết luận

Ngày nay, Core Web Vitals đóng một vai trò quan trọng trong xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Một vài trong số các số liệu này có vẻ phức tạp và khó giải mã. May mắn thay, ngay cả các chiến lược tối ưu hóa trang web đơn giản cũng có thể tăng điểm tổng thể của bạn một cách hiệu quả. 

Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến bốn cách mà bạn có thể chuẩn bị trang web của mình cho Core Web Vitals:

  1. Tận dụng Mạng phân phối nội dung (CDN) để có thời gian tải nhanh hơn trên toàn thế giới.
  2. Cân nhắc sử dụng Jetpack Boost để dễ dàng cải thiện trang web của bạn trong ba lĩnh vực khác nhau.
  3. Theo dõi cẩn thận cách các tập lệnh của bên thứ ba tác động đến điểm Core Web Vitals của bạn.
  4. Áp dụng Trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP) để phục vụ cho khách truy cập trên thiết bị di động của bạn.

Những phương pháp này sẽ giúp bạn đạt được điểm Core Web Vitals vượt qua, nhưng nếu bạn vẫn gặp một số vấn đề cụ thể ngay cả sau khi thực hiện các mẹo này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó trong một bài viết sắp tới. Hãy tìm kiếm điều đó sớm.

Author: hieuweb