Băng chuyền hình ảnh WordPress: Những điều nên làm, Không nên và Mẹo hàng đầu

Để trang web của bạn nổi bật so với phần còn lại, thiết kế tốt sẽ đi một chặng đường dài. Chỉ mất 50 mili giây để khách truy cập trang web hình thành ý kiến ​​của họ và 94% số lần hiển thị đầu tiên này có liên quan đến thiết kế web.

Vậy, những tính năng nào tạo nên ‘thiết kế web tốt’? 

Hình ảnh lớn, ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách truy cập luôn là một yếu tố tốt. 

May mắn thay, WordPress.com là một trong những nền tảng linh hoạt nhất trên web liên quan đến thiết kế. Với vô số mẫu trang web và plugin có sẵn, thật dễ dàng để mở rộng thiết kế và chức năng của trang web để phản ánh thương hiệu của bạn. 

Nhiều mẫu cao cấp cho phép bạn làm nổi bật hình ảnh theo những cách đặc biệt, bao gồm hình ảnh nổi bật, trình chiếu và hơn thế nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, bạn có thể đạt được kết quả ấn tượng hơn nữa với băng chuyền hình ảnh WordPress. 

Về vấn đề này, chúng tôi đang cung cấp hướng dẫn toàn diện về băng chuyền hình ảnh: Chúng là gì, khi nào sử dụng chúng và các phương pháp hay nhất.

Hãy bắt đầu hướng dẫn này.

Nếu bạn chưa từng nghe đến thuật ngữ này trước đây, bạn có thể thấy kết quả tìm kiếm hơi khó hiểu. Các ý kiến ​​về cách xác định chính xác ‘băng chuyền hình ảnh’ được chia ra, vì một số người sử dụng cụm từ này để chỉ đơn giản đề cập đến bộ sưu tập, trình chiếu hoặc plugin thanh trượt hình ảnh. Ngược lại, những người khác nói thêm rằng có sự khác biệt giữa thư viện và băng chuyền hình ảnh. 

Ví dụ: một băng chuyền có thể tự động di chuyển hình ảnh để ‘xoay’ những gì khách truy cập nhìn thấy bằng các hiệu ứng chuyển tiếp, trong khi một thư viện có thể có lớp phủ giống thư viện phương tiện hơn cho phép người dùng nhấp liên tiếp giữa các hình ảnh khác nhau, mở hình ảnh trong hộp đèn khi người dùng nhấp vào chúng. 

Một số thậm chí còn chi tiết hơn và nói rằng băng chuyền hình ảnh nên di chuyển trong không gian “3D”, tạo cảm giác hình ảnh đang di chuyển về phía trước và phía sau. 

So sánh với trình chiếu, trình chiếu chỉ có thể di chuyển các bức ảnh theo chiều ngang.

Mỗi hình ảnh có thể nhấp qua một sản phẩm hoặc trang cụ thể trong bất kỳ trình chiếu nào, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các quảng cáo và nội dung. 

Đối với bài viết này, chúng tôi giả định rằng thuật ngữ này có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Bằng cách đó, chúng tôi có thể đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau để giúp bạn quyết định chọn thư viện hình ảnh hoặc trình chiếu tốt nhất cho nhu cầu của bạn. 

Khi nào sử dụng băng chuyền hình ảnh WordPress

Băng chuyền hình ảnh là công cụ mạnh mẽ. Chúng tuyệt vời để thu hút sự chú ý và giữ nó. Khi có liên quan đến chuyển động, sẽ khó hơn nhiều để lướt qua chúng một cách thờ ơ. 

Điều đó nói rằng, đây là một vài tình huống mà bạn có thể sử dụng băng chuyền hình ảnh WordPress:

  • Chia sẻ một bộ ảnh tạo thành một bài đăng trên blog, chẳng hạn như bài đánh giá về nhà hàng, blog du lịch, v.v. 
  • Cung cấp hình ảnh sản phẩm chi tiết trên sản phẩm hoặc trang bán hàng để khách có thể xem sản phẩm từ các góc độ khác nhau, đang sử dụng hoặc so sánh tỷ lệ.
  • So sánh – tại đây, khách truy cập có thể nhanh chóng và dễ dàng lướt qua giữa chúng — ví dụ: các biến thể sản phẩm hoặc các giao dịch khác nhau.

Khi nào KHÔNG sử dụng băng chuyền hình ảnh WordPress

Thông thường, mọi người giới thiệu băng chuyền hình ảnh vào thiết kế web của họ vì họ nghĩ rằng nó tự động làm cho trang web của họ năng động hơn. Tuy nhiên, chúng không phải là một giải pháp phù hợp với tất cả mọi người để sử dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích.

Điều gì làm cho băng chuyền hình ảnh trở nên hữu ích trong một số tình huống đồng thời khiến chúng trở nên vô ích đối với những người khác. Cụ thể hơn, chúng ta đang nói về thực tế là chúng thu hút sự chú ý. Do đó, băng chuyền hình ảnh không phải lúc nào cũng thích hợp cho…

  • Đầu trang chủ của bạn: Tiêu đề của bạn nên hiển thị một thông điệp rõ ràng, mạch lạc về mục đích trang web của bạn. Đây là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy, vì vậy có thể bị tắt nếu thông báo khó hiểu và bị chia thành nhiều hình ảnh khác nhau. 
  • Đầu các bài báo: Có thể trước đây bạn đã nhấp vào một số bài báo đáng giá dẫn đến các thư viện hình ảnh xoay quanh nội dung kiểu listicle trên hàng chục trang. Mọi người kết hợp đúng đắn các loại phòng trưng bày hình ảnh này với clickbait tạo ra doanh thu quảng cáo. Tức là, không phải là bài báo đáng tin cậy. Do đó, hãy giữ băng chuyền cách xa phần đầu nội dung bằng văn bản của bạn. Ít nhất hãy đợi cho đến khi bạn thu phục được độc giả trước khi chèn thư viện.
  • Phương tiện chung “lưu trữ”: Đừng tạo băng chuyền hình ảnh WordPress chỉ vì bạn có hình ảnh ‘còn sót lại’ và không biết đặt chúng ở đâu. Trang web của bạn chỉ nên được quản lý cẩn thận để bao gồm thông tin có liên quan. Nếu bạn đặt hình ảnh vào thư viện chỉ vì mục đích của nó, bạn đang sử dụng nó không đúng cách.

Thêm băng chuyền hình ảnh WordPress vào trang web của bạn

Nếu bạn đang sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress.com, thật dễ dàng và trực quan để thêm băng chuyền hình ảnh vào trang web WordPress của bạn. Rất nhiều chủ đề WordPress miễn phí và cao cấp đi kèm với trình tạo trang khối kéo và thả, giúp quá trình này trở nên dễ dàng. Như bạn có thể đã đoán, điều này cho phép bạn xây dựng toàn bộ trang web của mình bằng cách kéo và thả các khối và sắp xếp chúng theo cách bạn muốn – bao gồm cả băng chuyền hình ảnh!

Điều đó nói rằng, có một số cách để tạo băng chuyền hình ảnh cho trang web WordPress.com của bạn: 

Khối trình chiếu

Khối trình chiếu là cách dễ nhất và nhanh nhất để hiển thị hình ảnh trong băng chuyền. Bạn có thể sử dụng chúng trên các bài đăng và trang WordPress của mình để tạo nội dung trực quan thu hút sự chú ý. Chúng được sử dụng tốt nhất khi hình ảnh chính là thông tin cần thiết trên trang.

Trình chiếu bật tính năng tự động phát để hình ảnh tự động quay vòng sau vài giây. Bạn có thể chỉ định độ trễ và sắp xếp lại các bức tranh của mình để chúng xuất hiện theo thứ tự bạn muốn. Khi liên quan đến chuyển động động, trình chiếu rất tuyệt vời để thu hút ánh nhìn nhằm thúc đẩy bán hàng, các sản phẩm WooCommerce mới, các bài đăng nổi bật và các loại bài đăng tùy chỉnh, băng chuyền biểu trưng thể hiện bằng chứng xã hội, v.v.

Tiện ích bộ sưu tập (đừng nhầm với khối bộ sưu tập, như được giải thích bên dưới) là một cách đơn giản để hiển thị các bộ sưu tập hình ảnh trong thanh bên của blog của bạn. Hoặc, đối với vấn đề đó, bất kỳ nơi nào khác trên trang hỗ trợ tiện ích con tùy chỉnh – ví dụ: đầu trang hoặc chân trang (hãy nhớ rằng hiển thị thanh trượt trên tiêu đề trang chủ của bạn không phải là một ý tưởng tuyệt vời!). 

Nó tuyệt vời để giới thiệu nội dung trực quan mà hình ảnh không phải là trọng tâm chính. Tiện ích bộ sưu tập không thu hút nhiều sự chú ý trong thanh bên. Tuy nhiên, bạn vẫn cho phép người xem khám phá nội dung hình ảnh bổ sung – đôi bên cùng có lợi. Tương tự với việc đặt các thư viện hình ảnh ở footer, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn người đọc xem hình ảnh ở cuối bài đăng trên blog. 

Mẹo chuyên nghiệp: Với tiện ích này, việc đặt kiểu thư viện thành ‘ trình chiếu’ sẽ đạt được các hiệu ứng tương tự như khối trình chiếu.

Theo mặc định, khối thư viện không hiển thị hình ảnh dưới dạng băng chuyền. Thay vào đó, nó hiển thị hình ảnh đã tải lên ở định dạng lưới. Về mặt tùy chỉnh, bạn có thể sửa đổi bố cục và thứ tự của snaps, làm cho các phòng trưng bày trở nên tuyệt vời cho các trang web dựa trên nội dung trực quan, như danh mục đầu tư hoặc cửa hàng WooCommerce với nhiều hình ảnh sản phẩm để hiển thị. 

Hãy nhớ rằng, nếu bạn dán ảnh vào thanh trượt hình ảnh và người mua hàng cuộn qua, họ có thể không nhìn thấy tất cả các ảnh chụp nhanh. Vì vậy, nếu bạn có một số hình ảnh, tất cả đều có tầm quan trọng như nhau, thì một trình chiếu truyền thống có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Ngược lại, khối thư viện có thể phù hợp với bạn hơn. 

Tuy nhiên, khối thư viện hoạt động như một băng chuyền khi bạn nhấp vào một hình ảnh. Điều này khởi chạy đèn chiếu hình ảnh có kích thước đầy đủ, nơi người xem có thể điều hướng sang trái hoặc phải để duyệt qua ảnh trước đó hoặc ảnh tiếp theo. 

Để kích hoạt cài đặt băng chuyền cho khối thư viện của bạn, hãy đặt tùy chọn “liên kết tới” bên trong menu cài đặt khối thành “tệp phương tiện”. Điều này cho phép khách truy cập xem hình ảnh dưới dạng băng chuyền hình ảnh WordPress toàn màn hình, như được mô tả ở trên. Nếu bạn đang sử dụng trình soạn thảo văn bản của WordPress.com thay vì trình soạn thảo trực quan, bạn có thể chèn shortcode thư viện ở dạng đơn giản nhất như sau:

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng khối thư viện tại đây .

Đăng khối băng chuyền

Khối băng chuyền bài đăng cho phép bạn tạo băng chuyền với các liên kết đến một nhóm bài đăng dựa trên danh mục, thẻ hoặc tác giả. Khối đi kèm với một hình ảnh đặc trưng lớn để thu hút sự chú ý và bạn có thể dễ dàng hiển thị nội dung hiện có bằng cách điều chỉnh cài đặt băng chuyền bài đăng .

Khối này lý tưởng nằm ở phía dưới trang chủ của bạn, nơi bạn có thể muốn thu hút sự chú ý đến nội dung nổi bật. 

Ngoài ra, một khối băng chuyền bài đăng cũng hoạt động tốt ở cuối các bài đăng trên blog, nơi bạn có thể muốn lôi kéo người đọc nhấp qua các bài đăng có liên quan khác. Bằng cách cung cấp cho khách truy cập trang web các đề xuất hữu ích để đọc thêm, bạn sẽ cải thiện mức độ tương tác của người xem.

Bây giờ, bạn có thể ở một vị trí tốt hơn nhiều để quyết định loại băng chuyền hình ảnh nào sẽ hoạt động tốt nhất trên trang web WordPress của bạn. Trong trường hợp đó, đã đến lúc quản lý hình ảnh và / hoặc bài đăng của bạn và đặt thanh trượt băng chuyền của bạn một cách chiến lược ở nơi nó có khả năng đáp ứng được mục đích đã định.

Điều đó nói rằng, đây là một số phương pháp hay nhất và mẹo để giúp bạn sử dụng công cụ mạnh mẽ này một cách hiệu quả nhất có thể:

Tự động phát hoặc Không phát tự động? 

Thông thường băng chuyền hình ảnh sẽ tự động lướt qua nội dung, với những hình ảnh mới xuất hiện để làm mới sự quan tâm của người đọc. Không cần phải nói, điều này làm việc kỳ diệu để vẽ mắt.

Tuy nhiên, nếu mục đích của thanh trượt hình ảnh của bạn là thông báo, thì tính năng tự động phát có thể không cung cấp đủ thời gian để người xem đọc thông tin trước khi tiếp tục. Điều này có thể gây nhầm lẫn, mất tập trung hoặc thậm chí gây khó chịu hoàn toàn cho khách truy cập trang web. 

Đạo đức của câu chuyện: Nếu bạn đang trình bày thông tin quan trọng trong trình chiếu của mình, hãy bỏ tự động phát và cấp cho người đọc toàn quyền kiểm soát khi họ lướt qua hình ảnh tiếp theo.

Cung cấp Điều hướng Nâng cao

Dựa trên những gì chúng tôi vừa nói, đảm bảo người xem có thể kiểm soát trình chiếu và rõ ràng là cách làm như vậy. Ví dụ: bạn có thể chỉ ra hình ảnh bổ sung với một số chấm mờ hoặc phân trang dưới hình ảnh nổi bật hoặc hình thu nhỏ nhỏ. Tương tự, các mũi tên sang trái và phải thông báo rằng chúng có thể điều hướng đến trang trình bày tiếp theo khi chúng sẵn sàng. Đảm bảo rằng tính năng vuốt chạm khả dụng cho khách truy cập sử dụng thiết bị di động để đảm bảo thanh trượt hình ảnh đáp ứng đầy đủ cho trải nghiệm người dùng tốt. 

Nếu không có tính năng tự động phát, các chỉ số này rất quan trọng để đảm bảo người xem không nhìn chằm chằm vào một hình ảnh tĩnh và bỏ lỡ phần còn lại.

Giữ mọi thứ thân thiện với SEO

Luôn bao gồm văn bản thay thế hình ảnh trong trường hợp hình ảnh không tải được bên trong thư viện hoặc trình chiếu của bạn. Điều này không chỉ tuyệt vời cho SEO trang web WordPress của bạn mà còn rất cần thiết để đảm bảo nội dung có thể truy cập được đối với khách truy cập bằng trình đọc màn hình. 

Ngoài ra, từ góc độ SEO, tránh liên kết các bài đăng trượt với thẻ H1. Những điều này chỉ ra một trang mới cho mọi mục nhập trong thanh trượt băng chuyền của bạn và có thể gây nhầm lẫn cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Đặt hàng có chủ đích hình ảnh của bạn

Có, băng chuyền đáp ứng thu hút sự chú ý. Nhưng họ chỉ thành công khi loạt trận khởi động với hình ảnh mạnh mẽ. Theo Đại học Notre Dame, 84% người nhấp vào băng chuyền chỉ tương tác với trang trình bày đầu tiên. Như vậy, khả năng rất cao là người xem sẽ theo dõi trước khi đến cuối trình chiếu. Với ý nghĩ đó, hãy luôn đặt nội dung quan trọng nhất vào đầu trình chiếu. 

Định dạng hình ảnh 

Để trình chiếu trở thành một yếu tố thiết kế web tuyên bố – bạn cần phải định dạng hình ảnh một cách chính xác để hiển thị nội dung của bạn dưới ánh sáng tốt nhất có thể. 

Nói một cách đơn giản, điều này chỉ có nghĩa là tạo kiểu cho kích thước hình ảnh của bạn để chúng là kích thước tối ưu cho loại băng chuyền hình ảnh mà bạn đã chọn. 

Mẹo chuyên nghiệp: Dù bạn làm gì, đừng sử dụng các kích thước hình ảnh khác nhau trong trình chiếu. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng trực quan chói tai cho người dùng và do đó có thể tác động đến mức độ tương tác.

Giữ nó ngắn và ngọt ngào

Như chúng tôi đã nói, đừng điền vào thư viện WordPress chỉ vì bạn có thể. Băng chuyền ngắn chỉ có một vài hình ảnh thường hiệu quả nhất và cho phép người xem điều hướng các sản phẩm và ưu đãi của bạn một cách nhanh chóng. Ít hơn là nhiều – vì vậy hãy cắt giảm lượng dư thừa và chú trọng chất lượng hơn số lượng.

Băng chuyền hình ảnh WordPress – Chúng có phù hợp với trang web của bạn không?

Băng chuyền hình ảnh, khi được sử dụng tối đa, có thể tạo thêm sức mạnh cho trang web của bạn. Nhưng bạn không được sử dụng chúng như một mánh lới quảng cáo đơn giản. Những gì có vẻ là một tính năng thân thiện với người dùng đối với bạn có thể khiến việc bán hàng cho khách truy cập trang web của bạn trở nên khó khăn hơn nhiều. 

Chỉ cần nhớ: Chỉ nội dung có mục đích và thu hút sự chú ý mới thu hút thành công người đọc và người mua hàng nhấp qua trình chiếu của bạn. 

Khi được sử dụng đúng cách, chúng tuyệt vời để hiển thị nội dung cao cấp, có hình ảnh, giáo dục mọi người về sản phẩm và chương trình khuyến mãi của bạn, đồng thời dẫn dắt người đọc đến nội dung có liên quan khác.

WordPress.com cung cấp nhiều cách để hiển thị hình ảnh trong băng chuyền. Vì vậy, hãy tiếp tục và thử nghiệm những gì WordPress.com có ​​thể làm cho bạn; bạn có thể thiết lập một trang web trong vài phút và truy cập miễn phí !

Author: hieuweb