Kích thước hình ảnh WordPress: Hướng dẫn nhanh

Hình ảnh tuyệt đẹp là thành phần quan trọng của bất kỳ trang web thành công nào. Cho dù bạn điều hành blog hay trang thương mại điện tử , hình ảnh có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và dễ tiêu hóa hơn đối với khách truy cập. Do đó, điều quan trọng là phải biết cách hiển thị và tối ưu hóa ảnh hiệu quả trên trang web của bạn.

May mắn thay, WordPress cung cấp cho bạn một số tùy chọn khi nói đến kích thước hình ảnh. Bằng cách học cách áp dụng một số tùy chỉnh chính cho nội dung của mình, bạn có thể đảm bảo rằng hình ảnh bạn sử dụng trên trang web của mình sắc nét và được đặt ngay ngắn.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét các kích thước hình ảnh WordPress mặc định và thời điểm sử dụng chúng. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách kiểm soát và thay đổi các cài đặt này cũng như đề cập đến cách thêm kích thước hình ảnh tùy chỉnh vào trang web của bạn. Bắt đầu nào!

Cách tải lên hình ảnh trong WordPress

Trước khi đi sâu vào phạm vi kích thước hình ảnh có sẵn trong WordPress, hãy xem nhanh cách tải ảnh lên trang web của bạn (và cách truy cập chúng). Như bạn có thể đã biết, bạn có thể chèn ảnh trực tiếp vào bài đăng và trang của mình nhờ Trình chỉnh sửa khối thân thiện với người dùng :

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào dấu cộng (+) trên bất kỳ trang hoặc bài đăng nào và chọn khối Hình ảnh . Sau đó, bạn có thể chọn Tải lên để chọn tệp từ máy tính của mình hoặc nhấp vào Chọn Hình ảnh để sử dụng hình ảnh hiện có trên trang web của bạn. 

Ngoài ra, bạn có thể tải hình ảnh trực tiếp lên Thư viện phương tiện của mình . Điều hướng đến Phương tiện trong bảng điều khiển WordPress của bạn và chỉ cần nhấp vào Thêm mới :

Tùy chọn này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn biết mình muốn sử dụng ảnh nào trên trang web của mình, nhưng bạn chưa chắc chắn bài đăng hoặc trang nào bạn muốn đặt chúng vào. Nó cũng cho phép bạn tải ảnh lên hàng loạt. 

Mọi ảnh bạn tải lên trang web của mình sẽ được lưu trữ trong Thư viện phương tiện của bạn (ngay cả khi bạn thêm ảnh đó qua Trình chỉnh sửa khối). Điều này có nghĩa là bạn không cần phải sàng lọc các bài đăng của mình để tìm ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa hoặc cắt. Bạn chỉ cần truy cập nó từ trang Media . 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tên mô tả cho tiêu đề hình ảnh của bạn. Bạn cũng có thể muốn viết mô tả:

Nếu bạn là một blogger giỏi , kho ảnh của bạn có thể sẽ tiếp tục tăng lên. Đặt tên có thể nhận dạng hình ảnh của bạn sẽ giúp bạn tìm kiếm chúng trên trang web của mình dễ dàng hơn. 

Cuối cùng, nếu các nỗ lực tải lên hình ảnh của bạn không thành công, dẫn đến thông báo lỗi, thì giải pháp thường áp dụng đơn giản, hãy làm theo các mẹo khắc phục sự cố tải lên hình ảnh này .

Cách sử dụng kích thước hình ảnh WordPress mặc định

Mỗi khi bạn tải ảnh lên trang web của mình, WordPress sẽ tự động tạo các kích thước khác nhau cho ảnh đó. Đây là các kích thước mặc định cho mọi trang web:

  • Hình thu nhỏ: 150px vuông
  • Trung bình: Chiều rộng và chiều cao tối đa là 300px
  • Lớn: Chiều rộng và chiều cao tối đa là 1024px
  • Kích thước đầy đủ: Kích thước ban đầu của hình ảnh của bạn

Bạn có thể xem các tùy chọn này khi tải ảnh lên một bài đăng. Chọn hình ảnh, sau đó tìm tùy chọn Kích thước hình ảnh trong bảng cài đặt và nhấp vào menu thả xuống:

Tùy thuộc vào chủ đề bạn đang sử dụng, bạn có thể thấy một vài tùy chọn kích thước hình ảnh bổ sung trong menu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tập trung vào các kích thước mặc định của WordPress được liệt kê ở trên. 

Hãy bắt đầu với hình thu nhỏ. Đây là những hình ảnh nhỏ mà bạn thường thấy trong nguồn cấp dữ liệu blog của mình:

Khi bạn đặt hình ảnh nổi bật cho một bài đăng, hình ảnh đó sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ bên cạnh (hoặc phía trên) tiêu đề của bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu blog. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản hình thu nhỏ của hình ảnh trong bài đăng của mình. 

Ví dụ: bạn có thể muốn hiển thị một vài ảnh nhỏ liên tiếp:

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên chọn hình ảnh lớn hơn trong bài đăng của mình. Điều này có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh và giúp chia nhỏ các khối văn bản dài. Nếu bạn đang giới thiệu tác phẩm của chính mình , việc sử dụng kích thước hình ảnh lớn cũng có thể giúp bạn thu hút sự chú ý vào các chi tiết trong ảnh của mình.

Khi bạn muốn hình ảnh của mình thực sự nổi bật, bạn có thể chọn giữa các tùy chọn Kích thước lớn hoặc Kích thước đầy đủ . Cái sau phân phối hình ảnh của bạn ở kích thước ban đầu của chúng, bảo toàn chất lượng của chúng. 

Trên thực tế, hình ảnh được hiển thị ở kích thước ban đầu của chúng có xu hướng sắc nét hơn một chút so với những hình ảnh được đặt ở Kích thước hình ảnh lớn :

Bạn cũng có thể muốn xem xét sử dụng hình ảnh kích thước lớn và đầy đủ trong tiêu đề và biểu ngữ của mình. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng tùy chọn Kích thước trung bình nếu bạn muốn hiển thị ảnh nhỏ hơn trong bài đăng của mình (hoặc nếu bạn muốn tránh làm nặng trang web của mình với quá nhiều tệp hình ảnh ‘nặng’ ):

Các tùy chọn kích thước có sẵn có vẻ hơi hạn chế. Tuy nhiên, bạn luôn có thể cắt hình ảnh theo kích thước mong muốn chính xác của mình. Chúng ta hãy xem nhanh quá trình đó. 

Cắt hình ảnh của bạn trong WordPress

Để bắt đầu, hãy chọn một hình ảnh trong bài đăng hoặc trang của bạn và nhấp vào biểu tượng cắt trên thanh công cụ: 

Sau đó, bạn có thể chọn biểu tượng tỷ lệ khung hình để chọn kích thước khác cho hình ảnh của mình:

Bạn cũng có thể xác định kích thước tùy chỉnh cho hình ảnh của mình. Chỉ cần tìm phần Kích thước hình ảnh trong bảng cài đặt của bạn và thực hiện các điều chỉnh của bạn:

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh từ Thư viện phương tiện. Đi tới Phương tiện , sau đó chọn hình ảnh và nhấp vào nút Chỉnh sửa :

Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên mới. Nhấp vào Chỉnh sửa Hình ảnh để tiếp tục:

Sau đó, bạn có thể cắt hình ảnh theo ý thích của mình bằng cách kéo các góc của khung:

Nếu bạn chọn tùy chọn Cắt , bạn có thể chọn kích thước tỷ lệ cho hình ảnh của mình. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Xong . Lưu ý rằng những thay đổi này sẽ ghi đè lên hình ảnh gốc.

Cắt ảnh có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian. Do đó, bạn sẽ rất vui khi biết rằng WordPress cho phép bạn tùy chỉnh kích thước hình ảnh mặc định. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét cách điều chỉnh các cài đặt này. 

Cách điều chỉnh kích thước hình ảnh mặc định

Như chúng ta đã thấy, WordPress tự động tạo các kích thước khác nhau cho mỗi hình ảnh mà bạn tải lên trang web của mình. Nó làm điều này để giúp bạn đảm bảo rằng hình ảnh phù hợp được sử dụng ở đúng vị trí (ví dụ: hình thu nhỏ trong nguồn cấp dữ liệu blog, hình ảnh lớn trong tiêu đề).

Tuy nhiên, bạn có thể chọn tùy chỉnh các kích thước hình ảnh này để chúng phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Nếu bạn liên tục cắt các hình ảnh đã tải lên của mình, việc thay đổi kích thước mặc định có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. 

Để thực hiện việc này, hãy điều hướng đến Cài đặt > Phương tiện trong bảng điều khiển WordPress của bạn:

Tại đây bạn có thể xem các kích thước mặc định cho từng kích thước có sẵn. Nếu bạn muốn thay đổi bất kỳ cài đặt nào trong số này, tất cả những gì bạn phải làm là nhập kích thước của riêng bạn vào trường Chiều rộng và Chiều cao . 

Ví dụ: bạn có thể muốn các hình thu nhỏ nhỏ hơn hoặc lớn hơn một chút:

Khi bạn hài lòng với kích thước hình ảnh mới của mình, hãy nhấp vào nút Lưu thay đổi ở cuối trang. Bây giờ, mỗi khi bạn chọn kích thước mặc định cho hình ảnh của mình (ví dụ: trung bình hoặc lớn), WordPress sẽ phân phối nó theo kích thước bạn vừa đặt. 

Cách thêm các kích thước hình ảnh khác vào WordPress

Để tóm tắt lại những gì chúng tôi đã đề cập cho đến nay, WordPress đi kèm với bốn kích thước hình ảnh mặc định, bạn có thể điều chỉnh khi cần. Bạn cũng có thể cắt hình ảnh theo kích thước ưa thích của mình. Hơn nữa, chủ đề WordPress hiện tại của bạn có thể cung cấp một số kích thước hình ảnh bổ sung mà bạn có thể sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu trang web của bạn có nhiều nội dung đa phương tiện, bạn có thể thấy rằng có bốn kích thước mặc định để lựa chọn là không đủ. Có lẽ bạn muốn thêm nhiều tùy chọn hơn, vì vậy bạn không cần phải cắt hình ảnh của mình theo cách thủ công mỗi khi bạn muốn sử dụng kích thước khác. 

May mắn thay, có thể thêm nhiều kích thước hình ảnh hơn vào trang web của bạn. Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng một plugin. Chúng tôi khuyên bạn nên Tạo lại Hình ảnh & Chọn Cắt :

Plugin này cho phép bạn quản lý các cài đặt nâng cao hơn cho ảnh của mình và tạo kích thước hình ảnh tùy chỉnh mới. Nó cũng miễn phí để sử dụng. Lưu ý rằng nếu bạn có trang web WordPress.com, bạn sẽ cần gói hỗ trợ plugin hoặc cao hơn để cài đặt plugin.

Để bắt đầu, hãy cài đặt và kích hoạt plugin trên trang web của bạn. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy chuyển đến Tạo hình ảnh & Chọn Cắt > Kích thước Bổ sung : 

Bắt đầu bằng cách nhập tên cho kích thước hình ảnh tùy chỉnh mới của bạn. Sau đó, đặt các kích thước mong muốn trong các trường Chiều rộng Tối đa và Chiều cao Tối đa . Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn WordPress tự động cắt hình ảnh của bạn theo các kích thước chính xác đó hay không. 

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Lưu thay đổi . Bạn có thể tạo nhiều kích thước tùy chỉnh như bạn muốn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những thứ này sẽ chiếm dung lượng trong bộ nhớ máy chủ của bạn . Hơn nữa, có quá nhiều kích thước hình ảnh có thể làm chậm hiệu suất trang web của bạn. 

Nếu bạn muốn xóa kích thước bạn đã tạo, hãy đi tới Cài đặt > Phương tiện và tìm kích thước hình ảnh tùy chỉnh của bạn:

Sau đó, xóa văn bản khỏi trường Tên kích thước hình ảnh và nhấp vào Lưu thay đổi . Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên giữ những kích thước bạn cần. Nếu có bất kỳ tùy chọn nào bạn không sử dụng, bạn có thể xóa chúng để giải phóng một số dung lượng lưu trữ. 

Bạn cũng có thể xóa kích thước hình ảnh mặc định khỏi trang web của mình. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi một chút chuyên môn kỹ thuật, bao gồm một số kiến ​​thức về mã hóa. Ngoài ra, một số chủ đề hoặc plugin có thể mong đợi kích thước hình ảnh mặc định tồn tại và có thể phá vỡ chức năng nếu chúng không tồn tại. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng nên tránh loại bỏ kích thước hình ảnh mặc định trong hầu hết các trường hợp.

Một trong những câu hỏi về kích thước hình ảnh WordPress phổ biến nhất là “Tôi nên sử dụng hình ảnh kích thước nào cho hình ảnh nổi bật của mình”? 

Thật không may, không có câu trả lời chung cho tất cả. Kích thước hoàn hảo cho hình ảnh nổi bật của trang web của bạn có thể khác với trang của người khác. Điều này chủ yếu là do các chủ đề khác nhau sử dụng các chiều rộng bố cục khác nhau, vì vậy mỗi chủ đề có thể có một kích thước tùy chỉnh phù hợp nhất với bố cục của nó. Kiểm tra tài liệu về chủ đề của bạn để xem liệu chủ đề có đề xuất một kích thước cụ thể hay không.

Ngoài ra, nếu bạn đang chia sẻ bài đăng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, mỗi dịch vụ đều có “kích thước hình ảnh hoàn hảo” riêng và tất nhiên, không dịch vụ nào trong số đó có xu hướng chia tỷ lệ tốt với các dịch vụ khác. 

Bởi vì các chủ đề và các trang web truyền thông xã hội đều thích các kích thước khác nhau, bạn sẽ cần thử nghiệm để xác định kích thước hình ảnh nổi bật tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Dưới đây là một số kích thước hình ảnh nổi bật được đề xuất để thử.

  • 1920 × 1080 – Đây là kích thước hình ảnh lớn nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu. Kích thước này thường sẽ hoạt động tốt nhất đối với hầu hết các chủ đề và trang web truyền thông xã hội, nhưng hãy nhớ rằng một số khu vực của hình ảnh có thể bị cắt.
  • 1200 × 630 – Kích thước này sẽ hoạt động tốt nhất đối với nhiều chủ đề cổ điển và để chia sẻ lên Facebook.
  • 1024 × 512 – Kích thước này nên được cân nhắc nếu bạn định chủ yếu chia sẻ lên Twitter.

Cho dù bạn chọn sử dụng kích thước nào, hãy cố gắng giữ tiêu điểm chính của hình ảnh gần trung tâm, với không gian rộng rãi ở trên, dưới và sang các bên của tiêu điểm đó, bất cứ khi nào có thể. Vì hầu hết các dịch vụ đều cắt các cạnh, để lại phần trung tâm của hình ảnh được hiển thị, bạn sẽ không phải lo lắng về việc cắt bỏ các phần quan trọng của hình ảnh.

Sự kết luận

Hình ảnh có thể làm cho nội dung của bạn thú vị hơn và dễ tiêu hóa hơn đối với người đọc. WordPress có một số kích thước mặc định cho hình ảnh của bạn, từ hình thu nhỏ đến ảnh lớn. Bạn cũng có thể hiển thị hình ảnh ở kích thước ban đầu của chúng hoặc cắt chúng theo kích thước mong muốn của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn bổ sung, bạn có thể sử dụng một plugin như Image Regenerate & Select Crop để thêm nhiều kích thước hình ảnh tùy chỉnh hơn. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ kích thước hình ảnh tùy chỉnh nào mà bạn không sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên xóa chúng khỏi trang web của mình để tạo thêm dung lượng lưu trữ và cải thiện hiệu suất trang web của bạn . 

Author: hieuweb