Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp đăng ký với WordPress trong ba bước đơn giản

Nếu bạn đã chạy một trang web trên WordPress.com, bạn đã quen với cảm giác nhẹ nhõm đến từ một nền tảng dễ làm việc và thực hiện những việc bạn cần làm một cách đáng tin cậy.

WordPress.com cung cấp tất cả các công cụ bạn cần để xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số mà không cần tham gia vào quá trình lập trình hoặc phát triển web nâng cao. Bạn có thể bán sản phẩm kỹ thuật số hoặc sản phẩm vật lý. Bạn có thể tạo một trang dựa trên tư cách thành viên và bán quyền truy cập vào nội dung cao cấp. Bạn có thể chấp nhận lời khuyên từ người hâm mộ hoặc cung cấp cho khách hàng quen xem trước trực tuyến phòng trưng bày nghệ thuật ngoài đời thực của bạn. Nếu bạn có một ước mơ, bạn gần như chắc chắn có thể biến nó thành hiện thực.  

Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi WordPress.com là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh đăng ký!

Lợi ích của việc đăng ký

Từ đầu năm 2012 đến cuối năm 2020, Chỉ số Kinh tế Đăng ký đã tăng trưởng 437 phần trăm . Đó là nhiều hơn gấp ba lần những gì các chỉ số phổ biến khác đã trải qua. Bạn có thể tự mình nhận thấy điều đó – mọi thứ từ giải trí đến giấy vệ sinh đều có sẵn dưới dạng đăng ký. Nó có thể đoán trước và thuận tiện cho người tiêu dùng và họ yêu thích nó. Nhiều. 

Bao nhiêu? Gần 80 phần trăm người lớn trên toàn cầu đăng ký ít nhất một dịch vụ. Tuy nhiên, theo Statista , chỉ 14% doanh nghiệp Thương mại điện tử trên khắp Bắc Mỹ và Châu Âu cung cấp các sản phẩm đăng ký vào năm 2021.

Nhưng đăng ký không chỉ thuận tiện cho người tiêu dùng. Họ cung cấp doanh thu ổn định hơn cho các công ty, giúp tăng trưởng dễ dàng hơn đồng thời giảm bớt căng thẳng cho chủ sở hữu. Vì vậy, nếu bạn có thể cung cấp một đăng ký, bạn có thể nên làm. 

Đăng ký là một lựa chọn tuyệt vời vì:

  • Bạn sẽ tạo thêm một cơ sở khách hàng trung thành. Phần lớn, mọi người đăng ký một thứ gì đó vì họ có ý định sử dụng nó trong một thời gian dài. Điều này có nghĩa là, một khi ai đó đăng ký, bạn có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn từ họ so với việc bạn chỉ thuyết phục họ mua hàng. Thêm doanh thu cho mỗi khách hàng là rất tốt. Nhưng bạn cũng có cơ hội trở thành một phần liên tục, thiết yếu trong cuộc sống của họ và biến họ thành một người hâm mộ cuồng nhiệt. Và các superfans trở thành những người ủng hộ sẽ truyền bá tin tức cho bạn bè và gia đình. Đây là ước mơ của các chủ cửa hàng. 
  • Bạn sẽ tận hưởng một dòng tiền dễ dự đoán hơn. Nếu bạn có 100 người sẵn sàng trả 10 đô la cho đăng ký hàng tháng, thì 1.000 đô la mà bạn biết sẽ đến với bạn mỗi tháng. Sẽ có một số giảm, nhưng điều đó cũng có thể được dự đoán trước. Chủ doanh nghiệp phải dũng cảm và đưa ra quyết định táo bạo. Đôi khi thật đáng sợ. Tuy nhiên, doanh thu dự đoán giúp bạn chỉ cần đầu tư vào các công cụ và con người dễ dàng hơn một chút để lên cấp độ tiếp theo.
  • Bạn có thể tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình . Giả sử bạn bán thứ mà mọi người cần hàng tháng – thức ăn cho mèo, bóng đèn hoặc đồ ăn nhẹ yêu thích của họ. Bằng cách cung cấp cho họ khả năng đăng ký và tự động nhận các mặt hàng cần thiết được giao đến tận nhà của họ mỗi tháng (hoặc tuần hoặc quý), bạn đang cung cấp cho họ thêm lý do để mua sắm cùng bạn. Họ không cần phải nhớ đặt hàng trước khi hết và bạn có thể vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.

Cách bắt đầu kinh doanh đăng ký với WordPress

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao bạn nên bắt đầu kinh doanh đăng ký trên WordPress, đã đến lúc tìm hiểu cách thực hiện. 

1. Bắt đầu với những điều cơ bản

Đầu tiên, bạn cần một nền tảng.

WordPress.com là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đã sử dụng nó để chia sẻ nội dung và tương tác với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn hoàn toàn kiểm soát cách trình bày các đăng ký của mình và các sản phẩm khác, đồng thời bạn sở hữu mọi thứ mình tạo ra.

Làm theo các bước sau để cung cấp đăng ký trên WordPress.com:

  • Đảm bảo bạn có kế hoạch hỗ trợ plugin. Bạn có thể nâng cấp lên một trong các gói này từ gói Cá nhân hoặc gói hỗ trợ plugin hiện có bất kỳ lúc nào.
  • Cài đặt WooCommerce. Bạn có thể thực hiện việc này nhanh chóng và dễ dàng bằng cách làm theo hướng dẫn thiết lập WooCommerce . WooCommerce là nền tảng Thương mại điện tử siêu mạnh mẽ dành cho WordPress được thiết kế để giúp bạn bán các sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số, thiết lập phương thức giao hàng và thanh toán cũng như chạy đăng ký.
  • Cài đặt đăng ký WooCommerce . Tiện ích mở rộng này cho phép bạn cung cấp các tùy chọn cho đăng ký hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Bạn có thể quản lý các bản dùng thử miễn phí, cung cấp các tùy chọn thay đổi để đáp ứng nhu cầu riêng của khách hàng và quản lý các cấu trúc đăng ký và thanh toán phức tạp.
Scratch Pet Food , một trang web đăng ký được xây dựng bằng WordPress và WooCommerce

2. Chọn một cổng thanh toán chấp nhận các khoản phí định kỳ

Cổng thanh toán cho phép bạn chấp nhận thanh toán trực tuyến một cách an toàn và chuyển số tiền bạn thu được vào tài khoản ngân hàng của mình.

Mặc dù có nhiều tùy chọn khác nhau mà bạn có thể chọn, WooCommerce Payments là lựa chọn hàng đầu cho các chủ cửa hàng mới. Bạn có thể bắt đầu miễn phí, vì không có bất kỳ thiết lập hoặc phí hàng tháng nào liên quan. Bạn phải trả một khoản phí cho mỗi giao dịch thường được tính bằng phần trăm số tiền giao dịch. Tỷ lệ phần trăm chính xác tùy thuộc vào quốc gia bạn đang ở và WooCommerce Payments khả dụng ở hơn 15 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Với WooCommerce Payments, bạn có khả năng theo dõi và quản lý các giao dịch trực tiếp trong WordPress (không cần đăng nhập và đăng xuất thêm tài khoản), chấp nhận Apple Pay và các ví kỹ thuật số phổ biến khác, chuyển tiền ngay lập tức vào tài khoản ngân hàng của bạn và kiếm thu nhập từ các đăng ký .

Nếu bạn đã thực hiện thanh toán qua một cổng khác hoặc muốn sử dụng một dịch vụ khác, có rất nhiều tùy chọn. WooCommerce cung cấp hơn 80 tiện ích mở rộng liên quan đến thanh toán , bao gồm PayPal và Stripe. Nhưng trước khi bạn chọn, hãy đảm bảo rằng cổng hỗ trợ thanh toán định kỳ.

3. Tạo sản phẩm đăng ký

Giờ đây, nhiều chi tiết quản trị đã được xử lý, bạn có thể đi sâu vào phần thú vị của việc thiết lập doanh nghiệp đăng ký của mình với WordPress: tạo sản phẩm.

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể bán các hộp sản phẩm đăng ký hoặc tạo các tùy chọn định kỳ cho các mặt hàng riêng lẻ mà mọi người mua hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Cung cấp những điều cơ bản như đồ dùng làm sạch và sản phẩm tắm hoặc bán những thứ độc đáo hơn như vật liệu thủ công và quần áo.

Hoặc bạn có thể tạo đăng ký kỹ thuật số. Bán giấy phép phần mềm gia hạn mỗi năm, quyền truy cập vào nội dung dựa trên văn bản hoặc âm thanh cao cấp hoặc các bản tải xuống đặc biệt được đưa vào hộp thư email của mọi người mỗi tháng một lần.

Bạn cũng có thể cấp quyền truy cập đăng ký vào các dịch vụ đang diễn ra để giúp mọi người quản lý thanh toán thuận tiện hơn. Bạn có thể tính phí hàng tháng cho các dịch vụ chăm sóc cỏ hoặc tạo đăng ký hàng quý để kiểm soát dịch hại. Tư cách thành viên diễn đàn hoặc cộng đồng, chương trình cố vấn và dịch vụ tư vấn đều hoạt động trên các mô hình đăng ký.

Hướng dẫn quản lý cửa hàng đăng ký WooCommerce cung cấp hướng dẫn từng bước để tạo sản phẩm đăng ký.

PHLearn , đăng ký kỹ thuật số và tư cách thành viên được xây dựng với WordPress và WooCommerce

4. Quyết định phương thức vận chuyển

Nếu bạn chọn bán các sản phẩm thực, bạn sẽ cần phải quyết định và thiết lập các phương thức vận chuyển . Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét:

  • Nơi sản phẩm và vận chuyển sẽ được xử lý. Bạn sẽ tự làm hay thuê công ty phụ trách dịch vụ? Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm. Nếu bạn tự xử lý, bạn sẽ cần có chỗ cho hàng tồn kho, thời gian để đóng gói và vận chuyển hộp cũng như quyền truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ địa phương. Việc thuê ngoài làm giảm nhu cầu về thời gian và không gian của bạn, nhưng làm tăng chi phí trong khi giảm khả năng kiểm soát chất lượng của bạn.
  • Các hãng vận chuyển. Các tùy chọn bao gồm USPS, FedEx, UPS và DHL. Tình trạng sẵn có tùy thuộc vào vị trí của bạn và lựa chọn tốt nhất tùy thuộc vào mặt hàng bạn đang vận chuyển, cho dù bạn đang vận chuyển trong nước hay quốc tế, gói hàng của bạn có trọng lượng và nặng như thế nào cũng như tốc độ bạn muốn hàng đến tay khách hàng.
  • Định giá. Nghiên cứu chi phí vận chuyển, bao gồm cả nguồn cung cấp, để bạn biết số tiền trung bình bạn sẽ phải trả để vận chuyển mỗi hộp hoặc gói đăng ký. Sau đó, bạn có thể quyết định cách tính phí vận chuyển. Bạn có thể tính phí vận chuyển vào đăng ký hoặc tính phí riêng. Sau này có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đang cung cấp các tùy chọn vận chuyển khác nhau, chẳng hạn như nhanh hoặc tiêu chuẩn.

Tạo doanh thu mà bạn có thể dựa vào

Cho dù bạn điều hành một vườn nho, sở hữu một công ty chăm sóc cỏ hay bán các sản phẩm vật chất mà khách hàng của bạn yêu thích, rất có thể bạn có thể thu được lợi nhuận từ việc đăng ký. Hãy nghĩ về những gì bạn cung cấp mà người mua sắm có thể sẵn sàng trả tiền thường xuyên và tạo các mô hình đăng ký để phù hợp. Tìm kiếm thêm trợ giúp? Xem hướng dẫn cuối cùng để điều hành một doanh nghiệp đăng ký .

Author: hieuweb