Cách chọn các plugin WordPress cho trang web của bạn (7 mẹo)

Các plugin WordPress là các công cụ tiện dụng có thể nâng cao tính bảo mật , chức năng, hiệu suất và thiết kế của trang web của bạn. Tuy nhiên, với hơn 59.000 tùy chọn để lựa chọn , bạn có thể tự hỏi mình nên cài đặt cái nào. 

May mắn thay, bạn có thể sử dụng một số điểm chuẩn đơn giản để phân biệt giữa các plugin. Bạn có thể chuyển sang các bài đánh giá, đề xuất và diễn đàn hỗ trợ để xem phản hồi từ người dùng thực. Hơn nữa, việc chạy các bài kiểm tra hiệu suất độc lập có thể hướng bạn đến các công cụ sẽ không kéo trang web của bạn xuống. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách các plugin WordPress có thể mang lại lợi ích cho trang web của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét một số tiêu chí để giúp bạn chọn các giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của mình. Bắt đầu nào!

Tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng các plugin WordPress

Các plugin WordPress nâng cao chức năng trang web của bạn . Nói một cách đơn giản, chúng là những phần mềm có thể thực hiện thay đổi đối với trang web của bạn, chẳng hạn như bằng cách cải thiện độ an toàn hoặc thêm các tính năng mới. 

Dưới đây là một số loại phổ biến:

  • Các plugin bảo mật. Những thứ này có thể bảo vệ trang web của bạn khỏi các bình luận spam , phần mềm độc hại và tin tặc. Họ cũng có thể sao lưu các tệp của bạn , vì vậy bạn có thể khôi phục chúng nếu trang web của bạn bị gỡ xuống.
  • Các plugin Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) . Những điều này có thể làm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs) và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
  • Các plugin tối ưu hóa hiệu suất. Những thứ này có thể tăng tốc trang web WordPress của bạn và cải thiện Trải nghiệm người dùng (UX).

Là một ví dụ về danh mục cuối cùng đó, WP Rocket là một công cụ cao cấp có thể tăng đáng kể hiệu suất trang web của bạn:

Điều quan trọng cần lưu ý là các plugin không giới hạn ở các trang web WordPress.org tự lưu trữ . Chúng cũng có sẵn trên các trang web WordPress.com. Có một số công cụ có sẵn trực tiếp trong bảng điều khiển. Ngoài ra, nếu bạn có gói hỗ trợ plugin WordPress.com , bạn có thể cài đặt các plugin của bên thứ ba từ thị trường Plugin WordPress . 

Cách chọn các plugin WordPress cho trang web của bạn (7 mẹo)

Có hàng chục nghìn plugin có sẵn, điều này có thể khiến việc lựa chọn những plugin phù hợp trở nên khó khăn. Dưới đây là bảy gợi ý để làm cho quá trình lựa chọn dễ dàng hơn.

1. Lập danh sách nhu cầu của bạn

Trước khi chọn các plugin WordPress, bạn có thể muốn xem xét trang web của mình thực sự cần những công cụ nào. Thêm quá nhiều plugin có thể làm phồng trang web của bạn và khiến nó tải chậm . Do đó, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên cài đặt các giải pháp cần thiết. 

Tối thiểu, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các plugin có thể xử lý các tác vụ sau:

  • Bảo mật trang web 
  • SEO
  • Tối ưu hóa hiệu suất
  • Bán hàng thương mại điện tử (nếu có)

Hãy nhớ rằng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc nền tảng của bạn có thể tự động bao gồm một số tính năng này. Do đó, bạn nên khám phá bảng điều khiển WordPress của mình để xem những khía cạnh nào còn thiếu. 

Bạn cũng có thể cần các plugin đặc biệt có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ví dụ: các công cụ thành viên cho phép bạn hạn chế nội dung và kiếm tiền từ trang web của mình. Một plugin thành viên có thể rất quan trọng nếu bạn bán các khóa học trực tuyến hoặc tổ chức một cộng đồng ảo . 

Nhìn chung, hãy cố gắng bắt đầu với càng ít plugin càng tốt và cài đặt thêm nếu cần. Phương pháp này có thể giúp bạn khám phá các chức năng mới mà không làm quá tải trang web của bạn. 

2. Đọc bài đánh giá về plugin

Đánh giá của khách hàng có thể cung cấp phản hồi không thiên vị về các plugin phổ biến. Thay vì dựa vào tài liệu quảng cáo từ nhà phát triển, bạn sẽ có thể thấy ưu và nhược điểm như được viết bởi người dùng thực. 

May mắn thay, thật dễ dàng để tìm thấy các đánh giá của khách hàng trong Kho chứa Plugin chính thức. Chỉ cần nhấp vào công cụ bạn đã chọn để mở nó. Bạn sẽ thấy xếp hạng sao ở phía bên phải:

Nếu bạn chọn Xem tất cả bên cạnh Xếp hạng , bạn sẽ tìm thấy danh sách các đánh giá chi tiết từ người dùng WordPress:

Như bạn có thể thấy, bạn sẽ có thể xem phản hồi theo thứ tự thời gian. Bạn cũng có thể tìm kiếm lời chứng thực theo xếp hạng sao để quan sát các vấn đề và khiếu nại phổ biến. 

Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một plugin WordPress có điểm trung bình ít nhất là bốn. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng có ít nhất một vài xếp hạng mới trong vòng ba tháng qua. 

3. Tìm kiếm các bản cập nhật thường xuyên và khả năng tương thích

Cập nhật plugin là cần thiết cho mục đích bảo mật. Những nâng cấp này thường bao gồm sửa lỗi, bản vá bảo mật và cải tiến khả năng sử dụng chung. 

Nếu không cập nhật thường xuyên, bạn có thể khiến trang web WordPress của mình dễ bị tin tặc tấn công. Các tác nhân độc hại có thể khai thác các lỗ hổng trong các plugin lỗi thời, có khả năng đánh cắp dữ liệu của bạn hoặc đánh sập trang web của bạn. 

Do đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các nhà phát triển plugin cập nhật phần mềm của nó thường xuyên. Nếu một công cụ không được nâng cấp trong hơn sáu tháng, bạn nên xem xét lại việc sử dụng nó. 

Bạn có thể xem các bản cập nhật của plugin bằng cách truy cập trang chủ của plugin đó trong Kho lưu trữ plugin. Sau đó, nhìn vào phía bên phải của trang. Ở đó, bạn sẽ thấy ngày cập nhật mới nhất:

Bạn cũng có thể xem liệu plugin có tương thích và được thử nghiệm với phiên bản WordPress mới nhất hay không. Đây là điều cần thiết. Nếu không, bạn có nguy cơ gặp sự cố không tương thích với phần mềm cốt lõi. 

Hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng một trong các gói lưu trữ WordPress của chúng tôi , chúng tôi sẽ chăm sóc các bản cập nhật plugin, chủ đề và phần mềm cốt lõi cho bạn. Khi các plugin của bạn phát hành phiên bản mới, chúng sẽ được nâng cấp trong trang tổng quan của bạn. 

4. Đọc Changelogs

Bảng thay đổi của plugin hiển thị tất cả các thay đổi phần mềm đi kèm với mỗi bản cập nhật. Nhật ký này có thể hữu ích để kiểm tra các tính năng cụ thể một cách chi tiết hơn và đảm bảo rằng không có lỗ hổng bảo mật. 

Bạn có thể tìm thấy bảng thay đổi của plugin bằng cách nhấp vào tab Phát triển của nó và sau đó cuộn xuống trang. Ở đó, bạn sẽ thấy các bản cập nhật chi tiết với ngày phát hành và tổng quan về tính năng:

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng plugin có các thay đổi toàn diện cho mọi phiên bản phát hành. Bạn cũng có thể xác minh tần suất các nhà phát triển nâng cấp phần mềm của họ. 

Nếu bạn có một số kinh nghiệm phát triển WordPress , bạn cũng có thể chọn Duyệt mã trên cùng một trang. Thao tác này sẽ đưa bạn đến mã nguồn chi tiết trong TracBrowser . 

5. Kiểm tra Diễn đàn Hỗ trợ Plugin

Các diễn đàn hỗ trợ chứa các câu hỏi và giải pháp khắc phục sự cố trong đời thực từ người dùng WordPress. Thông qua các cuộc trò chuyện này, bạn sẽ có thể xem liệu có các vấn đề chung với các plugin cụ thể hay không. Bằng cách đó, bạn có thể tránh các công cụ hiện đang gặp sự cố hoặc ít nhất là dự đoán những gì sẽ xảy ra.

Hơn nữa, các diễn đàn hỗ trợ có thể hữu ích sau khi bạn bắt đầu sử dụng plugin. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, bạn có thể yêu cầu cộng đồng WordPress để được trợ giúp và tư vấn.

Bạn có thể tìm thấy diễn đàn hỗ trợ cho một plugin cụ thể bằng cách nhấp vào tab Hỗ trợ của nó. Sau đó, bạn sẽ thấy một lưới với các chủ đề cuộc trò chuyện và câu trả lời:

Đôi khi, các nhà phát triển plugin sẽ trả lời các câu hỏi trong các diễn đàn này. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận được lời khuyên trực tiếp từ các chuyên gia. 

6. Đọc các đề xuất và bài đăng trên blog Round-Up

Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi lựa chọn giữa nhiều plugin. Điều này đặc biệt đúng nếu nhiều công cụ có liên quan cao và có các tính năng giống nhau.

Đọc các đánh giá và khuyến nghị về sản phẩm từ các nguồn đáng tin cậy có thể giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Các bài đăng tổng hợp thường khám phá các tính năng, ưu và nhược điểm của các plugin khác nhau. Điều này giúp bạn nhanh chóng phân biệt giữa các công cụ và tìm ra cái phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. 

Để bắt đầu, bạn có thể muốn xem một số bài viết tổng hợp của riêng chúng tôi:

  • Các plugin WordPress tốt nhất cho nhà hàng
  • Các plugin WordPress hàng đầu cho mục đích kinh doanh
  • Các plugin WordPress tốt nhất cho các nhạc sĩ

Hãy nhớ rằng một số trang web quảng cáo các sản phẩm liên kết . Họ có thể kiếm hoa hồng nếu bạn mua một trong những plugin được đề xuất của họ (nói cách khác, họ không hoàn toàn không thiên vị). Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đọc một vài bài đánh giá sản phẩm khác nhau để xác minh bất kỳ thông tin nào. 

7. Chạy kiểm tra hiệu suất trước và sau khi cài đặt plugin

Bạn có thể đọc nhiều về một plugin trước khi cài đặt nó. Tuy nhiên, kiến ​​thức của bên thứ ba chỉ có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về cách một công cụ có thể ảnh hưởng đến trang web duy nhất của bạn.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chạy các bài kiểm tra hiệu suất trước và sau khi cài đặt một plugin WordPress mới. Phương pháp này có thể cho bạn biết liệu công cụ có hiệu quả hay không và liệu nó có gây hại cho thời gian tải của bạn hay không. 

Ví dụ: công cụ GTmetrix có thể hiển thị cho bạn bảng phân tích chi tiết về hiệu suất trang web của bạn. Bạn chỉ cần nhập URL của mình vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter :

Cân nhắc chạy thử nghiệm ngay lập tức trước và sau khi thêm plugin mới của bạn để có kết quả tốt nhất. Sau đó, bạn có thể so sánh dữ liệu để xem liệu có sự khác biệt đáng kể hay không và quyết định liệu plugin có xứng đáng hay không.

Bạn sẽ dùng thử plugin nào hôm nay?

Plugin có thể là những công cụ có giá trị giúp mở rộng chức năng trang web WordPress của bạn . Tuy nhiên, có hàng ngàn để lựa chọn. Việc phân biệt giữa chúng có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng WordPress.

May mắn thay, các trang plugin chính thức trên thị trường của chúng tôi cung cấp nhiều thông tin, bao gồm các đánh giá, cập nhật và thay đổi của người dùng. Tại đó, bạn cũng có thể truy cập vào các diễn đàn hỗ trợ để xem liệu những người dùng khác có đang gặp bất kỳ sự cố nào hay không. Hơn nữa, đọc các bài đăng và khuyến nghị tổng hợp có thể giúp bạn chọn các công cụ tốt nhất cho nhu cầu của mình. 

Bạn cũng có thể thích: Các công cụ tìm kiếm của WordPress để giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm

Author: hieuweb