Cách sử dụng Bộ lọc hình ảnh Duotone với WordPress.com

WordPress.com đam mê cung cấp thiết kế trang web cho tất cả mọi người, bất kể mức độ kinh nghiệm của họ. Đó là lý do tại sao có các bản cập nhật thường xuyên giúp việc thay đổi giao diện trang web của bạn trở nên đơn giản và liền mạch. 

Bộ lọc hình ảnh duotone là một công cụ mà bạn có thể không biết nhiều về nó, nhưng điều đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong thiết kế và cảm nhận của trang web của bạn. Hãy cùng xem qua!

Duotone là gì và nó có thể mang lại lợi ích như thế nào cho hình ảnh của bạn?

Để giải thích khái niệm về ảnh duotone, chúng ta hãy xem xét một thứ mà bạn có thể quen thuộc hơn một chút – ảnh đen trắng. Hình ảnh dưới đây, tất nhiên, là màu đen và trắng:

Bóng của ảnh (vùng tối nhất) có màu đen và vùng sáng của ảnh (vùng sáng nhất) có màu trắng. Mọi thứ ở giữa là một màu xám.

Bộ lọc Duotone hoạt động rất giống nhau, ngoại trừ thay vì đen và trắng, bạn có thể chọn bất kỳ hai màu nào bạn muốn. Giả sử rằng thương hiệu của bạn có cảm giác nghệ thuật đại chúng và có màu tím và vàng. Nếu bạn áp dụng bộ lọc duotone bằng hai màu đó, hình ảnh của bạn sẽ giống như sau:

Như bạn có thể thấy, các bóng đổ bây giờ có màu tím và các phần nổi bật có màu vàng. Khá tuyệt phải không?

Vì vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với bạn với tư cách là chủ sở hữu trang web? Chà, đây chỉ là một vài lý do bạn có thể muốn sử dụng bộ lọc hình ảnh duotone:

  1. Thêm một cái nhìn vui tươi vào hình ảnh của bạn. Mặc dù bạn có thể chọn bất kỳ hai màu nào (bao gồm cả các sắc thái tối hơn), bộ lọc duotone có thể là một cách tuyệt vời để thêm các màu sáng vui nhộn.
  2. Phù hợp với cảm nhận về thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn có các bảng màu hoặc kiểu hình ảnh cụ thể, thì đây là một cách tuyệt vời để phù hợp với cảm giác đó trên trang web của bạn.
  3. Thu hút sự chú ý ngay lập tức. Nếu thỉnh thoảng bạn sử dụng bộ lọc này, nó thực sự có thể làm cho hình ảnh nổi bật – chẳng hạn như trong thư viện ảnh hoặc danh sách các bài đăng trên blog. Đưa ra một thông báo lớn? Đó là thời điểm hoàn hảo để sử dụng bộ lọc duotone.
  4. Thiết lập một giai điệu nhất quán trên trang web của bạn. Bằng cách thêm cùng một bộ lọc cho tất cả các hình ảnh trên toàn bộ trang web của mình, bạn có thể thiết lập tính nhất quán và đảm bảo rằng mọi người biết chính xác họ đang truy cập trang web của ai.
  5. Giúp văn bản nổi bật. Đôi khi có thể rất khó đọc văn bản trên ảnh nền. Tuy nhiên, với bộ lọc hình ảnh duotone, bạn có thể thay đổi màu sắc của nền để có lợi hơn cho lớp phủ văn bản.

Làm cách nào để sử dụng bộ lọc hình ảnh duotone trong WordPress?

Tất cả các tài khoản WordPress.com đều có bộ lọc hình ảnh duotone được tích hợp ngay trong trình chỉnh sửa khối. Nó dễ dàng và đơn giản để sử dụng, nhưng có thể đóng gói một cú đấm lớn! 

Bắt đầu bằng cách điều hướng đến trang bạn muốn chỉnh sửa. Có hai cách để bạn có thể thêm bộ lọc duotone: với khối hình ảnh và khối bìa.

Thêm bộ lọc duotone vào hình ảnh

Thêm khối hình ảnh vào trang của bạn, sau đó tải lên ảnh mới hoặc chọn một khối từ Thư viện phương tiện. Khi bạn nhấp vào khối Hình ảnh, một menu khối nổi sẽ xuất hiện. Nhấp vào biểu tượng trông giống như một vòng tròn chấm chấm – khi bạn di chuột qua nó, chú giải công cụ sẽ cho biết “Áp dụng bộ lọc duotone”.

Bây giờ bạn có thể sử dụng một bộ lọc cài sẵn hoặc chọn màu của riêng bạn. Để sử dụng bộ lọc đặt trước, chỉ cần nhấp vào một trong các vòng tròn hai màu. Bạn có thể chọn giữa thang độ xám đậm, thang độ xám, tím và vàng, xanh lam và đỏ, tím và xanh lá cây và xanh lam và cam.

Hoặc, nếu bạn muốn chọn màu của riêng mình, hãy nhấp vào Bóng và / hoặc Nổi bật. Nhấp vào hộp màu xuất hiện cho từng màu và kéo các thanh trượt để chọn màu hoặc nhập mã HEX cụ thể . Nếu bạn có các nguyên tắc thương hiệu cụ thể cho trang web hoặc công ty của mình, mã HEX thường là cách để thực hiện. Bạn sẽ có thể thấy những thay đổi bạn thực hiện đối với hình ảnh của mình trong thời gian thực. Nhưng đừng lo lắng – ảnh gốc của bạn không bị mất và bạn luôn có thể hoàn nguyên nếu muốn.

Thêm bộ lọc duotone vào khối Cover

Khối Bìa cho phép bạn đặt hình nền, sau đó thêm nội dung khác – như tiêu đề và đoạn văn – lên trên nó. Ví dụ, đây là một cách tuyệt vời để đặt tiêu đề trang. Và như chúng tôi đã đề cập trước đó, việc thêm bộ lọc duotone có thể giúp văn bản của bạn nổi bật hơn so với hình nền.

Bắt đầu bằng cách thêm khối Bìa vào trang của bạn. Tải lên hình ảnh hoặc chọn một hình ảnh từ Thư viện phương tiện của bạn, sau đó thêm bất kỳ nội dung nào bạn muốn lên trên. Trong ví dụ dưới đây, bạn sẽ nhận thấy rằng dòng tiêu đề chúng tôi đã thêm gần như không thể đọc được trên đầu hình nền. Hãy thay đổi điều đó!

Để thêm bộ lọc, hãy nhấp vào khối Bìa và trong menu nổi xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng giống mặt trời chấm. Khi bạn di chuột qua biểu tượng này, nó sẽ thông báo “Áp dụng bộ lọc duotone”. 

Bây giờ bạn có thể sử dụng một bộ lọc cài sẵn hoặc chọn màu của riêng bạn. Để sử dụng bộ lọc đặt trước, chỉ cần nhấp vào một trong các vòng tròn hai màu. Bạn có thể chọn giữa thang độ xám đậm, thang độ xám, tím và vàng, xanh lam và đỏ, tím và xanh lá cây và xanh lam và cam. Trong trường hợp này, chúng tôi đã chọn bộ lọc màu xanh và đỏ – bạn có thể thấy rằng văn bản bây giờ dễ đọc hơn nhiều. 

Hoặc, nếu bạn muốn chọn màu của riêng mình, hãy nhấp vào Bóng và / hoặc Nổi bật. Nhấp vào hộp màu xuất hiện cho từng màu và kéo các thanh trượt để chọn màu hoặc nhập mã HEX cụ thể .

Và đó là nó! Thêm bộ lọc duotone đơn giản như nhấp, kéo và thả.

Mẹo sử dụng bộ lọc hình ảnh duotone

Chúng tôi đã thiết lập rằng bộ lọc hình ảnh duotone là một công cụ thú vị và hữu ích và chúng tôi đã xem xét cách bạn có thể sử dụng nó trên trang web WordPress của mình. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một vài mẹo để giúp bạn tận dụng tối đa tính năng này.

1. Hãy nhất quán hoặc sử dụng nó một cách tiết kiệm

Hãy thực sự suy nghĩ về cách bạn sử dụng bộ lọc hình ảnh duotone. Nếu bạn sử dụng nó quá nhiều nhưng không nhất quán, trang web của bạn có thể bị lộn xộn. 

Một cách tiếp cận là thỉnh thoảng sử dụng nó để thực sự gọi ra một hình ảnh hoặc chặn bài đăng. Điều này rất tốt cho các thông báo hoặc các tính năng đặc biệt.

Hoặc, bạn có thể muốn sử dụng nó cho khối bìa trên mọi trang hoặc mọi bài đăng trong một danh mục nhất định. Điều này thiết lập tính nhất quán và giúp khách truy cập biết họ đang ở đâu trên trang web của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn tận dụng các khối có thể sử dụng lại của WordPress để đảm bảo cài đặt hoàn toàn giống nhau mỗi khi bạn sử dụng bộ lọc.

2. Lưu ý độ tương phản màu sắc

Độ tương phản màu là sự khác biệt về độ sáng giữa màu nền trước và màu nền – ví dụ: văn bản được tìm thấy trên đầu hình ảnh. Vì vậy, khi sử dụng màu sắc của hình ảnh, hãy đảm bảo rằng mọi nội dung trên đó đều có thể dễ dàng đọc được bởi tất cả những người truy cập trang web của bạn, kể cả những người bị khiếm thị. 

Làm cách nào để bạn biết liệu hình ảnh của mình có đáp ứng các nguyên tắc về khả năng tiếp cận hay không? A11y có một công cụ siêu tiện dụng giúp đánh giá độ tương phản màu sắc của bất kỳ URL nào bạn nhập. Nó sẽ gắn cờ bất kỳ vấn đề nào, vì vậy bạn có thể tăng độ tương phản và kiểm tra lại trang của mình.

Bạn cũng muốn xem xét màu sắc mà bạn sử dụng từ góc độ mù màu. Ví dụ, tám phần trăm nam giới bị mù màu xanh lục đỏ – nếu bạn sử dụng hai màu đó trong bộ lọc duotone của mình, mọi thứ sẽ hòa trộn với nhau cho họ.

3. Xem xét tâm trạng của thương hiệu, trang hoặc bài đăng của bạn

Khi đặt bộ lọc, hãy nghĩ về cảm giác bạn muốn truyền tải cho trang cụ thể đó hoặc toàn bộ thương hiệu của bạn. Màu sắc tươi sáng có vẻ vui nhộn và kỳ quặc. Màu tắt có thể mát mẻ và nghệ thuật. Các sắc thái tối hoặc đen và trắng có thể xuất hiện với tâm trạng ủ rũ hoặc tinh vi.

Thêm phong cách vào trang web của bạn với bộ lọc hình ảnh duotone

Bây giờ bạn đã biết mình có thể làm gì với bộ lọc hình ảnh duotone, hãy đi sâu vào! Chơi xung quanh một số trang thử nghiệm và xem cách bạn có thể điều chỉnh tâm trạng và cảm giác của ảnh, hình ảnh anh hùng hoặc đồ họa của mình. 

Muốn biết thêm thông tin? Kiểm tra bài đăng thông báo của chúng tôi .

Bạn cũng có thể thích: Băng chuyền hình ảnh WordPress: Điều nên làm, Không nên và Mẹo hàng đầu

Author: hieuweb