Khi nào bạn nên sử dụng thẻ trên trang web WordPress của mình?

Tổ chức một blog hoặc trang web đang phát triển là một nhiệm vụ quan trọng. Nếu không có các nhóm chủ đề được xác định rõ ràng, nội dung có giá trị của bạn có thể bị mất trong quá trình xáo trộn và khán giả của bạn khó tìm thấy.

Tin tốt là nếu bạn đã tạo blog hoặc trang web của mình bằng WordPress, bạn có thể sử dụng các danh mục và thẻ để giúp khán giả dễ dàng khám phá nội dung của bạn. Biết thẻ là gì và cách sử dụng chúng có thể làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với người dùng và khuyến khích mọi người theo dõi và khám phá nội dung bổ sung.

Bài viết này sẽ thảo luận về các thẻ là gì, khi nào chúng nên được sử dụng và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả. Hãy bắt đầu nào!

Thẻ và Danh mục là gì?

Thẻ và danh mục đều được sử dụng để phân loại nội dung trên trang web WordPress. Tuy nhiên, chúng làm như vậy theo những cách khác nhau và hoạt động tốt nhất khi được sử dụng cùng nhau. Chúng ta hãy xem xét lần lượt từng yếu tố.

Thể loại

Đầu tiên, danh mục là cách rộng nhất để nhóm các nội dung tương tự. Ví dụ: nếu trang web của bạn cung cấp các bài đánh giá phim, bạn có thể sử dụng các danh mục để sắp xếp các bài đánh giá đó theo thể loại. Trong trường hợp đó, các danh mục trên trang web của bạn có thể bao gồm “Hành động”, “Lãng mạn” và “Hài”:

Danh mục không có nghĩa là cung cấp nhiều thông tin về trang hoặc chính bài đăng. Thay vào đó, nó phục vụ như một cách để nhóm nội dung của bạn để người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Trên trang web đánh giá phim giả định của chúng tôi, khách truy cập có thể tìm kiếm gợi ý về những gì sẽ xem tiếp theo. Danh mục cho phép họ tìm kiếm loại phim mà họ hiện đang thích.

Điều gì sẽ xảy ra nếu khách truy cập muốn xem thứ gì đó trong một thị trường ngách cụ thể hơn? Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng các danh mục phụ để cho phép phân loại được tinh chỉnh hơn nữa. Ví dụ: trong danh mục chính “Hài kịch”, bạn có thể bao gồm các danh mục phụ cho “Rom-Com”, “Slapstick” và “Farce”:

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cụ thể hơn nữa, bạn sẽ muốn sử dụng các thẻ để thay thế.

Thẻ

Thẻ là một công cụ mạnh mẽ khác để tổ chức nội dung trên trang web WordPress của bạn, nhưng chúng hoạt động hơi khác một chút. Thẻ là các bộ mô tả cụ thể mà bạn chỉ định cho các bài đăng (và đôi khi là các trang), để xác định rõ ràng nội dung của chúng:

Quay trở lại trang web đánh giá phim của chúng tôi, giả sử rằng thay vì phân loại theo thể loại, khách truy cập muốn xem phim với một diễn viên cụ thể. Danh mục sẽ không phải là một giải pháp tốt trong trường hợp này vì cố gắng tạo một danh mục cho từng diễn viên và nữ diễn viên sẽ rất khó và không thể sử dụng được.

Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần thêm các thẻ có tên của các diễn viên và nữ diễn viên trên bất kỳ bộ phim nào mà họ đã đóng một vai nổi bật. các bài đánh giá khác mà diễn viên được gắn thẻ. Bằng cách này, các thẻ WordPress hoạt động rất giống với thẻ bắt đầu bằng # trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Ngoài ra, trong khi cách tốt nhất là chỉ định mỗi bài đăng và trang cho một danh mục duy nhất, bạn có thể thêm nhiều thẻ vào một phần nội dung. Trên các bài đánh giá phim của mình, bạn có thể sử dụng các thẻ để chỉ ra nhiều loại thông tin khác nhau, chẳng hạn như các diễn viên và nữ diễn viên chính, năm phát hành, xưởng sản xuất, giải thưởng, đề cử, các khái niệm cụ thể (tức là du hành thời gian), v.v.

Tóm lại, các danh mục mô tả sự tương đồng rộng rãi giữa các phần nội dung khác nhau. Mặt khác, các thẻ cung cấp thông tin cụ thể hơn cho người đọc biết chính xác những gì mong đợi từ một bài đăng cụ thể.

Thẻ có thể cải thiện trang web WordPress của bạn như thế nào?

Việc triển khai chiến lược gắn thẻ hiệu quả giúp khách truy cập khám phá trang web của bạn dễ dàng hơn nhiều và di chuyển giữa các bài đăng có cùng tiêu điểm. Nó cũng truyền đạt nội dung của mỗi phần.

Tuy nhiên, thẻ không chỉ dành cho những người lướt web bình thường. Các thẻ WordPress cũng có thể tìm kiếm được, có nghĩa là nếu khách truy cập trên trang web của bạn nhập thẻ vào thanh tìm kiếm , nội dung liên quan sẽ hiển thị trong kết quả. Điều này làm cho thẻ trở nên hữu ích cho những khách truy cập đang tích cực tìm kiếm trang web của bạn cho một cái gì đó cụ thể:

Ví dụ: nếu ai đó đang tìm kiếm một bộ phim nhưng không thể nhớ tên, họ có thể thử nhập các chủ đề của bộ phim vào thanh tìm kiếm của bạn. Nếu họ đang tìm kiếm Công viên kỷ Jura , họ có thể nhập “khủng long” hoặc “Jeff Goldblum”. Vì vậy, bạn có thể muốn thêm các thẻ này vào bài đánh giá phim đó.

Khi nào bạn nên sử dụng thẻ?

Thẻ cung cấp một cách để làm cho trang web của bạn thú vị hơn để điều hướng và tổ chức cũng như hình dung nội dung của bạn. Với một tập hợp các thẻ rõ ràng, sẽ rõ ràng mỗi bài đăng nói về cái gì – chúng có thể dùng như một bản tóm tắt nhanh:

Tất nhiên, giống như bất kỳ tính năng nào, thẻ không phải lúc nào cũng cần thiết hoặc hữu ích. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để quyết định khi nào sử dụng chúng trên trang web của riêng bạn.

Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng các thẻ chủ yếu có liên quan đến các bài đăng. Một số chủ đề cho phép bạn thêm thẻ vào các trang, nhưng những chủ đề khác thì không và hiếm khi được khuyến nghị. 

Điều này có nghĩa là nếu bạn không sử dụng các bài đăng trên trang web của mình (hoặc hiếm khi xuất bản chúng), các thẻ có thể không cần thiết. Bạn cũng có thể không cần đến chúng nếu bạn sử dụng các bài đăng để xuất bản các bản tin đơn giản hoặc cập nhật của công ty hoặc đưa ra nhiều nội dung bao gồm một vài chủ đề giống nhau. Cuối cùng, nếu bạn đang điều hành một blog cá nhân nhỏ và không mong đợi có nhiều người đọc hoặc không quan tâm đến việc thu hút nhiều lưu lượng truy cập, thẻ có thể là không cần thiết.

Mặt khác, thẻ cực kỳ hữu ích nếu bạn chạy một blog đang hoạt động, cổng tin tức, trang web đánh giá hoặc bất kỳ loại trang web nào khác dựa trên một luồng nội dung mới liên tục. Điều đó đúng gấp đôi nếu bạn có xu hướng xuất bản nội dung về các chủ đề khác nhau. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng các thẻ trên trang web của mình (cùng với các danh mục) trong các trường hợp này.

Làm cách nào bạn có thể thêm thẻ vào trang web WordPress.com của mình?

Nếu bạn nghĩ rằng các thẻ phù hợp với trang web của mình, thì tin tốt là việc thêm chúng vào WordPress rất dễ dàng. Thêm vào đó, chỉ mất vài giây để thực hiện. 

Đầu tiên, mở trình chỉnh sửa cho bất kỳ bài đăng nào trên trang web của bạn. Sau đó, hãy kiểm tra menu bên phải. Bạn sẽ thấy một phần có thể mở rộng được gắn nhãn Thẻ :

Mở phần này và bạn sẽ thấy một trường có tên là Thêm thẻ mới . Ở đó, bạn có thể tiếp tục và nhập bất kỳ thứ gì bạn thích:

Bạn có thể thêm bao nhiêu thẻ tùy ý. Phân tách chúng bằng dấu phẩy hoặc chỉ cần nhấn Enter sau mỗi dấu phẩy.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nhập chính xác nội dung nào, chúng tôi khuyên bạn nên dùng một số từ hoặc cụm từ ngắn gọn mô tả nội dung bài đăng của bạn. Một nguyên tắc chung là bao gồm hai đến năm thẻ cho mỗi bài đăng và đảm bảo mỗi thẻ chỉ dài một vài từ (tối đa). Cố gắng suy nghĩ về những gì người dùng đang tìm kiếm loại nội dung này có thể nhập vào thanh tìm kiếm (hoặc thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để tạo ra các cụm từ có khả năng xảy ra).

Mỗi chủ đề đều khác nhau, nhưng trong hầu hết các trường hợp, các thẻ của bạn sẽ được hiển thị ở cuối bài đăng:

Nhấp vào một sẽ đưa người đọc đến một trang nơi tất cả các bài đăng khác của bạn có cùng thẻ đó sẽ được thu thập. Nếu bạn muốn xem hoặc quản lý tất cả các thẻ trên trang web của mình, bạn có thể đi tới Bài đăng> Thẻ trong trang tổng quan của mình.

Sự kết luận

Có một lý do tại sao Internet còn được gọi là ‘web’. Có rất nhiều thông tin được kết nối với nhau nên không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng tìm thấy những gì bạn muốn. Điều tương tự cũng áp dụng cho trang web của bạn. Khi bạn tạo ra ngày càng nhiều nội dung, bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập có thể đến nơi họ muốn một cách nhanh chóng và không bị thất vọng.

May mắn thay, trang web WordPress.com của bạn cung cấp các công cụ giúp bạn tổ chức nội dung của mình tốt hơn. Thẻ có thể cung cấp danh sách các từ khóa và khái niệm cho mỗi bài đăng, cung cấp một bản tóm tắt nhỏ và gắn các bài viết có liên quan lại với nhau. Thêm vào đó, chúng giúp người đọc dễ dàng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Author: hieuweb