Sao lưu WooCommerce: Mọi thứ bạn cần biết để tránh tình trạng ngừng hoạt động trang web

Các nghiên cứu cho thấy rằng thời gian ngừng hoạt động của một công ty sẽ làm mất đi doanh thu đáng kể. Trên thực tế, việc mất điện trung bình khiến một công ty tiêu tốn 5.600 đô la mỗi phút. 

Khi nguồn thu nhập của bạn bị đình trệ, nó có thể trở nên bất lợi cho sức khỏe doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, có một cách xung quanh nó. Sao lưu và khôi phục trang web WooCommerce của bạn có thể ngăn chặn việc mất hoàn toàn thu nhập trong thời gian bạn ngừng hoạt động. 

Nếu bạn chưa quen với WordPress và đang tìm cách sao lưu trang web và bảo vệ cửa hàng Thương mại điện tử của mình, hãy đọc phần bên dưới để biết hướng dẫn chuyên sâu.

Tại sao một bản sao lưu lại quan trọng

Một trong những lý do chính khiến việc sao lưu là cần thiết là các bản cập nhật trang web lớn có thể khiến plugin bị lỗi, đặc biệt là khi bạn đang tùy chỉnh mã hoặc sử dụng các plugin của bên thứ ba không đáng tin cậy và lỗi thời.

Một tình huống khác có thể khiến WooCommerce gặp sự cố là nếu bạn không cập nhật các tiện ích mở rộng của mình thường xuyên. Mặc dù ngăn chặn sự cố là cách tốt nhất để bảo vệ, nhưng bản sao lưu có thể giúp bạn khôi phục trang web của mình về phiên bản cũ hơn khi mọi thứ đang hoạt động hiệu quả. 

Ngay cả khi bạn tiếp tục cập nhật các bản cập nhật của mình, thảm họa vẫn có thể ập đến. Bạn gặp phải các sự cố như trang web bị tấn công, lỗi máy chủ hoặc vô tình xóa tệp của mình. Mặc dù những vấn đề này khó có thể phát sinh, nhưng điều cốt yếu là nguồn thu nhập của bạn vẫn tiếp tục chạy trong thời kỳ khủng hoảng.

Các kỹ thuật mà tin tặc sử dụng ngày càng phát triển và ngay cả các trang web có tường lửa tốt nhất vẫn có thể bị lưu lượng truy cập độc hại. Để khôi phục trang web bị tấn công của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn có trong tay cơ sở dữ liệu mới nhất để tránh sử dụng các tệp bị hỏng. 

Điều này đặc biệt cần thiết nếu bạn đang lưu trữ dữ liệu của khách hàng. Nếu tin tặc xâm nhập vào trang web của bạn, họ có quyền truy cập vào thông tin cá nhân có thể ảnh hưởng lâu dài đến công ty của bạn. Khôi phục các bản sao lưu của bạn có thể ngăn chặn tin tặc truy cập thông tin nhạy cảm. 

Không thể xảy ra lỗi máy chủ nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đáng tin cậy. Tuy nhiên, đôi khi xảy ra sai sót, hoặc máy chủ bị treo vì những trường hợp không thể đoán trước. Mặc dù có nhiều lý do khiến máy chủ có thể gặp sự cố, nhưng việc luôn đón đầu trò chơi với các bản sao lưu có thể giúp tiết kiệm ngày trong trường hợp không may xảy ra. 

Tai nạn rình rập mọi ngóc ngách, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và công việc kinh doanh mới của bạn trước khi quá muộn. 

Cách sao lưu WooCommerce 

May mắn thay, có một số tùy chọn để sao lưu trang web WordPress của bạn với một plugin WooCommerce tích hợp. Cách phổ biến nhất là sử dụng plugin “ Jetpack Backup ”, plugin này cung cấp các bản sao lưu hàng ngày một cách hiệu quả. 

Các lý do khác bao gồm:

  • Sao lưu thời gian thực
  • Lưu trữ ngoài trang web
  • Một cú nhấp chuột sẽ khôi phục
  • Nhật ký hoạt động
  • Khôi phục trang web của bạn từ mọi nơi

Khi bạn kích hoạt plugin này, bạn không phải lo lắng về nó một lần nữa, vì nó sẽ thực hiện tất cả công việc cho bạn. Jetpack cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng WordPress.com không sử dụng nền tảng này như một cửa hàng Thương mại điện tử. 

Tuy nhiên, có rất nhiều plugin khác có thể hoạt động tốt để sao lưu trang WooCommerce của bạn. Bạn có thể xem tất cả các plugin bằng cách tìm kiếm “Plugin dự phòng” trong phần “Plugin” trong WP của bạn. 

Ngoài ra, có một số plugin khác có sẵn như UpdraftPlus và WP Database . Chúng tôi sẽ thảo luận sâu về những điều này dưới đây. 

Chọn kế hoạch dự phòng phù hợp

Bước tiếp theo là chọn phương án phù hợp. Jetpack cung cấp hai tùy chọn khác nhau: sao lưu hàng ngày và sao lưu thời gian thực. Sao lưu hàng ngày diễn ra 24 giờ một lần, trong khi sao lưu theo thời gian thực xảy ra với mỗi thay đổi bạn thực hiện đối với trang web của mình.

Rất nhiều điều có thể xảy ra trong 24 giờ. Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia khuyên bạn nên chọn gói sao lưu thời gian thực hoặc sao lưu FTP thông qua một công ty lưu trữ web, vì bạn sẽ mất ít dữ liệu nhất. 

Jetpack cung cấp một số dịch vụ và bạn có thể chọn một gói bao gồm các bản sao lưu nếu bạn cũng yêu cầu các dịch vụ khác của họ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần nó cho gói sao lưu của họ , bạn có thể chọn chỉ mua các dịch vụ sao lưu. 

Các gói hỗ trợ plugin của WordPress.com và cao hơn bao gồm JetPack như một tính năng. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm Jetpack trong phần plugin của Quản trị viên WP của bạn và tải xuống, cài đặt và kích hoạt.

Các tùy chọn sao lưu WooCommerce khác nhau

Tất nhiên, có rất nhiều tùy chọn khác nhau để sao lưu cửa hàng WooCommerce của bạn. Mỗi cửa hàng là duy nhất và yêu cầu các giải pháp khác nhau.

Có một số tùy chọn thân thiện với ngân sách mà bạn có thể thực hiện. Bạn có thể sao lưu cửa hàng của mình theo cách thủ công, chọn một plugin sao lưu khác như BlogVault hoặc sử dụng cPanel để sao lưu cửa hàng của bạn. Chúng tôi sẽ thảo luận về từng tùy chọn bên dưới và lý do tại sao chúng có thể hoặc có thể không phù hợp nhất với bạn. 

Sao lưu thủ công

Tùy chọn đầu tiên là sao lưu trang web của bạn theo cách thủ công. Tuy khá dễ dàng nhưng lại tốn thời gian và không hiệu quả. Bạn sẽ phải thực hiện các bước sau đây mỗi ngày và lưu trữ chúng ở một nơi an toàn, chẳng hạn như ổ cứng gắn ngoài.

  1. Đi tới Công cụ> Xuất
  2. Chọn “Cài đặt ngay bây giờ” trong Trình xuất WordPress
  3. Chọn “Tất cả nội dung”
  4. Nhấp vào “Xuất”

Một tùy chọn khác là sao lưu bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, chẳng hạn như Bluehost. Truy cập quản trị viên của bạn và yêu cầu sao lưu từ máy chủ. 

Các plugin khác

Mặc dù WooCommerce đề xuất Jetpack, nhưng nhiều plugin dự phòng có thể đáng giá cho bạn. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng plugin đó có uy tín và đáng tin cậy. Như đã đề cập ở trên, một plugin lỗi thời là một trong những lý do đầu tiên khiến các trang web gặp sự cố.

Nếu kế hoạch dự phòng của bạn gặp sự cố, bạn không còn gì và có nguy cơ mất những khách hàng có giá trị.

Một số plugin sao lưu hoàn toàn miễn phí nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp. WP Database Backup là một plugin sao lưu WordPress có thể có lợi nếu bạn đang tìm kiếm một tùy chọn miễn phí, cũng như UpdraftPlus . UpdraftPlus, giống như Jetpack có các tùy chọn miễn phí và phí bảo hiểm. 

UpdraftPlus WordPress Backup Plugin là một lựa chọn phổ biến cho plugin sao lưu. UpdraftPlus cho phép bạn lưu trữ các bản sao lưu lên đám mây và sẽ sao lưu vào Amazon S3, Dropbox, Google Drive hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác mà bạn chọn. Ngoài ra còn có các tùy chọn trả phí của UpdraftPlus cung cấp các tính năng bổ sung. Bật lưu trữ đám mây có thể là một giải pháp sao lưu quan trọng.

Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin. Sau khi được kích hoạt, bạn có thể chỉ cần nhấp vào “Tạo bản sao lưu mới” và bạn đã sẵn sàng. 

Tuy nhiên, các plugin này không tối ưu cho cơ sở dữ liệu lớn, vì vậy nếu cửa hàng Thương mại điện tử của bạn đang phát triển và luôn thay đổi, bạn sẽ cần sao lưu bất cứ khi nào có bất kỳ thay đổi mới nào. 

Sao lưu thông qua cPanel

Tùy chọn cuối cùng, cũng là thủ công, là sử dụng cPanel.

  1. Đăng nhập vào cPanel bằng cách truy cập https://yourwebsite.com/cpanel
  2. Nhấp vào “phpMyAdmin” trong “Cơ sở dữ liệu”
  3. Chọn “Cơ sở dữ liệu WordPress”
  4. Nhấp vào “Xuất”
  5. Chọn phương thức xuất

Phương thức xuất tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Chọn “Nhanh” nếu bạn muốn sao lưu toàn bộ, chọn tùy chỉnh để chọn một số bảng nhất định mà bạn muốn xuất. 

Xin lưu ý rằng bạn sẽ cần một bản sao lưu cơ sở dữ liệu đầy đủ nếu bạn muốn khôi phục trang web của mình, không chỉ các bảng WooCommerce. 

Lựa chọn nào là tốt nhất?

Bây giờ bạn biết rằng bạn có nhiều tùy chọn, điều quan trọng là phải lưu ý tùy chọn nào là tốt nhất và tại sao lại tốt nhất.

Nhiều chuyên gia cho rằng làm việc với các bản sao lưu thủ công là cách kém hiệu quả nhất để tạo bản sao lưu. Điều này là do bạn có thể mất dữ liệu có giá trị, bao gồm cả các bản cập nhật quan trọng chạy cửa hàng của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải tìm một nơi an toàn để lưu trữ các bản sao lưu của mình.

Khi bạn chọn các plugin như Jetpack hoặc UpdraftPlus, bạn có thể truy cập và khôi phục các bản sao lưu của mình bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi nào bạn có quyền truy cập internet. Đây không phải là trường hợp sao lưu thủ công.

Trừ khi bạn lưu trữ các bản sao lưu của mình trên đám mây với các tùy chọn như DropBox, Google Drive hoặc lưu trữ dựa trên đám mây khác, bạn sẽ không thể truy cập các bản sao lưu của mình bất kể phương pháp bạn sử dụng. 

Mặc dù Jetpack là một tùy chọn trả phí nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn sự bảo mật tốt nhất cho các tệp của bạn. Bạn không cần phải lo lắng về điều đó một lần nữa, vì bạn biết rằng một bản sao lưu mới được tạo trong bộ nhớ đám mây với mọi thay đổi. 

Vấn đề kích cỡ

Một mục khác cần xem xét là kích thước trang web của bạn. Mặc dù điều này có vẻ không quan trọng, nhưng điều cần thiết là chọn phương pháp phù hợp để sao lưu trang web của bạn; sau khi tất cả, một bản sao lưu là một bản sao lưu, phải không?

Mặc dù một bản sao lưu là một bản sao lưu, nhưng kích thước của bản sao lưu đó có thể tạo ra vấn đề nếu bạn không cẩn thận, chẳng hạn như một trang web nhỏ với cơ sở dữ liệu dưới 1 MB có thể hoạt động tốt với một bản sao lưu thủ công. 

Tuy nhiên, bất kỳ thứ gì lớn hơn 1 MB đều có thể gây ra sự cố nghiêm trọng với máy chủ của bạn . Nó có thể khiến trang web của bạn chạy chậm, gặp sự cố hoặc lỗi hết thời gian chờ. Người dùng WordPress không phải lo lắng về các vấn đề lưu trữ , nhưng điều quan trọng là phải hiểu tại sao sao lưu thủ công có thể gây ra sự cố cho các trang web lớn. 

Nếu cơ sở dữ liệu của bạn dưới 100 MB, bạn có thể tiếp tục với một plugin miễn phí. Có một số vấn đề khác, giống như những vấn đề đã đề cập ở trên, nhưng bạn sẽ không gặp phải vấn đề tương tự như khi sao lưu thủ công.

Khi cơ sở dữ liệu của bạn lớn hơn 100 MB, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chọn một plugin trả phí. Các plugin này được thiết kế đặc biệt để xử lý các cơ sở dữ liệu lớn và mặc dù bạn cần phải trả phí nhưng nó rất xứng đáng với thời gian. 

Cách khôi phục bản sao lưu WooCommerce

Một bản sao lưu là vô ích trừ khi bạn biết cách khôi phục nó. Vậy bạn sẽ làm gì trong trường hợp thảm họa xảy ra?

Điều đó phụ thuộc vào phương pháp sao lưu mà bạn sử dụng ngay từ đầu. 

Khôi phục thủ công

Nếu bạn đã sử dụng sao lưu thủ công thông qua WordPress, bạn có thể nhập bản sao lưu của mình bằng các bước sau:

  1. Đăng nhập WP Admin
  2. Đi tới Công cụ> Nhập
  3. Nhấp vào “Cài đặt ngay bây giờ” trong WordPress (bỏ qua điều này nếu Trình nhập đã hoạt động)
  4. Nhấp vào “Chạy trình nhập”
  5. Chọn bản sao lưu mới nhất 
  6. Nhấp vào “Tải lên và Nhập”

Khôi phục bảng điều khiển

Tiếp theo, chúng ta sẽ thảo luận về cách khôi phục nội dung của bạn bằng cách sử dụng cPanel:

  1. Đăng nhập vào cPanel bằng cách truy cập https://yourwebsite.com/cpanel
  2. Nhấp vào “phpMyAdmin” trong “Cơ sở dữ liệu”
  3. Chọn cơ sở dữ liệu bạn muốn khôi phục
  4. Nhấp vào hộp “Kiểm tra tất cả”
  5. Nhấp vào menu thả xuống “Có người đã chọn”
  6. Chọn “Thả”
  7. Nhấp vào tab “Nhập”
  8. Nhấp vào “Chọn tệp” và chọn bản sao lưu mới nhất
  9. Nhấp vào “Bắt đầu”

Một trong những lý do tại sao việc sử dụng cPanel lại khó khăn là quá trình này ghi đè các cơ sở dữ liệu hiện có của bạn. Vì vậy, nếu quá trình này không thành công, do tệp bị hỏng hoặc các vấn đề khác, trang web của bạn khó có thể sớm phục hồi.

Khôi phục Jetpack

Sử dụng Jetpack để khôi phục tệp của bạn, không nghi ngờ gì, là phương pháp dễ dàng nhất. Thực hiện theo các bước đơn giản và bạn đã sẵn sàng!

  1. Đi tới “Nhật ký hoạt động” của bạn
  2. Tìm bản sao lưu bạn muốn khôi phục
  3. Nhấp vào ba dấu chấm ở bên phải
  4. Nhấp vào “Khôi phục đến thời điểm này”
  5. Và bạn đã sẵn sàng!

Việc khôi phục dữ liệu của bạn có thể mất một khoảng thời gian, tùy thuộc vào kích thước trang web của bạn. Tuy nhiên, đây là trường hợp của từng mặt sau, vì cần thời gian để tải các tệp lớn. 

Nếu bạn đang sử dụng một plugin sao lưu khác, quá trình này có thể tương tự như Jetpack. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, các plugin trả phí thường cung cấp hỗ trợ. Đừng ngại liên hệ và yêu cầu giúp đỡ!

Làm thế nào để tránh mất dữ liệu

Bạn có thể gặp phải vấn đề sao lưu và khôi phục tệp, nhưng bạn có thể mất một số dữ liệu. Cách tốt nhất để tránh điều này là thiết lập một trang web dàn dựng.

Trang web dàn dựng là một bản sao của trang web trực tiếp của bạn. Nó cho phép bạn thực hiện các thay đổi và kiểm tra chúng trước khi công khai. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện các thay đổi mà không làm mất bất kỳ dữ liệu nào. Ngoài ra, nếu những thay đổi bạn đang thực hiện không thành công, không có lý do gì để hoảng sợ, vì trang web thực tế của bạn vẫn đang hoạt động và hoạt động tốt. 

Tuy nhiên, một trang web dàn dựng không tốn tiền. Nó thực sự là một trong những dịch vụ của Jetpack nếu bạn chọn sử dụng chúng. Chỉ cần đảm bảo rằng nó được bao gồm trong kế hoạch của bạn!

Nếu bạn chọn không tham gia vào một trang web dàn dựng, bạn sẽ không có lựa chọn nào cả. Khi bạn đang thực hiện thay đổi, bạn có thể dừng tất cả các đơn đặt hàng, chỉnh sửa và các mục khác. 

Tiếp theo, bạn có thể sao lưu theo yêu cầu, nghĩa là bạn buộc plugin thực hiện sao lưu vào một thời điểm không định trước hoặc bạn sao lưu trang web của mình theo cách thủ công với các tùy chọn trên. 

Giờ đây, bạn có thể thực hiện các thay đổi mình cần, cho dù đó là các bản cập nhật lớn, bản cập nhật tiện ích mở rộng và plugin hay các bản chỉnh sửa lớn có thể yêu cầu mã hóa. Nếu có gì sai sót, bạn có thể khôi phục bản sao lưu theo yêu cầu và tiếp tục công việc của mình. 

Mẹo và Thủ thuật sao lưu và khôi phục

Mặc dù bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng bạn không mất bất kỳ dữ liệu nào, nhưng điều cần thiết là bạn phải lưu trữ các bản sao lưu của mình ngoài trang web. Điều này có nghĩa là bạn nên tránh lưu trữ các bản sao lưu của mình thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. 

Các giải pháp sao lưu như Jetpack và BlogVault tự động lưu trữ cơ sở dữ liệu sao lưu của bạn ngoài trang web, vì vậy bạn không cần phải lo lắng nếu chọn một trong các gói của chúng.

Nếu bạn đang thực hiện sao lưu thủ công so với sao lưu tự động, hãy cố gắng lưu trữ nó trong giải pháp lưu trữ từ xa nếu có bất kỳ sự cố nào với phần cứng của bạn, cho dù đó là đĩa ngoài hay máy tính của bạn. Bạn không bao giờ biết những gì có thể xảy ra!

Giải pháp hoặc thiết bị lưu trữ từ xa là giải pháp có thể truy cập trực tiếp thông qua đám mây. Khi xem xét các giải pháp sao lưu thay thế, hãy đảm bảo rằng các bản sao lưu của bạn được lưu trữ ở nơi khác ngoài máy tính cá nhân hoặc máy tính của bạn. 

Một mẹo chuyên nghiệp khác là tránh khôi phục trang web của bạn khi nó đang hoạt động. Tuy nhiên, đôi khi không thể tránh được điều này, nhưng ít nhất hãy hạn chế nó khi trang WooCommerce của bạn có ít lưu lượng truy cập nhất hoặc thời gian ngừng hoạt động của trang. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trên bảng điều khiển WordPress của mình.

Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Nhấp vào Thống kê 
  2. Nhấp vào Giao thông
  3. Xem lượt thích, bình luận và lưu lượng truy cập

Ngoài ra, bạn có thể tải xuống plugin, thiết lập tài khoản Google Analytics và kích hoạt plugin để xem số liệu thống kê và thông tin chi tiết chính xác. 

Mặc dù tự động hóa là lựa chọn tốt nhất cho nhiều trang web WooCommerce, nhưng thỉnh thoảng thực hiện kiểm tra thủ công là một cách tốt để luôn dẫn đầu trò chơi. Mặc dù dự phòng là tuyến phòng thủ thứ hai của bạn khi hoàn cảnh không như ý, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng biện pháp phòng thủ của bạn cũng không bị hỏng. Trước khi thảm họa xảy ra, hãy đảm bảo rằng các bản sao lưu của bạn vẫn hoạt động tốt. 

Bạn cần loại sao lưu nào?

Là người dùng mới bắt đầu, điều quan trọng là phải hiểu tất cả các biệt ngữ trước khi bạn chuyển sang bước tiếp theo. Bạn không bao giờ biết những gì ẩn nấp xung quanh góc phố; nó có thể dẫn đến những thảm họa mà chúng tôi đang cố gắng tránh!

Khi bạn tạo bản sao lưu, có ba loại khác nhau. Khi bạn đang sử dụng một plugin, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn này, và điều quan trọng là phải hiểu cái gì là cái gì. 

Ba tùy chọn là:

  • Sao lưu đầy đủ
  • Sao lưu khác biệt
  • Sao lưu gia tăng

Nếu sử dụng sao lưu Jetpack , các bản cập nhật này đến hàng ngày hoặc theo thời gian thực tùy thuộc vào gói bạn chọn. . Bạn có thể xem và quản lý các bản sao lưu này bằng cách truy cập JetPack trong phần phụ trợ WordPress của mình.

Một bản sao lưu đầy đủ sẽ sao chép toàn bộ trang web của bạn, bao gồm nhận xét, bài đăng, plugin và tiện ích mở rộng, điều này có vẻ hiển nhiên. Nhiều người dùng nhầm lẫn giữa sao lưu gia tăng và sao lưu chênh lệch, nhưng chúng có một số điểm khác biệt chính.

Một bản sao lưu khác biệt tìm bản sao cuối cùng của trang web của bạn và sao lưu những thay đổi được thực hiện kể từ bản sao lưu đó. Hãy nhớ khi chúng ta thảo luận về sao lưu hàng ngày và thời gian thực? Một bản sao lưu khác biệt được phân loại là bản sao lưu hàng ngày, vì nó chỉ cập nhật vào một thời điểm nhất định.

Mặt khác, các bản sao lưu gia tăng tạo bản sao lưu bất cứ khi nào có các thay đổi hoặc cập nhật mới cho trang web của bạn. Vì vậy, điều này có nghĩa là các bản sao lưu gia tăng là bản sao lưu thời gian thực, vì bản sao lưu cập nhật khi bạn thực hiện các thay đổi, cho dù chúng lớn hay nhỏ. 

Vì WooCommerce luôn thay đổi với các đơn đặt hàng mới, khoảng không quảng cáo và các chỉnh sửa khác, các chuyên gia thực sự khuyên bạn nên sử dụng các bản sao lưu gia tăng theo thời gian thực. Bằng cách đó, khi trang web của bạn gặp sự cố, bạn có dữ liệu cần thiết để tiếp tục chạy mà không bị mất quá nhiều thu nhập. 

Bạn có thể nghĩ rằng tạo một bản sao lưu đầy đủ là cách an toàn nhất để thực hiện. Tuy nhiên, các trang WooCommerce thường có dung lượng lớn và do đó máy chủ của bạn phải mất nhiều công sức để sao lưu sau mỗi vài phút. Ngoài ra, các bản sao lưu lớn có thể gây ra lỗi máy chủ, lỗi hết thời gian chờ hoặc toàn bộ trang web của bạn bị treo. 

Thực hiện các bước thích hợp để tránh thảm họa

Cho dù cửa hàng WooCommerce là hình thức thu nhập duy nhất của bạn hay một phần mở rộng cho cửa hàng truyền thống của bạn, thì điều quan trọng là nó phải hoạt động mọi lúc và an toàn cho cả bạn và khách hàng của bạn. 

Trong khi phòng ngừa là chiến lược tốt nhất, một kế hoạch dự phòng là một lựa chọn thứ hai tốt khi mọi thứ gặp trục trặc. Có những tai nạn rình rập mọi ngóc ngách; đôi khi chúng nằm trong tầm kiểm soát của bạn, đôi khi không, nhưng việc sao lưu trang web của bạn có thể giúp giải quyết một số vấn đề.

Điểm mấu chốt của bài viết này là cập nhật tự động theo thời gian thực là lựa chọn tốt nhất của bạn, vì bạn có thể quay lại phiên bản làm việc mới nhất của mình và làm việc theo cách của bạn từ đó. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn lưu trữ các bản sao lưu của mình ngoài trang web để tránh làm hỏng các tệp của bạn và tạo bản sao lưu trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào.

Author: hieuweb