Cách theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress.com của bạn

Không theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress.com của bạn có thể để lại cho bạn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp về khách truy cập của bạn. Bạn sẽ có lưu lượng truy cập mà bạn không biết gì về nó và bạn sẽ không thể tối ưu hóa nội dung hoặc trang web của mình để có hiệu suất tốt hơn.

May mắn thay, có một số cách gần như vô tận để bạn có thể theo dõi hoạt động của người dùng của mình. Bằng cách theo dõi chặt chẽ những người truy cập trang web của bạn và những gì họ làm ở đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về khán giả của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số cách phổ biến nhất để theo dõi hoạt động của người dùng trên các trang web WordPress.com, cũng như cách sử dụng dữ liệu đó để cải thiện trang web của riêng bạn. Hãy bắt tay ngay vào!

Tại sao bạn có thể muốn theo dõi hoạt động của người dùng

Có nhiều lý do bạn có thể muốn theo dõi hoạt động của người dùng, bao gồm:

  • Hiểu rõ hơn về khán giả của bạn
  • Xem nội dung nào phổ biến nhất
  • Tìm ra những trang nào đang được truy cập nhiều nhất (và ít nhất)
  • Xác định lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu
  • Xem những thiết bị và trình duyệt nào đang được sử dụng để truy cập trang web của bạn
  • Hiểu cách mọi người tương tác với nội dung của bạn
  • Tìm hiểu thời gian nào trong ngày hoặc trong tuần được nhiều người ghé thăm nhất

Tất cả dữ liệu này có thể cực kỳ có giá trị trong việc giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để có hiệu suất tốt hơn . Nó cũng có thể giúp bạn tạo nội dung được nhắm mục tiêu và phù hợp hơn, có nhiều khả năng thu hút và chuyển đổi khách truy cập của bạn hơn.

Hiểu khán giả của mình giúp bạn tạo nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích cụ thể của họ. Ngoài ra, biết những phần nội dung và trang nào phổ biến nhất có thể giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến những nơi đó thường xuyên hơn.

8 loại hoạt động của người dùng mà bạn có thể muốn theo dõi

Tất nhiên, thuật ngữ ‘hoạt động của người dùng’ khá mơ hồ. Nó có thể bao gồm bất cứ điều gì người dùng làm khi họ truy cập trang web của bạn.

Bạn có thể không thể theo dõi và chú ý đến từng điểm dữ liệu, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu những gì quan trọng nhất. Với suy nghĩ đó, đây là tám loại hoạt động bạn có thể muốn tập trung vào.

1. Lượt truy cập trang

Lượt truy cập trang là một trong những loại dữ liệu hoạt động người dùng cơ bản nhất mà bạn có thể theo dõi. Số liệu này cho bạn biết bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập cũng như những trang nào trên trang web của bạn là phổ biến nhất (và ít nhất).

Bạn cũng có thể xem mọi người dành bao lâu trên mỗi trang. Điều này có thể giúp bạn xác định xem mọi người có tìm thấy nội dung ở đó hấp dẫn hay không.

2. Hành vi duyệt web

Dữ liệu hành vi duyệt web có thể giúp bạn hiểu cách mọi người đang tương tác với trang web của bạn. Thông tin này có thể có giá trị trong việc hiểu loại nội dung nào phổ biến nhất, thời gian mọi người dành cho trang web của bạn và số lượng trang họ đang truy cập.

Bạn cũng có thể theo dõi cách mọi người tìm thấy trang web của bạn (ví dụ: thông qua các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.), họ đang truy cập trang nào và họ đang truy cập trang nào. Bằng cách đó, bạn có thể thực hiện các thay đổi nếu cần để thu hút nhiều người đọc hơn và giữ chân họ lâu hơn.

3. Nhấp vào Liên kết

Nếu bạn có bất kỳ liên kết bên ngoài nào trên trang web của mình, bạn sẽ muốn theo dõi các lần nhấp. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu cách mọi người đang tương tác với trang web của bạn và những trang web bên ngoài nào họ đang truy cập từ trang web của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sử dụng trang web của mình để tiếp thị liên kết hoặc nếu bạn muốn đưa khách truy cập đến những nơi quan trọng khác (chẳng hạn như hồ sơ truyền thông xã hội của bạn ).

4. Đăng nhập

Nếu bạn cho phép người dùng đăng ký trên trang web của mình , theo dõi thông tin đăng nhập có thể cho bạn biết tần suất các thành viên truy cập và đăng nhập. Dữ liệu này giúp bạn phân biệt giữa lượt truy cập của thành viên và lượt truy cập của khách. Bằng cách đó, bạn sẽ biết liệu phần lớn lưu lượng truy cập của mình đến từ khán giả hiện tại của bạn hay bạn cũng đang thu hút thành công người dùng mới.

Nếu bạn đang theo dõi thông tin đăng nhập, bạn cũng có thể theo dõi các lần đăng nhập không thành công. Điều này có thể giúp bạn khắc phục sự cố tại sao người dùng gặp khó khăn khi truy cập trang web của bạn và xác định các nỗ lực tấn công tiềm ẩn.

5. Tạo tài khoản mới

Nếu bạn đang điều hành một trang web thành viên, bạn cũng sẽ muốn theo dõi các hoạt động tạo tài khoản mới. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị trong việc thúc đẩy mọi người đăng ký trang web của bạn.

6. Đăng ký Bản tin, Khóa học và Nội dung khác

Nếu bạn đang cung cấp nội dung như bản tin và khóa học, bạn sẽ muốn theo dõi lượt đăng ký. Điều này cho bạn biết mức độ phổ biến của nội dung và liệu Kêu gọi hành động (CTA) của bạn có đang có tác động hay không.

7. Tải xuống

Nếu bạn cung cấp bất kỳ nội dung có thể tải xuống nào trên trang web của mình, bạn sẽ muốn theo dõi lượt tải xuống. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu mức độ phổ biến của dịch vụ và loại nội dung mà mọi người quan tâm nhất.

Bạn cũng có thể theo dõi số lần một tệp cụ thể đã được tải xuống, nguồn tải xuống từ đâu và mọi người đang sử dụng loại thiết bị nào để tải xuống nội dung của bạn.

8. Dữ liệu thương mại điện tử

Nếu bạn có cửa hàng Thương mại điện tử , bạn sẽ muốn theo dõi dữ liệu về doanh số bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, giá trị đơn đặt hàng trung bình, v.v. Những chỉ số này rất quan trọng để biết cửa hàng của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và bạn cần cải thiện những lĩnh vực nào.

Tùy thuộc vào công cụ bạn đang sử dụng, bạn cũng có thể theo dõi những sản phẩm đang được bán, loại lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn và doanh số bán hàng của bạn đến từ đâu. Bạn có thể theo dõi càng nhiều chi tiết, bạn càng biết nhiều hơn về những sản phẩm bạn nên quảng cáo, những mặt hàng bạn có thể muốn xóa, v.v.

Các công cụ để theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress.com của bạn

Có nhiều plugin và các công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để theo dõi hoạt động trên trang web WordPress.com của mình. Đây chỉ là một số tùy chọn phổ biến và dễ sử dụng nhất.

Nhật ký hoạt động WP

Plugin Nhật ký hoạt động WP cung cấp phiên bản miễn phí dễ bắt đầu. Nó theo dõi khi người dùng mới được tạo, khi mật khẩu và cài đặt hồ sơ được thay đổi và khi người dùng kích hoạt hoặc hủy kích hoạt các plugin và chủ đề.

Phiên bản cao cấp cũng cung cấp thông báo qua email và SMS theo thời gian thực. Quản trị viên có thể buộc đăng xuất bất kỳ người dùng nào chỉ bằng một cú nhấp chuột, điều này giúp tăng tính bảo mật và giảm việc sử dụng trái phép. Điều này đặc biệt hữu ích cho một trang web thành viên lưu trữ thông tin cá nhân hoặc riêng tư.

Plugin HubSpot WordPress

Plugin HubSpot WordPress cung cấp trang tổng quan về hoạt động của người dùng để có cái nhìn tổng thể về hiệu suất trang. Nó theo dõi các tương tác email, cuộc trò chuyện trò chuyện, gửi biểu mẫu, lượt xem trang và hơn thế nữa.

Plugin này cũng cho phép bạn xem dữ liệu của mình trên cơ sở từng người dùng hoặc trên toàn cầu. Bạn thậm chí có thể nhúng các báo cáo mặc định vào trang tổng quan của mình để dễ dàng xem sau này. Ngoài ra còn có một tầng cao cấp với các tính năng bổ sung.

Dòng

Plugin Stream hoàn toàn miễn phí, mặc dù có một phiên bản cao cấp giúp lưu nhật ký của bạn lâu hơn. Nó hiển thị hoạt động của người dùng trong thời gian thực và theo thứ tự thời gian, vì vậy bạn có thể thấy chính xác lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được và khi nào.

Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng và quản trị viên có thể lọc trang tổng quan Luồng theo người dùng, vai trò, ngữ cảnh, hành động hoặc địa chỉ IP. Plugin này cũng bao gồm báo cáo trực tiếp, thông báo qua email, webhook và xuất trang để có trải nghiệm nâng cao hơn.

Nhật ký hoạt động của người dùng

Plugin Nhật ký hoạt động của người dùng cung cấp cả hai cấp miễn phí và cao cấp. Phiên bản miễn phí bao gồm thông báo qua email và tích hợp với Yoast, WooCommerce, Gravity Forms và một số plugin phổ biến khác.

Nâng cấp lên phiên bản cao cấp sẽ mở khóa các tùy chọn lọc bổ sung, xuất, bảo vệ bằng mật khẩu và thậm chí là các tích hợp nâng cao hơn.

Cách theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress.com của bạn (Trong 3 bước)

Chính xác cách bạn theo dõi hoạt động của người dùng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào công cụ bạn chọn. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một ví dụ về quy trình có thể trông như thế nào khi sử dụng plugin Luồng. Plugin cụ thể này không chỉ miễn phí mà còn là một trong những plugin dễ thiết lập và bắt đầu sử dụng nhất.

Bước 1: Thiết lập luồng

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin trong bảng điều khiển WordPress của mình. Lưu ý rằng nếu bạn có trang web WordPress.com, bạn sẽ cần gói hỗ trợ plugin hoặc cao hơn để thực hiện việc này.

Sau đó, chuyển đến Plugins> Add New và tìm kiếm plugin Stream:

Nhấp vào nó và chọn Cài đặt và kích hoạt . Điều này sẽ giúp plugin được thiết lập trên trang web của bạn.

Bước 2: Định cấu hình Cài đặt của Plugin

Khi bạn cài đặt plugin, nó sẽ bắt đầu theo dõi dữ liệu ngay lập tức. Điều này bao gồm các hành động liên quan đến:

  • Các trang
  • Bài viết
  • Người dùng
  • Chủ đề
  • Thẻ
  • bổ sung
  • Thể loại
  • Tiêu đề tùy chỉnh
  • Nền tùy chỉnh
  • Đơn vị phân loại tùy chỉnh
  • Cài đặt
  • Thực đơn
  • Vật dụng
  • Thư viện phương tiện
  • Trình chỉnh sửa chủ đề
  • Bình luận

Mặc dù công cụ này hoạt động khá tốt trên cài đặt mặc định của nó, nhưng có một số tùy chọn bạn có thể muốn định cấu hình để tận dụng tối đa. Để tìm những thứ này, hãy đi tới Luồng> Cài đặt :

Trong tab Chung , bạn có thể xác định hồ sơ sẽ được lưu giữ trong bao lâu. Bạn cũng có thể định cấu hình những gì người dùng có quyền truy cập vào dữ liệu phân tích trang web của bạn. Tốt nhất chỉ nên hạn chế quyền truy cập đối với những thành viên trong nhóm của bạn, những người thực sự yêu cầu thông tin này.

Sau đó, trong tab Loại trừ , bạn có thể hợp lý hóa dữ liệu bạn sẽ nhận được bằng cách loại trừ các hành động nhất định khỏi bị theo dõi. Bạn cũng sẽ tìm thấy một vài lựa chọn bổ sung trong tab Nâng cao , mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên giữ những lựa chọn đó ở mặc định ngay bây giờ.

Bước 3: Bắt đầu xem hoạt động người dùng trên trang web của bạn

Nếu bạn đi tới Luồng> Luồng , bạn có thể bắt đầu xem phân tích trang web của mình:

Tất nhiên, sẽ không có nhiều ở đây ngay lập tức. Bạn sẽ cần cho plugin thời gian để bắt đầu thu thập dữ liệu về trang web của mình. Khi nó xảy ra, đây là nơi bạn sẽ tìm thấy danh sách những người dùng đã được đăng nhập và các hành động họ đã thực hiện.

Bạn cũng có thể lọc hoạt động theo người dùng, vai trò, ngữ cảnh, hành động hoặc địa chỉ IP. Điều này giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những gì đang diễn ra. Bạn cũng nên kiểm tra phần Cảnh báo định kỳ – đây là nơi plugin sẽ thông báo cho bạn nếu nó xác định các vấn đề tiềm ẩn với trang web của bạn.

Bạn đã sẵn sàng để hiểu rõ hơn về khách truy cập trang web của mình

Nếu bạn không theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web WordPress.com của mình , sẽ khó cập nhật và phù hợp với đối tượng của bạn hơn. Bạn càng có nhiều dữ liệu thì bạn càng có thể đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung trong tương lai và các tính năng mới.

Thoạt nhìn, Analytics có vẻ đáng sợ, nhưng với một công cụ thân thiện với người dùng như Stream , điều đó đơn giản như sau:

  1. Thiết lập công cụ theo dõi bạn đã chọn.
  2. Định cấu hình cài đặt của plugin.
  3. Bắt đầu xem hoạt động của người dùng trên trang web của bạn.

Điều đó sẽ giúp bạn bắt đầu. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu tất cả các loại thông tin chi tiết hữu ích về khách truy cập trang web của mình, điều này sẽ cho phép bạn tạo nội dung và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. May mắn nhất!

Author: hieuweb