3 cách dễ dàng để nhúng video vào trang hoặc bài đăng WordPress

Nội dung video rất mạnh mẽ, đó là lý do tại sao 86% doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ tiếp thị . Nếu bạn không biết cách nhúng video vào trang web WordPress của mình , có thể bạn đang bỏ lỡ cơ hội tạo khách hàng tiềm năng và tương tác. 

Trên thực tế, nhu cầu tiếp thị video chỉ tiếp tục tăng hàng năm, với việc người dùng internet dành nhiều thời gian hơn để xem loại nội dung này. May mắn thay, việc nhúng video vào trang hoặc bài đăng WordPress thực sự khá dễ dàng, vì vậy bạn có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về lợi ích của nội dung video, đề cập đến các phương pháp khác nhau để thêm video vào trang web WordPress của bạn và đưa ra một vài ví dụ về cách bạn có thể sử dụng video ngay lập tức. Bắt đầu nào!

Lợi ích của việc thêm video vào trang web của bạn là gì?

Video chỉ là một vũ khí nữa trong kho vũ khí của bạn khi nói đến tiếp thị, nhưng chúng là một vũ khí khá mạnh. Nói chung, video sử dụng bất động sản kỹ thuật số của bạn tốt hơn hình ảnh hoặc văn bản.

Nói cách khác, bạn có thể đặt video vào cùng một không gian với hình ảnh hoặc đoạn văn bản, nhưng video đó có thể dài vài phút hoặc vài giờ. Điều đó làm cho nội dung video sử dụng hiệu quả nhất không gian trên trang web của bạn, về mặt thông tin trên mỗi inch vuông.

Mở cửa cho video cũng cho phép bạn truy cập vào nhiều nội dung có thể chia sẻ hơn, vì gần như chắc chắn có các video liên quan đến chủ đề của bạn sẵn có trên mạng. Tương tự, bất kỳ nội dung video nào bạn tạo có thể dễ dàng được chia sẻ trên hầu như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và thường sẽ hoạt động tốt đối với các quảng cáo trả phí .

Nội dung video cũng có thể cải thiện mức độ tương tác của khách truy cập và Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) . Video đã được chứng minh là làm tăng thời gian trung bình trên trang , mà Google và các công cụ tìm kiếm khác xem như một yếu tố xếp hạng tích cực.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc cung cấp video cho khán giả của bạn cung cấp cho họ một tùy chọn nội dung khác. Mặc dù không phải ai cũng thích video trong mọi tình huống, nhưng dữ liệu cho thấy rằng hầu hết người dùng internet đều xem nội dung video có giá trị cao . Vì vậy, nó có thể cực kỳ có giá trị như một phương tiện khác để kết nối với người dùng của bạn. 

Cách nhúng video vào trang hoặc bài đăng WordPress (3 cách)

May mắn thay, WordPress giúp bạn dễ dàng chèn nội dung video vào các trang và bài đăng của mình. Ba phương pháp sau có thể giúp bạn bắt đầu tận dụng video trên trang web của mình ngay hôm nay.

1. Tự động Dán URL vào Trang hoặc Bài đăng của Bạn

Trong hầu hết các trường hợp, tất cả những gì bạn cần làm để thêm video vào trang hoặc bài đăng WordPress là dán liên kết vào ngay nơi bạn muốn video xuất hiện. WordPress sẽ tự động nhận dạng và nhúng video cho bạn.

Từ đó, bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với cài đặt của video hoặc di chuyển video nếu cần:

Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng video của riêng mình , video đó sẽ cần phải được tải lên ở một nơi nào đó mà bạn có thể liên kết đến để sử dụng phương pháp này. Ví dụ: bạn có thể tải video của mình lên YouTube và sau đó sử dụng liên kết đó trong bài đăng của mình. 

2. Chèn các khối video

WordPress cũng có một tùy chọn tích hợp để nhúng video bằng cách sử dụng các khối. Chỉ cần chèn một khối mới và tìm kiếm các tùy chọn “video”:

Thao tác này sẽ chèn một khối video với các tùy chọn để tải lên tệp video từ máy tính của bạn, thêm video từ Thư viện phương tiện của bạn hoặc chèn video từ URL. Chỉ cần chọn tùy chọn bạn muốn sử dụng và chọn video hoặc URL bạn muốn nhúng:

Mỗi phương pháp này sẽ tạo ra một khối cho video đã chọn có thể dễ dàng sửa đổi và di chuyển. Thêm video vào Thư viện phương tiện của bạn cũng sẽ cho phép bạn thêm video tương tự vào các trang và bài đăng khác một cách nhanh chóng. 

3. Sử dụng các plugin để dễ dàng hiển thị video

Ngoài các phương pháp mặc định để nhúng video trong WordPress, có rất nhiều plugin bổ sung chức năng nâng cao. Nếu bạn định sử dụng video thường xuyên hoặc muốn có thêm các tùy chọn tùy chỉnh, các công cụ sau đây rất đáng để thử. Chỉ cần lưu ý rằng nếu bạn có trang web WordPress.com, bạn sẽ cần một gói hỗ trợ plugin để cài đặt các plugin này (và nhiều plugin khác).

Trình nhúng video đáp ứng nâng cao

Advanced Responsive Video Embedder bổ sung một số tính năng hữu ích, trong khi vẫn tương đối dễ sử dụng. Đầu tiên và quan trọng nhất, ARVE làm cho tất cả các video WordPress của bạn đáp ứng, cải thiện chức năng của chúng trên thiết bị di động. 

Nó cũng cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn cho tiêu đề video, mô tả và siêu dữ liệu, điều này cũng có thể giúp ích cho SEO:

ARVE hỗ trợ hầu hết mọi máy chủ lưu trữ video , giúp bạn dễ dàng lấy và nhúng video từ khắp nơi trên web.

Ngoài ra, plugin này còn bổ sung thêm chức năng cho mã ngắn, CSS và khả năng đặt căn chỉnh video và độ rộng tối đa. ARVE cũng cung cấp một số điều khiển bổ sung, chẳng hạn như các tùy chọn tắt tự động phát và hiển thị các đề xuất video liên quan (nếu được hỗ trợ), vì vậy bạn có thể giữ cho khách truy cập tập trung vào trang web của mình.

Trình phát video dễ dàng

Như tên của nó, Easy Video Player giúp việc nhúng video trở nên cực kỳ đơn giản. Mặc dù các tùy chọn mặc định để nhúng video trong WordPress rất dễ bắt đầu, nhưng đôi khi bạn muốn kiểm soát thêm một chút mà không có một loạt các tính năng mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng.

Plugin Easy Video Player cho phép bạn chèn các video đáp ứng mà khán giả của bạn sẽ đánh giá cao trên thiết bị di động. Nó thực hiện điều này thông qua các mã ngắn có thể tùy chỉnh:

Nó cũng hỗ trợ HTML5 để tương thích trình duyệt tốt hơn, vì vậy bạn không bao giờ phải lo lắng về người xem từ các nguồn bất thường hoặc trình duyệt không chuẩn. 

Ngoài ra, Easy Video Player bổ sung chức năng tắt tiếng, lặp lại hoặc tự động phát video chỉ bằng một nút bấm. Các tính năng này có sẵn trong một gói rất thân thiện với người dùng, vì vậy bạn có thể nâng cấp nội dung video của mình mà không gặp rắc rối. 

Cách sử dụng nội dung video hiệu quả

Nếu hiện tại bạn không sử dụng nội dung video, có thể dễ dàng cho rằng bạn không cần hoặc nội dung đó sẽ không phù hợp với khán giả của bạn. Tuy nhiên, hầu như bất kỳ trang web nào cũng có thể hưởng lợi từ nội dung video dưới hình thức này hay hình thức khác.

Dưới đây là nhiều ý tưởng cho nội dung video có thể hữu ích trên trang web WordPress của bạn.

Làm vlog

Về cơ bản , vlog là một blog sử dụng video làm phương tiện chính thay vì văn bản. Mặc dù một số trang web được xây dựng để làm vlog từ đầu nhưng không có lý do gì mà một blog thông thường không thể nhúng ngón chân của mình vào phương tiện này. 

Tạo và xem video có thể nhanh hơn viết hoặc đọc một bài đăng. Thêm vào đó, nhiều người chỉ thích xem video một cách thụ động hơn là chủ động đọc. 

Một lợi ích khác đối với nội dung vlog so với các blog truyền thống là các vlog có thể được thưởng thức trong một hoạt động khác. Ví dụ, nhiều người nghe podcast trong khi đi làm hoặc trong khi tập thể dục. Tương tự, các vlog có thể được nghe trong các hoạt động khác, giả sử rằng nội dung chủ yếu là âm thanh và không quá phụ thuộc vào hình ảnh.

Điều đó không có nghĩa là bạn cần chuyển từ blog sang vlog, nhưng thỉnh thoảng bạn nên thử các định dạng khác nhau. Nếu sắp có một bài đăng trên blog mà bạn nghĩ sẽ dịch tốt sang định dạng vlog, hãy thử và xem khán giả của bạn nghĩ gì. Một tùy chọn khác là tạo một bài đăng vlog cùng với bản ghi cho những người hâm mộ thích đọc qua xem video.

Chia sẻ video từ các nguồn khác

Rất có thể, trừ khi bạn có một chủ đề rất cụ thể hoặc thích hợp, ai đó đang tạo nội dung video có liên quan. Ví dụ: nếu bạn viết blog về cắm trại, có rất nhiều video về các mẹo cắm trại.

Triển khai nội dung video trên trang web của bạn không nhất thiết có nghĩa là tạo ra nội dung đó. Bạn chỉ có thể chia sẻ những video đã có sẵn trên mạng mà bạn nghĩ rằng khán giả của mình sẽ thích. Điều này cho phép bạn thêm giá trị cho trang web của mình mà không tốn rất nhiều công sức. 

Tạo hướng dẫn

Video hướng dẫn đã trở nên rất phổ biến trên web. Video là một cách hiệu quả để thể hiện và dạy các kỹ năng hữu ích để người xem có thể xem từng chi tiết. 

Nếu đã có những bài hướng dẫn tuyệt vời trên mạng, bạn chỉ cần chia sẻ chúng như trong phần trên. Nếu không, bạn có thể tạo video hướng dẫn của riêng mình.

Điều tuyệt vời khi tạo video hướng dẫn của riêng bạn là bạn có thể chia sẻ nó trên các nền tảng khác như các trang web truyền thông xã hội và YouTube. Đổi lại, điều này có thể thu hút lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn.

Lưu trữ một Q và A

Tổ chức Hỏi và Đáp là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn. Bạn có thể tạo một bài đăng mời người hâm mộ đặt câu hỏi để bạn trả lời sau trong phần Q và A. 

Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn và xác lập quyền hạn của bạn với tư cách là một chuyên gia về chủ đề này, mà còn có thể là một cơ hội học hỏi Bạn có thể được hỏi một số câu hỏi mà bạn chưa nghĩ đến hoặc thấy rằng một tỷ lệ phần trăm lớn khán giả của bạn đặc biệt quan tâm đến các chủ đề nhất định. 

AQ và A có thể lên kế hoạch nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, nó có thể là một cách thú vị để tương tác với khán giả của bạn và không chỉ là một trang web vô danh.

Chia sẻ video cá nhân

Có thể bạn không có lý do tuyệt vời để tạo video. Chủ đề của bạn có thể không phù hợp với nội dung video hoặc thị trường của bạn có thể bị bão hòa với những video mà bạn không muốn lặp lại.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể tạo video về mình. Người hâm mộ của bạn có thể tò mò về chủ sở hữu của thương hiệu hoặc blog mà họ quan tâm và đây là một cách tuyệt vời để họ biết về bạn. 

Bạn có thể bắt đầu bằng một video đơn giản, nơi bạn nói về hành trình của mình với tư cách là một blogger hoặc lý do bạn yêu thích chủ đề mà bạn viết. Bạn có thể không muốn lạm dụng các video thông thường nếu trang web của bạn tập trung vào công việc hơn, nhưng việc kết hợp các video cá nhân ngay bây giờ và sau đó có thể thêm cá tính cho trang web của bạn và giúp bạn kết nối với khán giả của mình.

Bây giờ, hãy thử nhúng video vào các bài đăng và trang WordPress của bạn

Bây giờ bạn đã biết cách nhúng video vào trang web WordPress của mình, bạn có thể hưởng lợi từ nội dung kiểu vlog và mức độ tương tác tốt hơn. Chỉ về bất kỳ loại blog hoặc trang web nào cũng có thể tăng phạm vi tiếp cận và đề xuất giá trị của nó với các video được nhúng.

Để nhúng video vào các bài đăng và trang WordPress, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong số các phương pháp này phù hợp nhất với bạn:

  1. Chỉ cần sao chép và dán URL và WordPress sẽ tự động nhúng URL đó.
  2. Thêm một khối video.
  3. Cài đặt một plugin cho các tùy chọn video nâng cao.

Như bạn đã biết, đó là một điều đơn giản bạn có thể làm để làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn. May mắn nhất!

Author: hieuweb